logo

Welcome Guest! To enable all features please try to register or login.
[Mỹ | 2013] Warm Bodies | Tình yêu Zombie
Nounou Offline
#1 Posted : Monday, December 17, 2012 12:56:01 PM(UTC)

Rank: Sailing Master

Medals: Huân chương Thuyền trưởng: Vì sự 'mê trai đẹp' vô đối dẫn dắt em làm việc đến điên khùngHuân chương Sao biển: Dành cho nhà quản lý trẻ trung xông xáo, la bàn sống cho mỗi tuyến hải trình

Groups: Crew Officer, Translator, Editor
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 991

Thanks: 1398 times
Was thanked: 1191 time(s) in 746 post(s)
Warm Bodies



Tên phát hành ở Việt Nam: Tình yêu Zombie
Đạo diễn: Jonathan Levine,
Kịch bản: Jonathan Levine, Isaac Marion
Ngày phát hành: 14/2/2013 (VN)
Thể loại: Hài - Kinh dị - Lãng mạn
Xếp loại: PG-13
Thời lượng: 97 phút
Nước sản xuất: Mỹ
Hãng sản xuất:
* Summit Entertainment
* Make Movies
* Mandeville Films

Các diễn viên chính:
Nicholas Hoult ... R
Teresa Palmer ... Julie
Dave Franco ... Perry Kelvin
Analeigh Tipton ... Nora
John Malkovich ... General Grigio

Nội dung chính:

Sau khi một xác sống yêu bạn gái một trong các nạn nhân của anh ta, mối tình của họ bắt đầu cho hàng loạt sự kiện có thể làm thay đổi cả thế giới chết chóc đó.

Trang web chính thức: Click vào đây
Trang IMDb: Click vào đây

Trailer: Click vào đây
1 user thanked Nounou for this useful post.
Yên Khuê on 1/17/2013(UTC)
Lữ Khách Offline
#2 Posted : Thursday, February 7, 2013 6:09:58 AM(UTC)

Rank: Passenger Service

Medals: Huân chương Thuyền trưởng: Vì mỗi ngày thức dậy lúc 5h 'cho em măm' và những ngày cuối tuần cafe làm việc cho QVĐA của chúng taChân vịt vàng: Đóng góp thầm lặng của bạn đem lại nét đẹp sống động cho Quái vật Điện ảnh

Groups: Crew Officer, CTV, Moderator
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 8,342
Location: Lữ quán

Thanks: 4743 times
Was thanked: 2357 time(s) in 1726 post(s)
Tình yêu zombie: Cuộc sống và tình yêu sau cái chết



Những sinh vật mắt đỏ ngầu, mặt nhợt nhạt không ngủ, lê bước từ nơi này sang nơi khác, tấn công người khác dữ dội chỉ để tiếp tục tiến tới – đúng, các nhà phê bình phim là nhóm người khá đáng sợ.

Mặc dù vậy thì ngày nay, zombie không quá đáng sợ.

Đúng vậy, phim truyền hình The Walking Dead ra mắt làm xôn xao dư luận. Nhưng cả Shaun of the DeadZombieland đều tìm thấy tiếng cười giữa những thây ma. Và giờ đây Warm Bodies (phát hành ở Việt Nam với tựa Tình yêu zombie) thêm vào yếu tố lãng mạn.



Nhưng, tình yêu có nghĩa là không bao giờ phải nói bạn đang vấy máu.

Lấy bối cảnh một hiện tại kế tiếp, phim là một trong những câu chuyện ngày tận thế về zombie, với thây ma lang thang trên đường phố và những người cuối cùng của nhân loại rút về trại sinh tồn.

Khác biệt ở chỗ, câu chuyện được một trong những zombie thuật lại. Một zombie mà sau khi nhai thùy trán của một anh chàng, phải lòng cô bạn gái đang đau khổ của hắn ta. Cuối cùng, cô xiêu lòng trước gã zombie này.

Những đứa choai choai điên rồ này có thể được không, bất chấp mọi chuyện?

Như thể Romeo và Juliet – hoặc ít nhất, đó là những gì mà câu chuyện không quá tinh tế này khẳng định. Cô gái tên Julie. Tên chàng trai – à anh ta không thể nhớ được, vì thế anh chỉ biết đến với tên R. (Hoặc cách mà anh phát âm, Arrrrrrrrr.) Thậm chí còn có một y tá (cô bạn thân nhất) và một cảnh ngoài ban-công.

Và trong khi Julie không nói, “R, R, vì sao mày là R, kẻ ăn não người khốn khổ,” nó vẫn có thể hiểu được.



Ý nghĩa tiềm ẩn có chút miễn cưỡng, và những phần khác của phim không được chăm chút quá. Đôi khi zombie lê bước; đôi khi chúng di chuyển thật sự nhanh. Vài hiệu ứng – đặc biệt là những zombie cứng cựa, được gọi là “bonies” (người xương) – trông tiều tụy, và nhân vật Julie rất muốn làm chút gì.

Ý tác giả là, thật tốt khi cô đầy lòng khoan dung. Dù R đã xé toạc hộp sọ bạn trai cô và ngấu nghiến thứ bên trong như thể bữa ăn trưa rẻ tiền. Không ai trách Julie nếu cô nung nấu chút hận thù.

Nhưng đạo diễn Jonathan Levine (gần đây cũng đã thực hiện bộ phim kỳ lạ 50/50) giữ cân bằng bằng cách mang đến sự hài hước và xúc động lạ thường vào bộ phim, cũng như sử dụng cảnh quay sáng tạo và hình ảnh đẹp. Và ông cũng có được diễn xuất tốt từ các nam diễn viên.

Thật thế, vai Julie, Teresa Palmer không hơn gì nhiều so với một Kristern Stewart tóc vàng hơn, sôi nổi hơn; Analeigh Tipton thú vị hơn hẳn trong vai người bạn thân của cô. (Lưu ý của Hollywood: muốn nhân đôi sự hấp dẫn của bất kỳ bộ phim hài lãng mạn nào đó không? Hãy tuyển chọn diễn viên như lệ thường. Sau đó loại bỏ ngôi sao nữ, và thay thế cô ta bằng nữ diễn viên bạn tuyển để đóng vai người bạn thông minh sôi nổi của nàng ta.)



Nhưng Nocholas Hoult – trước kia từng đóng nhân vật bị bắt nạt trong About a Boy – thì thật sự tuyệt vời trong vai nhân vật R. Không chỉ lang thang, lê bước; trong một cảnh phim, anh còn làm một zombie cố gắng bắt chước bước đi của người thường. Đó là hành động khôn ngoan và động tác của anh trông buồn cười.

Warm Bodies cũng có một số điều ngạc nhiên như thế, bao gồm việc chọn nhạc cổ điển (R yêu thích thể loại rock xưa cũ) và chọn diễn viên (John Malkovich đóng vai thống đốc? Chúng ta thật sự đến tận thế rồi.)

Nhưng ngạc nhiên thú vị nhất là gì?

Trong một thể loại phim mà đã phát triển quá mức, Warm Bodies không chi tiếp thêm máu mới mà cả trí tuệ nữa.

Lưu ý phân loại: phim có cảnh bạo lực đẫm máu.

Xếp loại PG-13. Thời lượng: 97 phút
Đạo diễn: Jonathan Levine. Các diễn viên chính: Nicholas Hoult, Teresa Palmer

Đánh giá: ★ ★ ★

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Star-Ledger
Lữ Khách Offline
#3 Posted : Friday, February 22, 2013 2:19:52 PM(UTC)

Rank: Passenger Service

Medals: Huân chương Thuyền trưởng: Vì mỗi ngày thức dậy lúc 5h 'cho em măm' và những ngày cuối tuần cafe làm việc cho QVĐA của chúng taChân vịt vàng: Đóng góp thầm lặng của bạn đem lại nét đẹp sống động cho Quái vật Điện ảnh

Groups: Crew Officer, CTV, Moderator
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 8,342
Location: Lữ quán

Thanks: 4743 times
Was thanked: 2357 time(s) in 1726 post(s)
Lấp khoảng trống sau Twilight bằng những câu chuyện tình yêu siêu nhiên


Tình yêu đầu đời đầy nước mắt là đề tài thu hút nhiều tác giả từ Shakespeare đến Bronte, nhưng trong vài năm gần đây, câu chuyện về đôi tình nhân xấu số đang ngày càng có nhiều yếu tố siêu nhiên, như trong các bộ truyện của Stephenie Meyer hay Suzanne Collins, và Hollywood cũng đang bám theo từng câu chuyện tình này.

Một kết quả của xu hướng đó là phòng vé gần đây thường đầy các bộ phim với nhân vật nữ chính đối mặt với thây ma, phù thủy, người ngoài hành tinh và tình cảm của bản thân.

Trong vòng ba tháng tính từ bây giờ, Summit Entertainment, Open Road Films và Warner Bros. sẽ cho ra mắt những phim thuộc xu hướng này, gồm Warm Bodies (đã phát hành ở Việt Nam với tựa Tình yêu zombie), The Host (sẽ phát hành ở Việt Nam với tựa Vật chủ) và Beautiful Creatures (ra rạp ở Việt Nam tuần này với tựa Gia tộc huyền bí). Nhưng với nhiều phim đòi hỏi sự chú ý của khán giả như thế, liệu có đủ khán giả để khiến tất cả thành công?


Từ trái qua: Đạo diễn Warm Bodies Jonathan Levine, đạo diễn The Host
Andrew Niccol, và đạo diễn
Beautiful Creatures Richard LaGravenese

“Tôi nghĩ lợi thế của phim của chúng tôi là có những yếu tố khiến khán giả nữ muốn xem: câu chuyện lãng mạn, nhân vật nữ mạnh mẽ dễ mến; chúng tôi đang khai thác tâm lý các cô gái tuổi đó, khi sự sống hiện diễn rất rõ,” Jonathan Levine, biên kịch và đạo diễn bộ phim tình yêu về thây ma Warm Bodies, cho biết.

Ba bộ phim vừa được nêu tên đều có những biên kịch và đạo diễn là nam giới, lần đầu làm phim trong thể loại này, với những rủi ro cao. Câu chuyện của họ là câu chuyện về sự trưởng thành, tình yêu, mâu thuẫn cá nhân – tất cả những cảm xúc và tình cảm luôn ám ảnh tuổi mới lớn. Yếu tố siêu nhiên thêm vào cho phép các nhà làm phim có sân chơi rộng hơn để kể chuyện.

Cùng lúc đó, ngân sách của các bộ phim này chỉ bằng một phần nhỏ ngân sách của hai loạt phim đã mở đường cho sự lớn mạnh của thể loại này: Twilight Hunger Games. Twilight vừa kết thúc vào tháng 11 năm ngoái, và dù Hunger Games 2: Catching Fire sẽ phải đến tháng 11 năm nay mới ra rạp, các hãng phim vẫn hy vọng sau đó khán giả của thể loại phim lãng mạn này vẫn sẽ tiếp tục duy trì.

Nhưng chuyên gia nghiên cứu thị trường Vincent DeBruzzese khuyến cáo, dù một bộ truyện có nhiều người hâm mộ trong một nhóm khán giả nhất định, điều này không đảm bảo thành công tại phòng vé.

“Truyện nguyên tác không đảm bảo được điều gì, DeBruzzese nói. “Một là chúng thuộc kiểu Twilight, Hunger Games hay Harry Potter, hai là truyện được yêu thích nhưng không ảnh hưởng nhiều đến doanh thu phòng vé. Chỉ có The Host là tiểu thuyết của Stephenie Meyer sau Twilight mới được chú ý và có thể mang lại thành công phòng vé.”


Nicholas Hoult, phải, trong vai cậu trai không chết phải lòng một cô gái còn sống,
Teresa Palmer, trái, trong
Warm Bodies [Ảnh: Jan Thijs / Summit Entertainment]

Với Warm Bodies, Levine bị cuốn hút bởi nhân vật nam chính của tác giả Isaac Marion, do diễn viên người Anh Nicholas Hoult đóng. Đây là một thây ma sống trong thế giới hậu khải huyền, thấy nhàm chán với lối sống vô vị của mình. Anh gặp và cứu sống Julie (do diễn viên người Úc trông hơi giống Kristen Stewart, Teresa Palmer, đóng), là một trong số người sống ít ỏi còn lại, con gái của Grigio (John Malkovich đóng), người đứng đầu cuộc cách mạng của nhóm thiểu số này.

“Tôi đã rất thích ý tưởng một nhân vật như thế. Tôi luôn nghĩ anh ta giống một con người nhút nhát – bị nhốt trong chính cơ thể của mình và không biết cách diễn tả cảm xúc của bản thân,” Levine nói. Anh cũng cho biết anh thấy dễ dàng tìm hiểu tâm lý của lứa tuổi này. “Bản thân tôi ở tuối đó cũng luôn có cảm giác đó, nhất là khi ngồi đối diện một cô gái như Teresa Palmer. Trong trường hợp đó chắc tôi sẽ chỉ biết câm như hến.”

Levine đã từng thể hiện xuất sắc mối quan hệ bấp bênh giữa tính hài hước và cảm xúc trong phim về ung thư 50/50 với các diễn viên Seth Rogen và Joseph Gordon-Levitt, anh cảm thấy khó khăn hơn khi kết hợp phim thây ma với chủ đề tình cảm tuổi mới lớn.

“Lãng mạn là thứ khó có thể tạo giả,” Levine nói về bộ phim với ngân sách 30 triệu USD này. “Tôi chắc có thể dễ dàng khiến bạn cảm thấy buồn, và với phim hài, chỉ cần vài câu nói đùa dí dỏm là đủ. Nhưng tính chất lãng mạn khó đạt được hơn. Điều đó khiến quá trình làm phim cũng hơi đáng sợ.”


Max Irons, trái, và Saoirse Ronan trong vai đôi bạn trẻ mới lớn
yêu nhau trong
The Host [Ảnh: Alan Markfield / Open Road Films]

Lãng mạn cũng là yếu tố thách thức cho biên kịch, đạo diễn Andrew Niccol khi đưa The Host của Meyer lên màn ảnh rộng. Đây là tiểu thuyết ít được biết đến hơn của tác giả này, kể về một mối tình tay tư xoay quanh Melanie Stryder (do diễn viên người Ireland, Saoirse Ronan – Atonement – đóng), một cô gái với thân xác bị xâm nhập bởi người ngoài hành tinh tên Wanda. Wanda lại đem lòng yêu người ngoài hành tinh đang xâm nhập thể xác của chàng trai mà Melanie thích.

“Trong truyện này, tôi thấy sự phức tạp của mối quan hệ chính là thứ khiến khán giả thích thú,” Niccol cho biết. Anh đã hợp tác chặt chẽ với Meyer để chuyển thể tiểu thuyết 650 trang này thành kịch bản với ngân sách 35 triệu USD. Đạo diễn người New Zealand này từng làm các phim như Gattaca In Time với Justin Timberlake và Amanda Seyfried.

“Tôi nghĩ, với các cô bé tuổi này, bắt đầu đang nghĩ tới tình yêu, những thách thức trong sự lựa chọn trở nên hấp dẫn đối với họ,” anh nói.

Richard LaGravenese, đạo diễn và biên kịch Beautiful Creatures, một bộ phim về phù thủy diễn ra tại miền nam nước Mỹ, đã nhận làm bộ phim này vì muốn tìm hiểu những chủ đề xã hội trong phim.

Trong câu chuyện dựa theo Romeo and Juliet, của tác giả Kami Garcia và Margaret Stohl, cậu con trai người miền Nam Ethan Wate (Alden Ehrenreich đóng), cảm thấy ức chế với những giá trị bảo thủ của thị trấn nơi cậu sống. Cậu gặp cô gái trong mơ (theo nghĩa đen) của mình, Lena Duchannes (Alice Englert đóng), một phù thủy bí ẩn, người ở tuổi 16 có thể bị sức mạnh của cái thiện hoặc cái tà chiếm đóng.


Alden Ehrenreich trong vai Ethan Wate, trái, cậu trai mới lớn yêu cô phù thủy trẻ
Lena Duchannes (Alice Englert), phải, trong
Beautiful Creatures [Ảnh: John Bramley / Warner Bros.]

“Ở tuổi đó, ai cũng đang muốn biết bản thân mình thực sự là ai, và đến một lúc nào đó, bạn phải nhìn qua giá trị của bố mẹ và người xung quanh để tìm hiểu thế nào là tốt là xấu cho chính bản thân mình,” LaGravenese nói. Bộ phim ngân sách 50 triệu USD này vừa ra mắt vào ngày 14/2.

Cả ba bộ phim trên đều có những phần truyện tiếp theo đã hoàn thành hoặc đang được viết. Marion đang viết phần tiếp theo của Warm Bodies. Meyer có kế hoạch biến The Host thành một bộ ba tiểu thuyết. Tác giả Beautiful Creatures đã hoàn thành bộ truyện gồm bốn tập của mình.

LaGravenese, từng đối mặt với sự hâm một cuồng nhiệt của khán giả khi viết kịch bản The Bridges of Madison County của Robert James Waller vào năm 1995, đã cố gắng tách mình ra khỏi những bàn luận của độc giả để có được sự khách quan khi viết kịch bản.

Ông đã gặp người hâm mộ tại Comic-Con, nhưng không đọc trước các tập truyện tiếp theo. Dù bộ truyện này cũng có nhóm người hâm mộ nhất định, họ không lớn mạnh bằng của Twilight hay Hunger Games.

“Tôi muốn làm một bộ phim độc lập hay trước đã. Tôi đã chán với các phim với kết thúc đặt quá nhiều câu hỏi và bạn phải mua vé xem phần sau để có được câu trả lời. Tôi muốn làm bộ phim này càng độc đáo càng tốt – khác với các loạt phim từng tồn tại.”

Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Los Angles Times
Lữ Khách Offline
#4 Posted : Saturday, April 6, 2013 3:30:54 PM(UTC)

Rank: Passenger Service

Medals: Huân chương Thuyền trưởng: Vì mỗi ngày thức dậy lúc 5h 'cho em măm' và những ngày cuối tuần cafe làm việc cho QVĐA của chúng taChân vịt vàng: Đóng góp thầm lặng của bạn đem lại nét đẹp sống động cho Quái vật Điện ảnh

Groups: Crew Officer, CTV, Moderator
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 8,342
Location: Lữ quán

Thanks: 4743 times
Was thanked: 2357 time(s) in 1726 post(s)
Màn ảnh rộng với chàng trai trẻ Nicholas Hoult



Là một diễn viên thì bạn phải bắt đầu từ việc nghiên cứu nhân vật của mình. Bạn ghi nhớ lời thoại, đọc tới đọc lui nhiều lần. Rồi lấy cảm hứng từ hóa trang và trang phục, và hào hứng đến phim trường để khám phá xem đạo diễn và bạn diễn có thể đưa mình đi xa đến đâu.

Bây giờ hãy tưởng tượng ra tất cả những điều đó đi - nhưng bạn diễn lại là quả banh tennis.

"Phim khá đáng nhớ," Nicholas Hoult (23 tuổi) - diễn viên chính của Jack The Giant Slayer (đã phát hành ở Việt Nam với tựa Jack và đại chiến Người khổng lồ) - nói, anh đã thực hiện nhiều cảnh quan trọng với khoảng không - để thế cho con quái vật bằng đồ họa vi tính sau này. "Là một diễn viên, để làm điều đó hiệu quả, bạn cần một trí tưởng tượng mạnh mẽ," anh cho biết. "Hoặc là thế hoặc hoang tưởng một chút."


Hoult tìm kiếm một cuộc phiêu lưu trong Jack the Giant Slayer

Nhưng chưa có ai ngáng đường Hoult hết. Họ cũng không để anh nghỉ ngơi nhiều.

Trước bộ phim vui nhộn kinh phí lớn này vài năm, anh đã đối mặt với quái vật thần thoại trong Clash of the Titans / Sự nổi giận của các vị thần và sát cánh với các đồng đội người đột biến chiến đấu trong X-Men: First Class; gần đây thì anh là một xác sống biết yêu trong phim hài dí dỏm Warm Bodies / Tình yêu zombie và sắp tới là phần tiếp theo của X-Men, hậu truyện của Mad Max - Tom Hardy thế vai cho Mel Gibson.

Ngay cả trong thế giới thần thoại và viễn tưởng ngày nay, đòi hòi nhiều hiệu ứng đặc biệt tốn kém khủng khiếp và đầy rủi ro.

"Đó là những kiểu phim mà tôi thích xem," Hoult thừa nhận. Nói về sự nghiệp thì tôi chưa từng có kế hoạch nào tuyệt đối cả. Tôi nhận ra mình đã đóng phim hạng B một thời gian rồi và chắc chắn phải quyết định tỉnh táo hơn để tìm những phim nhỏ hơn do nhân vật dẫn dắt. Nhưng khi có lời mời đóng vai chính trong một bộ phim kiểu này - thì thực sự rất khó xử. Làm sao mà bạn từ chối được? Lúc nhỏ tôi đã làm như vậy đấy, chạy lòng vòng trong sân, giả bộ như đang giết khổng lồ."

Hoult sinh ra ở một thị trấn nhỏ Wokingham, Anh, nơi nổi tiếng sản sinh ra cầu thủ và nhà cựu vô địch đua ngựa kiêm tiểu thuyết gia thể loại tội phạm Dick Francis. Mặc dù gia đình có người theo nghề diễn - bà cô của anh, Anna Neagle, ngôi sao của thập niên 30 đã mất ba năm trước khi anh ra đời - Hoult vẫn lớn lên trong cuộc sống khá bình dị, cha là phi công và mẹ là giáo viên dạy đàn piano.


Nicholas Hoult ở đỉnh cao của một người mẫu trong A Single Man

"Trong gia đình tôi, nghề diễn chưa bao giờ quan trọng," anh nói. "Chắc chắn không phải một ngày tôi thức dậy và nhận ra mình muốn làm diễn viên. Nhưng anh trai tôi có đóng phim chút ít, chị tôi thì hát và múa, và khi chị ấy đến lớp khiêu vũ thì mẹ cũng cho tôi đi cùng, và tôi bắt đầu thế đó. Chỉ là vui thôi, giống sở thích hơn là cái gì quan trọng."

Sở thích ấy trở nên nghiêm túc hơn sau khi Hoult nhận một số vai đúng nghĩa, và có người đại diện. "Lạ thật," anh nói, "nhưng mọi thứ cứ diễn ra và mình phải theo." Anh đóng vai nhỏ trong một số phim truyền hình Anh, sau đó nhận vai trong một phim điện ảnh lớn, About a Boy (2002).

Ấy thế mà anh chàng nông cạn ấy, sửng sốt nhận ra mình để ý một cậu bé 11 tuổi đang khá tuyệt vọng - sống khép kín với xã hội với người mẹ đơn thân và bị bắt nạt ở trường.

Đó là một phim hài nhẹ nhàng đặc sắc dựa theo tiểu thuyết của Nick Hornby, nói về một anh chàng độc thân giàu có thiếu lý tưởng, sống nhờ vào tiền bản quyền bài hát của người cha chỉ nổi tiếng một lần duy nhất.

Hugh Grant vào vai anh chàng độc thân một cách hoàn hảo, còn Toni Colette đóng vai bà mẹ đơn thân hay tuyệt. Nhưng chính Hoult - với mái tóc mái ngố xấu tệ và những chiếc áo len cực đẹp - dẫn dắt bộ phim trong vai Marcus, có vẻ như đã bước chân vào thế giới diễn viên với tấm biển "Đá tôi đi" to tướng trên lưng.


About a Boy là bước đột phá đầu tiên của Hoult khi còn là diễn viên nhí

"Cậu bé đáng thương đó rất yêu mẹ mình, nhưng bà ấy cứ đưa cậu bé vào hoàn cảnh khó xử," Hoult nói. "Rất thú vị, vì giờ tôi nhận ra rằng trong bộ phim đó quanh tôi là những diễn viên tài năng, Hugh, Toni, Rachel Weisz, hai đạo diễn Chris và Paul Weitz. Dĩ nhiên, là một đứa trẻ nên tôi chẳng thấy gì. Nhưng bây giờ tôi đã biết, khi có những người như thế bên cạnh, công việc của mình dễ dàng hơn nhiều."

Dù vậy, mọi thứ trở nên khó khăn hơn với Hoult. About a Boy đúng là đình đám, nhưng cũng dễ khiến người ta nhầm lẫn anh với nhân vật kỳ quặc đó - và kể cả khi ở trong hoàn cảnh tốt nhất, thì có quá nhiều vai cho các cậu bé 11 tuổi. Anh cũng góp mặt trong The Weather Man của Nick Cage, vài phim truyền hình Anh - và một khoảng thời gian dài thất nghiệp tệ hại.

"Có lúc một tuần tôi đi diễn bốn, năm lần; và có khi hàng tháng trời chẳng có việc," Hoult nói. "Nhờ thế mới giữ chân tôi trong trường được và không bị cuốn hoàn toàn vào công việc - tôi đã trải qua nhiều thăng trầm, nên phải thận trọng một chút, không được để mình đắm chìm vào đó... Chỉ đến khi đóng Skins tôi mới nghĩ, à, cơ hội thế này đâu có thường đến, mình cần phải nắm lấy."

Tựa phim bắt nguồn từ biệt danh của giấy cuộn, nhưng thực chất ám chỉ tính chân thật trần trụi của phim; xoay quanh một nhóm thiếu niên, với chủ đề tình dục đồng giới, chứng biếng ăn, ma túy và sự hỗn tạp như là một phần của cuộc sống, chứ không phải các "vấn đề" cần được giải quyết nhanh chóng trên màn ảnh. Đó là một phim bộ truyền hình đình đám ở Anh, bắt đầu từ năm 2007 (một nỗ lực làm phiên bản Mỹ năm 2011 đã thất bại) và Hoult đóng vai chính.

Việc vai Tony của anh là một gã vô lại - ngoại hình quyến rũ, vô đạo đức và quan hệ bừa bãi - thậm chí còn tốt hơn.


Skins là bước tiến lớn kế tiếp, Hoult vào vai nam chính đầy quyến rũ

"Tôi rất may mắn vì khi thử vai tôi không nghĩ mình phù hợp với nhân vật này," anh nói. "Nhưng phim được nhiều người xem và trở thành bước ngoặt lớn đối với tôi. Thật lạ lùng, vì chỉ sau này bạn mới thấy được những thời điểm quan trọng đó; ngay lúc ấy thì không nhận ra. Nhưng bạn làm việc, và điều đó mang lại những thứ khác, hoặc là sau cùng đi thử những vai khác, rồi không được nhận vai, nhưng có người lại xem buổi thử vai đó và mời bạn vai khác..."

"Tôi có nhiều lý do thuyết phục để làm, để nhận vai này," anh nói sau một phút, và khẽ cười. "Tôi vẫn còn nhiều lý do nữa để làm."

Có lẽ là không nhiều như thế. Tom Ford, sau khi xem Skins đã mời Hoult vào một vai khêu gợi khác, một sinh viên bằng sự quan tâm của mình đã giúp cho giáo sư Colin Firth đang đau khổ nhận ra giá trị mới của cuộc sống trong A Single Man. Phim không chỉ gắn liền Hoult với hình tượng một vai chính trẻ tuổi đẹp trai ("Toàn là nhờ khói, gương, da ngăm giả và một nhà tạo mẫu tóc tuyệt vời," Hoult đùa) mà một lần nữa đặt anh vào những cảnh quay ẩn tượng cùng các diễn viên tài năng.

"Ngày đầu tiên trên phim trường, tôi phải cởi bỏ quần áo trước mặt Colin Firth, và đó là một khoảnh khắc kỳ cục giữa hai người đàn ông," Hoult nói. "Nhưng ông ấy rất dễ thương. Ông không phải kiểu diễn viên muốn mổ xẻ kỹ lưỡng từng cảnh quay, ông rất thẳng thắn và thoải mái. Còn Tom Ford rất dễ chịu, ông để chúng tôi làm việc của mình."

Thành công của phim đưa Hoult trở lại với điện ảnh, và anh tiếp tục bận rộn, vào vai Eusebios trong Clash of the Titans và Beast trong X-Men: First Class. Cả hai đều là bom tấn, dù thử thách thú vị nhất của anh là R, chàng xác sống biết yêu và hầu như không nói trong Warm Bodies.


R trong Warm Bodies

"Tôi đọc kịch bản và nghĩ, chà, vai này hóc búa đây," Hoult nói. "Có thể thành ra ngớ ngẩn nữa. Nhưng tôi thích ý tưởng không có nhiều lời thoại; và là một diễn viên khi bị cản trở như thế, bạn sẽ được tự do thử nghiệm nhiều thứ. Và việc cố gắng giao tiếp mà không thể, cảm thấy bị mắc kẹt có gì đó rất nhân văn. Ý tôi là, người đàn ông nào cũng gặp khó khăn khi nói chuyện với các cô gái. Anh chàng xác sống tội nghiệp này còn chật vật hơn ai hết."

Về khoản giao tiếp với phụ nữ thì Hoult không tệ; anh nảy sinh tình bạn với Jennifer Lawrence trên phim trường X-Men phần đầu tiên, và chuyển thành mối tình kéo dài một năm. Họ chia tay hồi tháng 1, và dù Hoult ngập ngừng nói rằng anh "thích giữ bí mật chuyện riêng tư," anh thừa nhận nghề nghiệp của mình có thể khiến tình bạn và tình yêu trở nên phức tạp, và biến thành một thứ xa xỉ.

"Đó là điều tuyệt nhất cũng như tồi tệ nhất của nghề này," Hoult thừa nhận (anh nói mình và Lawrence vẫn là bạn). "Bạn phải đi rất nhiều, và không ở nhà được bao nhiêu. Bạn có những người bạn tuyệt vời, thân thiết, nhưng sau khi thôi việc thì họ bỏ đi hết... Và kế đến là cái kết của danh tiếng, lúc đó bạn cảm thấy cứ như mình đang sống trong phim The Truman Show, rất kỳ quặc, và tôi nghĩ điều đó còn khiến khả năng làm việc của bạn giảm sút. Nếu người ta biết mỗi ngày bạn ăn gì cho bữa sáng, khi mà họ nghĩ họ biết mọi thứ về bạn, thì họ sẽ khó mà chấp nhận bạn như một nhân vật trên màn ảnh."

Anh sẽ gặp lại Lawrence khi đội quân đột biến tái hợp trong X-Men: Days of Future Past, hứa hẹn kết hợp dàn diễn viên mới với những người trong loạt phim gốc. Và chính xác thì phim sẽ thế nào? "Thật ra tôi mới nhận được kịch bản hôm nay," Hoult cho biết. "Nên tôi chưa đọc, nhưng tôi thích vai đó và rất vui khi có cơ hội đóng lần nữa. Và tôi đặc biệt hồi hộp khi được làm việc chung với Hugh Jackman và Patrick Stewart - tôi xem họ đóng X-Men từ hồi bé đến giờ."


Beast trong X-Men

Trước đó, Hoult có một phim kiểu khác phải hoàn thành - The Young Ones, với Michael Shannon, một phim độc lập và là "câu chuyện báo thù gồm ba phần đang quay tại châu Phi." Nhưng sau phim đó và X-Men, sau cả Mad Max: Fury Road, sẽ là khoảng thời gian nghỉ ngơi đôi chút - không chỉ những bộ phim kinh phí lớn mà còn chính công việc nữa - và trở lại thế giới thực tại.

Và - sau một chuỗi phim kinh phí lớn, và mối tình với một ngôi sao hàng đầu - liệu trở về đời thường có còn dễ như vậy không?

"Cuộc sống ngoài màn ảnh của tôi rất bình thường," Hoult nói. "Tôi vẫn cặp kè với những người bạn thời đi học... Tôi cũng thích đóng phim đấy - nhưng mà đây là một nghề khác thường, đi kèm với những điều lạ lùng, những chuyến họp báo, những bữa tiệc lạ mà tôi cố tránh xa. Thực ra tôi vừa mới nói với một người bạn cũng là diễn viên về chuyên này, một người có kinh nghiệm nhiều hơn tôi, và anh ấy bảo tôi chỉ cần giữ cái tính "ngớ ngẩn" của mình là được. Tôi nghĩ có lẽ đó là bí quyết. Công việc thì hãy nghiêm túc, còn mình thì không cần."

Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Star-Ledger
Users browsing this topic
Guest
Forum Jump  
You cannot post new topics in this forum.
You cannot reply to topics in this forum.
You cannot delete your posts in this forum.
You cannot edit your posts in this forum.
You cannot create polls in this forum.
You cannot vote in polls in this forum.

SoClean Theme By Jaben Cargman (Tiny Gecko)
Powered by YAF | YAF © 2003-2010, Yet Another Forum.NET
This page was generated in 0.000 seconds.