logo

Welcome Guest! To enable all features please try to register or login.
[Mỹ | 2012] Mirror, Mirror | Gương kia ngự ở trên tường
Yên Khuê Offline
#1 Posted : Friday, March 16, 2012 7:26:46 PM(UTC)

Rank: Chief Officer

Medals: Hoa tiêu - Những sói biển lẫy lừng: Sự bay bổng và kiến thức của em đã thổi hồn cho con tàu Quái vật Điện ảnh! Casper

Groups: Super Moderator
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 15,925
Location: Học viện phù thủy

Thanks: 5686 times
Was thanked: 6970 time(s) in 5275 post(s)
Mirror, Mirror



Tên phim gốc: Mirror, Mirror
Ngày phát hành: 30/3/2012 ở Mỹ; 20/4/2012 ở Việt Nam
Đạo diễn: Tarsem Singh
Kịch bản: Melissa Wallack; Jason Keller
Nguyên tác: Brothers Grimm
Thể loại: Phiêu lưu - Hài - Tâm lý
Xếp loại: PG
Thời lượng: 106 phút
Nước sản xuất: Mỹ
Hãng sản xuất: Citizen Snow Film Productions, Rat Entertainment, Relativity Media

Các diễn viên chính:
Julia Roberts... Hoàng hậu độc ác
Lily Collins... Bạch Tuyết
Armie Hammer... Hoàng tử Andrew Alcott
Sean Bean... Vua

Nội dung chính:
Một mụ hoàng hậu độc ác chiếm ngai vàng cai trị vương quốc và một nàng công chúa bị đuổi ra khỏi cung nhận được sự giúp đỡ của bảy phiến quân tháo vát giành lại quyền thừa kế cho nàng.

Trang web chính thức: Click vào đây
Trang IMDb: Click vào đây

Trailer: Click vào đây


Dreams see us through to forever
Casper ♥ Yên Khuê ~ Balloon House of Dreams
Lữ Khách Offline
#2 Posted : Friday, March 16, 2012 9:21:59 PM(UTC)

Rank: Passenger Service

Medals: Huân chương Thuyền trưởng: Vì mỗi ngày thức dậy lúc 5h 'cho em măm' và những ngày cuối tuần cafe làm việc cho QVĐA của chúng taChân vịt vàng: Đóng góp thầm lặng của bạn đem lại nét đẹp sống động cho Quái vật Điện ảnh

Groups: Crew Officer, CTV, Moderator
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 8,387
Location: Lữ quán

Thanks: 4743 times
Was thanked: 2359 time(s) in 1728 post(s)
Hỡi gương thần, ai là nàng Bạch Tuyết đẹp nhất?


Đã 74 năm kể từ khi Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh trong bộ phim hoạt hình kinh điển của Disney.

Giờ đây, các hãng phim đối thủ tại Hollywood đang chạy đua để tái hiện câu chuyện cổ tích của anh em nhà Grimm.

Universal Pictures và Relativity Media lên lịch phát hành câu chuyện của hai hãng chỉ cách nhau vài tuần, vào năm sau. Bản thân Disney cũng đang rục rịch thực hiện phiên bản mới thứ ba, hiện vẫn chưa đi vào sản xuất.

The Brothers Grimm: Snow White, phiên bản nhẹ nhàng hơn của Relativity, là bộ phim khởi động đầu tiên khi các nhà sản xuất lựa chọn một kịch bản đầy hứa hẹn vào tháng 6 năm ngoái.

Tuy nhiên, hãng phim nhận thấy mối đe dọa từ phiên bản gan góc hơn của Universal, Snow White and The Huntsman.

Và một cuộc chạy đua đã nổ ra tại Hollywood, với việc hai bên đẩy sớm ngày phát hành để ra mắt trước và tìm kiếm những ngôi sao nổi tiếng nhất.

Bộ phim của Universal lên lịch phát hành vào tháng 12/2012 nhưng Relativity đã vượt lên trước, tuyên bố rằng phiên bản của họ sẽ ra mắt sớm hơn sáu tháng, vào ngày 29/6.

Universal đáp trả bằng việc chọn Charlize Theron vào vai Hoàng hậu độc ác và Kristen Stewart vào vai Bạch Tuyết – và tuyên bố ngày phát hành mới, bốn tuần trước đối thủ của họ.

Relativity, xét từ góc độ một hãng phim, giống như người tí hon so với người khổng lồ Universal, sau đó đã có một bước đi táo bạo bằng việc chọn Julia Roberts vào vai Hoàng hậu độc ác. Lily Collins, con gái ca sĩ Phil Collins, được chọn vào vai Bạch Tuyết. Hãng cũng đẩy lịch phát hành lên sớm hơn, vào tháng 3/2012 và sẽ là bộ phim ra mắt trước.


Hai nàng Bạch Tuyết Lily Collins và Kristen Stewart


Universal vẫn đặt hy vọng vào dàn diễn viên trong mơ đảm nhận vai các chú lùn của nàng Bạch Tuyết Stewart, trong đó có Ngài Ben Kingsley, Gary Oldman, Bob Hoskins và Terry Gilliam.

Trong khi đó Disney âm thầm tiến bước với The Order of the Seven, lấy bối cảnh Trung Quốc và tập trung vào các chú lùn.

Craig Detweiler, một chuyên gia điện ảnh và phó giáo sư Đại học Pepperdine, California, nói: “Giống như cuộc đua trong vũ trụ, nhưng điểm đến là các rạp chiếu phim thay vì Mặt Trăng. Theo một cách nhìn nào đó, Hollywood giống như một thị trấn rất nhỏ bé và ý tưởng thì có hạn, vậy nên mỗi khi xuất hiện một chủ đề đầy hứa hẹn thì mọi người đều nhảy vào.”

“Chất lượng phim là điều quan trọng – nhưng đôi khi chỉ cần phát hành trước là đủ.”

Những hình ảnh của Stewart và Collins cho thấy hai nữ diễn viên sẽ có cách tiếp cận hoàn toàn khác đối với nhân vật.

Collins sẽ là cô công chúa thân thiện và lém lỉnh trong bộ phim hài hước giả tưởng. Stewart, mặc áo giáp, sẽ là nhân vật chính trong bộ phim hành động, một nàng công chúa bị những thế lực xấu xa săn đuổi trong Khu rừng tối.

Roberts vào vai bà hoàng hậu độc ác gặp phải khó khăn về tài chính, còn Theron đảm nhận nhân vật xấu xa hơn nhiều, sống nhờ việc hút lấy vẻ đẹp của các cô gái trẻ.

Các hãng phim Hollywood từng có tiền lệ cùng thực hiện những dự án phim gần như giống nhau hoàn toàn với hy vọng đối thủ sẽ rút lui. Khi Alexander của Oliver Stone, với Colin Farrell đóng chính, đi vào sản xuất, một dự án phim tương tự, có sự tham gia của Leonardo Di Caprio, đã bị xếp xó. Số phận tương tự cũng xảy đến với bộ phim về sự lan tràn của một loại virus của Jodie Foster và Robert Redford khi Outbreak, do Dustin Hoffman đóng chính, vượt lên trước.

Nhưng trong cuộc chiến của những nàng Bạch Tuyết này, không bên nào có dấu hiệu rút lui.

Tarsem Singh, đạo diễn phiên bản có Roberts và Collins, nói: “Hai bộ phim về Bạch Tuyết không thể cùng tồn tại. Vì vậy đối với tôi, nếu không phát hành trước thì coi như là thua cuộc.”

Brandon Gray, nhà sáng lập Box Office Mojo, một trang web theo dõi doanh thu của các bộ phim, cho biết cuộc chiến trở nên nóng hơn sau thành công của Alice in Wonderland vào năm ngoái, với doanh thu 1 tỉ USD.

Anh nói: “Ba bộ phim cùng một chủ đề trong một thời gian ngắn như vậy quả là điều chưa từng thấy.”

Dịch: © Hồng Hạnh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Telegraph
Lữ Khách Offline
#3 Posted : Friday, March 16, 2012 9:23:56 PM(UTC)

Rank: Passenger Service

Medals: Huân chương Thuyền trưởng: Vì mỗi ngày thức dậy lúc 5h 'cho em măm' và những ngày cuối tuần cafe làm việc cho QVĐA của chúng taChân vịt vàng: Đóng góp thầm lặng của bạn đem lại nét đẹp sống động cho Quái vật Điện ảnh

Groups: Crew Officer, CTV, Moderator
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 8,387
Location: Lữ quán

Thanks: 4743 times
Was thanked: 2359 time(s) in 1728 post(s)
Cuộc tranh tài của dàn diễn viên trong hai dự án nàng Bạch Tuyết


Một trong những cuộc tranh tài lớn nhất năm 2012 sẽ là giữa Universal Studios và Relativity Media.

Như đã nói suốt năm, cả hai hãng phim đều làm phim về câu chuyện cổ tích Nàng Bạch Tuyết trong thời gian kéo dài 12 tháng. Chúng ta đã biết các hãng phim này lùi ngày phát hành – Relativity dời ngày phát hành Untitled Snow White đến 16/3 trong khi Universal phát hành Snow White and the Huntsman của Rupert Sanders vào ngày 1/6 – nhưng nếu các nhân vật đối đầu nhau thì sao?

Sáng sớm ngày 7/10/2011, những hình ảnh đầu tiên từ phiên bản câu chuyện cổ tích của anh em nhà Grimm của Singh đã được đưa lên mạng và khi nhìn hình ảnh nàng Bạch Tuyết và tay thợ săn từ Comic Con, tác giả bài viết đã nghĩ: làm thế nào mà công chúa của Kristen Stewart đấu được công chúa của Lily Collin? Liệu Armie Hammer có thể đánh bại Chris Hemsworth không? Kết quả trận so tài giữa Charlize Theron và Julia Roberts ra sao? Bạn sẽ tìm thấy câu trả lời hoàn chỉnh trong bài phân tích dưới đây.



Cuộc tranh tài của hai nàng Bạch Tuyết: Kristen Stewart và Lily Collins

Nhìn hai hình ảnh, tác giả bài viết này biết chính xác bạn sẽ nói gì: “Hai cô gái trẻ một đang cầm gươm và khiên còn người kia thì xinh đẹp trong chiếc chiếc váy xanh bóng mượt. Không phải suy nghĩ nhiều.” Stewart có thể có vũ khí (thanh gươm hiện sau tấm ảnh), nhưng Collins có số đông. Stewart trông hoàn toàn buồn bã và đơn độc trong ảnh bởi cô không có bạn bè, trong khi nàng công chúa trông hạnh phúc, sáng sủa và rạng rỡ được bảy chú lùn vây quanh, thấy rõ là có chút chênh lệch. Ngoài ra, chiếc váy bóng mượt to lớn ấy thật khó bị đánh bại.

CHIẾN THẮNG: LILY COLLINS



Cuộc tranh tài của hai người hùng bảnh bao: Chris Hemsworth và Armie Hammer

Giờ thì chuyện trở nên thú vị đây. Hai chàng trai trẻ vạm vỡ sử dụng những vũ khí ác chiến có thể giết người dễ dàng. Nhưng chúng ta hãy làm chút phân tích về ngôn ngữ cơ thể? Trước hết, hãy nhìn Hemsworth mà xem. Mái tóc lùm xùm và trông như thể chưa gội cả tuần, anh có bộ râu (y chang trong bất kỳ trận đánh nào), đôi mắt tỏ vẻ không lấy làm vui lòng cái cách bạn nhìn anh ta, và chiếc rìu trên vai trông nhẹ như không. Giờ hãy chuyển sang Hammer. Vâng, thanh gươm hướng về phía trước, nhưng trông có vẻ anh lùi về sau trong tư thế phòng thủ. Chiếc áo khoác đẹp và sáng bóng và chú gấu trắng bắc cực sẽ phát ghen với màu trắng của chiếc áo sơ mi. Nếu hai nhân vật này thực sự đánh nhau, Hemsworth có thể sẽ chịu đâm vài nhát miễn là đủ gần để chặt đứt đầu Hammer.

CHIẾN THẮNG: CHRIS HEMSWORTH



Cuộc tranh tài của hai bà hoàng hậu ác độc: Charlize Theron và Julia Roberts

Đây là cuộc so tài khác hẳn hai cuộc so tài vừa qua. Không nhân vật nào có khuynh hướng động tay động chân, vì thế dứt khoát là họ sẽ không dùng vũ khí để đấu với nhau. Không, đây là cuộc chiến dã tâm; một cuộc chiến mà bà hoàng hậu nào dã tâm hơn thì thắng. Bỏ qua con dao găm trong tay Theron (đó rõ ràng là sự phô trương, thôi nào), chiếc váy đen cổ cao trông ác đến nỗi Osama bin Laden cũng phải nghĩ là làm hơi quá tay. Tiếp đến là Roberts đang thư giãn trên chiếc ghế và mặc chiếc váy to đến nỗi nếu cố đứng dậy thì không thể nhìn thấy sàn nhà. Bà trông quá thoải mái đến nỗi nếu bạn xử lý Photoshop đặt vào tay bà một chiếc điều khiển từ xa thì cũng không ai ngạc nhiên.

CHIẾN THẮNG: CHARLIZE THERON



VÒNG ĐẤU PHỤ - Cuộc so tài của những anh chàng khác: Sam Claflin và Nathan Lane

Không đùa đấy chứ? Thôi nào. Quá rõ rồi.

CHIẾN THẮNG: SAM CLAFLIN

PHÂN TÍCH CHUNG CUỘC: Với tỷ số chung cuộc 3-1, giành chiến thắng trong cuộc tranh tài này là Snow White and the Huntsman.

Theo bạn, bộ phim nàng Bạch Tuyết nào hay hơn? Snow White and the Huntsman hay dự án phim Bạch Tuyết chưa có tên của Tarsem Singh? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn trên trang facebook của chúng tôi: Quái vật Điện ảnh.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Cinema Blend
Lữ Khách Offline
#4 Posted : Friday, March 16, 2012 9:25:40 PM(UTC)

Rank: Passenger Service

Medals: Huân chương Thuyền trưởng: Vì mỗi ngày thức dậy lúc 5h 'cho em măm' và những ngày cuối tuần cafe làm việc cho QVĐA của chúng taChân vịt vàng: Đóng góp thầm lặng của bạn đem lại nét đẹp sống động cho Quái vật Điện ảnh

Groups: Crew Officer, CTV, Moderator
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 8,387
Location: Lữ quán

Thanks: 4743 times
Was thanked: 2359 time(s) in 1728 post(s)
Vì sao chúng ta có hai bộ phim về Bạch Tuyết vào năm tới?


Hai bộ phim về cùng một chủ đề với sự khắc họa khác nhau. Và câu hỏi hiển nhiên tự động nảy ra: Vì sao là Bạch Tuyết và vì sao lại vào lúc này?

Có những câu chuyện gắn bó với chúng ta như văn hóa, đem tới những hình ảnh có thể tạo ra dòng cảm xúc cho đại đa số quần chúng. Những chủ đề, từ những câu chuyện truyền miệng xa xưa nhất, thân thuộc với ta theo cách mà không phải lúc nào ta cũng nhận thức rõ: người hùng đơn độc chiến thắng kẻ xấu áp bức, trường hợp nhầm lẫn danh tính khôi hài dẫn tới những tình huống vui nhộn, hai người phải lòng nhau bất chấp mọi khác biệt giữa họ. Chúng ta quen thuộc với tất cả những câu chuyện ấy, chúng tác động đến ta theo cách đáng kinh ngạc. Các nhân vật và bối cảnh có thể thay đổi, nhưng rốt cuộc tất cả những câu chuyện mà chúng ta yêu thích đều vay mượn từ những câu chuyện trước đó, tạo nên lối hư cấu truyền thống từ thời cổ đại.

Năm tới, hai bộ phim dựa trên câu chuyện cổ Grimm kinh điển Bạch Tuyết sẽ phát hành. Vào tháng 3, Mirror Mirror, với sự tham gia của Julia Roberts có vẻ là phiên bản vui vẻ. Bộ phim thứ hai, Snow White & The Huntsman, ra mắt vào tháng 6, với sự góp mặt của cô gái có khuôn mặt xanh xao quen thuộc, Kristen Stewart trong vai chính và Chris Hemsworth, nổi tiếng với vai Thor, vào vai người thợ săn. Nhà sản xuất bộ phim này đã đảm nhận vai trò tương tự trong Alice in Wonderland của Tim Burton, đưa ra một phiên bản có sắc thái tương tự, thậm chí không thể hiểu nổi khi nữ chính mặc một bộ áo giáp, cầm kiếm và khiên. Hai bộ phim về cùng một chủ đề với sự khắc họa khác nhau. Và câu hỏi hiển nhiên tự động nảy ra: Vì sao là Bạch Tuyết và vì sao lại vào lúc này?


Hai nàng Bạch Tuyết cùng ra mắt trong năm tới


Việc Hollywood sản xuất hàng loạt hai bộ phim rất giống nhau không là điều lạ lẫm. Các xưởng phim thường bật đèn xanh cho kịch bản dựa trên động tĩnh của các đối thủ. ArmageddonDeep Impact đều nói về sao băng đe dọa cuộc sống trên trái đất; AvatarBattle for Terra cũng khá giống nhau; năm nay chúng ta theo dõi Friends with BenefitsNo Strings Attached phát hành cách nhau vài tháng với nội dung tóm tắt giống nhau không chệch đi đâu được.

Hollywood thường nghiên cứu các xu hướng, làm như thể gần đây không có gì ngoài các bộ phim về cảnh sát “oan gia” hợp tác hay các diễn viên nào đó sẽ có mặt trong tất cả các bộ phim, nhưng luôn có lời giải thích cho đường đi nước bước của họ. Phim thảm họa, trong đó mối đe dọa không thể kiểm soát gây ra nguy cơ hủy diệt, nhắc nhở khán giả thời cuối thập niên 1990, những người cảm thấy thế giới thật an toàn, trước khi sự kiện 11/9 xảy ra. Avatar và các bộ phim tương tự cảnh báo mối nguy hiểm của việc tiêu dùng các tài nguyên thiên nhiên quá nhanh chóng. No Strings Attached nỗ lực gợi cho mọi người nhớ vì sao Ashton Kutcher phải gắn với Twitter. Tất cả những bộ phim đó đều được thực hiện vì lý do chính đáng, vậy thì có lời giải thích nào cho việc Bạch Tuyết đột ngột nổi tiếng trở lại?

Lúc này, tác giả bài viết không phải đưa ra bất kỳ thông tin cơ sở nào về câu chuyện Bạch Tuyết; bạn biết mà, kể cả nếu bạn không biết. Nếu nói đến bảy chú lùn, thực sự bạn chỉ có thể nghĩ tới một đáp án (trừ phi bạn là người hâm mộ vô cùng cuồng nhiệt của Lord of the Rings), dù không biết kịch bản cụ thể ra sao, ít nhất bạn cũng từng quen thuộc với hoàng hậu, gương thần và vị hoàng tử điển trai. Có lẽ đó là điểm mấu chốt. Dễ dàng ngạo mạn và hoài nghi mà lấy lý lẽ rằng chính sự công nhận của Bạch Tuyết chứ không phải điều gì khác đã truyền cảm hứng cho các nhà làm phim kể lại câu chuyện của nàng, nhưng có thể có những khía cạnh của câu chuyện cảnh tỉnh khán giả hiện đại theo cách mà chúng ta chưa từng để ý tới.

Lấy ví dụ, chiếc gương thần. Trong truyện, hoàng hậu hỏi gương thần những câu hỏi rõ ràng và ngay lập tức nhận được câu trả lời, bất kể ở nơi hẻo lánh tới đâu. Mối quan tâm chủ yếu của bà là bản thân mình và người con chồng ai đẹp hơn – đây không phải là thông tin chính xác mà ta có thể tìm thấy ở thư viện. Chiếc gương có thể xem là ẩn dụ cho mạng Internet, nhất là Google. Khái niệm nhận được những thông tin ở thời gian thực về thế giới từ ngôi nhà của mình là việc bình thường đối với chúng ta, nhưng lại ấn tượng đến mức khó tin khi câu chuyện lần đầu được viết ra. Tác giả bài viết không nói anh em nhà Grimm dự đoán thời đại thông tin mà đơn thuần chỉ ra rằng đó là điều có thể gây sự đồng cảm nơi khán giả, dù ở mức tiềm thức.

Mạng xã hội cũng được đề cập tới: mối quan tâm số một của hoàng hậu phản ánh (không có ý chơi chữ) sự phù phiếm của chính bà, cuộc truy lùng nhằm trở thành người phụ nữ đẹp nhất trên thế gian. Bà lo lắng về Bạch Tuyết, theo kiểu mà phụ nữ hiện đại có thể bị một trang đối thủ trên Facebook ám ảnh, liên tục tải lại trang để xem mình có bị đánh dấu vào bức ảnh xấu xí nào không.


Thời gian – nỗi ám ảnh bất tận của con người


Hoàng hậu cũng đại diện cho lớp người trưởng thành ngày nay. Trong thế giới tiêm Botox, hút mỡ bụng, sửa mũi và tập thể dục không chỉ phổ biến mà còn được xem là điều tất yếu đối với các nữ diễn viên luống tuổi, mối sợ hãi vô cùng chân thực về cô gái trẻ đẹp quyến rũ tiếp theo hiện diện. (Đó là lý do thật thú vị khi Julia Roberts và Charlize Theron, hai nữ diễn viên đã ở vào buổi hoàng hôn của sự nghiệp, đều vào vai hoàng hậu trong hai bộ phim). Ngay cả những người bình thường cũng bị ám ảnh bởi nét trẻ trung còn sót lại, thoa lên người lớp trang điểm chống lại tuổi già, ăn mặc như đám thanh niên đáng tuổi con mình và dùng thuốc nhuộm để xóa đi những lọn tóc hoa râm.

Tất cả chúng ta đều bắt đầu như nàng Bạch Tuyết, trẻ trung, ngây thơ, nhận táo độc từ người lạ; cuối cùng tất cả đều trở thành bà hoàng hậu, liều mạng níu giữ tuổi thanh xuân, bày ra những âm mưu phức tạp nhằm lấy lại cảm giác Bạch Tuyết chẳng là gì cả. Những người trẻ thấy người lớn làm hỏng việc, nên rút lui và từ bỏ quyền lực còn những người lớn tuổi oán giận lớp trẻ có vô số cơ hội cùng những tiềm năng vô hạn. Tất nhiên đó là điều mà bất kỳ thế hệ nào cũng có thể phản ứng lại, nhưng định kiến hiện giờ về sự tàn phá của tuổi tác – ngay cả hình ảnh của những ngôi sao còn khá trẻ cũng được xử lý bằng Photoshop – có nghĩa là thực sự có thể gợi phản hồi từ phía người xem.

Một điều bạn có thể không biết về câu chuyện Bạch Tuyết nguyên bản, khi bị bắt, hoàng hậu bị trừng phạt vì cố gắng sát hại Bạch Tuyết hết lần này tới lần khác, bà phải đeo một đôi giày sắt nóng và nhảy tới khi chết. Điều này rõ ràng giống với hiểu biết hiện nay của chúng ta: chương trình Dancing with the Stars. Điều gì nghe tuyệt hơn giữa thời làm người đẹp của bạn đã qua rồi và xuất hiện trên kênh ABC và bị buộc phải nhảy?

Vẫn phải xem hai bộ phim về Bạch Tuyết thành công ra sao và liệu chúng có ý nghĩa gì với ai không, trên đây là khả năng. Những câu chuyện vẫn còn lại với chúng ta qua hàng nghìn năm, được kể đi kể lại bao lần. Nếu nắm bắt được điều giúp câu chuyện tồn tại lâu như vậy, họ sẽ có cơ hội.

Dịch: © Xuân Hoa @Quaivatdienanh.com
Nguồn: WhatCulture!
Lữ Khách Offline
#5 Posted : Thursday, April 19, 2012 2:07:15 PM(UTC)

Rank: Passenger Service

Medals: Huân chương Thuyền trưởng: Vì mỗi ngày thức dậy lúc 5h 'cho em măm' và những ngày cuối tuần cafe làm việc cho QVĐA của chúng taChân vịt vàng: Đóng góp thầm lặng của bạn đem lại nét đẹp sống động cho Quái vật Điện ảnh

Groups: Crew Officer, CTV, Moderator
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 8,387
Location: Lữ quán

Thanks: 4743 times
Was thanked: 2359 time(s) in 1728 post(s)
Julia Roberts và Lily Collins trong Mirror Mirror


Julia Roberts, chân trần trong chiếc quần jeans thon gọn và áo rũ, mở rộng cánh cửa phòng khách sạn kiểu Pháp và dựa vào cửa sổ, la vọng xuống người làm vườn đãng trí khi anh thổi lá ra khỏi vườn khách sạn một cách ầm ĩ.

Cô thử lần nữa. “Này anh!” Không ích gì, nhưng Roberts không bỏ cuộc. Cô phải dùng đến tiếng chim kêu. “CACAW! CACAW! CACAW!”

Người đàn ông bỏ nút bịt tai ra.

“Xin chào! Anh làm ơn tắt giùm cái máy đó khoảng vài phút được không? Chúng tôi đang ghi hình trong này.” Roberts nở nụ cười tòa sáng như thường lệ. “Cám ơn! Cám ơn anh nhiều lắm!”

Roberts ngồi phịch xuống chiếc trường kỷ cạnh Lily Collins và cuộn mình lại, một chiếc nhẫn vàng mỏng trên chân phải hợp với bộ móng màu vàng. Trên phim, hai người tham gia phim Mirror Mirror (phát hành ở Việt Nam với tựa đề Gương kia ngự ở trên tường), cách kể lại câu chuyện Bạch Tuyết kinh điển thật hài hước của Tarsem Singh (phim Immortals). Lần này, Roberts vào vai bà hoàng hậu độc ác loạn trí, chỉ quan tâm đến mình bỏ đói vương quốc của mình và theo đuổi chàng hoàng tử giàu có, đẹp trai (Armie Hammer đóng), trong khi con gái kế, Bạch Tuyết mới toanh của Collins, bị xích lại mãi mãi ở lâu đài (sau này được một nhóm chú lùn hay gắt gỏng giúp đỡ).


Julia Roberts đóng vai hoàng hậu độc ác và Lily Collins vào vai Bạch Tuyết trong phim Mirror Mirror. Trong hình: cả hai kéo rèm cửa ở khách sạn Amarano tại Burbanl, bang California [Ảnh: Robert Hanashiro – USA Today]


Việc nhận vai bà hoàng hậu thao túng, người tổ chức những bữa tiệc hoang phí, đánh cờ người trong khi hành hạ và đem Bạch Tuyết làm tốt thí, cần phải thôi hoài nghi và tin tưởng vào Singh, Roberts nói.

“Vì đây giống như kiểu vùng đất cổ tích nên không có luật lệ hợp lý nào hay phạm vi thế giới thực không áp dụng ở đây, nên theo cách nào đó thì bạn có thể làm gì cũng được,” cô nói.

Và cô rất thích thú với những bạn diễn nổi tiếng của mình. “Một khi chúng tôi đưa Nathan Lane vào làm trợ thủ đắc lực của tôi, điều đó cho tôi thêm nhiều tự do để đưa mọi việc đến chỗ điên loạn, làm cho bà ta điên cuồng, giận dữ, bị ám ảnh và kiểm soát, và không bao giờ rời lâu đài,” Roberts nói, nhân vật của cô đang chiến đấu để chiếm giữa lâu đài loại trừ nàng Bạch Tuyết ngoan hiền. “Tôi nghĩ bà ta phát điên lên, 18 năm ám ảnh về một người. Tarsem không kiểm soát và để chúng tôi nghĩ ra những thứ điên rồ.”

Bạch Tuyết phiên bản này cũng được thay đổi. Collins tạo nên nàng Bạch Tuyết giản dị và ngây thơ dựa trên “sự tao nhã xưa cũ từ những người như Audrey Hepburn và Elizabeth Taylor,” cô nói, trong khi “cố gắng làm cho nhân vật này càng thật càng tốt và không muốn làm tranh biếm họa về nàng công chúa hoạt hình.”

Thêm vào đó, nàng Bạch Tuyết này có chống trả lại thế lực đen tối. Về phần cuộc nổi dậy sau cùng chống lại hoàng hậu và những người bảo vệ, Collins đã tập luyện bốn tháng cùng Hammer học đấu kiếm và nhào lộn cùng những diễn viên đóng thế của phim Immortals và đoàn xiếc Cirque du Soleil. “Với tôi, nếu có thêm vết bầm thì điều đó chỉ có nghĩa là tôi thực sự tập luyện hết mình.”

Hai ngôi sao tượng trưng cho hai câu chuyện cổ tích trong đời thực: Roberts (44 tuổi) xây dựng vị trí vững chắc trong danh sách hạng A của Hollywood, và Collins (23 tuổi), gương mặt mới hấp dẫn kế tiếp. Hai nữ diễn viên cùng có sự nồng nhiệt ấm áp, cùng trao đổi kinh nghiệm và những điều yêu thích (Roberts thư giãn với chương trình Master Class của Oprah, Collins thích thú với những chương trình nấu ăn như Top Chef). Họ chăm chú lắng nghe nhau.

Mặc dù vừa đón chuyến bay khuya từ phim trường ở North Carolina của bộ phim mới Writers, nhưng nụ cười tươi luôn thường trực trên gương mặt của Collins. Con gái của ca sĩ nhạc rock Phil Collins với người vợ thứ hai Jill Tayelman, dần tự lập và được công nhận trong khi công ty Young Hollywood, bắt đầu vẽ biểu đồ cuộc đời cô qua thế giới nhật ký mạng tuyên bố cô sẽ trực thuộc công ty của họ.

Collins xúc động khi nói về thành công khó khăn mới có được của mình, bắt đầu với việc đóng vai con gái của Sandra Bullock trong phim The Blind Side. “Bố đi cùng tôi đến buổi công chiếu phim The Blind Side cách đây mấy năm và sau đó là phim này. Ông sống ở Thụy Sĩ, ở đó thực sự không có bảng quảng cáo ngoài trời, xe buýt hay bất kỳ thứ gì tương tự. Rồi chúng tôi ngồi ở đó và ông quá xúc động, chỉ nhìn tôi và nói, ‘Chà, chắc là bố đang trao trách nhiệm lại cho con.’ Và đó là khoảnh khắc điên rồ khi thấy ông chứng kiến điều đang diễn ra.”

Bạn có thể thấy Roberts chăm chú lắng nghe khi Collins nói về kinh nghiệm trưởng thành với bố mẹ nổi tiếng, có lẽ để ghi nhớ điều đó. Cô cùng chồng là Danny Moder thường chia thời gian giữa New Mexico, California và New York, và sau khi đoạt giải Oscar cho phim Erin Brockovich năm 2000, cô chọn sống bình yên cùng ba con: cặp sinh đôi Hazel và Phinnaeus (7 tuổi) và Henry (4 tuổi).



“Cô có ranh giới nghiêm ngặt giữa cuộc sống riêng và đời sống công khai,” Ryan Murphy nói, anh lo lắng trước khi làm đạo diễn của cô trong phim Eat, Pray, Love, nhưng nhận thấy cô là nguời nồng ấm, hài hước và khiêm tốn. “Cô ấy giống y như kiểu ngôi sao điện ảnh ngày xưa, vì lẽ đó mà cô tạo sự bí ẩn cho mình.”

“Chồng tôi và tôi cư xử như chính con người mình, không phải công việc của chúng tôi, và tôi nghĩ điều đó chuyển thành việc phát triển trong gia đình và cách chúng tôi nuôi dạy con cái,” Roberts nói. “Tôi tin chắc là những lần nói chuyện của tôi với bọn trẻ vào buổi tối giống hệt một nửa số bà mẹ ở Mỹ: ‘Tại sao chúng ta không có một bộ trò chơi điện tử trong nhà? À, đó là vì …’ Cô cười. “Cùng một vấn đề.”

Nhưng đặc biệt là bạn hiếm khi thấy tấm hình nào của Roberts bước ra khỏi cửa hàng tạp hóa.

Cô gật đầu và ngừng một chút. “Tôi thật sự biết ơn là chúng tôi được có một cuộc sống gia đình mà không bị đeo bám quá hăng. Tôi không biết mẹo cho chuyện đó là gì, nhưng tôi rất biết ơn vì tôi thấy gia đình mình thực sự được làm mọi việc theo cách tự nhiên và dễ dàng trong cộng đồng và trong đời sống gia đình.”

Và Roberts vẫn dựa vào mẹ. “Mẹ tôi sống ở Georgia nơi tôi trưởng thành mãi cho đến mấy năm trước và đã chuyển đến California vì tôi nài nỉ, xin xỏ bà, và nói ‘Tụi con gặp mẹ không đủ.’ Và tôi muốn bà có mối liên hệ thực sự gần gũi với bọn trẻ. Và giờ cứ vài ngày là bà lại gặp tụi nhỏ.”

Trong thập niên qua, các phim của Roberts là một túi lẫn lộn. Cô có những tác phẩm thành công từ Charlie Wilson’s War đến loạt phim Ocean[/i], nhưng cũng có những thất bại như Mona Lisa SmileLarry Crowne (2011) chỉ được đánh giá 35% trên trang web bình luận phim Rotten Tomatoes và có doanh thu kém ở phòng vé.

“Tôi sẽ nói cô ấy ở khoảng 50-50,” thư ký tòa soạn của trang IMDB Keith Simanton nói, so sánh một số phim gần đây của Roberts với giai đoạn trì trệ những năm 90. Nhưng với vai diễn hài hước trong phim Mirror Mirror, và tác phẩm sắp ra mắt August: Osage County (đoạt giải Tony trên sân khấu Broadway), trong đó Roberts đóng vai con gái của Meryl Streep, thì “cô đang cho thấy lại tài năng của mình.”

Roberts nói cô không thay đổi tiêu chí chọn vai diễn.

“Tôi chưa bao giờ là người làm việc thuờng xuyên. Có lẽ tôi chỉ làm mỗi năm một lần trong 10 hay 12 năm qua. Những thứ thu hút tôi giống như điều bản năng vậy – tôi có thể bỏ qua nhu cầu trả tiền thuê nhà, nhưng ngoài chuyện đó ra, phương trình khá giống từ lúc tôi 20 tuổi cho đến giờ.”

Cô dùng dè sẻn quyền chấp thuận của mình. “Năm 2011, cô nói đồng ý với Meryl Streep và với tôi,” Murphy nói, anh sẽ hợp tác lại với Roberts trong phim chính kịch The Normal Heart, có bạn diễn là Mark Ruffalo và khởi quay vào mùa thu. Anh gọi đó là vai diễn mạnh mẽ, đầy cảm xúc. “Cô ấy vào vai một bác sĩ hồi đầu thập niên 80 là người duy nhất nhận ra rằng điều mới phát hiện gọi là SIDA sẽ thực sự gậy hại cho thế giới.”


Cảnh trong phim Mirror Mirror


Sau phim Mirror Mirror, đứng chờ gần đó là Snow White and the Huntsman (ra rạp ngày 1/6), phiên bản u tối hơn của câu chuyện với Charlize Theron trong vai bà hoàng độc ác và Kristen Stewart vai Bạch Tuyết. Một sự trùng hợp kỳ lạ chăng?

“Không lạ đâu!” Roberts nói. “Điện ảnh giống như một chiếc rương: chúng xuất hiện thành từng cặp. Luôn luôn là như vậy. Phim Capote, các phim Freaky Friday, lúc nào cũng có hai phim.” Và điểm khác biết là hiển nhiên, cô nói. “Câu trả lời ngắn gọn là, trong phim của họ thì thợ săn do Thor (Chris Hemsworth) đóng, còn trong phim chúng tôi, thợ săn do Nathan Lane đóng.”

Trong một cảnh vui và dễ buồn nôn, nữ hoàng của Roberts tự mình trải qua quá trình làm đẹp thường lệ đầy đau khổ sẽ làm các thí sinh của chương trình Fear Factor phải quằn quại: ong chích môi, vật nhớp nháp không giống sinh vật ở trên mặt, và bị giật mạnh trong cái áo nịt ngực cực kỳ chật.

Phải chăng đây là sự mỉa mai về Suối hồi xuân của Hollywood, và tất cả vinh quanh được tiêm thuốc botox?

“Tôi nghĩ thật buồn cười là Hollywood lại nhận trách nhiệm cho nỗi ám ảnh về vẻ đẹp bề ngoài,” Roberts nói. “Điều đó phần nào giết chết chúng ta vì chúng ta là những người thực sự bị ám ảnh khi quả thật đó là ngành công nghiệp hàng tỉ đôla, dù đó là kem bôi mặt hay kem chống nắng.”

Mặc kệ áp lực phải trông mãi trẻ trung, hay sự hoàn hảo chất lượng cao, “Tôi nghĩ bạn phải biết mình là ai,” cô nói. “Đó là bước đầu tiên. Bất kỳ kiểu khẳng định thật sự nào về sắc đẹp, là cuộc nói chuyện hoàn toàn khác, đều bắt đầu với lời của mẹ.”

Collins gật đầu. “Khi tôi còn nhỏ thì đó là lông mày. Đó là thứ khác biệt về tôi và các bạn ở trường, từ Anh chuyển đến đây, tôi muốn hòa hợp, nhưng mẹ tôi thực sự khuyến khích tôi đừng để ý khía cạnh bề ngoài và tập trung vào tính cách của tôi.”

Giờ thì đôi lông mày đó là dấu ấn của cô.

“Thật kỳ quặc!” cô nói. Trong buổi họp báo, “họ tạo một tài khoản Twitter, ‘@lilyseyebrows’ hay gì đó. Rất lạ.”

Vậy một ngày kỳ diệu với hai người bên ngoài ánh đèn sân khấu như thế nào?

Collins cười: “Một điều không có trong thời gian biểu.”

“Hôm qua tôi có một ngày kỳ diệu,’ Roberts nói. “Thật khó tả. Và phần hay nhất thì không ghi ra được.” Cô cười toe. “Hôm qua, bọn trẻ và tôi làm món quà sinh nhật cho một người bạn có sinh nhật hôm nay (ngày 27/3). Chúng tôi ngồi quanh bàn ăn và làm món quà này. Tôi thích đóng góp của bọn trẻ và mọi điều chúng phải nói và thứ bọn trẻ mang đến. Thật tuyệt vời. Món quà giống như chiếc hộp châu báu vậy.”

Họ đứng dậy ra về, và Roberts vọt ra chỗ cửa sổ để cảm ơn người làm vườn. Collins thì thầm: “Anh chàng có lẽ vẫn đang ngồi ngoài đó lẩm bẩm: ‘Không, không phải chứ, không phải cô ấy chứ.’ “

Dịch: © Minh Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today
Lữ Khách Offline
#6 Posted : Saturday, April 21, 2012 6:40:01 AM(UTC)

Rank: Passenger Service

Medals: Huân chương Thuyền trưởng: Vì mỗi ngày thức dậy lúc 5h 'cho em măm' và những ngày cuối tuần cafe làm việc cho QVĐA của chúng taChân vịt vàng: Đóng góp thầm lặng của bạn đem lại nét đẹp sống động cho Quái vật Điện ảnh

Groups: Crew Officer, CTV, Moderator
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 8,387
Location: Lữ quán

Thanks: 4743 times
Was thanked: 2359 time(s) in 1728 post(s)
Gương kia ngự ở trên tường


Ngày xửa ngày xưa, có hai phim về nàng Bạch Tuyết cạnh tranh với nhau. Một phim là Mirror Mirror (phát hành ở Việt Nam với tựa Gương kia ngự ở trên tường) đầy màu sắc, hài hước và phù hợp với trẻ em, trong khi đối thủ của nó, Snow White and the Huntsman, sẽ ra mắt vào mùa hè này, thì đen tối và ly kỳ hơn.

Bạch Tuyết (Lily Collins đóng) là một cô công chúa mồ côi lớn lên với bà mẹ kế kiêu căng, cuồng quyền lực, tức Hoàng hậu (Julia Roberts đóng). Ngay sau khi cha cô, Đức vua (do Sean Bean đóng vai khách mời) qua đời, Hoàng hậu đã lên kế hoạch giết Bạch Tuyết để có thể trở thành “người đẹp nhất trần gian”. Và cũng nhanh chóng không kém, ta được gặp một chàng hoàng tử đẹp trai (Armie Hammer đóng) và Bạch Tuyệt kết bạn với bảy chú lùn chuyên đi ăn cướp: Butcher, Grimm, Half-Pint, Napoleon, Wolf, Chuckles, và Grub (do các diễn viên Martin Klebba, Danny Woodburn, Mark Povinelli, Jordan Prentice, Sebastian Saraceno, Ronald Lee Clark và Joe Gnoffo đóng).



Ta hãy đối diện với sự thật. Khán giả trưởng thành, xin nghe rõ: đây không phải là phim dành cho các bạn. Đây là phim cho trẻ con 5 tuổi. Khán giả trưởng thành và khán giả nhí thường có các kỳ vọng hoàn toàn khác nhau từ một bộ phim. Nếu đánh giá phản ứng của những khán giả dưới 10 tuổi có mặt tại rạp khi người viết đi xem phim thì chắc chắn rằng bộ phim đã hoàn toàn thành công với lứa tuổi này.

Đây không phải là phim trẻ em tuyệt vời nhất hay dở tệ nhất. Thật ra, so với các đoạn giới thiệu phim, thật may là Mirror Mirror không trở thành một bộ phim không thể chịu đựng được. Cách tiếp cận câu chuyện gốc của anh em nhà Grimm của các nhà làm phim có nhiều âm hưởng của phim The Princess Bride. Bộ phim có nhiều cảnh gây hài kiểu Looney Tunes. Nhìn chung, phim này không khác gì một phiên bản Shrek do người thật đóng.

Những cảnh gây cười thường không hài hước lắm nhưng vì nhắm tới nhóm khán giả nhí nên vẫn lấy được những tràng cười nắc nẻ. Diễn xuất của các diễn viên còn tẻ nhạt hơn, nhất là vai Bạch Tuyết của Collins. Nhưng phải nói thẳng là ngay từ đầu chính Bạch Tuyết đã là nhân vật khá nhàm chán, kể cả trong tác phẩm hoạt hình kinh điển của Disney. Cô sẽ luôn chìm lắng khi xuất hiện bên nhóm chú lùn vui nhộn hơn hay bà Hoàng hậu độc ác. Dù thế, Collins cũng không đến nỗi thất bại hoàn toàn, dù cô có vẻ không thể hòa mình vào bộ phim đến khi có những cảnh hát hò nhảy múa kiểu Bollywood ở cuối phim. Ít ra thì cô trông cũng ra dáng Bạch Tuyết.

Roberts tỏ ra thích thú khi đóng vai phản diện, nhưng thật ngạc nhiên là cũng lâu lắm rồi ta mới được thấy một Julia vui nhộn thực sự trên màn ảnh. Hammer chứng tỏ anh là một diễn viên thực thụ khi không để cho vai diễn có phần ngớ ngẩn biến hình ảnh anh trở nên lố bịch. Nathan Lane đã vượt qua chính mình trong vai tên cố vấn hay nịnh hót của Hoàng hậu. Bảy chú lùn có vẻ na ná như nhau nhưng trong một nhóm thì họ cũng có vẻ rất ăn ý.


Lily Collins trong vai Bạch Tuyết


Đạo diễn Tarsem Singh đang chiêu đãi chúng ta bằng những hình ảnh đẹp đẽ. Từ cảnh phim tới trang phục đều đáng nhớ. Kỹ xảo hình ảnh cũng khá tinh tế. Nhà soạn nhạc kỳ cựu của Disney, Alan Menken đã viết nhạc cho bộ phim này nhưng có vẻ đây không phải là một tuyệt tác.

Có phần vui nhộn kiểu trẻ con và đầy những trò chơi chữ gượng ép, ta vẫn có thể tìm được chút gì quyến rũ trong Mirror Mirror. Bộ phim không tỏ ra rằng nó có tham vọng gì cao hơn việc trở thành một bộ phim hài cho trẻ em. Đây là một bộ phim đầy màu sắc, không có gì tinh tế và có chiều sâu của một vũng nước, nhưng nếu bạn còn tin vào ông già Noel thì vẫn có thể thích bộ phim này. Bố mẹ bạn mới là người nên tỏ ra ngán ngẩm trong hai giờ đồng hồ.

Đánh giá: 5/10 điểm

Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: IGN
Users browsing this topic
Guest (2)
Forum Jump  
You cannot post new topics in this forum.
You cannot reply to topics in this forum.
You cannot delete your posts in this forum.
You cannot edit your posts in this forum.
You cannot create polls in this forum.
You cannot vote in polls in this forum.

SoClean Theme By Jaben Cargman (Tiny Gecko)
Powered by YAF | YAF © 2003-2010, Yet Another Forum.NET
This page was generated in 0.346 seconds.