logo

Welcome Guest! To enable all features please try to register or login.
[Mỹ | 2012] Chronicle - Sức mạnh vô hình
Yên Khuê Online
#1 Posted : Monday, March 5, 2012 9:31:13 PM(UTC)

Rank: Chief Officer

Medals: Hoa tiêu - Những sói biển lẫy lừng: Sự bay bổng và kiến thức của em đã thổi hồn cho con tàu Quái vật Điện ảnh! Casper

Groups: Super Moderator
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 15,926
Location: Học viện phù thủy

Thanks: 5686 times
Was thanked: 6970 time(s) in 5275 post(s)
Chronicle




Tên phim gốc: Chronicle
Ngày phát hành: 3/2/2012 (Mỹ)
Đạo diễn: Josh Trank
Kịch bản: Max Landis
Thể loại: Hành động - Khoa học giả tưởng - Ly kỳ
Xếp loại: PG-13
Thời lượng: 84 phút
Nước sản xuất: Anh - Mỹ
Hãng sản xuất:
- Film Afrika Worldwide
- Adam Schroeder Production

Các diễn viên chính
Dane DeHaan... Andrew Detmer
Alex Russell... Matt Garetty
Michael B. Jordan... Steve Montgomery
Michael Kelly... Richard Detmer

Nội dung chính

Bộ ba người bạn là học sinh trung học có được siêu năng lực sau một khám phá khó tin. Nhưng, chẳng bao lâu họ thấy rằng cuộc sống của họ xoay mòng mòng ngoài tầm kiểm soát và quan hệ gắn bó giữa ba cậu học sinh bị thử thách khi cả ba đều bám lấy những mặt tối tăm của bản thân mình.

Trang web chính thức: Click vào đây
Trang IMDb: Click vào đây

Trailer: Click vào đây


Dreams see us through to forever
Casper ♥ Yên Khuê ~ Balloon House of Dreams
Yên Khuê Online
#2 Posted : Monday, March 5, 2012 9:34:52 PM(UTC)

Rank: Chief Officer

Medals: Hoa tiêu - Những sói biển lẫy lừng: Sự bay bổng và kiến thức của em đã thổi hồn cho con tàu Quái vật Điện ảnh! Casper

Groups: Super Moderator
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 15,926
Location: Học viện phù thủy

Thanks: 5686 times
Was thanked: 6970 time(s) in 5275 post(s)
Sức mạnh vô hình gây chú ý với việc pha trộn giữa thể loại kinh dị và người hùng





Dane DeHann (trái) và Michael B. Jordan nhảy qua những tòa nhà chỉ bằng một bước và ghi hình quá trình. “Đây là thế hệ tự chụp hình, tự quay phim nhất mọi thời đại. Ai cũng có một cuốn nhật ký phim nho nhỏ,” đạo diễn Josh Trank nói [Ảnh: Alan Markfield – 20th Century Fox]


Josh Trank nhớ lại thời mọi người không đi khắp nơi với máy quay trên điện thoại.

Khi đạo diễn 27 tuổi này còn học trung học những năm 2000, anh điều hành một đài truyền hình nhưng đó là đỉnh của cách mạng kỹ thuật số khi mà, không giống thời nay, việc thanh thiếu niên quay phim những sự kiện hàng ngày cho mọi nguời xem là chuyện khác thường.

Phim điện ảnh đầu tay của Trank Chronicle (phát hành ở Việt Nam với tựa đề Sức mạnh vô hình) tận dụng mong muốn “ghi chép lại” cuộc sống thuờng nhật mà còn dùng hai thể loại phổ biến – phim kinh dị quay thô chưa chỉnh sửa và phim bom tấn siêu anh hùng – để tạo hình một câu chuyện độc đáo và hiện đại.

Một cậu bé cô độc ở trường trung học tên Andrew (Dane DeHaan đóng) có cái máy quay phim cũ và mang đến buổi tiệc nơi cậu và hai người bạn – người anh họ được yêu mến Matt (Alex Russell đóng) và chủ tịch khối Steve (Michael B. Jordan đóng) – phát hiện vật thể lạ trao cho họ năng lực di chuyển đồ vật bằng ý nghĩ. Ban đầu cả ba dùng năng lực đó cho những trò trẻ con bình thường – thổi tung váy các bạn nữ, dọa các em nhỏ sợ chết khiếp ở cửa hàng bằng những con gấu bay – nhưng giống như cơ bắp, họ càng dùng nhiều thì năng lực di chuyển của họ càng mạnh hơn, và một trong ba người bắt đầu tiến đến mặt xấu xa.

“Khi một người ở tuổi đó, họ không thực sự biết chính xác mình là ai và cố gắng tìm hiểu, nhưng họ lại cố gắng tìm hiểu ở thời điểm mà họ cũng không biết làm thế nào để thực sự thể hiện bản thân,” DeHann nói.

Thêm vào việc pha trộn hai thể loại, phim Chronicle đang sử dụng những đoạn phim dễ phát tán và truyền thông xã hội làm công cụ tiếp thị nhằm lan tin trong giới kỹ thuật số. Một đoạn phim quảng cáo trên YouTube có hơn sáu triệu lượt xem trong một tuần, và hồi đầu tháng 1, một đoạn mã vạch QR thoáng hiện ra trên màn hình trong một trận đấu bóng bầu dục quyết định ở giải NFL cho phép người dùng những chiếc điện thoại thông minh có chuơng trình tinh vi có thể xem cảnh quay dành riêng.

“Trẻ con lúc nào cũng ở trên Facebook, chúng đang xem YouTube. Mọi thứ rất dễ phát tán,” Jordan nói. “Mỗi lần tôi đi tập thể dục hay tình cờ gặp trẻ con, đứa nào cũng nói, ‘Ôi! Chronicle! Cháu rất thích phim đó!’ Thế hệ trẻ hơn rất hào hứng với bộ phim này vì chúng cảm thấy như mình có liên quan tới tất cả nhân vật.” Nhưng song song đó, Trank không bao giờ muốn bộ phim bị đóng khung cứng nhắc ở thời đại nào. Anh hy vọng phim có thể chuyển ngữ cho người lớn tuổi giống với khía cạnh thoả mãn mong ước của phim.

“Liệu những đứa trẻ trong bộ phim diễn ra ở năm 2012 hay nếu câu chuyện xảy ra vào năm 1925, tôi nghĩ chúng cũng sẽ làm một điều y hệt: Cả ba sẽ chơi đùa với năng lực của mình, sau đó có một người đi quá xa và sẽ có những hậu quả khủng khiếp,” Trank nói.

Bản thân nhà làm phim từng có cơ hội lớn thông qua máy tính của mọi người với đoạn phim dễ phát tán năm 2007 lấy cảm hứng từ phim Star Wars có tên là Stabbing at Leia’s 22nd Birthday. Trong phim, hai đứa trẻ lao vào đánh nhau tại bữa tiệc biến thành một trận đấu gươm laser trước khi quân đội phát xít xông vào và bắt quả tang.

Một người quen biết Trank ở truờng trung học Beverly Hills, nhà biên kịch Max Landis (con trai của nhà làm phim John Landis), rất thích đoạn phim và họ đã liên lạc lại với nhau trên Facebook. Vài năm sau, hai người nghĩ ra cốt truyện cho phim Chronicle.

Đoạn phim là một thành công trong giới hâm mộ phim khoa học viễn tưởng, nhưng phim cũng cho thấy Trank có thể tạo những hiệu ứng đặc biệt - điều quan trọng với phim Chronicle vì anh phải làm phim hành động siêu anh hùng – có cảnh những thanh thiếu niên bay và những chiếc xe buýt trên không với ngân sách chưa đến 15 triệu đôla.

Dù đã tốn bộn tiền vào cái kết mang tính sử thi ở bầu trời phía trên thành phố Seattle, nhưng Trank cũng tiết kiệm rất nhiều nhờ sử dụng những hiệu ứng đặc biệt thực tế.

Mục đích của Trank là kết hợp cảm giác hồi hộp với những cảm xúc sâu sắc hơn nhằm hấp dẫn mọi khía cạnh của một khán giả hiện đại.

“Bạn chỉ cần vào trang YouTube của bất kỳ ai và thấy những ghi chép hàng ngày về cảnh phim ngẫu nhiên mà mọi người quay các sự kiện lớn nhỏ diễn ra trong đời họ,” anh nói. “Đó là điều chúng ta hiểu mà không cần phải được giải thích.”

Dịch: © Minh Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today


Dreams see us through to forever
Casper ♥ Yên Khuê ~ Balloon House of Dreams
Lữ Khách Offline
#3 Posted : Saturday, March 17, 2012 5:12:53 AM(UTC)

Rank: Passenger Service

Medals: Huân chương Thuyền trưởng: Vì mỗi ngày thức dậy lúc 5h 'cho em măm' và những ngày cuối tuần cafe làm việc cho QVĐA của chúng taChân vịt vàng: Đóng góp thầm lặng của bạn đem lại nét đẹp sống động cho Quái vật Điện ảnh

Groups: Crew Officer, CTV, Moderator
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 8,387
Location: Lữ quán

Thanks: 4743 times
Was thanked: 2359 time(s) in 1728 post(s)
Sức mạnh vô hình


Phim siêu người hùng đã có rất nhiều phần làm lại và cải tiến những năm qua, từ phim nhẹ nhàng đến kiểu khó hiểu tới phim u ám, rồi quay ngược lại. Thể loại phim này đã bị M. Night Shyamalan nhào nặn lại và trở thành một dạng nghệ thuật dưới bàn tay của Christopher Nolan, trong lúc những năm gần đây nó trở thành trung tâm của mùa phim hè, với các phim chuyển thể từ truyện tranh thống trị các rạp. Nhưng chưa bao giờ có phim làm theo cách tự sự - cho đến hiện nay.

Chronicle (phát hành ở Việt Nam với tựa Sức mạnh vô hình) kể về câu chuyện của ba đứa trẻ bình thường với những phát hiện về một lỗ hổng bí ẩn trên mặt đất mang lại siêu năng lực cho chúng. Phim bắt đầu với khả năng dịch chuyển từ xa, lũ trẻ dịch chuyển các sợi khoai tây, đồ chơi Lego, các quả bóng chày và những món đồ chơi, và làm chuyện bất kỳ một tên con trai nào cũng làm - tốc váy bạn gái.



Chronicle với các vai diễn thành sao Alex Russell, Michael B. Jordan và Dane DeHaan [IGN]


Nhưng khi chúng thuần thục những kỹ năng của mình, sức mạnh của chúng tăng lên, bộ ba phát triển khả năng phá hủy xe cộ và nhà cửa, và thậm chí học cách bay. Nhưng - như chúng ta thường được kể - sức mạnh càng lớn thì trách nhiệm càng cao, bộ ba tài năng đặt ra luật không dùng năng lực của mình tại nơi công cộng, không nói về nó, và quan trọng nhất, không sử dụng chúng lên người khác.

Tuy nhiên lũ trẻ vẫn là lũ trẻ, và với việc sở hữu cảm giác lo lắng và giận dữ cùng với hiểu biết của mình, thời kỳ trăng mật anh hùng không kéo dài lâu. Rạn nứt nhanh chóng xuất hiện giữa họ, luật đặt ra sớm bị xóa bỏ và hành động của một trong số chúng trở nên xấu xa và nguy hiểm, với hậu quả tàn phá ghê gớm.

Đây là câu chuyện đã được kể rất nhiều lần, gần đây trong X-Men: First Class, nhưng đạo diễn Josh Trank mang đến cho câu chuyện mối xoay chuyển cực kỳ hấp dẫn và độc đáo. Kịch bản - do Max Landis viết - rất thông minh và phức tạp, và có nhiều nút thắt thông minh.

Câu chuyện của họ khéo léo điều khiển sự cảm thông của khán giả, xóa mờ khoảng cách giữa bên tán thành và bên chống đối, và dựng nên đoạn kết hấp dẫn thực sự thoả mãn cả về hình ảnh lẫn cảm xúc.

Tuy nhiên Trank làm không tốt lắm với phong cách tự sự của phim, Chronicle gặp vấn đề chung mà các phim cùng loại đã mắc phải; đó là các nhân vật liên tục - và thường vụng về - phải giải thích tại sao họ đang quay phim hơn là sống thật.

Phim tạo ra rào cản tâm lý thú vị giữa những nhân vật chính của chúng ta và thế giới xung quanh chúng, nhưng lại quá thường xuyên để bạn thắc mắc tại sao chúng tiếp tục bắn giết trong khi trong hoàn cảnh thực tế thì phải hạ vũ khí và giúp đỡ bạn mình.

Tuy nhiên, họ đã thông minh xoay chuyển vấn đề trong nửa sau hấp dẫn của Chronicle, với việc một trong bộ ba học cách điều khiển máy quay, cho phép nó đạo diễn hiệu quả chính cuộc sống của nó, và điều đó liên quan đến một chút cảnh cuối của phim.

Khái niệm quay-rung cũng cần dàn diễn viên thật sự từ bỏ cái tôi hoặc mạo hiểm biến phim trở thành một loạt clip YouTube được kết nối lỏng lẻo. Nhờ trời, Chronicle thành công trong diễn xuất, nhờ vào tài năng diễn xuất chân thật của bộ ba.


DeHaan vào vai nhân vật Andrew nhiều vấn đề


Michael B. Jordan vào vai Steve, một ứng viên lớp trưởng thông minh, thành công với cuộc sống bị mê hoặc bởi sức mạnh.

Alex Russell thủ vai Matt, một tên vụng về, có đầu óc, hay triết lý, khạc nhổ và giả tạo với tấm lòng tốt và khiếu hài hước.

Và Dane DeHaan - người nhìn giống Leonardo DiCaprio hồi trẻ - là hiện thân của Andrew - một đứa trẻ rắc rối với cuộc sống gia đình đầy sóng gió, và năng lực mang đến niềm vui và sự nổi tiếng trước khi dẫn nó đến những điều tội lỗi hơn.

Diễn xuất tự nhiên của họ - được hỗ trợ của một kịch bản sắc bén - không chỉ khiến bạn tin vào những gì họ đã phải trải qua, mà bạn cũng thật sự ủng hộ lũ trẻ này, biến Chronicle thành một phim về tình bạn hơn là phim về siêu năng lực.

Kết quả là đây là phim siêu người hùng với nhiều cấp độ, và có cấp độ liên quan đến khái niệm ‘đạt được siêu năng lực’. Những đứa trẻ này không phải tìm kiếm sự thật hay công lý, chúng đang cố từ bỏ, và những cảnh đầu của phim là sự ăn mừng ấn tượng của việc tự khám phá bản thân, khi chúng nhận ra chúng có thể bay.

Nhưng việc đạt được siêu năng lực không nhất thiết đồng nghĩa bạn sẽ có phạm vi đạo đức đúng đắn, và khi yếu tố vui vẻ và hài hước dần biến mất khỏi Chronicle, phim biến thành một bài kiểm tra suy nghĩ khó chịu về các vấn đề tâm lý xuất hiện cùng với việc trở thành Thánh.

Vậy nên Chronicle không chỉ mang đến một phim siêu người hùng với phong cách tự sự, mà phim cũng mang lại điều mới mẻ cho thể loại phụ, kết quả là phim đi sâu hơn một phần chuyển thể truyện tranh thông thường, và báo trước một nhà làm phim Josh Trank tài năng gây hứng thú thật sự.

4 trên 5 sao | 8/10

Dịch: © Đức Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: IGN
Users browsing this topic
Guest
Forum Jump  
You cannot post new topics in this forum.
You cannot reply to topics in this forum.
You cannot delete your posts in this forum.
You cannot edit your posts in this forum.
You cannot create polls in this forum.
You cannot vote in polls in this forum.

SoClean Theme By Jaben Cargman (Tiny Gecko)
Powered by YAF | YAF © 2003-2010, Yet Another Forum.NET
This page was generated in 0.196 seconds.