logo

Welcome Guest! To enable all features please try to register or login.
[Mỹ | 2011] Hanna
HMS Offline
#1 Posted : Saturday, April 30, 2011 9:56:06 PM(UTC)

Rank: Sailing Master

Medals: Huân chương Thuyền trưởng: Vì sự chuyên nghiệp vững chắc và cống hiến của em dành cho tàu Quái vật Điện ảnhHoa tiêu - Những sói biển lẫy lừng: Sự tinh tế của bạn đã chắp cánh cho Trang tin Quái vật Điện ảnh

Groups: Editor, Translator
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 1,182
Location: Hanoi

Thanks: 532 times
Was thanked: 1130 time(s) in 807 post(s)
Hanna






Tên phim gốc: Hanna
Tên chiếu tại rạp: Hanna
Đạo diễn: N Joe Wright
Kịch bản: Seth Lochhead, David Farr
Ngày phát hành: 8/4/2011 (Mỹ), 3/6/2011 (Việt Nam)
Thể loại: Hành động, tội phạm
Xếp loại: PG-13
Thời lượng: 111 phút
Nước sản xuất: Mỹ
Hãng sản xuất:
• Holleran Company
• Studio Babelsberg
• Focus Features

Các diễn viên chính:
Saoirse Ronan ... Hanna
Eric Bana ... Erik
Cate Blanchett ... Marissa

Nội dung chính:

Một cô bé 16 tuổi được bố huấn luyện trở thành sát nhân và được giao nhiệm vụ đi khắp châu Âu trong khi bị điệp viên truy nã.

Trang web chính thức: Click vào đây
Trang IMDb: Click vào đây

Trailer:

Click vào đây!
Nounou Offline
#2 Posted : Thursday, May 19, 2011 2:58:57 PM(UTC)

Rank: Sailing Master

Medals: Huân chương Thuyền trưởng: Vì sự 'mê trai đẹp' vô đối dẫn dắt em làm việc đến điên khùngHuân chương Sao biển: Dành cho nhà quản lý trẻ trung xông xáo, la bàn sống cho mỗi tuyến hải trình

Groups: Crew Officer, Translator, Editor
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 991

Thanks: 1398 times
Was thanked: 1191 time(s) in 746 post(s)
Ngóng chờ gì khi mong đợi Hanna



Ngày 8/4 đánh dấu buổi phát hành Hanna, phim mới nhất của Joe Wright (từng thực hiện Atonement, Pride and Prejudice), theo chân một thiếu nữ khi cô lần đầu trải nghiệm thế giới thực, dành phần lớn thời gian lẩn tránh và thủ tiêu những kẻ độc ác đuổi theo mình. Những ai đã có dịp xem các đoạn phim ngắn trên mạng hay tại Hội chợ Truyện tranh New York ít nhất cũng có cảm giác về âm hưởng tối tăm, kỳ lạ và phong cách độc nhất của phim, nhưng với những ai chưa có đó, sau đây là những gì bạn nên ngóng chờ khi mong đợi Hanna.

Không phải sát thủ thiếu niên thường thấy

Khi nghĩ đến “sát thủ thiếu niên”, khó tránh khỏi việc hiện ra trong đầu một trong hai phim Kick Ass hoặc The Professional, dù đó là tốt hay không tốt. Hanna chẳng có điểm gì chung với hai phim này trừ việc cả ba đều có sát thủ thiếu niên. Hanna của Saoirse không có nét ngổ ngáo của Hit Girl (vai của Chloe Moretz) hay vẻ gợi cảm của Mathilda (vai của Natalie Portman). Cô là một người hoàn toàn ngây thơ với khả năng thượng thặng của một sát thủ máu lạnh. Cô không chần chừ. Nếu bạn có ý định đấu với Hanna, có khả năng bạn về chầu trời chỉ trong vài phút. Và không phải vì những thế võ không tưởng đâu. Những cảnh giao đấu được thiết kế để trông hoàn toàn thực tế và là kiểu giao chiến xuất phát từ việc không có kinh nghiệm gì ngoài việc được học từ người cha từng là điệp viên CIA trong một căn nhà gỗ nhỏ trên núi tuyết phủ suốt 16 năm. Và mối quan hệ của Hanna với vai Erik của Eric Bana hoàn toàn là tình phụ tử thương yêu, và không phải theo cách mỉa mai như Big Daddy với Hit Girl. Hanna vừa mang nét đe dọa đời thực vừa cần một cái ôm thân thiện như nhau. Đó là một sự kết hợp hiếm thấy trên màn ảnh và Ronan hoàn toàn sở hữu vai này.


Ronan Saoirse trong Hanna


Không phải phim sát thủ thiếu niên thường thấy

Thay vì theo bước các lối mòn và chủ đề của những phim sát thủ thiếu niên hay hành động khác, Hanna giống các tác phẩm siêu thực về “người khác” hoặc ở một chừng mực nào đó, giống các phim trong phong trào Làn sóng mới của Pháp (thập niên 50-60) và phim điệp viên châu Âu thập niên 60. Wright Pickpocket công nhận Pickpocket của Bresson là nguồn cảm hứng cho các cảnh hành động, E.T., Being There, Herzog and Lynch cho âm hưởng và nhân vật, và Dr Strangelove cùng các câu chuyện cổ tích cho các khía cạnh thuộc thiết kế phim và trang phục. Vì sự kết hợp này, Hanna có cảm giác vừa quen vừa lạ, như thứ gì đó bạn có thể từng xem nhưng có cho vàng cũng không nhớ được đã thấy ở đâu. Bộ phim được rắc đầy những mẩu lập dị có cảm giác vừa rất sai mà cũng rất đúng, đặc biệt là nhân vật Isaacs. Là thân cận của Marissa (Cate Blanchett thủ vai), được nam diễn viên Tom Hollander thể hiện tuyệt vời đến mức đáng sợ tột đỉnh, là một dạng Petter Lorre mang phong cách Tarantino giúp mang đến nền tảng cho bài nhạc được ưa thích trong toàn bộ bản ghi âm, The Devil Is In The Details, một tác phẩm khó nghe mà đẹp ngẫu hứng và bản nhạc nhảy tương ứng, The Devil is in the Beats.

Âm thanh

Về mặt này, phần âm nhạc còn lại của The Chemical Brothers thật đáng kinh ngạc. Không tạo không khí như những gì bạn thường mong đợi ở một bản điện tử, âm nhạc ở đây cực kỳ khoan thai, đánh đòng đưa qua lại giữa việc làm khán giả cảm thấy khó chịu, hồ hởi và thanh bình. Thứ ta đáng nhẽ phải cảm thấy không bao giờ rõ ràng. Bản thu yêu cầu một phản ứng rất cụ thể, thậm chí nếu bạn không thích phim, cũng không thể không đề cao vai trò của bản nhạc trong việc ảnh hưởng đến quyết định của bạn. Nhưng không chỉ có âm nhạc là nổi bật, mà âm thanh tổng thể cũng vậy. Wright đã công bố tình yêu của mình dành cho việc biên tập âm thanh trong nhiều bài phỏng vấn, và điều này tạo ấn tượng rõ ràng trong không gian âm thanh suốt phim.


Hanna (2011)


Diễn xuất của mọi diễn viên đều tuyệt vời

Dù Saoirse Ronan rất nổi bật, cô cũng không phải là diễn viên tuyệt duy nhất trong phim. Chúng ta còn có Eric Bana, Cate Blanchett, Olivia Williams, Tom Hollander (đã đề cập ở trên), Jason Flemyng, Martin Wuttke, và Jessica Barden đôi lúc hài hước. Rõ ràng Barden 18 tuổi (vai Sophie) đã gây ấn tượng trong Tamara Drewe năm 2010, và trong đây cũng tương tự. Cô là nhân vật bên cạnh hoàn hảo cho Hanna và mối quan hệ ngắn ngủi nhưng quan trọng vẫn còn ở lại sau khi phim kết thúc. Wright khá mát tay khi chỉ đạo diễn viên, thường để họ có nguyên liệu đầu vào và cho họ tự do ứng biến. Riêng ở Hanna, ông hướng dẫn họ giữ các yếu tố đen tối của truyện cổ tích trong đầu, đó là lý do bạn không nên ngạc nhiên nếu thấy bản thân mình bỗng dưng muốn so sánh Blanchett với nhân vật Phù thủy ác phương Tây (trong The Wizard of Oz) có giọng Texas nhẹ. Nhân vật quyết tâm Marissa của Blanchett lúc nào cũng mặc màu xanh lục là có lý do. Khi làm việc với các nhân vật, Wright bắt đầu từ các hình mẫu trong truyện cổ tích và rẽ nhánh từ đó, mỗi phần đều được dàn diễn viên toàn sao của ông thể hiện đến mức gần hoàn hảo.

Những điều không ngờ đến

Tôi không muốn hé lộ quá nhiều, vì một phần niềm vui thú trong Hanna là việc mọi thứ có vẻ kỳ quặc và không ngờ đến như thế nào. Nên miễn là bạn chuẩn bị cho điều đó, bạn sẽ thích. Có những phim nhất định tôi khuyến khích bạn đi xem khi bạn hoàn toàn không biết gì về phim. Hanna là một trong số đó, là dạng phim mà ít nhất hiểu biết về âm hưởng trước khi ngồi xuống xem chỉ có thể nâng cao trải nghiệm của bạn mà thôi. Chỉ cần nhớ là bộ phim sở hữu một phong cách và âm hưởng không giống bất cứ thứ gì Joe Wright từng thử trước đây. Thực ra, lúc duy nhất trong toàn bộ phim tôi nghĩ “À há! Joe Wright này!” là trong một cảnh máy quay cố định kéo dài, mang đặc tính của cảnh trên bãi biển Dunkirk trong Atonement và cảnh tại Skid Row trong The Soloist. Cảnh này bắt đầu với Erik tại một trạm xe điện – tôi sẽ để bạn tự mình khám phá cảnh này được tận dụng thế nào. Hanna gần như là ba phim nhập vào làm một để tạo nên một thứ chỉ có thể gọi là tuyệt vời.

Dịch: © Mai Khanh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Film.com
sherry Offline
#3 Posted : Thursday, June 2, 2011 2:35:00 AM(UTC)

Rank: V.I.P Passenger

Medals: Huân chương Thuyền trưởng: Vì sự cần mẫn và niềm say mê đặc biệt dành cho các Giải thưởng & LHP của emHoa tiêu - Những sói biển lẫy lừng: Sự tinh tế của bạn đã chắp cánh cho Trang tin Quái vật Điện ảnh

Groups: Member
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 809
Location: Hanoi

Thanks: 850 times
Was thanked: 653 time(s) in 548 post(s)
Hanna bí ẩn




Saoirse Ronan, Cate Blanchett và Eric Bana đóng vai chính trong bộ phim truy đuổi ly kỳ do đạo diễn của Atonement Joe Wright thực hiện.


Saoirse Ronan trong phim Hanna


Bước chuyển xa nhất từ trước đến nay so với những tác phẩm hết sức nổi tiếng Pride and PrejudiceAtonement, đạo diễn Joe Wright có vẻ quyết tâm chứng tỏ ông có một phong cách hành động riêng rất mạnh mẽ trong Hanna (phát hành ở Việt Nam với tựa đề Hanna bí ẩn). Kiểu phim đảo ngược hình ảnh, có vẻ trí tuệ này là anh em với The Professional của Luc Besson với diễn viên chính là Saoirse Ronan nổi trội trong vai con gái của một nhân viên CIA, được nuôi dạy thành một gián điệp quân sự hoàn hảo, đột nhiên bị buộc phải đương đầu với một thế giới cô không biết và một nữ đối thủ giết người từ quá khứ của cha cô. Vừa thú vị vừa có chút đáng ngờ, tác phẩm tâm lý ly kỳ có vẻ nghệ thuật này dường như muốn hướng dàn diễn viên danh tiếng và những cảm hứng khác thường đến phòng vé tầm trung.

Phần lớn thời gian trong Hanna người ta tự hỏi liệu nhân vật chính có thực sự là con gái đặc vụ quả quyết của CIA Marissa, do Cate Blanchett đóng, người truy đuổi cô gái khắp nước Đức. Dù kết quả của sự hoang mang này có thể là gì, không có vấn đề gì lắm về việc Ronan cuối cùng có thể thừa kế vai trò của Blanchett, đặc biệt tương tự là ngoại hình và sự tài năng xuất chúng của họ.

Với hai người phụ nữ này làm tâm điểm của bộ phim, người ta nhất định không thể quá sai lầm. Nhưng trong khi luôn có rất nhiều chuyện xảy ra, và không có điều gì trong số đó không thú vị và buồn tẻ, tràn ngập khắp quá trình là một cảm giác rõ ràng Wright đang cố gắng chứng tỏ điều gì đó - rằng ông là một nhà làm phim thực sự chứ không chỉ là một người chuyển thể văn chương, rằng phong cách không chỉ phong phú mà còn là điều có thật, rằng có lẽ một thể loại phim chỉ thực sự đáng làm nếu chứa đầy những ý tưởng cao thượng. Có một chừng mực về chuyện này thể hiện trong phim gần đây nhất của ông, The Soloist, nhưng đó là sự sai lầm trên hầu như mọi phương diện, ngược lại trong phim này, phần cơ bản của nhiệm vụ ít nhất cũng rõ ràng.

Lớn lên trong những khu rừng lạnh lẽo ở Phần Lan, nơi cô được người cha mẫu mực Erik (Eric Bana) dạy săn tuần lộc bằng cung tên (sống động hoàn hảo trong cảnh đầu phim), biết nói một số ngôn ngữ, thuộc lòng bộ bách khoa toàn thư và đấu được với người cha già trong những kỹ năng tự vệ, Hanna, ở tuổi 16, đã đạt đến sự độc lập là thời điểm mà, như loài động vật, cô bị đẩy ra khỏi tổ.

Nhưng trước ngày đoàn tụ đã hẹn trước với người cha ở Berlin, Hanna bị bắt cóc theo lệnh của Marissa, một tay lão luyện khó tính đặc biệt quan tâm đến cô gái về mặt cá nhân. "Cô ấy có trở thành người như bà mong đợi không?" người hầu cận lạnh lùng đầy sát khí Isaacs của Marissa hỏi. "Tốt hơn," cô đáp lại.

Một khi Hanna chạy trốn - từ một cái lỗ đúng nghĩa dưới bãi cát ở Morocco - bộ phim chuyển sang cài số khác khi cô được một gia đình người Anh khá nhẹ dạ đang đi nghỉ nhận nuôi. Hanna được cho là đã gặp rất ít người, nếu có, trước đó - chắc chắn không phải là một cô gái đúng như tuổi của cô - và không có mẹ, vì vậy sự quan tâm đột ngột chuyển sang cách cô quan sát và phản ứng với người mẹ trong gia đình đó (Olivia Williams), và con gái (Jessica Barden của Tamara Drewe), một cô gái trẻ nông cạn say mê văn hóa của các cô gái hiện đại.

Nếu một vài cảnh đầu có vẻ khá hào hứng để gây ấn tượng, Wright chỉ mới khởi động. Hai cảnh sau đó, thực tế, đánh vào quan niệm và sức mê hoặc: một chuỗi cảnh chiến đấu quay một lượt trong đó Erik bị rượt đuổi từ đường phố xuống phòng giải lao ở ga tàu điện ngầm và buộc phải đảm đương bốn người đàn ông khiến bạn thậm chí không muốn chớp mắt, trong khi một cuộc đuổi bắt ban đêm ở giữa và băng qua những thùng hàng khổng lồ ở cảng là một cảnh rất ấn tượng về sự bố trí hình học.


Poster phim Hanna


Tuyến truyện do Seth Lockhead và David Farr viết lâm vào bế tắc, rõ ràng không chỉ vấn đề nguồn gốc của Hanna cần được giải quyết, mà cả những mô-tip cổ tích trải khắp bộ phim, đã được họ xử lý bằng trò chơi trốn tìm ở một công viên giải trí đổ nát, thực tế được quay tại công viên không hoạt động Spree Park ở đông Berlin, nơi Marissa không bị đánh đồng với con chó sói xấu xa trong truyện cổ tích một cách không thuyết phục.

Cho vai diễn đòi hỏi cao này Ronan đã bộc lộ trí thông minh, sự tháo vát về tinh thần và thể chất, sự hiếu kỳ sáng suốt về mọi sự đời cô mới gặp lần đầu, và sự cô độc vĩnh cửu. Trang điểm dày, được phục trang và làm tóc hoàn hảo đến nỗi không có một sợi tóc nào ở không đúng chỗ, Marissa của Blanchett hoàn toàn là một phụ nữ buộc bản thân trở thành con người bây giờ, kiểm soát được bản thân và lãnh thổ của cô, nhưng trong lòng thiếu một thứ gì. Bana đáp ứng mọi yêu cầu trong vai người đàn ông luôn giữ sự khó nắm bắt trong mọi cách dành sự cống hiến của anh cho Hanna.

Những tác phẩm được Wright và nhà làm phim Alwin Kuchler tạo ra rất chặt chẽ và rõ ràng, gói trọn thông tin và sự cố chấp về việc người xem có được chú trọng hay không. Nhưng điều này gợi nhớ về sự táo bạo bao trùm, vì tất cả tình tiết và tác động nội tại của tác phẩm, những cảm xúc đã được cân nhắc quá kỹ lưỡng, sự cách điệu hóa của bộ phim có phần giả tạo và gượng ép. Khi bạn có Ronan và Blanchett, chưa kể Bana, Hollander và Williams, và nhiều người khác, bạn đâu phải tung ra tất cả át chủ bài.

Khởi chiếu ở Việt Nam: 3/6
Sản xuất: Công ty sản xuất Holleran, một sự hợp tác sản xuất của Sechzehnte Babelsberg Film và Neunte Babelsberg Film
Diễn viên chính: Saoirse Ronan, Eric Bana, Cate Blanchett, Tom Hollander, Olivia Williams, Jason Flemyng
Đạo diễn: Joe Wright
Kịch bản: Seth Lochhead, David Farr, theo truyện của Seth Lochhead
Nhà sản xuất: Leslie Holleran, Marty Adelstein, Scott Nemes
Điều hành sản xuất: Barbara A. Hall
Đạo diễn hình ảnh: Alwin Kuchler
Thiết kế sản xuất: Sarah Greenwood
Thiết kế trang phục: Lucie Bates
Biên tập: Paul Tothill
Âm nhạc: The Chemical Brothers
Xếp hạng PG-13, thời lượng 110 phút

Dịch: © Trúc Linh @ Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter


My home {click}
Lữ Khách Offline
#4 Posted : Monday, July 18, 2011 9:41:07 PM(UTC)

Rank: Passenger Service

Medals: Huân chương Thuyền trưởng: Vì mỗi ngày thức dậy lúc 5h 'cho em măm' và những ngày cuối tuần cafe làm việc cho QVĐA của chúng taChân vịt vàng: Đóng góp thầm lặng của bạn đem lại nét đẹp sống động cho Quái vật Điện ảnh

Groups: Crew Officer, CTV, Moderator
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 8,030
Location: Lữ quán

Thanks: 4743 times
Was thanked: 2346 time(s) in 1715 post(s)
Saoirse Ronan vào một vai diễn khác trong Hanna


Chỉ một thời gian ngắn sau khi nhận đề cử Oscar cho vai diễn trong Atonement, Saoirse Ronan đã đi tìm những vai diễn khác. Dù phần lớn phim của cô là phim tâm lý, cô lại cảm thấy bị lôi cuốn bởi nhân vật chính trong phim Hanna, một cô gái trẻ tuyệt đẹp nhưng lại là kẻ giết người máu lạnh. Nhưng bộ phim đã bị kẹt trong quá trình phát triển của hãng Focus Features và nhiều đạo diễn như Danny Boyle đã lên kế hoạch làm phim nhưng lại không sắp xếp được thời gian.

Ronan đưa ra một giải pháp: “Họ bảo không có đạo diễn,” nữ diễn viên người Ireland (tên đọc là Ser-sha) nói. “Thế sao Joe Wright lại không làm được nhỉ?”


Joe Wright và Saoirse Ronan


Wright là một lựa chọn lạ lùng. Nhà làm phim người Anh này nổi tiếng nhất với các tác phẩm cổ trang như Atonement, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Ian McEwan và Pride and Prejudice, dựa trên tiểu thuyết kinh điển của Jane Austen. Cả hai phim mang về cho anh nhiều lời khen ngợi. Anh không thích xem phim hành động và càng chưa bao giờ làm thể loại này. Phim về một nữ thiếu niên sát thủ không phải là chủ đề anh hay nghĩ tới.

Trừ khi đó là một cô gái đặc biệt. “Nếu không phải bộ phim có Saoirse tham gia thì tôi cũng chẳng để ý,” Wright cho biết. “Nhưng vì có cô bé đóng nên tôi phải nhìn nó một cách nghiêm túc.”

Và từ đó bắt đầu một chuỗi những sự kiện lạ lùng. “Saoirse đã thuê tôi,” Wright nói, chỉ nửa là nói đùa. Hanna đã ra mắt khán giả Mỹ vào tháng 4 (sẽ ra mắt ở Việt Nam vào đầu tháng 6 với tựa đề Hanna bí ẩn). Đây là bộ phim tội phạm kiểu Jason Bourne, nếu Jason Bourne là một cô gái thiếu niên và đạo diễn Bourne, Paul Greengrass chỉ toàn làm phim cổ trang trước đó.

Ronan vào vai Hanna, một cô gái lớn lên ở phía bắc Phần Lan lạnh lẽo và hẻo lánh với người cha (Eric Bana đóng) trước khi rời khỏi ông khi bị một đám đặc vụ do Marissa (Cate Blanchet đóng) dẫn đầu đuổi bắt khắp châu Âu. Những cảnh Hanna phải thích nghi với thế giới văn minh được đan xen với những cảnh rượt đuổi.

Trong buổi phỏng vấn qua bữa trưa ở Beverly Hills, Wright và Ronan có vẻ có một mối quan hệ thật lạ lùng trong ngành điện ảnh: anh là một đạo diễn từng đoạt giải BAFTA, 40 tuổi, đẹp trai, nổi tiếng với các tác phẩm cổ trang (sắp tới là Anna Karenina); cô là một cô bé người Ireland 16 tuổi với làn da trắng mịn và đôi mắt xanh thôi miên. Đối với nhau, họ có nhiều vai trò – người thân, người trả tiền ăn, nguồn cảm hứng – nhưng không bao giờ biết ai sẽ có vai trò nào.

“Đối với tôi, việc thấy suy nghĩ và cảm xúc của mình được người khác thể hiện trên phim là một điều tuyệt vời,” Wright nói về Ronan.

Ronan quay sang bên đạo diễn và đảm bảo với anh rằng việc anh liều làm phim hành động là một điều thông thái. “Mọi người đang rất muốn biết chú sẽ làm bộ phim này ra sao,” cô nói với giọng khẳng định gần như là ngang hàng với đạo diễn.

Một lúc sau, Wright hỏi cô: “Vậy cháu cho rằng ai là khán giả chính của mình?”

Ronan cho biết cô nghĩ đó là “tất cả mọi người.” Rồi cô quay sang phóng viên hỏi với chất giọng Ireland ngọt ngào: “Khi chúng tôi làm việc với nhau, không khí thật đầy nhiệt huyết.” (Bana đã mô tả cặp đôi này là “rất giỏi việc truyền đạt ý tưởng cho nhau bằng đường tắt.”

Ronan có vẻ thích thú với vai trò gần như là người cha mà Wright đảm nhiệm (Wright và vợ vừa sinh con đầu lòng trước đó năm tuần). Khi đôi đạo diễn và diễn viên này làm Atonement, Ronan có một lần đã đùa cợt giữa các cảnh quay. Wright đến bên cô bé và mắng, “Nghiêm túc và tập trung vào điều cháu đang làm, đừng đùa nữa.” “Lúc đó tôi thật sự ngạc nhiên vì bị mắng,” Ronan kể lại.

Khi được hỏi ấn tượng đầu tiên của cô lần đầu gặp Wright là gì, cô nói, “Tôi không nhớ lắm, đã lâu rồi. Nhưng tôi chỉ biết rằng tôi đã yêu người này.”

Wright đáp lại một cách cảm động: “Ôi, Sersh.”


Saoirse Ronan trong vai Briony Tallis trong Atonement


Việc lạ lùng nhất trong mối quan hệ nghề nghiệp của họ là nó đã từng chưa thể xảy ra. Khi chọn diễn viên cho vai Briony Tallis của Atonement, đạo diễn này đã tìm trong một lượng diễn viên lớn. Có một diễn viên có vẻ là sự phù hợp hoàn hảo. Đó không phải là Ronan, người không hợp chút nào. Khác với cô bé người Anh lầm lì, mưu mô, tóc nâu trong tiểu thuyết của McEwan, Ronan không hề rầu rĩ. Cô bé rất vui vẻ. Cô bé tóc vàng. Cô bé rất biết tiếp xúc xã giao. Và đáng lo hơn cả, cô bé không phải người Anh.

“Cô bé thật sự có tài nhưng không hề hợp với Briony. Saoirse luôn rất năng nổ và hay nói. Cô bé không sống kiểu khép kín. Và cô bé đặc chất Ireland.”

Dù thế, Wright vẫn chọn Ronan và sự hợp tác này của họ mang về bảy đề cử Oscar và doanh thu 125 triệu USD toàn cầu. Đây là bộ phim thay đổi hoàn toàn sự nghiệp của họ.

Rồi họ từ giã nhau, anh tiếp tục làm The Soloist và cô chuyển sang The Lovely Bones, cả hai phim thất bại về cả doanh thu và đánh giá chuyên môn. Khi họ tái hợp trong Hanna, Ronan đã lớn. “Lúc gặp cháu ở London trước khi quay phim, chú hơi hoảng phải không?”

“Tôi thấy khoảng thời gian thích nghi thật lạ lùng,” Wright cho biết. “Về vẻ bề ngoài cô bé đã thay đổi nhiều. Nhưng Saoirse luôn có nhận thức tốt về bản thân. Điều đó không phải là thay đổi mà là tiến hóa.”

“Cháu vẫn hy vọng cháu đã thay đổi chút ít,” Ronan nói với anh.

“Cháu không thay đổi, chỉ là lớn lên thôi.”

Ronan sinh ra ở New York và lớn lên cách Dublin một giờ đi xe (bố cô là một diễn viên). Khuôn mặt thiên thần của cô đã giúp cô có lợi thế trong ngành. Bạn không bao giờ nghĩ Briony lại quỷ quyệt tới thế hay Hanna có thể trở thành kẻ giết người, và điều đó chỉ làm sự thực trở nên đáng kinh ngạc hơn.

“Tôi rất thích đóng những nhân vật mà không cần dùng lời thoại để nói cho khán giả biết họ đang cảm thấy gì,” Ronan nói.

Hanna được quay ở Đức, Phần Lan và Morocco. Bana cho biết anh rất thích làm việc với Wright trong phim hành động đầu tay của đạo diễn này. “Thật là một điều thích thú khi làm việc với một đạo diễn chưa từng làm thể loại này trước đó. Bạn cảm giác như mình đang đi vào miền đất mới,” diễn viên này nói.


Saoirse Ronan trong cảnh phim Hanna


Wright thừa nhận anh đã bắt đầu một cách thận trọng. “Chỉ khi tôi cảm thấy tự tin hơn là tôi mới trở nên can đảm hơn. Bộ phim là chặng đường học tập của tôi,” anh nói.

Khi được hỏi liệu anh có muốn làm phim thể loại này lần nữa không, Wright ngần ngừ như không chắc. “Có.” Anh ngập ngừng một lúc rồi nói với giọng chắc chắn hơn. “Có.”

“Phim Jason Bourne đã cho chúng ta thấy phim hành động có thể trở nên ly kỳ và có lương tâm, khác với những phim chỉ bắn bùm bùm dành cho phái nam mà tôi rất ghét,” anh nói. “Bourne cho thấy ta có thể với tới một mức độ tâm lý khác.”

Nói về diễn viên của mình, Wright cho biết Saoirse có năng khiếu bẩm sinh – Ronan chưa từng qua học khóa diễn xuất nào – và chính khả năng đó làm anh muốn hợp tác lại với cô. Có nguồn còn cho rằng họ sẽ lại tái hợp trong Anna Karenina, nhưng đạo diễn này từ chối xác nhận điều đó. “Tôi luôn hy vọng mình sẽ có chỗ trong những phim mới của Saoirse. Tôi chưa bao giờ cho rằng phim thứ hai chúng tôi hợp tác lại là phim hành động.”

© Xuân Hiền @ Quaivatdienanh.com
Nguồn: Los Angeles Times
Users browsing this topic
Guest
Forum Jump  
You cannot post new topics in this forum.
You cannot reply to topics in this forum.
You cannot delete your posts in this forum.
You cannot edit your posts in this forum.
You cannot create polls in this forum.
You cannot vote in polls in this forum.

SoClean Theme By Jaben Cargman (Tiny Gecko)
Powered by YAF | YAF © 2003-2010, Yet Another Forum.NET
This page was generated in 0.247 seconds.