logo

Welcome Guest! To enable all features please try to register or login.
[Mỹ | 2012] Resident Evil: Retribution
Nounou Offline
#1 Posted : Saturday, July 14, 2012 2:46:22 PM(UTC)

Rank: Sailing Master

Medals: Huân chương Thuyền trưởng: Vì sự 'mê trai đẹp' vô đối dẫn dắt em làm việc đến điên khùngHuân chương Sao biển: Dành cho nhà quản lý trẻ trung xông xáo, la bàn sống cho mỗi tuyến hải trình

Groups: Crew Officer, Translator, Editor
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 991

Thanks: 1398 times
Was thanked: 1191 time(s) in 746 post(s)

Resident Evil: Retribution




Tên phim: Resident Evil: Retribution
Đạo diễn: Paul W.S. Anderson
Kịch bản: Paul W.S. Anderson
Ngày phát hành: 21/9/2012 (Việt Nam)
Thể loại: Hành động - Kinh dị - Khoa học viễn tưởng – Ly kỳ
Xếp loại:
Thời lượng: 117 phút
Nước sản xuất: Mỹ
Hãng sản xuất: Davis Films/Impact Pictures (RE5), Constantin Film International
Các diễn viên chính:

Milla Jovovich ... Alice
Michelle Rodriguez... Rain Ocampo
Sienna Guillory ... Jill Valentine
Kevin Durand ... Barry Burton

Nội dung chính:
Virút T chết người của tập đoàn Umbrella tiếp tục tàn phá trái đất, biến người dân thành vô số thây ma ăn thịt sống. Niềm hy vọng cuối cùng của loài người, Alice, thức tỉnh giữa lòng trụ sở tối mật của Umbrella và khám phá thêm được về quá khứ bí ẩn của cô khi tiến sâu vào căn cứ phức hợp này.

Trang web chính thức: Click vào đây
Trang IMDb: Click vào đây

Trailer: Click vào đây
1 user thanked Nounou for this useful post.
Yên Khuê on 7/14/2012(UTC)
Lữ Khách Offline
#2 Posted : Tuesday, September 18, 2012 5:38:07 AM(UTC)

Rank: Passenger Service

Medals: Huân chương Thuyền trưởng: Vì mỗi ngày thức dậy lúc 5h 'cho em măm' và những ngày cuối tuần cafe làm việc cho QVĐA của chúng taChân vịt vàng: Đóng góp thầm lặng của bạn đem lại nét đẹp sống động cho Quái vật Điện ảnh

Groups: Crew Officer, CTV, Moderator
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 8,342
Location: Lữ quán

Thanks: 4743 times
Was thanked: 2357 time(s) in 1726 post(s)
3D hay không 3D - Hãy chọn vé đúng để xem Vùng đất dữ: Báo thù



Khán giả hiện đại buộc phải đối mặt với nhiều quyết định hơn bao giờ hết khi đến rạp. Không còn chỉ là xem phim gì mà xem thế nào đây. Hầu hết phim lớn của Hollywood đến phòng vé ở hai định dạng. Khi bạn muốn xem Resident Evil: Retribution (phát hành ở Việt Nam với tựa Vùng đất dữ: Báo thù) cuối tuần này bạn có thể trả tiền vé cao hơn để đeo lên cặp kính bất tiện và xem phim ở định dạng 3D, hay là xem với giá vé rẻ hơn bằng cách chọn định dạng 2D.

Chuyên mục 3D hay không 3D của Cinema Blend do Quái vật Điện ảnh chuyển ngữ nhằm mục đích giúp bạn lựa chọn. Chúng ta sẽ phân tích công nghệ 3D của Retribution theo 7 điểm, thuần túy kỹ thuật.

Tính phù hợp



Không phải phim nào cũng thích hợp làm 3D nhưng loạt phim Resident Evil thì chứng minh được là phù hợp. Phần gần đây nhất, Resident Evil: Afterlife, đã nhận được điểm cao chưa từng có của chuyên mục 3D hay không 3D. Đây vẫn là một trong những nỗ lực 3D tốt nhất từng ra đến rạp. Loạt phim Resident Evil, tồn tại nhằm phục vụ những hiệu ứng điên rồ và cháy nổ dữ dội, thực sự thích hợp ở định dạng 3D, khi được làm đúng.

Điểm: 5/5

Kế hoạch và công sức

Resident Evil: Retribution, cũng như Afterlife được quay 3D ngay từ đầu. Người ta đã dự định làm phim 3D ngay ngày đầu tiên. Khác biệt lớn nhất về bộ phim này là các nhà làm phim chuyển từ máy quay Sony F35 sang Red Epic, một hệ thống nhỏ hơn và rẻ hơn mà về lý thuyết thì có thề làm cho việc quay 3D dễ dàng hơn. Tuy nhiên, F35 là máy quay mà James Cameron đã dùng để quay Avatar và mặc dù Red Epic là một máy quay tuyệt, hầu hết những phim 3D đẹp nhất mà chúng ta xem từ trước đến nay đều sử dụng máy quay khác. Có lẽ người ta cứ làm theo cách nào đã có hiệu quả.

Điểm: 4/5

Sâu trong màn ảnh



Một lý do thường được đưa ra nhất cho việc thể hiện một bộ phim ở định dạng 3D đó là mức độ chiều sâu mà công nghệ này có thể thêm vào cảnh phim. Được sử dụng đúng đắn 3D có thể khiến bạn như thể không phải là nhìn một màn ảnh phẳng mà là nhìn qua một khung cửa sổ vào một thế giới khác, ngoài tầm với. Tuy nhiên, vì lý do nào đó Retribution không làm được điều này.

Đạo diễn Paul WS Anderson có vẻ không hứng thú sử dụng công nghệ 3D. Bộ phim diễn ra ở nhiều đại cảnh khác nhau, thi triển đủ loại kỹ thuật phóng to kỳ ảo có thể sánh với việc dùng 3D có tính toán cẩn thận để tạo ra hiệu ứng về độ cao chóng mặt hoặc làm khán giả hoa mắt với cảm giác về độ cao. Nhưng không hề có như vậy. Phim không hề có vẻ sâu hơn hay lộng lẫy hơn một phim 2D thông thường.

Điểm: 1/5

Trước màn ảnh



Ngoài chiều sâu 3D còn có thể được sử dụng để tạo ra cảm giác như thể cảnh phim đang diễn ra xung quanh bạn. Làm không tốt thì đây chỉ là trò hào nhoáng, nhưng làm tốt thì sẽ tạo ra một trải nghiệm hoàn toàn ấn tượng hoặc, chí ít là một chuyến tàu lượn cao tốc qua những quang cảnh tráng lệ. Resident Evil: Retribution không buồn làm điều này. Phim có một vài nỗ lực miễn cưỡng ném vật này vật nọ vào mặt khán giả nhưng không cảnh nào có vẻ thật hay thậm chí là thật bằng 3D. Phần lớn nỗ lực kỹ xảo 3D cứ phẳng toèn toẹt, bất kể là do CGI tồi hay máy quay tệ, hay biên tập kém, bất luận lý do gì thì hầu như hiệu ứng trước màn ảnh là không có tác dụng.

Điểm: 1/5

Độ sáng



Đeo kính 3D thì có khác gì đeo kính râm. Bạn đang đặt một màn lọc giữa mắt bạn và ánh sáng phát ra từ màn ảnh. Điều đó nghĩa là trừ phi cả máy chiếu lẫn nhà làm phim phải làm gì đó để bù đắp chuyện này, không thì bạn sẽ xem một phim mà có cảm giác quá tối và quá mờ. Mặc dù phần lớn phim Resident Evil: Retribution diễn ra vào ban đêm cũng không thành vấn đề. Vì phim đã sử dụng rất nhiều hiệu ứng kết hợp với diễn xuất của người thật, người ta có thể tăng cường độ sáng cho phim dù ở những cảnh tối tăm nhất để đảm bảo rằng từng khoảnh khắc của bộ phim sắc sảo và bảnh bao, dù bạn có đeo kính râm mà xem đi nữa.

Điểm: 4/5

Thử bỏ kính

Nếu bạn gỡ cặp kính 3D ra trong lúc xem phim bạn sẽ thấy màn ảnh trước mắt bạn trở nên gần như toàn mờ ảo. Không đeo kính mà thấy hình ảnh càng mờ thì phim càng tận dụng nhiều công nghệ 3D. Trong lúc xem Retribution tác giả đã thử bỏ kính và thấy chẳng khác biệt chi cả. Hình ảnh có nhòe đi, nhưng lúc nào cũng thế. Tức là người ta không sử dụng 3D biến thiên. Mức độ đồi lập hẳn làm cho phim 3D thực sự nổi và vọt ra khỏi màn ảnh và Resident Evil: Retribution không hề làm được điều đó.

Điểm: 2/5

Sức khỏe của khán giả



Có người không thể xem phim 3D chút nào hoặc là phát ốm khi xem nhưng người bình thường chỉ gặp chuyện này nếu phim có gì không ổn. Mục này nhắm vào khán giả thông thường, những người xem phim 3D mà không bị nôn, khi phim được làm tốt. Tin vui về Resident Evil: Retribution là vì thiếu gần hết những hiệu ứng 3D nên phim không có khả năng làm ai phát bệnh. Và người ta đã làm tốt việc bảo đảm bộ phim không bị tối, nên cũng không gây đau đầu. Tuy nhiên, cần lưu ý là bất kể những điều này thì những người xem phim mà tác giả đã gặp đều rời khán phòng mà bị nhức đầu. Xem Retribution 3D có vẻ an toàn đấy, nhưng hãy cẩn thận.

Điểm: 3/5



Kết luận: Dù phần phim trước của loạt phim Resident Evil này có đạt kết quả đáng kinh ngạc về mặt kỹ thuật, Retribution khó lòng là gì khác hơn một thất vọng 3D khủng khiếp. Bất kể do sử dụng thiết bị rẻ tiền hay chỉ là do đạo diễn Paul Thomas Anderson không hứng thú với công nghệ này, Resident Evil: Retribution là một phim 3D thất bại toàn diện. Không có lý do gì phải xem phim này ở định dạng 3D cả. Hãy đến rạp mà xem bản 2D bạn sẽ có cùng trải nghiệm xem phim và để dành tiền.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Cinema Blend
Lữ Khách Offline
#3 Posted : Thursday, September 20, 2012 8:10:57 PM(UTC)

Rank: Passenger Service

Medals: Huân chương Thuyền trưởng: Vì mỗi ngày thức dậy lúc 5h 'cho em măm' và những ngày cuối tuần cafe làm việc cho QVĐA của chúng taChân vịt vàng: Đóng góp thầm lặng của bạn đem lại nét đẹp sống động cho Quái vật Điện ảnh

Groups: Crew Officer, CTV, Moderator
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 8,342
Location: Lữ quán

Thanks: 4743 times
Was thanked: 2357 time(s) in 1726 post(s)
12 điều chưa biết về loạt phim Resident Evil



Khi đếm ngược từng ngày đến hôm phát hành toàn cầu Resident Evil: Retribution, phần năm trong loạt phim về xác sống kinh điển, tác giả bài viết này phát hiện ra 12 điều ít ai biết, thậm chí là sốc, về loạt phim từ dàn diễn viên và đoàn phim ở phim trường tại Toronto.



1. Resident Evil năm nay tròn 10 tuổi và hồi sinh cơn sốt xác sống

"Trò chơi đã thành công vang dội và tôi nghĩ, chà, cả thập kỷ nay chưa ai làm lấy một phim kiểu này rồi," đạo diễn Paul W.S. Anderson nói với TheFIX tại Toronto.

"Đó là lý do tôi nghĩ quay lại làm một phim về xác sống cho thiên niên kỷ này là ý hay."

2. Đạo diễn và ngôi sao yêu nhau và kết hôn nhờ Resident Evil... và sau đó đạo diễn cắt ngay cảnh ngực trần của cô trong phần đầu!

Milla Jovovich gặp đạo diễn Paul trên phim trường phần một năm 2001. Họ kết hôn năm 2009, nhưng không phải không có "xì-căng-đan" cảnh khỏa thân bí mật nào!

"Trong phần đầu có chút ít cảnh khỏa thân và một chút chuyện hư cấu," Milla tiết lộ với TheFix.

"Nếu bạn có phiên bản cũ của bộ phim trước khi chúng tôi yêu nhau và cưới, bạn sẽ thấy có một cảnh tôi để ngực trần."

"Và ngay khi chúng tôi kết hôn, Paul cắt cảnh đó. Nên trong phiên bản mới nào bạn cũng sẽ chẳng thấy gì!"

3. Mỗi phim có một tông màu riêng

"Paul thích mang đến yếu tố mới, nên mỗi phiên bản của Resident Evil lại có địa điểm mới, tông màu mới, nhân vật mới trong trò chơi - nên không chỉ có Alice (nhân vật của Milla) thôi đâu," nhà sản xuất Jeremy Bolt nói với người viết.

4. Không chỉ người chơi mới xem Resident Evil

"Chúng tôi thu được 300 triệu USD toàn cầu (với phần gần nhất). Tôi nghĩ nếu chỉ có người chơi trò này xem thì chừng 100 triệu USD thôi," Bolt nói thêm. "Tôi cho rằng một phần ba khán giả là người chơi. Bạn có trong số đó không?"

5. Resident Evil: Retribution phong tỏa Quảng trường đỏ ở Nga

"Đoàn phim của chúng tôi ở đó đã phong tỏa Quảng trường Đỏ trong chín giờ không ai ở đó, thật là kinh ngạc. Chúng tôi đã phong tỏa Quảng trường Đỏ đấy!" trợ lý sản xuất Don Carmody tiết lộ.

Đạo diễn kiêm biên kịch Paul nói thêm cảnh đó họ có khoảng 300 người tham gia - 150 người là cảnh sát.


Đạo diễn Paul W.S. Anderson trên phim trường Resident Evil 5


6. Nhân vật Alice được xây dựng dành riêng cho phim và dựa theo Alice in Wonderland

"Alice không có trong trò chơi, cô ấy hoàn toàn là sản phẩm của Paul, với chút ít sự giúp đỡ từ Lewis Carroll. Sức ảnh hưởng mạnh mẽ từ Alice in Wonderland chảy xuyên suốt loạt phim và tôi nghĩ đó là một trong những lý do phim thành công," Bolt nói.

"Dù vậy những người thích thuần túy lại bảo, 'Sao có thể đưa một nhân vật không có trong trò chơi vào phim được?' và chúng tôi đáp, 'Chúng tôi thực sự tôn trọng các bạn, chúng tôi chỉ thêm vào chút mới mẻ thôi."

7. Resident Evil 6 đã được bàn bạc và lên kế hoạch

"Dù sao thì họ cũng đã nghĩ đến việc quay các phần cùng lúc, liên tiếp," diễn viên Boris Kodjoe, đóng vai Luther West trong loạt phim cho biết.

"Paul là người duy nhất biết chuyện gì xảy ra vào cuối phim Resident Evil. Thực ra anh ấy đã kể tôi nghe cả hai phim. Anh ấy có khả năng hình dung, nghĩ sẵn từng cảnh trong đầu rồi mặc dù chưa viết thành kịch bản."

8. Diễn viên cập nhật Twitter từ phim trường

"Tôi bị cảnh cáo là không được làm thế, bởi tôi từng đăng những tấm ảnh lẽ ra không nên đăng!" Boris tiết lộ.

Milla cũng đồng ý là đăng tải thông tin lên Twitter giúp cô giữ liên lạc với người hâm mộ.

"Tôi nghĩ đó là điều người hâm mộ muốn thấy, nên tôi bắt đầu quay phim mọi thứ và phản ứng của họ rất tốt," cô nói thêm.

"Rồi tôi tiếp tục quay nhiều hơn và cập nhật mọi người qua những đoạn phim nhỏ hơn là qua hình ảnh."

9. Milla Jovovich khởi đầu xu hướng "Your Mama" trên Twitter trước khi đi ngủ

"Lúc đó gần khuya rồi, và cuộc chiến giữa Alice và Jill khiến tôi mệt mỏi và tôi tạo ra trò đùa "your mama" ngớ ngẩn trên Twitter, rồi có người nói 'Đó là trò hay ho nhất mà cô có thể nghĩ ra hả?'," Milla nói.

Sau vài dòng trò chuyện qua lại, Milla đề nghị người hâm mộ đề ra trò chơi mới "zombie your mama".

"Đột nhiên tôi chẳng thể nào thoát Twitter được - trong xe, trên đường về nhà, và khi đang ở nhà 'Tôi phải đi ngủ nhưng đáp lại câu này trước đã, vui quá'," cô nói thêm.



Alice và Ada Wong (Lý Băng Băng đóng) trong Resident Evil: Retribution


10. Đạo diễn lắng nghe phản hồi của người hâm mộ

"Chúng tôi luôn sử dụng những quái vật và nhân vật quen thuộc nhất mà khán giả yêu cầu," Paul nói.

"Đó là lý do những con chó và Lickers (quái vật lưỡi dài) có mặt trong loạt phim; Jill, Leon, Ada và Barry xuất hiện. Bởi vì khán giả luôn đòi thấy họ trong phim."

11. Trò chơi Resident Evil cũng lấy ý tưởng từ phim!

"Cách dựng cảnh, ý tưởng kịch bản - đều tùy ý mượn từ trò chơi và ngược lại," Paul tiết lộ.

"Những thứ như hành lang tia sáng lazer từ phim đầu, hoàng hậu đỏ, tất cả những thứ đó cũng được đưa cả lên trò chơi."

12. Resident Evil chứng minh xác sống sống sót được trong sa mạc

"Tôi nhớ khi quay Resident Evil: Extinction, phần ba năm 2007, chúng tôi bị người hâm mộ cuồng nhiệt của game Resident Evil phản đối kịch liệt, "Thật vớ vẩn, Resident Evil trong sa mạc, dưới ánh nắng chói chang, trò chơi không phải như thế," Paul nhớ lại.



Một cảnh trong trò Resident Evil 5


"Và hãy xem đi, trò Resident Evil 5 diễn ra dưới cái nóng thiêu đốt của châu Phi, dưới ánh mặt trời. Có những cảnh được bưng hoàn toàn từ phần phim thứ ba vào."

"Và dĩ nhiên đó là phiên bản trò chơi thành công nhất."

Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: msn NZ
Lữ Khách Offline
#4 Posted : Saturday, September 22, 2012 9:41:56 AM(UTC)

Rank: Passenger Service

Medals: Huân chương Thuyền trưởng: Vì mỗi ngày thức dậy lúc 5h 'cho em măm' và những ngày cuối tuần cafe làm việc cho QVĐA của chúng taChân vịt vàng: Đóng góp thầm lặng của bạn đem lại nét đẹp sống động cho Quái vật Điện ảnh

Groups: Crew Officer, CTV, Moderator
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 8,342
Location: Lữ quán

Thanks: 4743 times
Was thanked: 2357 time(s) in 1726 post(s)
Vùng đất dữ: Báo thù



Dù nhồi nhét hơi nhiều việc trong phần Resident Evil này, ít ra Retribution có vẻ giống trò chơi điện tử hơn những phần gần đây.

Alice là tù binh trong khu căn cứ phức hợp ngầm khổng lồ của tập đoàn Umbrella. Umbrella điều khiển trí não của bạn cô, Jill Valentine (Sienna Guillory), biến cựu đồng minh thành kẻ thù không đội trời chung. Giờ đây chính Umbrella cũng hoàn toàn bị chương trình Red Queen kiểm soát, nhất quyết bắt cô trở lại tập đoàn và tiêu diệt những gì còn sót lại của nhân loại. Nội dung phim nói về nỗ lực trốn thoát khỏi căn cứ Umbrella của Alice với sự hỗ trợ của những gương mặt mới như Ada Wong (Lý Băng Băng), Leon S. Kennedy (Johann Urb), Barry Burton (một Kevin Durand luôn ngậm thuốc lá quá mức) và cả Luther West (Boris Kodjoe) trong Afterlife cũng nhập bọn.


Cuộc trốn chạy của họ qua nhiều tầng được dùng với mục đích mô phỏng New York, Tokyo và Moscow. Trên đường Alice gặp một cô bé mồ côi tên Becky (Aryana Engineer), đồng thời biết thêm về quá khứ của mình trước khi virút T phát tác. Cô cũng gặp lại những đồng nghiệp mà cô cho rằng đã chết từ lâu - Rain Ocampo (Michelle Rodriguez), Carlos Olivera (Oded Fehr) và James “One” Shade (Colin Salmon) – tất cả đều do Umbrella phái đi săn đuổi cô.

Dù nhồi nhét hơi nhiều việc trong phần Resident Evil này, ít ra Retribution có vẻ giống trò chơi điện tử hơn những phần gần đây. Các nhân vật phải chiến đấu băng qua nhiều tầng, với nhiều “trùm” khác nhau trên đường đi. Người hâm mộ nào lâu nay muốn thấy các nhân vật như Ada Wong hay Leon S. Kennedy cuối cùng cũng xuất hiện trong phim sẽ vui mừng từng phút từng giây khi thấy họ; bởi vì Barry hay Leon không có nhiều việc để làm ngoài bắn súng. Ngay cả Ada nhân vật tầm thường, nhưng chẳng phải đến giờ chúng ta đã bắt đầu dự liệu được việc xây dựng nhân vật mỏng tang của loạt phim này hay sao?

Alice là nhân vật duy nhất được trao cho chút gì đó gần giống với một hành trình đầy cảm xúc. Jovovich thể hiện nhân vật còn nhân đạo và dễ tổn thương hơn những gì ta quen thấy; bị tước sạch sức mạnh và gặp một cô bé đã đánh thức không chỉ mặt cảm xúc ở Alice, mà còn của một người mẹ. “Bản chất” của Alice giúp Jovovich vào vai một phiên bản của Alice, bình thường, biết sợ hãi và không quen với bạo lực. Những người khác chỉ cùng đi mà thôi, mặc dù Red Queen lần này là phản diện hay hơn Wesker (lần này những việc ông ta làm mâu thuẫn với hầu hết những điều trước đó từng làm).


Alice, Rain và Becky

Về các nhân vật được “triệu hồi”, chỉ Rain thực sự có việc để làm (việc Carlos làm tốt nhất là chồng của Alice trong cảnh “gốc”, trong khi One chỉ việc nhìn trừng trừng và bắn). Rodriguez có vẻ thích thú được vào vai ngược lại, một Rain ghét súng, lái một chiếc hybrid và nữ tính với đôi giày cao gót. “Người mới” Aryana Engineer (giống như nhân vật của cô vậy, bị điếc một phần) đóng trọn phần mình trong một vai nhỏ nhưng quan trọng đó là cô bé mồ côi mà Alice trông nom, nhưng tiếc thay họ không phải Ripley và Newt (ND: hai nhân vật trong Aliens).

Chẳng cần phải xem bốn phần đầu mới coi và hiểu được Resident Evil: Retribution. Trong phần dẫn nhập có một đoạn dài dòng chiếu lại những sự kiện từ các phim trước giúp người mới xem nhập cuộc. Mở màn khá buồn chán vì chiếu lại kết thúc phần trước, nhưng tất cả những gì bạn cần biết để theo kịp câu chuyện được tóm gọn trong đoạn dẫn nhập.

Dĩ nhiên, Resident Evil: Retribution có khá nhiều cảnh hành động, từ một vài cuộc đấu súng với những người qua đường tới cảnh giáp lá cà giữa Alice và Jill Valentine (trong đó có nhiều vụ nổ lẽ ra phải khiến một trong hai bị thương nặng, hay ít nhất cũng gãy xương). Tâm điểm là cảnh rượt đuổi bằng xe hơi ở Quảng trường Đỏ tại Moscow (các xác sống là lính Nga trông khá bảnh khi lái môtô và xe tăng). Dù vẫn còn vài cảnh ngớ ngẩn dở tệ, nhìn chung 3D trong phim này được dùng cho hiệu ứng môi trường nhiều hơn trong Afterlife.

Dù lời thoại ngô nghê, nhân vật cứng nhắc và các yếu tố nhàm chán, Resident Evil: Retribution vẫn khá khẩm hơn so với những phần khác trong loạt phim này. Rõ ràng phim có vẻ giống trò chơi điện tử hơn và có chút cảm xúc hơn những phần trước đó trong loạt Resident Evil, nhưng nếu không thích loạt phim này thì cũng chẳng có nhiều điều đáng để bạn tận hưởng. Còn nếu bạn thích Resident Evil, thì có khả năng bạn sẽ rời rạp và hài lòng đã dành thời gian.

Đánh giá: 6/10

Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: IGN
Users browsing this topic
Guest
Forum Jump  
You cannot post new topics in this forum.
You cannot reply to topics in this forum.
You cannot delete your posts in this forum.
You cannot edit your posts in this forum.
You cannot create polls in this forum.
You cannot vote in polls in this forum.

SoClean Theme By Jaben Cargman (Tiny Gecko)
Powered by YAF | YAF © 2003-2010, Yet Another Forum.NET
This page was generated in 0.000 seconds.