logo

Welcome Guest! To enable all features please try to register or login.
[Mỹ | 2011] Bridesmaids
Lữ Khách Offline
#1 Posted : Saturday, June 25, 2011 10:02:45 PM(UTC)

Rank: Passenger Service

Medals: Huân chương Thuyền trưởng: Vì mỗi ngày thức dậy lúc 5h 'cho em măm' và những ngày cuối tuần cafe làm việc cho QVĐA của chúng taChân vịt vàng: Đóng góp thầm lặng của bạn đem lại nét đẹp sống động cho Quái vật Điện ảnh

Groups: Crew Officer, CTV, Moderator
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 8,342
Location: Lữ quán

Thanks: 4743 times
Was thanked: 2357 time(s) in 1726 post(s)
Bridesmaids



Tên phim gốc: Bridesmaids
Đạo diễn: Paul Feig
Kịch bản: Kristen Wiig, Annie Mumolo
Ngày phát hành: 13/5/2011 (Mỹ), 5/8/2011 (Việt Nam)
Thể loại: Hài
Xếp loại: R
Thời lượng: 125 phút
Nước sản xuất: Mỹ
Hãng sản xuất:
- Universal Pictures
- Relativity Media
- Apatow Productions

Các diễn viên chính:
Kristen Wiig ... Annie
Terry Crews ... Boot Camp Instructor
Jessica St. Clair ... Whitney
Maya Rudolph ... Lillian

Nội dung chính:

Annie (Kristen Wiig) là một phù dâu có cuộc sống rõ ràng hơn khi cô dẫn dắt người bạn tốt nhất, Lillian (Maya Rudolph), và một nhóm phù dâu sôi nổi (Rose Byrne, Melissa McCarthy, Wendi McLendon-Covey and Ellie Kemper) từ chỗ phóng túng tiến tới hôn nhân. Cuộc sống Annie là một mớ hỗn độn. Nhưng khi biết tin người bạn tốt nhất của mình đính hôn, dễ hiểu là cô phải làm phù dâu của Lillian. Mặc dù thất tình và túng quẫn, Annie dối gạt mọi người bằng những thói quen xa xỉ và kỳ quái. Với cơ hội làm cuộc sống trở nên hoàn hảo, cô sẽ chỉ cho Lillian và những phù dâu biết bạn sẽ yêu ai đó đến nhường nào.

Trang web chính thức: Click vào đây!
Trang IMDb: Click vào đây!

Trailer: Click vào đây!
1 user thanked Lữ Khách for this useful post.
sherry on 6/25/2011(UTC)
Lữ Khách Offline
#2 Posted : Thursday, August 4, 2011 9:20:30 PM(UTC)

Rank: Passenger Service

Medals: Huân chương Thuyền trưởng: Vì mỗi ngày thức dậy lúc 5h 'cho em măm' và những ngày cuối tuần cafe làm việc cho QVĐA của chúng taChân vịt vàng: Đóng góp thầm lặng của bạn đem lại nét đẹp sống động cho Quái vật Điện ảnh

Groups: Crew Officer, CTV, Moderator
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 8,342
Location: Lữ quán

Thanks: 4743 times
Was thanked: 2357 time(s) in 1726 post(s)
Phù dâu





Rose Bryne và Jon Hamm cùng đóng trong phim hài nói về một phụ nữ dí dỏm khoảng ba mươi mấy tuổi là kẻ thù tệ nhất của chính mình.

Cảnh làm tình mở màn mang vẻ dâm dục xen lẫn ngu ngốc giữa Kristen Wiig và Jon Hamm khiến người xem ngay lập tức phải cho rằng Bridesmaids (phát hành ở Việt Nam với tựa đề Phù dâu) sẽ đưa ra một góc nhìn mới về vấn đề tình dục của phụ nữ tuổi trung niên. Nhưng trong phim cũng có nhiều chuyện hài hước về tình dục (một số chuyện có cảm giác gượng ép khó chịu) nhưng cuối cùng cái bạn được hưởng là một bộ phim hài về con người với lời kêu gọi đồng cảm và quan điểm thẳng thắn về nhược điểm của nữ giới.

Đối với những người hâm mộ Wiig từ lâu, bộ phim không cân bằng, dài dòng, đầy cảm xúc và tham vọng kín đáo này tượng trưng cho bước tiến chậm và được chào đón khỏi vai hài của chương trình truyền hình Saturday Night Live đến một vai diễn sâu sắc, chưa kể còn khá hài hước nữa. Mặc dù được đặt tên và tô điểm như một phim tình cảm ủy mị nhưng đây là phim cả nam và nữ có thể xem nhưng lại không hấp dẫn thanh thiếu niên. Điều này đang đưa ra cho hãng Universal một thử thách tiếp thị phức tạp nhưng không phải không thể vượt qua.

Một phụ nữ xinh đẹp ở độ tuổi gần 40 không tiền, không bạn tình, không xe hơi được chế tạo trong thế kỷ này, Annie (Wiig đóng), luôn cho rằng đời cô không còn gì tệ hơn nữa. Mẹ cô (do diễn viên Jill Clayburg quá cố đóng) luôn cho rằng điều này có nghĩa đời cô chỉ có thể đi lên từ đây, nhưng Annie lại luôn giỏi việc tìm ra một tầng địa ngục trần gian mới. Annie có vẻ thật sáng láng thế nên thật khó hiểu tại sao cô lại thất bại tới thế. Nhưng đến một thời điểm trong phim, ta nhận ra rõ ràng Annie là kẻ thù tệ nhất của bản thân, cô bắt bản thân chịu trừng phạt cho phần lớn những xui xẻo của mình.

Wiig và đồng biên kịch Annie Murmolo mô tả sự xuống dốc và thất bại liên tục của Annie qua vai trò phù dâu. Khác với việc làm phù rể trong đám cưới, vai trò này không đơn giản như việc chỉ cần đưa chú rể đến bữa tiệc độc thân và nhớ mang nhẫn đến buổi lễ. Không, thể loại phim tình cảm ủy mị được thể hiện hết qua vai trò này, với các nhiệm vụ như tổ chức những buổi dạo chơi sắm sửa váy áo, những bữa trưa của phụ nữ, chuyến đi chơi cuối tuần của phụ nữ độc thân, tiệc tặng quà cho cô dâu, tán gẫu trên điện thoại và nhiều chuyện khác mà có thể làm khó chịu nhiều khán giả xấu số không thích những trò này.

Là bạn thân từ nhỏ của Lilian (Maya Rudolph đóng), Annie đúng khi cho rằng cô sẽ là phù dâu chính ở lễ cưới sắp tới. Nhưng cô nhanh chóng dính vào cuộc tranh đua với người bạn mới không thể chia lìa của Lilian, một Helen (Rose Byrne đóng) cực kỳ giàu có, loại bỏ dần ảnh hưởng của Annie với Lilian. Tìm cách mới lạ để tự hủy hoại bản thân, Annie cũng xoay sở loại bỏ chuyện đó với người đàn ông mà cô rõ ràng muốn ở cùng, Rhodes (Chris O’Dowd đóng), tay cảnh sát hơi ngu ngốc với giọng Ireland kỳ lạ (dù sao chẳng phải họ sống ở Milwaukee sao?) mà tài năng chủ yếu của anh là sự vui tính lạ lùng bổ sung hoàn hảo cho tính hài hước của Annie.

Một số trở ngại xảy ra cho Annie có cảm giác giả tạo, đặc biệt cặp anh em người Anh khác người (Matt Lucas và Rebel Wilson đóng) mà Annie sống chung một cách khó hiểu; hai trong số các phù dâu, Rita (Wendi McLendon-Covey đóng) và Becca (Ellie Kemper đóng) không được phát triển tốt như những nhân vật khác, và sư hài hước tăng lên kha khá khi vụ ngộ độc thực phẩm ở nhà hàng Brazil khiến các phù dâu nôn ọe bên ngoài cửa hàng quần áo lớn.

Đạo diễn Paul Feig không duy trì một phong cách hoàn toàn nhất quán, anh cũng không thể cho khán giả cảm thấy tự tin vào khả năng kiểm soát của anh đối với từng khía cạnh của bộ phim. Một số cảnh chỉ nói huyên thuyên, như vẫn thường xảy ra ở tác phẩm do Apatow thực hiện, bộ phim không biết khi nào thì ngừng, có ít nhất 15 phút là hoàn toàn thừa thãi.

Nhưng khó mà không đồng cảm với Annie, hay cảm nhận được rằng đằng sau khiếu hài hước thô thiển là một bức tranh sống động kỳ lạ về sự tự hủy hoại. Với ngoại hình, sự thông minh, dí dỏm và phép lịch sự thông thường chỉ có thể bị phá hỏng bởi những giây phút quá thật thà của cô, Annie là một người phụ nữ hấp dẫn, và đáng ra phải thành công trong cả công việc và cuộc sống riêng tư. Việc cô thật bại trong cả hai cho ta cơ hội xem một bộ phim hài hước và bức minh họa nhân vật hài hước do Wiig thể hiện một cách thuần thục. Không hề có sự lo lắng râp khuôn thông thường, sự ủy mị hay thiết tha có con hay sợ hãi tuổi già, mà chỉ có một nhân vật quá giỏi tự lừa dối mình, luôn đưa ra những lời biện hộ lặp đi lặp lại cho những thất bại của mình.

Ngày công chiếu quốc tế: 13/5 (Universal phát hành)
Hãng sản xuất: Relativity Media/Apatow Productions
Diễn viên: Kristin Wiig, Maya Rudolph, Rose Byrne, Chris O'Dowd, Melissa McCarthy, Wendi McLendon-Covey, Ellie Kemper, Jill Clayburgh, Matt Lucas, Rebel Wilson, Michael Hitchcock, Jon Hamm
Đạo diễn: Paul Feig
Biên kịch: Annie Mumolo, Kristen Wiig
Nhà sản xuất: Judd Apatow, Barry Mendel, Clayton Townsend
Giám đốc sản xuất: Paul Feig
Đạo diễn hình ảnh: Robert Yeoman
Thiết kế sản xuất: Jefferson Sage
Thiết kế trang phục: Leesa Evans
Biên tập: William Kerr, Michael Sale
Âm nhạc: Michael Andrews
Xếp loại R, thời lượng 125 phút

Dịch: © Minh Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter
Lữ Khách Offline
#3 Posted : Thursday, August 4, 2011 9:21:46 PM(UTC)

Rank: Passenger Service

Medals: Huân chương Thuyền trưởng: Vì mỗi ngày thức dậy lúc 5h 'cho em măm' và những ngày cuối tuần cafe làm việc cho QVĐA của chúng taChân vịt vàng: Đóng góp thầm lặng của bạn đem lại nét đẹp sống động cho Quái vật Điện ảnh

Groups: Crew Officer, CTV, Moderator
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 8,342
Location: Lữ quán

Thanks: 4743 times
Was thanked: 2357 time(s) in 1726 post(s)
Hiệu ứng Bridesmaids: Phim hài dành cho nữ giới đang trở lại


Hiệu ứng Bridesmaids (phát hành ở Việt Nam với tựa đề Phù dâu) cho phép tất cả thể loại phim được viết lại: phụ nữ trên lưng ngựa, trong không gian, dịch chuyển thời gian…

Có thể gọi đây là cảnh “hành trình tủi nhục” buồn cười nhất trong lịch sử điện ảnh: trong phim Bridesmaids, Kristen Wiig phải trèo qua một cánh cửa cao hơn 2m sau cuộc tình một đêm với Jon Hamm đẹp trai. Nói một cách ẩn dụ, đây có thể là khoảnh khắc khi những bộ phim hài dành cho nữ giới đang tạo sự bứt phá ở Hollywood. Vào 16/5, ngày thứ hai sau dịp cuối tuần ra mắt phim Bridesmaids, bộ phim đã có doanh thu đáng kinh ngạc ở ngưỡng 26,2 triệu USD, với 67% khán giả là nữ. Sau một dịp cuối tuần như thế, chắc hẳn nhiều hãng phim cũng đang tự hỏi, “Bridesmaids của chúng ta đâu?”

Các nhà sản xuất phim đều có hai gen chính: lợi dụng cơ hội và tự bảo vệ bản thân. Sau khi xem lại doanh thu đáng kinh ngạc trên, các nhà làm phim bất giác nhìn lại bảng ý tưởng của mình. Họ không muốn trở thành kẻ phản ứng với các trào lưu và sẽ còn nhiều cánh cửa mở ra khi ta là người mang đến một bộ phim càn quét phòng vé.

Wiig, cùng các nhà đồng biên kịch Bridesmaids của cô, Annie Mumolo và Tina Fey, cùng những nhà biên kịch khác như Elizabeth Meriwether (No Strings Attached) cùng những người phụ nữ hài hước tài năng khác bỗng được tôn vinh khắp thành phố. Tên họ được xuất hiện trong danh sách các nhà biên kịch được mời viết kịch bản. Những kịch bản nháp của họ lại được lôi khỏi một ngăn kéo bụi bặm và xem lại. Và giờ đây, những người nắm quyền trong ngành này bỗng nhận ra phụ nữ cũng có thể hài hước!


Poster phim Bridesmaids


Một phim với Reese Witherspoon trong vai một người phụ nữ phá đám bữa tiệc độc thân nam mang tên Who Invited Her? nhanh chóng được DreamWorks tiếp nhận. Dù họ không nhận chắc cũng có hãng khác nhận, dù sao Witherspoon cũng là tên tuổi lớn. Nhưng việc Bridesmaids thắng lớn cũng đã giúp nó.

Bất cứ gì liên quan tới Bridesmaids đều đang tận hưởng mùa trăng mật. Mumulo và diễn viên phụ trong phim Melissa McCarthy cũng được nhận đóng một phim của Paramount về việc lấy cắp chiếc cúp Stanley. Mumulo được nhận đóng một phim truyền hình chưa biết tên của ABC.

Hollywood luôn là những kẻ phản ứng: Khi Close Encounters of the Third KindStar Wars tạo làn sóng mạnh vào năm 1977, đột nhiên những phim khoa học viễn tưởng lại được ưa chuộng. Không có hãng phim nào không làm một phim âm nhạc sau thành công của phim ABBA Mamma Mia!

Bạn có thể cho rằng sự chuyển đổi này mất nhiều năm rồi. Các nhà biên kịch như Callie Khouri (Thelma & Louise) và Diane English (Murphy Brown), tất cả đều đã tạo một con đường mòn cho thể loại phim tâm lý và tình cảm hài. Tina Fey, một diễn viên và nhà biên kịch, đã thúc đẩy thể loại phim cho nữ giới này cả ở đấu trường điện ảnh (Mean Girls) và trên truyền hình. Tôi còn nhớ khi kịch bản No Strings Attached của Liz Meriwether được ra mắt lần đầu, có duy nhất một phản ứng: đây là một giọng văn hài hước mới!

Tuy vậy phim hài dành cho nữ giới vẫn khó bán ra thị trường như phim Disney cấp ba. Ta phải hỏi sẽ mất bao nhiêu năm nữa người ta mới nhận ra thể loại đầy lợi nhuận này nếu không có các nhà làm phim tuyên phong như Judd Apatow của Bridesmaids. Nhiều khi những bộ phim mới mẻ về nữ giới lại lọt vào Danh sách đen chỉ vì có quá nhiều rủi ro tiềm ẩn cho hãng phim. Nhiều khi họ sẽ nói: Rất hài hước, tôi cười rất nhiều, nhưng không làm được phim này. Chẳng ai muốn xem phụ nữ thế này cả!

Nhưng có vẻ là họ vẫn muốn xem! Bộ phim Bridesmaids xếp hạng R (không cho phép trẻ em dưới 17 tuổi xem khi không có người lớn đi kèm) đã vượt ngưỡng doanh thu 100 triệu USD chỉ trong 23 ngày với khiếu hài hước có phần thô thiển nhưng chân thật đã từng làm nên tên tuổi của anh em nhà Weitz (American Pie), anh em nhà Farrelly (There's Something About Mary), Todd Phillips (The Hangover) và tất nhiên, thần tài của thể loại hài chua ngọt, Apatow.


Cảnh phim Bridesmaids


Nếu hiệu ứng Bridesmaids hiệu nghiệm lâu dài, cứ thử đoán xem tương lai có những gì: Sẽ có phim hài về một bữa tiệc độc thân nữ với những đại họa tày trời. Rồi sẽ là phim về những thảm họa tân hôn từ quan điểm nữ giới. Hiệu ứng Bridesmaids cho phép tất cả thể loại phim được viết lại: phụ nữ trên lưng ngựa, trong không gian, dịch chuyển thời gian…

Quay trở lại với các yếu tố lợi dụng cơ hội và tự bảo vệ bản thân trước đó. Để tận hưởng làn sóng Bridesmaids các nhà làm phim đang nghĩ tới ý tưởng mới: Tại sao nhân vật chính và bạn bè của họ không thể là nữ? Sẽ làm phim có cái nhìn mới mẻ hơn và ta có thể mời một nhà biên kịch hài hước kia viết kịch bản.

Một hiệu ứng như thế cũng giúp ta có những mối quan hệ nghề nghiệp mới. Ít lâu sau khi Bridesmaids ra mắt, Allison Gibson (The Trophy Wife), một nhà biên kịch tài năng đã yêu cầu người viết bài báo này đọc một bản giới thiệu về Anna Faris trên tờ New Yorker. Đây là một bài báo chi tiết về một trong những diễn viên hài tài năng nhất trong ngành và chúng tôi cho rằng cô sẽ phù hợp với kịch bản mới này. Trong bài báo đó, họ cũng đề cập tới Deanna Kizis, đồng biên kịch của Faris và tôi đã liên lạc với người đại diện của cô và xin xem một phần kịch bản. Kịch bản tuyệt vời! Một nhân vật nữ quyến rũ thông minh? Có. Lời thoại hài hước, có chút khêu gợi nhưng vẫn dí dỏm? Có. Khả năng lợi nhuận cao? Có. Và thế là một mối quan hệ nghề nghiệp được mở ra. Tất cả vì Hiệu ứng Bridesmaids.

Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter
Users browsing this topic
Guest
Forum Jump  
You cannot post new topics in this forum.
You cannot reply to topics in this forum.
You cannot delete your posts in this forum.
You cannot edit your posts in this forum.
You cannot create polls in this forum.
You cannot vote in polls in this forum.

SoClean Theme By Jaben Cargman (Tiny Gecko)
Powered by YAF | YAF © 2003-2010, Yet Another Forum.NET
This page was generated in 0.000 seconds.