logo

Welcome Guest! To enable all features please try to register or login.
[Mỹ | 2010] Unstoppable
Nounou Offline
#1 Posted : Thursday, January 27, 2011 1:12:03 PM(UTC)

Rank: Sailing Master

Medals: Huân chương Thuyền trưởng: Vì sự 'mê trai đẹp' vô đối dẫn dắt em làm việc đến điên khùngHuân chương Sao biển: Dành cho nhà quản lý trẻ trung xông xáo, la bàn sống cho mỗi tuyến hải trình

Groups: Crew Officer, Translator, Editor
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 991

Thanks: 1398 times
Was thanked: 1191 time(s) in 746 post(s)
Unstoppable






Tên phim gốc: Unstoppable
Tên phim tạm dịch: Không thể ngăn chặn
Tên phát hành ở rạp: Hiểm nguy di động
Đạo diễn: Tony Scott
Kịch bản: Mark Bomback
Ngày phát hành: 12/10/2010 (Mỹ), 3/12/2010 (Việt Nam)
Thể loại: Hành động – Tâm lý - Kịch tính
Xếp loại: PG-13
Thời lượng: 98 phút
Nước sản xuất: Mỹ
Hãng sản xuất:
*Canal+ España
*Instituto de Crédito Oficial (ICO)
*Ministerio de Cultura (ICAA)

Các diễn viên chính:

Denzel Washington ... Frank
Chris Pine ... Will
Rosario Dawson ... Connie
Ethan Suplee ... Dewey
Kevin Dunn ... Oscar Galvin

Nội dung chính:

Unstoppable là phim tâm lý nói về một chiếc xe lửa chạy trốn chở theo một kiện hàng đầy hóa chất độc hại, buộc người kỹ sư và anh chàng bán vé phải chạy đua với thời gian. Họ đuổi theo con tàu chạy trốn bằng chiếc đầu máy tách rời và buộc phải kiểm soát được chiếc xe lửa trước khi nó trật bánh ở một khúc cua và gây ra vụ tràn hóa chất độc hại có thể phá hủy một thị trấn.

Trang web chính thức: Click vào đây
Trang IMDb: Click vào đây

Trailer:

Click vào đây!
1 user thanked Nounou for this useful post.
sherry on 3/13/2011(UTC)
sherry Offline
#2 Posted : Tuesday, April 19, 2011 1:18:01 AM(UTC)

Rank: V.I.P Passenger

Medals: Huân chương Thuyền trưởng: Vì sự cần mẫn và niềm say mê đặc biệt dành cho các Giải thưởng & LHP của emHoa tiêu - Những sói biển lẫy lừng: Sự tinh tế của bạn đã chắp cánh cho Trang tin Quái vật Điện ảnh

Groups: Member
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 809
Location: Hanoi

Thanks: 850 times
Was thanked: 653 time(s) in 548 post(s)
Unstoppable: Liệu bộ phim hành động mới nhất của cặp đôi Washington và Scott có đáng đồng tiền bát gạo?




Năm 2001, một con tàu không người lái ở Ohio chạy lệch hướng do một nhân viên quên dùng phanh hơi lúc chuyển đường ray. Sự cố này khá nghiêm trọng nhưng không ai bị thương nặng, không có thiệt hại đáng kể và tình huống được kiểm soát.

Giờ đây, chín năm sau, câu chuyện được dựng thành phim và được phát hành từ 12/11 với tên Unstoppable, một phim tâm lý kịch tính do Tony Scott đạo diễn với sự tham gia của Denzel Washington và Chris Pine.

Liệu bộ phim hành động mới nhất của cặp đôi Washington và Scott có đáng đồng tiền bát gạo? Hãy đọc và khám phá!



Poster phim Unstoppable


Mở đầu phim là cảnh Will Colson (Pine) trong ngày đầu tiên làm người bán vé trên con tàu của Pennsylvania, đồng hành với Frank Barnes (Washington), một kỹ sư kỳ cựu đã phục vụ ngành đường sắt 28 năm. Rồi thì lão làng bắt đầu truyền đạt kinh nghiệm… và anh chàng tân binh trẻ tuổi tự phụ bị bẽ mặt trước vị tiền bối thông thái.

Trong khi đó, hai nhân viên đường sắt có nhiệm vụ chuyển hướng một con tàu từ đường ray chính sang ray khác để mở đường cho một con tàu chở học sinh đi thực tế học ngoại khóa về an toàn đường sắt. Không may là họ khá vụng về và con tàu không những không chuyển hướng mà còn lao đi không người điều khiển sau khi một trong các nhân viên nhảy khỏi tàu để cố kéo cần gạt chuyển hướng bằng tay. Giá anh ta không để tàu chạy với tốc độ cao nhất mà không có phanh hơi thì đỡ rồi... nhưng khổ nỗi chuyện xảy ra đúng là như thế.

Con tàu không người lái lao vun vút từ bắc chí nam, trong khi con tàu của trường học và tàu của Will và Frank thì đi ngược lại, và thảm họa chắc chắn sẽ xảy ra. Bên cạnh đó, con tàu không người lái còn chở theo dầu hỏa cùng một chất dễ bốc hơi và gây cháy, một quả bom.

Trưởng ga (Rosario Dawson) đề nghị là chỉ cần làm cho tàu trật đường ray khi nó đến một nơi hoang vu nào đó, nhưng cho tới lúc phải quyết định thì con tàu đã thẳng tiến đến một thị trấn lớn, mà nếu làm tàu trật bánh thì chỉ có thể gọi là thảm họa. Phó giám đốc hãng tàu vẫn đề nghị làm tàu trật đường ray trong thị trấn, và sơ tán cư dân ở đó trước.

Nhưng Frank và Will quyết không để điều đó xảy ra, và Frank có ý kiến là băng qua con tàu kia bằng một thanh gạt (sidetrack), nối tàu của họ với nó, và lái nó theo hướng ngược lại để giảm tốc độ và điều khiển được nó. Phó giám đốc công ty chủ con tàu không cho họ làm thế, nhưng Frank trấn an Will rằng kế hoạch sẽ thành công và đây là bài học hành động hay nhất cho anh.

Như bạn có thể chắc chắn sẽ nói, câu chuyện đã bị cường điệu hóa với những pha gay cấn và kịch tính. Nhưng liệu điều đó có hiệu quả? Không hoàn toàn như vậy. Vì một lẽ, phong cách của Scott có vẻ đối nghịch với câu chuyện, lớn tiếng về "người hùng đời thường", trong khi phong cách hình ảnh (Scott thường hiệu chỉnh màu, sử dụng máy quay cầm tay, phóng to thu nhỏ và gây một cảm giác gai góc bao trùm) khiến bộ phim muốn đi xa hơn thế, và đôi lúc kết quả hóa ra tệ hại. Có lẽ là Scott không chuyển thể "dựa trên chuyện có thật", vì tầm nhìn của ông đòi hỏi điều lớn lao và đậm nét hơn.



Chúng ta sẽ phải ngăn con tàu quái quỷ ấy lại


Một yếu tố khác là toàn bộ ý tưởng của một bộ phim về xe lửa. Ít nhất xe lửa cũng đã lỗi thời ở Mỹ, vì không ai còn đi du lịch bằng phương tiện này và nhiều bang ở Mỹ không còn thấy những con tàu chở hàng như thế thường xuyên nữa. Bộ phim đã được triển khai từ năm 2004 và trải qua đủ thứ trầy trật. Vì thế, bất chấp ngần ấy năm để thực hiện, bộ phim cũng chưa từng được biết đến cho tới khi trailer được tung ra.

Có một số ít điểm hay cứu gỡ cho bộ phim. Một là Washington bao giờ-cũng-giỏi, một trong những diễn viên xuất sắc hiện nay và là một tên tuổi lớn đáng hoan hô. Tình bạn giữa anh và Chris Pine trên màn ảnh khá thân thiết, mặc dù ngoài đời hai người chưa thực sự biết rõ nhau.

Lời cuối: Unstoppable vượt xa câu chuyện được lấy làm cảm hứng và đôi chỗ khá tệ, nhưng nếu bạn hâm mộ Washington hay đang tìm cách giết thời gian thì cứ thử xem một lần.


Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: WordsFinest


My home {click}
sherry Offline
#3 Posted : Tuesday, April 19, 2011 1:21:23 AM(UTC)

Rank: V.I.P Passenger

Medals: Huân chương Thuyền trưởng: Vì sự cần mẫn và niềm say mê đặc biệt dành cho các Giải thưởng & LHP của emHoa tiêu - Những sói biển lẫy lừng: Sự tinh tế của bạn đã chắp cánh cho Trang tin Quái vật Điện ảnh

Groups: Member
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 809
Location: Hanoi

Thanks: 850 times
Was thanked: 653 time(s) in 548 post(s)
Denzel Washington nói về tuổi thơ và ngày 11/9




Khi anh trở thành diễn viên da đen đầu tiên sau Sidney Poitier đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc nhất của Viện hàn lâm, Denzel Washington đã có một giải Oscar khác trong tay. Anh không mong đợi lập nên một cú hat-trick với vai diễn trong phim mới nhất của Tony Scott, nhưng anh cũng có những dự định khác.

Khi nói về mẹ, Denzel Washington cho biết, “Bà đã giúp tôi rời khỏi đường phố và gửi tôi vào một ngôi trường tư nhân.”

Với hai tượng vàng Oscar trong căn hộ ở Los Angeles và những khoản thù lao hàng triệu bảng, Denzel Washington không phải người dễ cảm thấy bị ấn tượng. Nhưng một cú điện thoại gần đây với nhà tâm lý học ở Đại học Harvard, Tiến sĩ Allen Counter, đã làm anh phải chú ý.


Denzel Washington


Vị giáo sư này gọi đến để mời Washington dẫn chương trình cho buổi lễ trao giải Nobel Hòa bình ở Oslo vào ngày 11/12/2010, và điều này đã cho thấy chỗ đứng của anh trong số những người làm từ thiện đáng chú ý ở Hollywood, những người có thể cũng thoải mái ở Nhà Trắng y như trên thảm đỏ.

Washington hiện giờ đang sinh hoạt trong một nhóm xã hội khá ấn tượng. Tổng giám mục Desmond Tutu đã chủ trì khi anh và vợ tổ chức hôn lễ lần thứ hai ở Nam Phi vào năm 1995. Anh cũng có vai trò lớn trong lễ nhậm chức của Tổng thống Obama đầu năm nay. Cùng lúc đó, đóng góp của anh cho Quỹ Nhi đồng Nelson Mandela cũng cho thấy anh đủ thân với vị cựu tổng thống Nam Phi để mời ông đến ăn tối ở nhà anh.

“Khi ông Mandela đến California, ông nói với tôi, ‘Tôi muốn đến nhà anh ăn tối với anh.’ Vợ tôi làm một món thị gà và chúng tôi mời những người bạn như Oprah Winfrey đến dự.”

“Ông như người ông mà tôi luôn muốn có, ngồi kể chuyện cho tôi nghe. Các con tôi đều mời bạn đến gặp ông để được chụp ảnh với ông. Ông thật bình dị và muốn được đổi xử như thế. Và ông bình dị thật, nếu không để ý tới việc ông có máy bay trực thăng riêng và an ninh ở khắp nơi.”

Chúng tôi đang ngồi trên một chiếc ghế sofa nhung xanh trong một căn phòng đầy tính nghệ thuật tại Khách sạn Casa del Mar tại bờ biển Santa Monica. Với dáng người cao lớn, tôi càng dễ nhận ra thân hình lực lưỡng của anh. Với kế hoạch luyện tập cử tạ, quyền anh và bơi lội làm anh trông trẻ hơn tuổi ngũ tuần của mình. Phim của Washington đã thu về hơn $3 tỉ ở khắp nơi trên thế giới, gồm các phim tom tấn như The Pelican Brief, Crimson Tide và American Gangster.

Nhưng anh cũng nổi tiếng với những phim tâm lý, những phim giúp anh có được năm đề cử Oscar. Đây là một kỷ lục đối với một diễn viên da đen (kỷ lục chung với Morgan Freeman). Phim của anh cũng đề cập tới các vấn đề gây tranh cãi, đáng chú ý là trong Cry Freedom của đạo diễn Richard Attenborough. Anh đóng vai Steve Biko, nhà lãnh đạo người Nam Phi chống phân biệt chủng tộc với người da đen. Anh còn được biết đến với vai diễn trong Malcolm X, bộ phim tiểu sử của Spike Lee về nhà vận động người da đen từng bị ám sát, và Philadelphia, bộ phim nói về bệnh AIDS.

Điểm duy nhất cho ta thấy anh đã 55 tuổi là mái tóc điểm bạc của anh. Anh là một con chiên ngoan đạo, quan tâm đến gia đình và cảm thấy không thoải mái khi nói chuyện về chính mình.

“Ngày nào tôi cũng đọc kinh thánh. Kinh Joshua cho tôi nhiều niềm cảm hứng,” Denzel cho biết.

Phim mới của anh, Unstoppable, ra mắt vào 24/11, do người bạn người Anh Tony Scott của anh đạo diễn (đây là em trai của đạo diễn Ridley Scott). Bộ phim là một chuyến tàu mạo hiểm, nhân vật của Denzel cố gắng ngăn một đoàn tàu không người lái.


Poster phim Unstoppable


“Trong khi quay các cảnh hành động, chúng tôi phải ngày từ toa tàu này sang toa tàu khác,” anh cho biết. “Trong một cảnh chũng ta phải đi ngược để đuổi được con tàu chạy giông, tôi phải trèo lên nóc tàu, nhảy xuống giữa hai toa và kéo phanh tay để kiềm chế đoàn tàu. Tôi được treo trên một chiếc dây nhưng bạn vẫn có thể dễ dàng rơi xuống bất cứ lúc nào.”

“Người ta quay từ trên xuống, nhưng người quay phim thì ngồi trên một chiếc ghế với rào chắn ở tứ phía, và được buộc xuống, trong khi tôi phải chạy và trên đầu thì có trực thăng quay vù vù. Đạo diễn nói rằng điều này không có gì nguy hiểm – “Chiếc dây sẽ giữ anh lại nếu anh ngã” – nhưng cái dây thật lỏng và tôi vẫn có thể ngã xuống hai bên hay bị cành cây đập vào mặt.”

“Người cứ bay qua từng cửa sổ; họ thực sự đâm một đoàn tàu thật, họ làm nổ một đoàn tàu thật. Và bạn không tưởng tượng được đoàn tàu cao đến thế nào. Khi ở trên nóc, đây không phải là một chuyến đi tốt đẹp. Rất sóc và ồn và trong lúc đó, không cần biết bạn đang được trả bao nhiêu tiền, nếu bạn ngã khỏi một đoàn tàu đi với tốc độ một trăm cây số một giờ, thì chẳng còn ý nghĩa gì nữa.”

Mọi thứ còn tồi tệ hơn, theo diễn viên này, vì chứng chóng mặt của mình.

Hồi trẻ tôi không hề sợ độ cao, nhưng giờ tôi hơi sợ. Nếu tôi đi ra ban công, tôi cảm thấy bồn chồn. Đi máy bay không thành vấn đề, nhưng khi có không gian mở, tôi có thể cảm thấy luồng không khí, thì tất cả trở nên đáng sợ. Tôi phải bắt mình ra ngoài và đi dạo loanh quanh.”

“Tôi không thích cảm giác có người đi quanh người tôi – có thể là tôi sợ có người đằng sau sẽ đẩy tôi. Khi tôi ở phim trường và đoàn làm phim đang chuẩn bị cảnh, tôi chờ họ làm xong rồi tôi mới bước vào và diễn.”

Dù thế, đối tác lâu năm của anh, Scott (họ từng cùng hợp tác trong Crimson Tide và The Taking of Pelham 123) vẫn đòi hỏi nhiều ở ngôi sao này.

“Tôi biết làm mỗi phim với Tony đều có một chút gì đó điên rồ, nên tôi đọc kịch bản rất cẩn thận. Nếu anh ấy gọi cho tôi về một kịch bản với máy bay hay nhà cao tầng, tôi luôn từ chối. Vì Tony hya tập leo núi, anh ấy không biết sợ là gì. Nhưng cuối cùng tôi vẫn luôn nhận lời vì tôi thích niềm đam mê và tinh thân của Tony. Khi phải trèo lên nóc tàu thì dần cũng quen, và đến một lúc lạ lùng nào đó bạn bắt đầu thấy thinh thích.”

Dù Washington cho biết anh chưa từng trải qua một thảm họa đời thực nào, sự kiện 9/11 cũng cho anh nhiều ấn tượng.

“Tôi là người New York nên tôi ở ngay hiện trường. Sự kiện đã thay đổi cuộc đời tôi. Tôi sẽ là người New York đến khi chết. Tôi luôn phải ở đó. Tôi bị sốc. Lúc đó tôi có thể đến ngay cái hố đó và nhìn xuống đống đổ nát. Đối với tất cả mọi người đây là một sự kiện đau đớn. Tôi thấy nhiều người ngồi ngoài đường mệt nhọc vì nhiều người phải làm hai ba ngày liền. Tôi nhớ tôi gặp một người bị mất giọng vì bị căng thẳng và hít bụi quá nhiều. Tôi đã gom một chút bụi về và bỏ nó vào túi để mang về nhà. Tôi vẫn có túi bụi đó. Đó là một sự kiện đau lòng. Thật lạ lùng vì nhiều người nhờ tôi chụp ảnh, nhưng tôi bảo họ tôi không muốn chụp ảnh vào lúc này. Nhưng có người lại bảo tôi, ‘Không, điều đó sẽ giúp người ta trở chóng bình phục hơn.’”

“Tôi nhìn quanh và thầm nghĩ, ‘Dưới đó có người chẳng?’ Rồi tôi thấy ánh đèn pin dưới đống đổ nát. Người ta nói đó là những phần thân xác con người. Họ cứ nằm đó, đợi ai đó đến đưa họ ra.”

Lớn lên ở ngay ngoại ô New York với chị gái Lorice và em trai David, Washington không hề mơ tới Hollywood. Mẹ anh, Lynne, là một nhà trang điểm, và anh ít khi gặp cha, cũng tên là Denzel, vì ông là một cha sứ làm hai công việc.

“Không có gì là đặc biệt cả, chỉ là trong một gia đình làm việc chăm chỉ. Bố tôi làm việc suốt và giảng đạo vào cuối tuần. Với thế hệ của tôi, chẳng ai hay thấy mặt bố cả. Đó là cuộc sống. Ông khuyến khích chúng tôi học hết trung học và kiếm việc làm. Mẹ muốn chúng tôi đi học đại học. Bà muốn chúng tôi có cuộc đời tốt hơn.”


Denzel Washington trong Unstoppable


Những ảnh hưởng lớn trong đời anh là cách làm việc của cha mẹ và nhà thờ.

Denzel đã đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc nhất của Viện hàn lâm với vai diễn trong phim Training Day.

“Cha mẹ tôi ly dị năm tôi 14 tuổi, nên tôi chỉ gặp cha đến lúc đó, nhưng cách giảng dạy tôn giáo của cha đã nâng đỡ tôi. Tôi thường đến nhà thờ. Gia đình chúng tôi đi nhà thờ mỗi Chủ Nhật, nhiều khi cả trong tuần nữa. Không có gì vui vẻ lắm. Khi còn là trẻ con, bạn không hề muốn đi nhà thờ – bạn muốn đi chơi với bạn.”

Khi bố mẹ ly dị, Washington đã nổi loạn trong một thời gian, chơi với bạn bè xấu và gây nhiều rắc rối.

“Đó là môi trường lớn lên của tôi. Tôi lớn lên trong thập kỷ 60. Tôi làm những gì thiếu niên ở New York làm, chơi bời ngoài phố. Nhiều người bị bắt và phải vào trại giam cho trẻ vị thành niên. Tôi không đến nỗi thế. Tôi khó sống sót nổi với hướng đi lúc đó. Đó đều là người tốt và dù tôi không có số phận như họ, tôi không hề tốt hơn họ. Đường phố đã làm hỏng họ. Tôi làm tất cả những gì họ làm – nhưng tôi không nên nói về bạn bè và những gì họ làm năm 15 hay 16 tuổi. Họ giờ đều có cuộc sống riêng. Nay đã hơn 40 năm rồi.”

Washington nói anh thoát khỏi ngưỡng cảnh vào tù vì “kinh nghiệm và khả năng nhận biết”.

Cơ hội hay bước ngoặt đổi đời của anh đến khi mẹ đưa anh vào Học viên Quân đội Oakland, ở ngoại ô New York.

“Bà cứu tôi khỏi đường phố, đưa tôi vào trường tư và vào mùa hè, bà đưa tôi đi trại hè. Đó là những quyết định đổi đời tôi. Ở trường, tôi trở nên yêu thích đọc sách. Tôi có một giáo viên thường đọc tờ New York Times cho chúng tôi nghe và điều đó mở ra cho tôi cả một thế giới mới. Tôi bắt đầu quan tâm hơn tới những gì diễn ra ngoài môi trường sống của tôi. Người thầy này cũng đưa tôi đến với văn học . Ernest Hemingway và Scott Fitzgerald.”

Diễn xuất là một thứ “tình cờ đến”, anh cho biết.

“Tôi bắt đầu học y ở trường đại học nhưng nhanh chóng nhận ra tôi không muốn thành bác sĩ, và tôi không đủ thông mình và cảm thấy buồn chán.”

Ở tuổi 20, anh bắt đầu học các lớp diễn xuất trước khi đóng vai chính trong vở The Emperor Jones cuar Eugene O’Neill và Othello của Shakespeare, mang tới cho anh nhiều lời khen.

“Tôi từng nghĩ, ‘Mọi người đều nói là tôi diễn tốt, có thể đây là thứ tôi nên làm. Có thể sẽ có ngày tôi kiếm được $650 một tuần và diễn ở Broadway.’ Tôi chưa từng lên kế hoạch đến với Hollywood.”

Sự đột phá của anh đến khi anh đóng vai bác sĩ Phillip Chandler trong phim truyền hình về y học St Elsewhere. Anh đóng vai này trong sáu năm, cùng lúc đó, sự nghiệp điện ảnh của anh bắt đầu. Vào năm 1989 , Washington đoạt giải Oscar cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn trong phim về Nội chiến Mỹ, Glory, và rồi đến năm 2002, anh trở thành người da đen thứ hai (sau Sidney Poitier) đoạt giải Oscar Nam diễn viên xuất sắc nhất cho phim Training Day.

“Tôi không thấy mình là một người tiên phong hay một tấm gương. Sidney và tôi chỉ giống nhau ở chỗ chúng tôi được nhìn nhận. Tôi có cơ hội đóng những vai người vĩ đại. Tôi luôn coi trọng tài năng tôi may mắn có được, và tôi muốn sử dụng nó vào việc tốt.”

Anh gặp vợ, Pauletta, tại phim trường của một phim truyền hình. Họ kết hôn năm 1983 và ở Hollywood, họ là một trong những đôi vợ chồng keo sơn nhất.

“Không hề dễ dầng,” anh nói. “Ai cũng có lúc thăng trầm. Chúng tôi cũng thế. Đó là cuộc sống. Nhưng chúng tôi đã tự nguyện đến bên nhau…nhưng cũng vất vả.”

Theo anh, công lao nuôi những đứa con của họ đều thuộc về Pauletta. Họ có bốn đứa con – John David 16 tuổi, Katia 22 tuổi và cặp sinh đôi Olivia và Malcolm 19 tuổi.

“Chúng tôi quyết định từ đầu là không nên kéo chúng đi khắp nơi. Thay vào đó, chúng tôi cố có một cuộc sống bình thường và vững chắc. Họ cũng phải học nhiều về việc làm việc chăm chỉ và công bằng. Bây giờ thứ quan trọng nhất đối với tôi là thành công của con. Tôi muốn được nhớ tới là một người cha tốt hơn hơn là một diễn viên giỏi.”

Những vấn đề xã hội đã tạo tiếng vang lớn trong cuộc đời diễn viên này.

“Ta luôn phải đối mặt với sự tuyên truyền từ khắp nơi. Tôi lo lắng về những ảnh hưởng lâu dài của việc có quá nhiều thông tin. Phải có người dạy thì ta mới biết ghét. Phải có người dạy bạn không thích một thứ gì đó. Malcolm X đã nói sau Thế chiến thứ hai, chúng ta được dạy là phải ghét người Đức và yêu người Nga. Mười năm sau, ta vẫn ghét người Đức và yêu người Nga. Ai đã thay đổi ý nghĩ đó? Nếu tôi có thể nói với mọi người, tôi sẽ nói, ‘Hãy cẩn thận với những thông tin bạn đang muốn tin như kinh thánh – ai đang cho bạn thông tin và tại sao bạn lại tin họ?’”

“Đạo Hồi không có lỗi về sự kiện 9/11. Những phần tử cực đoan của tôn giáo này có lỗi. Ta không thể nói là Đạo Thiến chúa phải chịu trách nhiệm cho những hành động cực đoan của họ. Ai cũng phải nhận thức được họ đang nhận thông tin gì. Đó không nhất thiết là sự thật.”

Washington nói anh không hề mong muốn giàu sang.

“Sự giáo dục tôn giáo của tôi dạy cho tôi biết rằng tiền bạc không mang lại hạnh phúc. Có một cha sứ từng nói với tôi, ‘Đằng sau xe tang không bao giờ có xe chuyển đồ – không ai được mang gì theo mình khi chết.’ Nên việc bạn có gì và đã đến đâu không giúp ích được gì cho con người bạn. Câu hỏi tôi muốn hỏi là, ‘Bạn đã giúp những ai?’”


Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Daily Mail


My home {click}
sherry Offline
#4 Posted : Tuesday, April 19, 2011 1:23:40 AM(UTC)

Rank: V.I.P Passenger

Medals: Huân chương Thuyền trưởng: Vì sự cần mẫn và niềm say mê đặc biệt dành cho các Giải thưởng & LHP của emHoa tiêu - Những sói biển lẫy lừng: Sự tinh tế của bạn đã chắp cánh cho Trang tin Quái vật Điện ảnh

Groups: Member
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 809
Location: Hanoi

Thanks: 850 times
Was thanked: 653 time(s) in 548 post(s)
Unstoppable: Năm bí mật được tiết lộ




Scott đã quay 30.000 phút phim để có một bộ phim dài 99 phút.

Có lẽ khía cạnh ấn tượng nhất của phim là khán giả có nhiều thời gian xem các cảnh xe lửa, và các cảnh đó không bao giờ lặp đi lặp lại hay gây nhàm chán. Chìa khóa ở đây chỉ đơn giản là Scott đã quay rất nhiều thước phim kỳ dị.

“Tony quay với rất nhiều máy quay, và chúng tôi đặt chúng vào chỗ tốt nhất để khiến mọi thứ nhìn khác đi,” Lebenzon giải thích. “Ông đã quay 30.000 phút phim. Ông có máy quay trên trời, dưới đất. Tony quay với các ống kính dài và thật nhiều cận cảnh, nên giúp bạn có ảo giác khung cảnh vụt qua. Đôi khi chúng tôi tăng tốc và thỉnh thoảng lại giảm tốc độ quay xuống.”

Các nhà làm phim cũng bỏ ra nhiều thời giờ để biến một chiếc xe lửa bỏ trốn, được họ gọi là “ba số 7”, từ một vật vô tri thành vật gây án của phim. “Tạo ra con quái vật 777, vốn thật sự là vật đối kháng -- thật sự rất quan trọng,” Lebenzon nói. “Không chỉ chọn cảnh quay đúng, mà còn phải chọn đưa vào đâu để tạo ra tác động xuyên suốt nhất.”

Chìa khóa cho UnstoppabeTop Gun

Nhiều người đã nhận thấy nét tương đồng giữa UnstoppableThe Taking of Pelham 1 2 3 của Scott -- đều có Washington, đều diễn ra trên các con tàu - nhưng Lebenzon đã tiết lộ rằng cũng có một mốt liên hệ thâm sâu giữa UnstoppableTop Gun của Scott, phim cũng do Lebenzon biên tập.

“Chúng tôi đã học nhiều điều từ Top Gun, vì chúng diễn ra ở phòng điều khiển của một tàu sân bay. Bạn học được khi nào là thời điểm phấn khích nhất để chuyển cảnh về phòng điều khiển giữa pha hành động. Chúng tôi đem điều đó đến The Taking of Pelham. Và chúng tôi biết rõ chúng tôi đang làm gì khi áp dụng vào các cảnh quay trong Unstoppable.”

Những cảnh quay ban đầu được lấy từ Runaway Train

Một trong những cảnh nguy hiểm nhất trong phim khi một thủy quân lục chiến từ máy bay tưực thăng đổ bộ xuống và cố gắng đáp lên nóc của con tàu đang chạy. Lebenzon kể với chúng tôi rằng các nhà làm phim ban đầu đã không đạt được cảnh quay như họ cần, và nên họ đã tạm thời đưa vào cảnh từ các phim khác, bao gồm Runaway Train với diễn xuất của Jon Voight năm 1985.

“Chúng tôi đã đánh cắp nhiều cảnh từ Runaway Train để giữ chỗ,” ông nói. “Chúng tôi đã mượn các cảnh từ The Taking of Pelham và các cảnh quay từ những phim khác và sau đó trở lại và quay cái của mình. Cảnh quay lính thủy đánh bộ đập vỡ cửa kính chắn gió - chúng tôi quay vào hai tháng trước.”

Diễn viên đóng thế của Denzel nhìn không giống anh

Chúa cầu phúc cho Denzel trong việc tham gia vào rất nhiều cảnh hành động - bao gồm một số ít cảnh anh chạy và nhảy trên nóc con tàu đang chạy (mặc dù được bảo hộ với dây an toàn sau được kỹ thuật số xoá bỏ). Nhưng các nhà làm phim, dĩ nhiên, cũng phải sử dụng người đóng thế, và người đóng thế cho Washington trông không giống anh. Tuy nhiên, nhờ vào khâu biên tập khéo léo nên khán giả không thể nhận ra sự khác biệt.


Denzel Washington trong Unstoppable [Ảnh: 20th Century Fox]


“[Denzel] đã thực hiện vài cảnh mạo hiểm có cài dây an toàn mà sau đó chúng tôi đã sử dụng hiệu ứng hình ảnh để xóa,” Lebenzon nói. “Rồi chúng tôi phải chọn đúng người đóng thế trông không quá già nhưng cũng không quá trẻ. Người đó nên bao nhiêu tuổi? Anh không giống Denzel, nhưng chúng tôi cắt cảnh đủ nhanh nên không thành vấn đề.”

Vật bắn tung vào người Chris Pine là… bắp?

Khán giả ngày nay rất tinh mắt. Họ có thể chỉ ra sự khác biệt giữa hiệu ứng hình ảnh và thực tế. Và Unstoppable dùng rất ít công nghệ dựng hình bằng máy tính ngay từ lúc ban đầu.

“Phim này không có quá nhiều hiệu ứng hình ảnh - trong sự thích thú của xưởng phim khi họ nhận ra số tiền mà chúng tôi đã tiết kiệm cho họ,” Lebenzon nói. “Với những cảnh như khi 777 chạy vào khúc cua lớn, đó là hiệu ứng hình ảnh, vì bạn không thể lật nghiêng đoàn tàu. Nhưng mọi người vẫn lo lắng đoàn tàu sẽ bị lật khi Tony quay. May thay, điều đó đã không xảy ra.”

Mặc dù, đại đa số thời gian Scott và đồng nghiệp phụ thuộc vào hiệu ứng thực tế, như trong cảnh bạn diễn của Washington, Chris Pine, giạng chân trên hai toa tàu trong nỗ lực nối chúng lại. “Anh đã tự thực hiện nhiều cảnh mạo hiểm,” Lebenzon nói. “Sau đó toa tàu bị vỡ và mọi thứ bay về phía anh. Những thứ tung toé đó thật ra là họ dùng hạt bắp. Ma thuật điện ảnh!”

Dịch: © Đức Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: MTV


My home {click}
sherry Offline
#5 Posted : Tuesday, April 19, 2011 1:25:55 AM(UTC)

Rank: V.I.P Passenger

Medals: Huân chương Thuyền trưởng: Vì sự cần mẫn và niềm say mê đặc biệt dành cho các Giải thưởng & LHP của emHoa tiêu - Những sói biển lẫy lừng: Sự tinh tế của bạn đã chắp cánh cho Trang tin Quái vật Điện ảnh

Groups: Member
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 809
Location: Hanoi

Thanks: 850 times
Was thanked: 653 time(s) in 548 post(s)
Hậu trường: quá trình thực hiện Unstoppable



Bạn chỉ có thể xem một số lượng nhất định những phim điện ảnh được đánh giá cao trong mùa giải sắp tới trước khi mệt mỏi và muốn xem phim gì đó với những trận nổ dữ dội. May mắn thay, đạo diễn chuyên thực hiện phim hành động Tony Scott đang lái chiếc xe lửa chạy trốn của mình trong phim Unstoppable hướng đến các rạp chiếu phim, như một chiếc xe lửa chạy trốn. Bạn có thể không chú ý lắm tới Scott, để cho cảnh xe lửa trong phim của ông chạy qua mà tay vẫn viết về những vấn đề xã hội trong The Social Network trên mạng lưới Twitter. Nhưng khi đạo diễn này thực hiện chuẩn xác - như trong những phim Top Gun, True Romance, Man on Fire - ông ta sẽ tạo ra loại phim ly kỳ khiến bạn rời khỏi rạp chiếu phim với cảm giác cháy bỏng như khi vừa có một buổi tập thể dục tuyệt vời xong. Với Unstoppable, Scott đã áp dụng kho vũ khí làm phim hành động đáng nể của mình để thể hiện một bộ phim như có ma thuật với chỉ một cốt truyện đơn giản: hai người đàn ông, một chuyến xe lửa, không phanh. Thực hiện bộ phim này với sự lèo lái bậc thầy, Scott đã tạo ra một bộ phim với sự ly kỳ và căng thẳng cùng những hành động anh hùng khiến người ta nhớ đến phim kinh điển The Wages of Fear của Clouzot - nhưng với tốc độ 70 dặm một giờ. Nói tóm lại là, ông ta làm nổ tung chuyến xe lửa, thật là tuyệt.

Với những kiểu hiệu ứng hình ảnh máy vi tính cổ điển, không ai thực hiện tuyệt vời hơn Tony Scott, và ông khiến người ta phải đặt câu hỏi, làm sao ông lại làm được điều đó?

Theo McLeod, điều phối sản xuất, người đã từng tham gia những phim đình đám như Mr. and Mrs. SmithPirates of the Carribean: At World's End, mấu chốt tạo ra một chuyến xe lửa đi trật đường rầy là thực sự phá hỏng đoàn tàu đó, "Tony là kiểu người rất thực tế. Có rất ít khi chúng tôi quay cảnh giả trong phim, mọi thứ bạn thấy trên màn hình đều được quay ngoài đời thật." Có nghĩa là, cảnh một chuyến xe lửa bị phá tan hoang không phải chỉ nhờ vào màn hình máy tính ở đâu đó tạo ra, mà Scott đã phải dựng nên hai chiếc xe lửa giả được xây ở Los Angeles, vận chuyển qua nhiều tiểu bang nước Mỹ, đưa đến Pennsylvania. Rồi sau đó, để quay được cảnh quay cần thiết, ông phải quay mỗi đoàn tàu giả này với ít nhất là mười hai máy quay, bao gồm hai máy quay từ trực thăng bên trên phim trường. Đầu tiên, họ quay đoàn tàu chạy trốn cùng hai động cơ đẩy xe ngược hướng. Sau đó, họ đưa động cơ giả lên đường rầy, cho một tài xế vào trong và lái để quay cảnh xe đi trật đường rầy.

Ranh giới giữa các pha hành động hiệu quả và sự rối rắm thật sự rất mong manh. Những gì thành công trong phim The Bourne Identity cũng đã có thể bị làm hỏng nếu chỉ làm sai một li. Lebenzon, đồng điều phối sản xuất với McLeod, chuyên cắt các đoạn phim, đã từng cho rằng việc sử dụng các dụng cụ biên tập phim không tuyến tính như AVID là con dao hai lưỡi. Rất dễ để cắt bỏ các đoạn thừa nhưng cắt quá tay lại càng dễ hơn, nhất là đối với các khán giả thời nay khi họ không có kiên nhẫn xem phim chậm, "Tôi có xem những bộ phim bị cắt quá tay và diễn biến xảy ra quá nhanh, tôi không biết chuyện gì đang xảy ra. Có một đường ranh rất mỏng, bởi vì nếu cắt quá tay thì có thể phim sẽ chỉ là những pha hành động rời rạc và chẳng có cốt truyện thú vị." Lebenzon đã phối hợp với Scott hoàn hảo, khiến cặp đôi này tạo ra những pha hành động hiệu quả, "Scott không thích bật mí quá nhiều, ông ta thích để cho khán giả tự khám phá. Còn tôi thì ngược lại, tôi là kiểu người thích lô-gíc A dẫn đến B dẫn đến C. Tôi thích xem phim với cái nhìn của đứa trẻ bốn tuổi. Vì vậy chúng tôi có thể phối hợp và cân bằng cho nhau." Lebenzon đã chứng kiến cách làm việc của Scott thay đổi qua nhiều năm, kiểu làm phim càng ngày càng mang dáng vẻ của phim tài liệu với máy quay tay, muốn các nhà quay phim quay nhiều thước phim hơn, và nói chung, để cho máy quay chuyển động nhiều hơn. Khi được hỏi quá trình biên tập ra sao, Lebenzon bảo đây là việc khó có thể phân tích chính xác, "Không có luật lệ gì cả. Mọi người làm việc theo cách khác nhau, đây là một phim hành động nhưng có nhiều chiều sâu. Có rất nhiều phim hành động, nhưng những phim thành công không chỉ có hành động. Người nào thực hiện kiểu phim này thành công phải biết biến hóa giữa tốc độ và những khoảnh khắc hào hứng, và đưa những yếu tố này lại với nhau."

Dịch: © Hạnh Nguyên @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Vanity Fair


My home {click}
sherry Offline
#6 Posted : Tuesday, April 19, 2011 1:38:48 AM(UTC)

Rank: V.I.P Passenger

Medals: Huân chương Thuyền trưởng: Vì sự cần mẫn và niềm say mê đặc biệt dành cho các Giải thưởng & LHP của emHoa tiêu - Những sói biển lẫy lừng: Sự tinh tế của bạn đã chắp cánh cho Trang tin Quái vật Điện ảnh

Groups: Member
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 809
Location: Hanoi

Thanks: 850 times
Was thanked: 653 time(s) in 548 post(s)
Unstoppable: Xe lửa không phanh, khoa trương cường điệu


Denzel Washington và Tony Scott sẽ là sự kết hợp hoàn hảo ở nhà trẻ - hai đứa trẻ cùng chơi trong góc lớp, chiếm hết các chiếc xe đồ chơi và xe lửa điều khiển, cho xe va chạm nhau và tạo ra những tiếng nổ rầm vang dữ dội.

Washington và Scott - một diễn viên và một đạo diễn hợp tác với nhau rất ăn ý - đã hợp tác thực hiện năm bộ phim hành động cho tới nay, bao gồm phim về tàu ngầm Crimson Tide, về xe điện ngầm The Taking of Pelham 123, và bây giờ là Unstoppable, trên một chuyến xe lửa phóng với tốc độ chóng mặt khỏi đường rầy, và không phanh! Cùng các chất hóa học nguy hiểm!

Ở phần đầu phim, chúng ta được cho biết phim "dựa vào sự kiện có thật, "Unstoppable đi xuyên suốt miền trung của bang Pennsylvania, nơi đây, trên một tuyến đường rầy có vẻ bình thường vào một ngày không có gì khác thường, một kỹ sư xe lửa chở hàng ngốc nghếch đã bước ra khỏi xe khi động cơ nổ máy mà phanh đã được kéo xuống. Trước khi khán giả kịp kêu lên, "Ấy, đồ điên!" thì chiếc xe lửa đã chạy mất rồi. Và xe không ngừng tăng tốc.

Bỏ vào sự hỗn độn này thêm 150 học sinh trên chuyến đi dã ngoại để học hỏi về sự an toàn trên xe lửa (!), một khúc quanh chết người ở thị trấn Stanton, một ông giám đốc muốn cắt chi phí, và rất nhiều cảnh sát tiểu bang rượt theo chiếc xe một cách tận tụy nhưng trong vô vọng, và đây chính là những điều dẫn đến sự khủng hoảng tột cùng.

Cô Dawson phát biểu một câu nói rất "thông minh", trong một vai diễn khiến người ta phải nhíu mày và vò đầu bứt tóc, "Chúng tôi không chỉ đang ở trên một chiếc xe lửa. Chúng tôi đang nói đến một tên lửa to bằng tòa nhà Chrysler, sắp phóng đến một khu vực đông dân cư!"

May mắn thay, có một tài xế xe lửa kỳ cựu Frank Barnes (Washington thủ vai) nghĩ rằng anh ta có thể đuổi theo chiếc tên lửa khổng lồ lạc đường rầy này, bắt kịp chiếc xe từ bên hông, hãm phanh, và làm xe đi chậm lại. Người đồng hành không mấy tự tin trong cuộc giải cứu anh hùng này của anh ta là Will Colson (Chris Pine đóng), một người soát vé xe lửa tay mơ với đời tư rắc rối.

Phải mất một lúc lâu thì nhân viên kỳ cựu và tên tân binh mới có thể hòa hợp được với nhau - những sự khác biệt giữa hai thế hệ, giữa tác phong làm việc, và nhiều chuyện bất hòa khác. Nhưng đến cuối phim, cả hai đã kết hợp để trở thành một đội giải cứu dũng cảm, nhảy từ xe này sang xe khác khi xe đang chạy với tốc độ 60 dặm một giờ, đánh liều mạng sống của mình và dù với giá nào cũng phải dừng xe lại khi xe đang chạy trên đường rầy.

Scott đạo diễn và biên tập Unstoppable với đà tiến không đều và tầm nhìn hướng về chiếc xe lửa gào rú đó bằng những cảnh quay nhanh, không liền mạch, với kỹ xảo âm thanh như sấm sét, và các góc quay làm tăng lên kích thước và tốc độ của chuyến xe này. Rất nhuần nhuyễn khi thực hiện các mẩu quảng cáo trên TV, Scott đi tìm trong chiếc túi thần kỳ của mình những kỹ xảo âm thanh và hình ảnh để khán giả phải chú ý đến kịch bản hoàn toàn không có gì ngạc nhiên của Mark Bomback.

Tuy Unstoppable được thực hiện rất lâu trước khi hãng Deepwater Horizon suy sụp, không khó lắm để thấy sự giống nhau giữa hãng phim này và chiếc xe lửa mất điều khiển: sự kiểm soát không chặt chẽ, cắt giảm chi phí ở nhiều khoản, những người ngốc nghếch giữ vô-lăng điều khiển xe.

Thế thì, Denzel Washington và Tony Scott ở đâu khi chúng ta thật sự cần họ?

Dịch: © Hạnh Nguyên @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Philadelphia Inquirer


My home {click}
sherry Offline
#7 Posted : Tuesday, April 19, 2011 1:41:53 AM(UTC)

Rank: V.I.P Passenger

Medals: Huân chương Thuyền trưởng: Vì sự cần mẫn và niềm say mê đặc biệt dành cho các Giải thưởng & LHP của emHoa tiêu - Những sói biển lẫy lừng: Sự tinh tế của bạn đã chắp cánh cho Trang tin Quái vật Điện ảnh

Groups: Member
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 809
Location: Hanoi

Thanks: 850 times
Was thanked: 653 time(s) in 548 post(s)
Một Scott làm việc không ngừng nghỉ


Chuyên gia phim hành động Tony Scott đã cùng diễn viên hai lần đoạt giải Oscar Denzel Washington ra mắt bộ phim thứ năm của ông – phim ly kỳ về một chiếc xe lửa bỏ trốn lấy cảm hứng từ những sự kiện có thật.



Đạo diễn Tony Scott


Trong khi Denzel miêu tả Scott là người chăm chỉ nhất phim trường và bạn diễn Chris Pine gọi ông là “yêu tinh có phép của điện ảnh” (một người luôn tràn đầy năng lượng), thì nhà làm phim người Anh chỉ giải thích cách thức đằng sau năng lượng khó tả của ông, khi thực hiện kịch bản của Twentieth Century Fox Film.

Phim kể về một chiếc xe lửa tự động đồ sộ có biệt danh là “Quái thú” chất đầy các kiện hàng chứa chất độc băng băng qua miền quê, làm tan biến mọi thứ phía trước. Một kỹ sư kỳ cựu (Washington thủ vai) và nhân viên bán vé trẻ tuổi (Pine), lên một chiếc tàu khác cùng tuyến đường của chuyến xe này, lập nên một kế hoạch không tưởng để dừng đoàn tàu kia lại – và ngăn chặn thảm họa chắc chắn sẽ xảy ra ở vùng đông dân cư.

“Do phim gần nhất của tôi là The Taking of Pelham 1 2 3, mọi người đều nghĩ tôi có tình cảm đặc biệt với xe lửa,” Scott cho biết. “Thực ra đây là hai câu chuyện khác nhau và phim này có lẽ giống phim Jaws hơn; chúng tôi còn gọi đoàn tàu là “Quái thú” nữa kìa. Phim bắt đầu với tốc độ 50 dặm/giờ và kết thúc là 150 dặm/giờ."

Scott còn lấy chút ý tưởng và cắt ghép từ một số sự kiện có thật để dựng nên câu chuyện.

Tôi đọc kịch bản này từ ba năm trước và thích vô cùng. Nó hoàn toàn khác với bất kỳ bộ phim nào tôi đã thực hiện và đà của câu chuyện rất khác thường.

“Câu chuyện tưởng rất giản đơn nhưng những nhân vật tuyệt vời đã dần lộ diện qua chuyến hành trình.”

Scott cho biết khi thực hiện The Hunger, ông từng sợ phải tiếp xúc với các diễn viên, đặc biệt là những tên tuổi lớn như David Bowie, nên ông thường giấu mình sau máy quay và hậu cảnh.

“Nguồn cảm hứng hiện nay của tôi là các nhân vật (trong phim) nên tôi thích bước chân ra thế giới thật bên ngoài và tìm gặp người thật. Chúng tôi phỏng vấn họ hàng giờ và không chỉ có được câu chuyên mà còn biết đôi chút về con người họ.”

Đây là lần thứ năm Scott hợp tác với Washington và ông cho biết đó là vì nam diễn viên này là một tài năng ưu việt.



Denzel Washington trong Unstoppable


“Trong mọi phim tôi cộng tác với anh ấy, chúng tôi đều quyết định đề cập đến một khía cạnh trong con người anh ấy nên phim nào cũng không phải là Denzel. Anh ấy có thể nhập tâm bất kỳ vai gì và chỉ bộc lộ một ít nhưng vẫn truyền tải được hết.”

“Hai trong các anh hùng của tôi là Gene Hackman và Denzel Washington vì họ đều có khả năng ấy – họ luyện tập rất chăm chỉ và vẫn giao thiệp được.”

Pine được chọn vào vai anh chàng bán vé mới toe và chính Washington đề cử anh.

“Tôi đến rạp Geffen và thấy anh ta ở đó. Chris chính là cậu nhóc đẹp trai được nhận vào làm nhờ gia đình có quen biết, điểm này hơi khác với bản nháp đầu tiên của kịch bản. Tôi cùng Mark Bomback mài dũa nhân vật dựa theo các diễn viên của mình - đó cũng luôn là một phần trong tiến trình làm phim."



Chris Pine trong Unstoppable


Công đoạn khó nhất khi thực hiện Unstoppable là khâu hậu cần và vì phim trường đặt tại bãi xe lửa ở Pennsylvania nên cộng việc bị trì trệ. “Trời lạnh cóng và có tuyết rơi nhưng vẫn tuyệt vời.”

Được biết đến là người làm cho phim trường rất sôi động, mà chính Scott cũng đã thừa nhận, ông nói đó là lý do vì sao phim đi đúng tiến độ mà họ muốn.

Cảm hứng cả cuộc đời tôi đều nhờ adrenaline. Tôi vẫn trèo cao nhưng một trong những điều kinh dị nhất tôi từng làm đó là đạo diễn phim. Không có gì đáng sợ bằng ngày đầu tiên thực hiện cảnh quay chủ đạo cho một bộ phim, nhưng đó cũng là điều thú vị nhất và đáng giá nhất."

Scott cũng hạn chế sử dụng công nghệ tạo hình bằng máy vi tính và tự hào rằng từng góc quay của ông đều rất chân thực. “Tôi chỉ nghĩ rằng một trong những ưu điểm của tôi là có thể giữ mọi người ngồi yên trên một chiếc xe đua hay buồng lái máy bay hoặc xe lửa.

“Bộ phim này có trọng lượng, năng lượng và cả hiểm nguy. Chúc tôi quay phim ở tốc độ 50, 60, 80 dặm/giờ. Quay 360° quanh chiếc tàu ở 80 dặm/giờ.

“Quyết định này mang tính sáng tạo. Có đạo cụ giả, trực thăng, xe lửa, máy quay và đạo cụ. Thêm vào đó là khối lượng của các động cơ, tiếng ồn, sức mạnh và cả góc độ mà nếu dùng kỹ thuật tạo hình bằng máy tính sẽ khó có được.”

“Bạn biết không, nếu như ta làm Inception bằng những tòa nhà gấp lại được và những đạo cụ như thế, thì không có cách nào khác cả, và như thế mới là sáng tạo.”

“Nhưng trong phim của tôi, bạn được ở trong chính con quái thú này và lao đi với vận tốc 80 dặm/giờ. Rất khó để tái tạo điều đó và khiến khán giả trải nghiệm như thật.”

Là người hâm mộ cuồng nhiệt Runaway Train có Jon Voight và Eric Roberts đóng, Scott cho biết cuối cùng ông cũng đã bày tỏ lòng ngưỡng mộ với bộ phim.

Unstoppable ra rạp trên toàn nước Mỹ từ ngày 11/11.

Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Sun Daily


My home {click}
Users browsing this topic
Guest (2)
Forum Jump  
You cannot post new topics in this forum.
You cannot reply to topics in this forum.
You cannot delete your posts in this forum.
You cannot edit your posts in this forum.
You cannot create polls in this forum.
You cannot vote in polls in this forum.

SoClean Theme By Jaben Cargman (Tiny Gecko)
Powered by YAF | YAF © 2003-2010, Yet Another Forum.NET
This page was generated in 0.000 seconds.