logo

Welcome Guest! To enable all features please try to register or login.
[Mỹ | 2013] The Host | Vật chủ
Lữ Khách Offline
#1 Posted : Sunday, April 7, 2013 4:44:46 PM(UTC)

Rank: Passenger Service

Medals: Huân chương Thuyền trưởng: Vì mỗi ngày thức dậy lúc 5h 'cho em măm' và những ngày cuối tuần cafe làm việc cho QVĐA của chúng taChân vịt vàng: Đóng góp thầm lặng của bạn đem lại nét đẹp sống động cho Quái vật Điện ảnh

Groups: Crew Officer, CTV, Moderator
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 8,387
Location: Lữ quán

Thanks: 4743 times
Was thanked: 2359 time(s) in 1728 post(s)
The Host | Vật chủ



Tên phim: The Host
Tên phát hành ở Việt Nam: Vật chủ
Đạo diễn: Andrew Niccol
Kịch bản: Andrew Niccol
Nguyên tác: Stephenie Meyer
Ngày phát hành: 29/3/2013 (Mỹ)
Thể loại: Hành động - Phiêu lưu - Lãng mạn
Xếp loại: PG-13
Thời lượng: 125 phút
Nước sản xuất: Mỹ
Hãng sản xuất:
- Chockstone Pictures
- Nick Wechsler Productions
- Silver Reel
Các diễn viên chính:
Saoirse Ronan … Melanie / Wanda
Rachel Roberts ... Soul Fleur
Shyaam Karra ... Soul Anshu

Nội dung chính:

Khi một kẻ thù vô hình đe dọa nhân loại bằng cách chiếm lấy cơ thể rồi xóa đi ký ức của họ, Melaine mạo hiểm mọi thứ để bảo vệ những người cô quan tâm nhất, chứng minh rằng tình yêu có thể chế ngự tất cả trong một thế giới mới đầy nguy hiểm này.

Trang web chính thức: Click vào đây
Trang IMDb: Click vào đây

Trailer: Click vào đây
Lữ Khách Offline
#2 Posted : Saturday, April 20, 2013 7:02:16 AM(UTC)

Rank: Passenger Service

Medals: Huân chương Thuyền trưởng: Vì mỗi ngày thức dậy lúc 5h 'cho em măm' và những ngày cuối tuần cafe làm việc cho QVĐA của chúng taChân vịt vàng: Đóng góp thầm lặng của bạn đem lại nét đẹp sống động cho Quái vật Điện ảnh

Groups: Crew Officer, CTV, Moderator
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 8,387
Location: Lữ quán

Thanks: 4743 times
Was thanked: 2359 time(s) in 1728 post(s)
Saoirse Ronan: The Host có nhiều yếu tố tình cảm


Ngay cả trước khi nhận được vai diễn cho phép cô hôn Max Irons trong The Host (phát hành ở Việt Nam với tựa Vật chủ), Saoirse Ronan đã có tiếng tăm đối với đám bạn cùng lứa. Nhưng giờ đây, sự chú ý ngày càng đổ dồn vào nữ diễn viên trẻ 18 tuổi này.

Nếu dành nhiều thời gian quanh Saoirse Ronan, bạn sẽ được nghe nhiều về bố mẹ cô, những thú cưng trong nhà, và những tên tuổi nổi tiếng trong giới điện ảnh.


Trong buổi phỏng vấn này, The Telegraph đã nói chuyện với cô về việc giữ liên lạc với gia đình và bạn bè ở Carlow, Ireland, khi cô phải đi diễn xa nhà. Ronan thừa nhận cô cũng thường gọi Skype cho chú chó của mình. “Mẹ tôi không thích Skype lắm vì lên hình thì cũng phải trông chỉn chu một chút. Mẹ thích gọi điện hơn. Mỗi ngày tôi nhận được ít nhất năm tấm ảnh về con chó: Sassy đang ăn, đi dạo, tắm nắng…”

Phải mất một chút thời gian mới có thể quen được việc những câu chuyện Ronan kể thỉnh thoảng nhắc tới “Pete”, hay “Mick” hay “Ryan” – tức đạo diễn Peter Jackson và các diễn viên Michael Fassbender cùng Ryan Gosling. “Nhiều khi tôi cũng quên rằng tôi hằng muốn làm việc với những người này, nhưng rồi đột nhiên – và đó cũng là may mắn – họ xuất hiện.”

Gần đây, Stephenie Meyer, tác giả loạt truyện Twilight, cũng đột ngột “xuất hiện”. Meyer đã bay đến Dublin để nói chuyện với Ronan về vai chính trong bộ phim dựa theo tiểu thuyết khoa học viễn tưởng xuất bản năm 2008, The Host. Sau khi gặp đạo diễn của bộ phim, Andrew Niccol (Gattaca, The Truman Show), Ronan không thể từ chối vai này.

“Tôi nghĩ đây có thể là một phim thành công. Nhiều người cho rằng nó có thể trở thành Twilight tiếp theo. Tôi không chắc là có thể đến mức ấy, vì loạt phim đó thật sự khổng lồ, và phải mất nhiều thời gian mới có thứ có thứ gì mới ảnh hưởng tới thế.”

Đây là những bước đi hoàn toàn mới cho Ronan 18 tuổi. Cô cho biết, chỉ ở Ireland mọi người mới nhớ tên cô (một cái tên đặc trưng của đất nước này, đọc lên có vần với từ inertia). Ở nước ngoài, cô vẫn được nhắc tới như “cái cô diễn viên đóng phim…”


Saoirse Ronan trong vai Briony Tallis trong phim Atonement

Liệu cô đã chuẩn bị cho sự nổi tiếng tương đương với các diễn viên Twilight Kristen Stewart và Robert Pattinson, với sự hâm mộ cuồng nhiệt của khán giả? “Nếu ở một nơi thực sự có thể đem lại sự chú ý như thế thì cũng khá khó chịu, nhưng tôi nghĩ, với nơi tôi ở, mọi thứ sẽ không điên rồ bằng,” cô nói.

Ronan nổi tiếng từ năm 13 tuổi khi được đề cử Oscsar cho vai diễn Bryony Tallis hồi nhỏ trong Atonement, bộ phim của đạo diễn Joe Wright dựa theo tiểu thuyết của Ian McEwan. Sau đó, các vai diễn chính lần lượt đến với cô. Cô vào vai Susie Salmon, một cô bé bị giết, trong phim The Lovely Bones của Peter Jackson và một nữ sát thủ nhỏ tuổi trong một phim khác của Wright, Hanna. Nhưng dùng từ “sao nhí” để tả cô nghe có vẻ không chính xác lắm. Diễn xuất của cô từ trước tới nay luôn chín chắn, không phai mờ theo thời gian và không phô trương.

Cuộc phỏng vấn này diễn ra trong một bữa sáng tại Khách sạn Corinthia, nơi cô nghỉ chân giữa buổi phỏng vấn trên chương trình truyền hình The Graham Norton Show và bay đến Glasgow để dự lễ ra mắt của một bộ phim khác, phim về ma cà rồng của Neil Jordan, Byzantium. Ronan gọi trứng hồng đào, và món ăn được đưa tới với bánh mỳ nước chất như trò chơi Jenga. Tác giả bài này nửa muốn cô đập vỏ trứng với móng tay cái nhọn có thể được thu vào, thứ mà nhân vật Eleanor trong Byzantium của cô dùng để trừ khử nạn nhân. Cô mỉm cười ngọt ngào, “Tôi là ma cà rồng tốt, tôi chỉ giết người sắp chết.”


Trong vai Eleanor, phim Byzantium

Da trắng, tóc vàng óng, xinh xắn, Ronan là mẫu thiếu nữ bạn có thể tìm thấy trong những cửa hàng quần áo như Topshop. Hay Urban Outfitters. “Tôi rất thích Urban,” cô nói, chỉ vào chiếc áo len xanh lá và váy chữ A ngắn đang mặc. Nhưng trên màn ảnh, trông cô như đế từ một thế giới khác. Để đem lại được ấn tượng này, cô tránh diễn xuất bốc lửa quá. Mọi thứ có thể trở nên hấp dẫn hơn, theo cô, nếu bạn không bắt bản thân làm quá nhiều. “Tất cả nằm ở suy nghĩ và sự im lặng, và những gì được diễn tả qua ánh mắt.”

The Host tạo một thách thức mới độc đáo: cô phải đóng hai nhân vật trong một cơ thể. Trong một thế giới tương lai không xa, một giống người ngoài hành tinh, những linh hồn, sẽ đột nhập vào cơ thể con người và xóa ký ức của họ. Ronan đóng vai Melanie Stryder, một cô gái bị đột nhập, và Wanda, linh hồn đột nhập đó. Cả hai đối đầu nhau, trước khi hòa hợp và cứu cả thế giới loài người.

Trong quá trình diễn, Ronan đã thu âm những lời thoại của Melanie và đeo tai nghe để có thể phản ứng trong lốt Wanda một cách chính xác. Cô cũng đóng những cảnh mạo hiểm của mình, gồm việc nhảy khỏi một cái ban-công, (giúp một thành viên trong đoàn làm phim thắng 50 USD trong một cuộc cá cược). Rồi còn có mối tình tay tư trong phim. Để khiến mọi thứ trở nên phức tạp hơn, Wanda và Melanie có người yêu khác nhau. “Phim có nhiều yếu tố tình cảm, đó là điều tôi phải dần quen,” cô cho biết. Điều này phần nào cũng vì bố cô, Paul, cũng có mặt trên phim trường. Cô cho biết trong những cảnh hôn, cô phải yêu cầu ông quay đi chỗ khác.


Saoirse Ronan trong The Host

Điều dễ chịu hơn là cô đã quen trước hai nam diễn viên chính. Jake Abel từng xuất hiện trong The Lovely Bones và cô từng gặp Irons tại một buổi thử vai. Cháu đích tôn của gia đình diễn viên Ireland Cusack (con trai Sinéad Cusack và Jeremy Irons, cháu của Cyril Cusack quá cố), anh sớm muộn gì cũng sẽ chạm trán cô.

Cô cho biết, giới diễn viên Ireland rất thân thiết nhau. Gần đây cô đến dự lễ trao giải thưởng điện ảnh và truyền hình Ireland, và “mọi người đều quen biết nhau. Mọi người đều vui khi thấy Domhnall Gleeson gặt hái được thành công… còn Mick Fassbender đang có sự nghiệp tuyệt vời.”

Vai diễn của cô ngày càng lớn hơn, Ronan cũng vừa có được sự tự lập trong công việc. Bước sang tuổi 18, cô giờ có thể đi diễn mà không có bố mẹ đi theo. Phim đầu tiên trong sự tự do mới này là The Grand Budapest Hotel của Wes Anderson, hiện đang quay tại Đức; trong phim cô vào vai một cô thợ làm bánh mì.

“Mọi việc đều ổn thôi. Ban đầu cũng hơi lạ,” cô thừa nhận. Nhưng tự do thế cũng tốt chứ? Nhưng Ronan lần nữa lại cho thấy sự trưởng thành của mình. “Bố mẹ tôi cũng tin rằng tôi đủ hiểu chuyện để không đi chơi bời đêm khuya khi ngày hôm sau phải đi làm, và ăn uống đầy đủ. Từ lúc tôi bắt đầu đi diễn từ năm 10 tuổi, tôi đã được dặn dò thế rồi.”

Là con một trong một gia đình Công giáo, Saoirse Ronan sinh ra ở Brooklyn, New York, nơi bố mẹ cô chuyển đến để tìm việc làm. Ở đó, bố cô làm việc tại một quá rượu và mẹ cô làm nghề trông trẻ. Các diễn viên ở Đoàn kịch Luân phiên Ireland thường đến quán rượu của bố cô, và một người đã gợi ý cho ông thử vai trong một vở kịch. Cuối cùng ông trở thành một diễn viên – và có tin đồn cho biết ông từng đưa Ronan từ thủa còn ẵm ngửa đến phim trường phim The Devil’s Own của Brad Pitt.

Năm cô ba tuổi, gia đình cô trở về Ireland. Vai diễn chuyên nghiệp đầu tiên của cô là bên cạnh bố, trong phim truyền hình Ireland The Clinic, và cô bước vào Hollywood với vai diễn con gái Michelle Pfeiffer trong phim I Could Never Be Your Woman. Nhưng chính Atonement đã là bàn đẩy cho sự nghiệp của cô và thay đổi tất cả.


Trong vai Susie Salmon trong The Lovely Bones

Ở tuổi 14, cô rời trường học và học ở nhà. Trong những bài phỏng vấn trước kia từng nói tới việc cô bị bắt nạt ở trường. “Tôi phải nói rõ,” cô nói khi tác giả nhắc tới việc này, “rằng tôi không bị bắt nạt. Tất nhiên tôi được đối xử khác, nhưng ‘bắt nạt’ không phải từ chính xác.”

“Ở Ireland, tôi trở nên khá nổi tiếng. Tôi không hẳn bị bắt nạt, nhưng các bạn cùng lứa cũng không đối xử tốt lắm. Quyết định học ở nhà là một quyết định khó, tôi không muốn làm thế, nhưng cùng lúc ấy, hồi đó gia đình tôi cũng ở một nơi mà chỉ có vài trường học, và vì tôi còn vừa học vừa đóng phim, việc tự học ở nhà là lựa chọn khôn ngoan hơn.”

Trong thời gian rảnh, Ronan thích chơi bóng rổ, lướt sóng và đi bơi. Gần đây, cô vừa thi lấy bằng lái xe, và nói cuộc sống trở nên dễ chịu hơn khi bạn bè cũng đã vào đại học và có nhiều thời gian rảnh rỗi hơn để dành cho cô khi cô có những khoảng vài tháng nghỉ giữa các bộ phim. Cô có một nhóm bạn khoảng bốn người đã quen từ rất lâu. “Bạn thân, thân nhất” của cô tên là Christopher. “Cậu ấy như em trai tôi. Chúng tôi lớn lên cùng nhau và hồi bé cậu ấy thường sang nhà tôi chơi khi mẹ cậu ấy còn đi làm,” cô kể.

“Chúng tôi vẫn còn hay đánh nhau, khi ngồi đằng sau xe ô tô của bố mẹ. Gặp nhau thì lại như trẻ con. Cậu ấy 16 tuổi, nhưng gần đây cậu ấy lớn phổng lên. Chúng tôi hay trêu chọc đánh nhau thế thôi, nhưng cuối cùng thì vẫn yêu thương nhau.” Nhưng không phải theo cách đó chứ? “Ôi, không, không, không, chắc chắn không. Cậu ấy rất tuyệt.”

Nói về bạn bè trong nghề, cô vẫn còn giữ liên lạc với bạn diễn Atonement, James McAvoy, và gần đây xem anh đóng Macbeth trên sân khấu. “Phiên bản của James rất hiện đại. Nó diễn ra trong thế giới hậu khải huyền và cách họ nói lời thoại rất tự nhiên, tôi thích thế hơn. Tôi rất muốn thử diễn trên sân khấu.”


Saoirse Ronan và James McAvoy trong cảnh phim Atonement

Những hoài bão khác của cô gồm việc học chuyên ngành điện ảnh tại Đại học New York, nhưng cô sẽ phải thi SAT trước. Thật khó để biết cô lấy đâu ra thời gian khi cô đang có một danh sách các vai diễn đang đợi. “Sau khi quay xong The Host, tôi cũng rất muốn đóng người bình thường,” cô nói về vai diễn trong phim How I Live Now của Kevin McDonald. “Đóng một cô gái đội tóc giả nhuộm vàng và đeo khuyên khắp nơi thật tuyệt.”

Khác xa với vai này là Mary, Nữ hoàng xứ Scots, một vai diễn từng được thể hiện bởi Vanessa Redgrave, diễn viên đóng vai Bryony Tallis lúc già trong Atonement. Ronan chưa xem bản phim năm 1971 với Redgrave và Glenda Jackson, nhưng có ý định xem. “Đó là một câu chuyện tuyệt vời… cô ấy gần như là người đứng đầu hai đất nước.”

Về vai diễn trong phim đầu tiên do Ryan Gosling đạo diễn, How to Catch a Monster, bên cạnh Christina Hendricks và Matt Smith, Ronan, từ đầu buổi nói chuyện với giọng khá chuyên nghiệp, đến đây bỗng nhiên đổi giọng trở thành cô thiếu nữ đúng tuổi mình. “Tôi kể với bạn và cô ấy chỉ nắm chặt lấy tay tôi. Tôi bảo cô ấy phải nói gì đi chứ, và cô ấy chỉ thốt lên, ‘Ryan Gosling!’”

Đây là một thời gian thú vị cho nữ diễn viên. “Giờ có rất nhiều phim kể về phụ nữ và có các vai nữ mạnh mẽ. Tôi rất muốn làm việc với Jennifer Lawrence và Emma Stone vì họ thật tuyệt. Tôi nghĩ đây là thời điểm tuyệt vời để làm việc cùng với những nữ diễn viên không chỉ muốn biến bản thân thành những công cụ và biểu tượng sắc đẹp.”


Saoirse Ronan trong Hanna

Có nhiều lời mời cũng có nghĩa Ronan được phép lựa chọn và từ chối những vai diễn nhạt nhẽo hơn. “Có nhiều vai diễn mà tôi không hiểu cuối cùng nhân vật này là ai, tồn tại để làm gì?” Cô có ủng hộ nữ quyền không? “Là một người phụ nữ trẻ, tôi không muốn coi nhẹ những gì mình có chỉ để chứng minh điều gì.”

“Tôi muốn tìm hiểu những nhân vật hay, những con người thật sự, và tôi đã có cơ hội quen những người phụ nữ như Susan Sarandon và Rachel Weisz [The Lovely Bones] và Cate Blanchett [Hanna], đều là những người phụ nữ thông minh, hài hước, diễn viên tuyệt vời, nhưng cũng là những người mẹ, tôi nghĩ họ mới là những người phụ nữ thật sự hấp dẫn.”

Bạn có thể thêm tên Saoirse Ronan vào danh sách đó.

Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Telegraph
Lữ Khách Offline
#3 Posted : Saturday, April 20, 2013 7:05:29 AM(UTC)

Rank: Passenger Service

Medals: Huân chương Thuyền trưởng: Vì mỗi ngày thức dậy lúc 5h 'cho em măm' và những ngày cuối tuần cafe làm việc cho QVĐA của chúng taChân vịt vàng: Đóng góp thầm lặng của bạn đem lại nét đẹp sống động cho Quái vật Điện ảnh

Groups: Crew Officer, CTV, Moderator
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 8,387
Location: Lữ quán

Thanks: 4743 times
Was thanked: 2359 time(s) in 1728 post(s)
Vật chủ



Trong loạt truyện Twilight của Stephenie Meyer, nhân vật giàu cảm xúc Bella Swan nghe thấy hai giọng nói trong đầu cô - một bảo cô phải tiến đến với Jacob và một thúc giục cô tiến về Edward, một khuyên cô cẩn thận và một thách thức cô mạo hiểm.

The Host (phát hành ở Việt Nam với tựa Vật chủ) làm sự phân chia đó chân thật hơn.

Trong tiểu thuyết 2008 của Meyer, trái đất bị lũ bắt cóc ngoài hành tinh xâm lăng - một trong số chúng ký sinh vào cô Melanie Stryder. Nhưng tính cách của Melanie không hề biến mất.

Và bây giờ cô ấy thật sự có hai luồng suy nghĩ - không chỉ liệu có nên hay không nên tiêu diệt mọi sinh vật trên trái đất, mà còn cô ấy thích gã dễ thương nào nhất.

Quyết định, và quyết định.


Saoirse Ronan đối mặt với một thế giới thay đổi, và những người thân yêu đổi thay, trong The Host

Phim The Host có một vấn đề đa nhân cách tương tự. Một mặt, đây là phim khoa học viễn tưởng được thiết kế đẹp, với những khuôn hình bóng bẩy và một vẻ lạnh lùng. Mặt khác, đây không phải là một phim tình tuổi cảm mới lớn xoay quanh mối tình tay ba thật hay.

Và cuối cùng, phim truyền hình tuổi mới lớn chiến thắng.

Điều này thật tệ hại, vì Andrew Niccol có thể trở thành một nhà làm phim lý thú. The Truman Show (do ông viết) và GattacaS1mone (do ông viết và đạo diễn) là những hư cấu có tính suy đoán trong đó sự suy luận, chứ không phải các hiệu ứng, được xem trọng. Những phim này mời gọi suy nghĩ.

Và ông đã mang đến những hiệu ứng hình ảnh thật sự bắt mắt cho The Host. Bản thân những kẻ ngoài hành tinh có những xúc tu ánh sáng trông như nhện; công nghệ của chúng mượt mà, đơn sắc và hiệu quả một cách không cầu kỳ.

Nhưng Meyer, và cơn khát của hãng phim về một phim bom tấn trường học khác, lại thắng thế về cuối, khiến mọi thứ trông càng trẻ con hơn. Cốt truyện cũ rích. Các nhân vật chính giống như những học sinh cấp ba non nớt (ngôi sao Saoirse Ronan mới 17, khi đóng phim này).

Những điểm diễn xuất khác của bộ ba này -- hay, có lẽ, bộ tứ -- cũng không giúp ích được gì. Cả Max Irons lẫn Jake Abel đều không tạo được nhiều ấn tượng; họ không những không có gì nổi bật, mà còn không thể nào phân biệt được họ. Không có gì ngạc nhiên khi Melanie (và nhân cách ngoài hành tinh của cô) rất lúng túng.


Diane Kruger có đủ độ lạnh lùng


Rất ít những diễn viên phụ tạo được ấn tượng. Diane Kruger có đủ độ lạnh lùng khi một trong những tên ngoài hành tinh truy đuổi Melanie, khi cô ấy và kẻ ký sinh phản phé và tìm cách quay về với gia đình của cô; William Hurt, gần như khuất mình sau hàm râu rậm và chiếc mũ, thêm vào tông điệu người lớn trong vai người cậu may mắn sống sót của Melanie.

Hắn cai trị thế giới ngầm của những người nổi loạn, có vẻ thế, và điều đó thêm vào một yếu tố thú vị khác - những hang đá rộng lớn, một cánh đồng lúa mì trong nhà, một khoảng không tối tăm được thắp sáng bởi đom đóm. Rất đặc trưng Niccol, chúng không chịu sự kiểm soát kỹ lưỡng khoa học, nhưng chúng trông tuyệt vời.

Giá như bộ phim thể hiện đẹp như nó trông có vẻ thế.

Nhưng sai lầm đầu tiên của phim là việc kịch hóa cuộc chiến giữa những tính cách bằng việc cho sự ý thức bị mắc kẹt của Melanie tranh cãi với bộ óc mới của cô qua một giọng thuyết minh. Và lỗi nặng nhất chính là giọng của Melanie nghe như một đứa trẻ 15 tuổi cáu kỉnh.


Một cảnh trong phim


Dĩ nhiên, loạt truyện Twilight - và phim - cũng có những khoảnh khắc tuổi mới lớn. Nhưng trong đó, những khoảnh khắc ấy như một phần của các nhân vật. Ở đây, chúng chỉ như - tuổi mới lớn. Điều này đủ để bạn bắt đầu săm soi những kẻ ngoài hành tinh. Dù có là kẻ xâm lăng đi chăng nữa, ít nhất chúng phải thông minh.

Lưu ý phân loại: Phim chứa cảnh bạo lực.

The Host (PG-13) Open Road (125 phút.)

Đạo diễn Andrew Niccol. Các diễn viên chính: Saoirse Ronan, Max Irons, Jake Abel

Đánh giá: ★ ★

Dịch: © Đức Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Star-Ledger
Users browsing this topic
Guest
Forum Jump  
You cannot post new topics in this forum.
You cannot reply to topics in this forum.
You cannot delete your posts in this forum.
You cannot edit your posts in this forum.
You cannot create polls in this forum.
You cannot vote in polls in this forum.

SoClean Theme By Jaben Cargman (Tiny Gecko)
Powered by YAF | YAF © 2003-2010, Yet Another Forum.NET
This page was generated in 0.203 seconds.