logo

Welcome Guest! To enable all features please try to register or login.
[Hàn Quốc | 2012] The Tower | Tháp lửa
Yên Khuê Offline
#1 Posted : Monday, December 24, 2012 10:17:35 AM(UTC)

Rank: Chief Officer

Medals: Hoa tiêu - Những sói biển lẫy lừng: Sự bay bổng và kiến thức của em đã thổi hồn cho con tàu Quái vật Điện ảnh! Casper

Groups: Super Moderator
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 15,348
Location: Học viện phù thủy

Thanks: 5655 times
Was thanked: 6970 time(s) in 5275 post(s)
The Tower





Tên phim: The Tower
Nước sản xuất: Hàn Quốc
Đạo diễn: Kim Ji Hun
Kịch bản: Kim Sang Don
Nhà phát hành: CJ Entertainment
Ngày khởi chiếu: Hàn Quốc: 24/12/2012; Việt Nam: 11/1/2013
Thời lượng: 121 phút
Thể loại: Tâm lý - Thảm họa
Các diễn viên chính:
Sol Kyung Gu... Kang Young Ki
Son Ye Jin... Seo Yun-Hee
Kim Sang Kyung... Lee Dae Ho

Nội dung:
Đêm Giáng sinh, một trận hỏa hoạn khủng khiếp xảy ra ở tháp đôi cao ốc 120 tầng giữa thành phố Seoul.

Trang web chính thức:
Trang Hancinema: Click vào đây

Trailer: Click vào đây


Dreams see us through to forever
Casper ♥ Yên Khuê ~ Balloon House of Dreams
Casper Offline
#2 Posted : Friday, January 11, 2013 11:14:06 AM(UTC)

Rank: Captain

Medals: Huân chương Sao biển: Dành cho Thuyền trưởng Dê Xồm - vì anh đã lèo lái con tàu này trong mọi hoàn cảnh! Yên Khuê

Groups: Administrator
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 1,601
Location: Hải Phòng

Thanks: 3136 times
Was thanked: 2010 time(s) in 805 post(s)
Tháp lửa: phim về đề tài thảm họa mang tính nhân văn



The Tower (phát hành ở Việt Nam với tựa Tháp lửa) chứa đầy hình ảnh đồ họa vi tính hoành tráng và nỗ lực bi thương nhằm giải cứu những người bị kẹt trong một tòa nhà cao tầng chọc trời.

Cũng giống như cách mà tác phẩm về thảm họa nóng lên toàn cầu The Day After Tomorrow khiến người ta ngừng lại ngẫm nghĩ về việc sử dụng nhiên liệu từ hóa thạch, The Tower của Kim Ji Hoon sẽ khiến khán giả tránh xa các tòa nhà chọc trời trong một thời gian.

Đạo diễn đã thể hiện khả năng CGI (tạo hình ảnh bằng đồ họa máy tính) của mình trong phim tâm lý hành động này nhằm khắc họa hệ quả thảm thương khi hỏa hoạn lan tràn Tower Sky, một tòa nhà chọc trời 108 tầng sang trọng.


Poster The Tower


“Sức mạnh của bộ phim nằm ở các hiệu ứng đồ họa máy tính tinh vi: 1.700 trong số 3.000 đoạn cắt thực hiện dựa trên CG và 500 trong số đó là cảnh 3D hoàn toàn,” Kim Ji Hoon cho biết.

“Tôi cũng cố gắng kết hợp những thước phim hành động thực với CGI nhằm khiến cho những cảnh thảm họa chân thực hơn. Cảnh kết thúc, chúng tôi đã quay bằng mô hình thu nhỏ tại Mỹ với máy quay kiểm soát chuyển động. Nếu phim này được đón nhận nồng nhiệt, tôi cho là bởi chất lượng tinh tế của nó.”

Mặc dù đại thể yêu cầu kinh phí 10 tỉ won (93 triệu đôla), bộ phim mới nhất của Kim Ji Hoon, được lên lịch có mặt tại các rạp Hàn Quốc vào Giáng sinh, không chỉ về những cảnh tượng làm khán giả tròn mắt. Phim cũng có khía cạnh nhân văn.

“Đây là một phim về đề tài thảm họa, nhưng tôi muốn khắc họa khát vọng sống mãnh liệt của con người,” Kim Ji Hoon cho biết.


Một cảnh trong phim


The Tower là câu chuyện hồi hộp về những nhân viên cứu hộ và những người bị kẹt trong tòa nhà xa hoa.

Lee Dae Ho (Kim Sang Kyung) là một người cha đơn thân sống cùng với cô con gái độc nhất Ha Na và là trưởng bộ phận bảo trì tại khu cao ốc liên hợp Tower Sky tại Seoul. Anh có tình cảm với Seo Yoon Hee (Son Ye Jin), quản lý của một nhà hàng trong cao ốc, nhưng không có can đảm thổ lộ với cô.

Người sở hữu tòa nhà, ngài Jo, quyết định tổ chức một buổi tiệc “Giáng sinh trắng” cho những người thuê và khách hàng VIP vào ngày Giáng sinh, với nhiều trực thăng bay vòng phía trên rải tuyết xuống.

Tuy nhiên, buổi tiệc này lại khiến Dae Ho phải hoãn lời hứa sẽ dành một ngày với con gái ở công viên giải trí.

Khi không khí Giáng sinh lên đến đỉnh điểm với tuyết rơi và đèn vàng rực rỡ, phim có một cú chuyển khủng khiếp với một chiếc trực thăng đâm vào Tower Sky và tòa nhà bắt lửa.


Một cảnh khác trong The Tower


Dae Ho chạy đua để cứu Ha Na, Yoon Hee và các đồng nghiệp của anh. Lính cứu hỏa huyền thoại Kang Young Kee (Sol Kyung Gu) cũng tiến về Tower Sky, lao mình vào biển khói lửa để cố gắng giúp chế ngự vụ cháy. Mặc dù hai người đàn ông này nung nấu mối bất hòa trong thời gian dài, họ đã vứt đi sự khác biệt của mình để làm việc cùng nhau nhằm cứu người.

The Tower là một phim tâm lý hành động với tầm nhìn rộng, nhưng ý tưởng phim đến với Kim Ji Hoon từ trải nghiệm khi còn nhỏ.

“Khi tôi còn là học sinh trung học, tôi đến Seoul lần đầu tiên và thấy tòa 63 Building [một tòa nhà chọc trời cao 817 bộ với 63 tầng],” anh cho biết “Tôi đã thấy ấn tượng và tưởng tượng sẽ thế nào nếu bị kẹt trong đó.”

“Tôi đã từng bị kẹt trong thang máy. Tôi không nhớ tôi đã ở trong đó bao lâu, nhưng cảm thấy như mất một lúc. Đó là khoảnh khắc lần đầu tiên tôi thấy kinh khủng. Cảm xúc này đã giúp tôi làm phim hiện thực hơn.”


Đạo diễn Kim Ji Hoon


Cùng với kinh nghiệm cá nhân của nhà làm phim, bộ phim còn bị ảnh hưởng bởi The Towering Inferno(1974) của John Guillermin.

“Tôi đã đến thăm Hollywood trước khi đạo diễn The Tower . Mọi người ca ngợi nỗ lực mang đề tài thảm họa hỏa hoạn trở lại màn ảnh, bởi phim hành động đề tài hỏa hoạn trở nên khan hiếm do lo lắng về an toàn từ phim The Towering Inferno,” đạo diễn 41 tuổi này cho biết.

Nếu trung tâm của The Tower là “hỏa hoạn giết người,” thì bộ phim trước của Kim Ji Hoon dựa trên một con “quái vật giết người.”

Bộ phim hành động kinh dị của anh Sector 7, với sự xuất hiện của một con quái vật biển đồ họa vi tính đe dọa một nhóm giàn khoan dầu, bị giới phê bình chỉ trích gay gắt do đồ họa vi tính xoàng xĩnh trong phim, các nhân vật chính tẻ nhạt và thiếu tính liên tục giữa các cảnh quay.

Nhưng đạo diễn Kim nói lần này sẽ khác.

“Tôi làm việc với CGI trong sáu tháng và dành ba tháng để chuyển đổi tác phẩm khi thực hiện Sector 7. Bởi sự hạn chế về mặt thời gian, tôi đã không thể hoàn thành công việc triệt để,” anh cho biết.


Một cảnh trong Sector 7


“Nhưng tôi thực hiện The Tower trong vòng hai năm và quan tâm đến CGI hơn.”

Mặc dù kết quả đáng thất vọng tại quê nhà, Sector 7 là phim điện ảnh Hàn Quốc đạt tổng doanh thu cao nhất tại Trung Quốc, theo nhà phân phối CJ E&M.

Đạo diễn này đang hy vọng vãn hồi danh tiếng mà anh đã từng giành được với phim tâm lý chính trị May 18 (2007) tại quê nhà và giữ vững đà tiến ở nước ngoài.

Anh đã có một khởi đầu đầy hứa hẹn: The Tower được CJ Entertainment bán trước cho Entertainment One ở Anh; Splendid tại Đức; Benelux; Zylo cho các vùng lãnh thổ nói tiếng Pháp; Horizon International ở Thổ Nhĩ Kỳ; Rainbow Entertainment tại Singapore; Indonesia và Malaysia; và Jonon Source của Mông Cổ.

Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily


Dreams see us through to forever
Casper ♥ Yên Khuê ~ Balloon House of Dreams
Lữ Khách Offline
#3 Posted : Friday, January 11, 2013 5:24:45 PM(UTC)

Rank: Passenger Service

Medals: Huân chương Thuyền trưởng: Vì mỗi ngày thức dậy lúc 5h 'cho em măm' và những ngày cuối tuần cafe làm việc cho QVĐA của chúng taChân vịt vàng: Đóng góp thầm lặng của bạn đem lại nét đẹp sống động cho Quái vật Điện ảnh

Groups: Crew Officer, CTV, Moderator
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 8,031
Location: Lữ quán

Thanks: 4743 times
Was thanked: 2346 time(s) in 1715 post(s)
Nữ hoàng phim tình cảm Son Ye Jin lần đầu đóng phim thảm họa




Nữ diễn viên Son Ye Jin trong buổi phỏng vấn với tờ The Korea Herald ngày 11/12
tại Samcheongdong, Seoul
[Ảnh: Ahn Hoon/ The Korea Herald]


Kể từ lần xuất hiện đầu tiên vào năm 2000, sở trường của Son Ye Jin là phim tình cảm.

Mặc dù cô có tham gia vài phim hài (The Art of Seduction, My Wife Got Married) và một phim hình sự (White Night), nhưng một số vai đáng nhớ nhất của cô lại là những nữ chính xinh đẹp nhưng đầy bi kịch trong các phim bi thành công ở phòng vé.

Năm 2003, cô là một nữ sinh ngây thơ với mối tình đầu bị chiến tranh hủy hoại trong phim Classic. Trong bộ phim bi A Moment to Remember hồi năm 2004, cô vào vai một người vợ trẻ hạnh phúc mắc bệnh Alzheimer và dần mất hết ký ức.

Son Ye Jin lẽ đã không vươn xa thể loại tình cảm với dự án mới nhất của cô, đưa cô xâm nhập lĩnh vực phim thảm họa. Trong bộ phim Tower (phát hành ở Việt Nam với tựa Tháp lửa), nữ diễn viên 30 tuổi này đóng vai Seo Yoon Hee, quản lý khu ẩm thực của một tòa nhà cao tầng đa chức năng và nơi này bốc cháy trong đêm Giáng sinh.

“Tôi chưa bao giờ thực sự thấy thích làm đóng bom tấn,” nữ diễn viên này nói.

“Tôi chưa từng thích xem những phim đó. Khi quay phim bom tấn, những điều bạn có thể làm trong vai trò diễn viên khá hạn chế, vì thể loại phim cũng phụ thuộc khá nhiều vào những thứ khác, chẳng hạn như đồ họa vi tính và diễn viên đóng thế. Vì lẽ đó mà tôi bị thu hút bởi phim truyền hình và thể loại tình cảm nhiều hơn.”



Điều thu hút Son Ye Jin đến với bộ phim này chính là sở thích “làm việc tập thể”. Trong phim, cô đóng chung với những diễn viên lớn như Sol Kyung Gu và Kim Sang Kyung.

“Tôi nghĩ nhân vật Yoon Hee này không nhất thiết phải do tôi đóng,” Son Ye Jin nói. “Cô ấy là kiểu nhân vật mà bất kỳ diễn viên nữ nào cũng có thể thủ vai, thật đấy. Nhưng tôi muốn thực hiện phim này vì tôi thực sự thích làm việc nhóm. Việc đó cũng ít áp lực hơn do tôi đươc làm việc chung với những nam diễn viên xuất sắc. Và còn có sự chia sẻ trách nhiệm mà tôi thực sự chưa từng trải nghiệm trong các tác phẩm trước đây. Lúc nào tôi cũng được giao một trong hai vai chính và chịu áp lực rất lớn.”

Trong phim, nhân vật Seo Yoon Hee của Son Ye Jin trải qua một loạt những thời khắc nguy hiểm và sống còn khi cô nỗ lực chạy thoát khỏi tòa nhà chọc trời sang trọng đang bốc cháy.

“Theo nhiều cách thì Seo Yoon Hee là người điển hình và lý tưởng,” Son Ye Jin nói. “Cô nói mọi người không được bỏ cuộc khi tình hình vô cùng thảm khốc. Cô an ủi những người đang hoảng sợ. Thật ra thì thử thách lón nhất của tôi chính là làm cho nhân vật lý tưởng này không quá điển hình.”

Sinh ra Daegu, Son Ye Jin mang gen của vùng Gyeongsang, và vì thế nên bản tính cô trầm lặng và không hay biểu lộ tình cảm.

“Tôi từng nghĩ là không phải lúc nào cũng cần cho mọi người biết mình thực sự nghĩ gì,” Son Ye Jin nói.

“Tôi hầu như không nói ‘mình yêu cậu’ với những người thân thiết. Tôi từng nghĩ là họ biết điều đó dù tôi không nói ra. Ngay cả khi một ai đó hiểu lầm, tôi chỉ để chuyện đó qua đi mà không giải thích gì. Tôi nghĩ, ‘À, chuyện đó thực sự không xảy ra, và điều đó mới quan trọng. Nhưng làm trong ngành này khiến tôi nhận ra việc giao tiếp quan trọng thế nào. Ngành này yêu cầu bày tỏ những suy nghĩ và sự quan tâm của mình, và chắc chắn là người khác cũng hiểu.



“Thực hiện bộ phim thảm họa này một lần nữa nhắc nhở tôi tầm quan trọng của việc giao tiếp,” cô nói tiếp. “Mặc dù chỉ là diễn nhưng tôi đã trải qua những giây phút đe dọa tính mạng. Khi biết ngày mai mình có thể chết, thì điều bạn hối tiếc nhất chính là những điều mà bạn không nói với những người mình yêu thương.”

Nữ diễn viên này nói cô từng bị thu hút bởi những người đàn ông hơi trầm lặng và dè dặt, nhưng giờ thì quan tâm đến việc gặp một người tốt bụng và hay nói chuyện với cùng một lý do.

“Sự tốt bụng và những buổi nói chuyện chất lượng là điều quan trọng với tôi,” Son Ye Jin nói. “Người lý tưởng sẽ là người có tấm lòng rộng lượng có thể dẫn dắt cuộc nói chuyện cùng tôi. Nhiều người nói tôi nên lấy người nào nói nhiều vì đa số đàn ông, một khi đã kết hôn, sẽ chẳng nói gì nữa.”

“Tôi nghĩ hầu hết mọi người đều nhớ những gì họ muốn nhớ,” nữ diễn viên này nói trong buổi phỏng vấn vời tờ The Korea Herald. “Tôi biết đó là những vai mà tôi được nhớ đến nhiều nhất. Nhưng tôi đã làm mỗi thứ một tí; một số vai bí ẩn, trong khi những vai khác thì lố bịch và hài hước. Và tôi sẽ tiếp tục đóng những vai khác nhau.”

Dịch: © Minh Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald
Users browsing this topic
Guest
Forum Jump  
You cannot post new topics in this forum.
You cannot reply to topics in this forum.
You cannot delete your posts in this forum.
You cannot edit your posts in this forum.
You cannot create polls in this forum.
You cannot vote in polls in this forum.

SoClean Theme By Jaben Cargman (Tiny Gecko)
Powered by YAF | YAF © 2003-2010, Yet Another Forum.NET
This page was generated in 0.170 seconds.