Điện ảnh Hàn Quốc vẫn chưa ra khỏi cát lún hậu đại dịch
Liệu ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc có thể đứng vững trở lại?
Không phải các rạp vẫn vắng khách như hồi đại dịch, mà thực tế là những siêu phẩm phòng vé thu hút khán giả gần đây dường như đều là phim nước ngoài, kể từ
Avatar: The Way of Water năm ngoái, chỉ một mình phim này vượt mốc 10 triệu lượt bán vé, cho đến những thành công liên tiếp gần đây của phim hoạt hình Nhật Bản
The First Slam Dunk và
Suzume.
Đạo diễn James Cameron tại sự kiện ra mắt Avatar: The Way of Water
ở Hàn Quốc, phim duy nhất vượt mốc 10 triệu lượt bán vé năm 2022 Số lượng khán giả đến rạp từ đầu năm đến tháng 3, theo tính toán của mạng máy tính bán vé tích hợp của Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc (Kofic), chưa bằng một nửa — 45,7% ở mức 25 triệu — so với cùng kỳ năm 2019, trước đại dịch. Theo Kofic, điều này là do thiếu phim trong nước ăn khách.
Không phải các đạo diễn Hàn Quốc ngừng làm việc. Chỉ có điều họ không biết khi nào nên nhấn nút phát hành.
>> Xem tiếp