logo

Welcome Guest! To enable all features please try to register or login.
[Mỹ | 2013] Pacific Rim | Siêu đại chiến
Lữ Khách Offline
#1 Posted : Saturday, June 8, 2013 11:37:31 AM(UTC)

Rank: Passenger Service

Medals: Huân chương Thuyền trưởng: Vì mỗi ngày thức dậy lúc 5h 'cho em măm' và những ngày cuối tuần cafe làm việc cho QVĐA của chúng taChân vịt vàng: Đóng góp thầm lặng của bạn đem lại nét đẹp sống động cho Quái vật Điện ảnh

Groups: Crew Officer, CTV, Moderator
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 8,387
Location: Lữ quán

Thanks: 4743 times
Was thanked: 2359 time(s) in 1728 post(s)
Pacific Rim | Siêu đại chiến



Tên phim gốc: Pacific Rim
Tên phát hành ở Việt Nam: Siêu đại chiến
Đạo diễn: Guillermo del Toro
Kịch bản: Guillermo del Toro, Travis Beacham, Drew Pearce
Ngày phát hành: 12/7/2013 (Mỹ)
Thể loại: Hành động – Phiêu lưu – Khoa học giả tưởng
Xếp loại: PG-13
Thời lượng: 131 phút
Nước sản xuất: Mỹ
Hãng sản xuất: Legendary Pictures

Các diễn viên chính:
Charlie Hunnam ... Raleigh Becket
Idris Elba ... Stacker Pentecost
Ron Perlman ... Hannibal Chau

Nội dung chính:

Khi sự tấn công của quái vật ngoài hành tinh đe dọa sự tồn tại của Trái đất, những rôbô khổng lồ do con người điều khiển được triển khai để chống lại mối đe dọa này.

Trang web chính thức: Click vào đây
Trang IMDb: Click vào đây

Trailer: Click vào đây
Lữ Khách Offline
#2 Posted : Tuesday, July 16, 2013 1:17:15 PM(UTC)

Rank: Passenger Service

Medals: Huân chương Thuyền trưởng: Vì mỗi ngày thức dậy lúc 5h 'cho em măm' và những ngày cuối tuần cafe làm việc cho QVĐA của chúng taChân vịt vàng: Đóng góp thầm lặng của bạn đem lại nét đẹp sống động cho Quái vật Điện ảnh

Groups: Crew Officer, CTV, Moderator
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 8,387
Location: Lữ quán

Thanks: 4743 times
Was thanked: 2359 time(s) in 1728 post(s)
3D hay không 3D: Hãy chọn vé đúng để xem Siêu đại chiến


Rôbô khổng lồ đại chiến với quái vật 'khủng'. Guillermo del Toro bán điều đó trong sử thi giả tưởng Pacific Rim (phát hành ở Việt Nam với tựa Siêu đại chiến) kể từ lần đầu tiên phim này được công bố, và chắc chắn là phải được làm 3D rồi.



Vì bạn phải trả tiền để xem những thứ to lớn dị thường này dần nhau, tại sao lại không trả thêm cho chiều thứ ba? Nhưng đâu phải tất cả rôbô khổng lồ đều được tạo ra giống nhau, và đâu phải phim nào cũng hoàn hảo ở định dạng 3D. Vậy Pacific Rim thì sao? Có đáng để bạn mua vé đắt hơn không?

Chúng tôi lại có mặt ở đây trong bài mới nhất của mục 3D hay không 3D, chúng tôi sẽ phân tích các hiệu ứng 3D của bộ phim thành từng phần riêng và giúp bạn quyết định chọn vé.

Tính phù hợp



Đủ thứ loại phim khác nhau sẽ đẹp mắt ở định dạng 3D, nhưng nói chung, phim càng có nhiều hiệu ứng CGI thì trông càng đẹp. Và dù Pacific Rim là phim người đóng, ngôi sao thực sự của buổi diễn là các rôbô -- tức jaeger -- và quái vật -- tức kaiju -- chúng đánh nhau trên đường phố ở Hồng Kông và dưới biển. Chúng không phải 100% CGI, nhưng các jaeger và kaiju được thao túng kỹ thuật số đủ để chúng có thể nổi được ở định dạng 3D. Thêm điều đó vào những cảnh hành động đã được quảng cáo mạnh trong các trailer, bạn sẽ hiểu vì sao việc chọn làm 3D là có ý nghĩa -- không ăn chắc bằng phim hoạt hình nhưng cũng hợp lý một cách hoàn hảo.

Điểm: 4/5

Kế hoạch & Công sức



Guillermo del Toro chắc đã mất hàng nhiều năm trời thiết kế các sinh vật cho bộ phim của ông và đặt tên cho chúng, nhưng ông kh6ng hề hình dung chúng trong 3D. Khi Warner Bros. quyết định chuyển đổi phim sang 3D mùa thu năm ngoái, vài tháng sau khi việc sản xuất phim hoàn tất, và thậm chí sau khi chính del Toro đã nói rằng ông không muốn chuyển đổi bộ phim. Quyết định chuyển đổi tròn 10 tháng trước khi phát hành đảm bảo họ có đủ thời gian để làm tốt công việc chuyển đồi, nhưng vẫn là loại 3D bạn không bao giờ thực sự muốn: không những nhà đạo diễn không có kế hoạch này mà còn hoàn toàn không muốn.

Điểm: 2/5

Trước màn ảnh



Khi bạn đã không có kế hoạch làm 3D mà phải làm bật ra được hiệu ứng "trước màn ảnh" thì thật là nghiệt, vì để làm được thứ gì "xồ ra" trước màn ảnh, bạn cần vị trí máy quay và sắp xếp tất cả hành động để điều đó xảy ra. Có vài khoảnh khắc trong Pacific Rim đạt được đôi chút hiệu ứng này -- có rất nhiều mưa và tro bay về phía khán giả, và một cảnh thanh kiếm của một trong những jaeger bay về phía khán giả. Tác giả bài viết này đoán rằng những cảnh đó đã được làm sau khi công bố chuyển đổi 3D. Nhưng phần lớn, yếu tố thú vị này của 3D mà bạn có thể hình dung del Toro có kinh nghiệm, hiếm được thấy. Thật xấu hổ.

Điểm: 2/5

Sâu trong màn ảnh



"Sâu trong màn ảnh" ý nói cảm nhận chiều sâu bạn có được khi xem phim 3D -- đây đúng là lý do chính để chịu phí phụ thu. Pacific Rim làm tốt hơn hầu hết phim hậu chuyển đổi mà tác giả đã xem trong việc chuyển tải được độ sâu đó, nhất là trong những cảnh lướt dọc chiều dài của các jaeger, cho bạn một ý niệm về những khối lớn cỡ tòa nhà chọc trời này là như thế nào. Nhưng khi hành động bắt đầu diễn ra, độ sâu này chỉ còn ở mức tối thiểu đáng thất vọng, phần lớn là vì tất cả những cảnh đó diễn ra ban đêm và dưới nước. Bạn có thể hình dung ngay được phim rôbô đại chiến quái vật sẽ phi thường đến độ nào khi được lên kế hoạch làm 3D, không ngừng cho bạn cảm giác quy mô hoành tráng. Pacific Rim không như vậy.

Điểm: 3/5

Độ sáng




Bạn phải nên cực kỳ cảnh giác khi đi xem Pacific Rim và đeo kính 3D lên, vì những phim như phim này -- với rất nhiều cảnh diễn ra trong đêm và trong mưa -- nhạy cảm cao độ với hiệu ứng làm mờ ảo của 3D, tức thị là đeo kính râm trong nhà. Pacific Rim tránh tất cả những bẫy rập đó… đến một mức độ nào đó. Khi tác giả gỡ kính ra thì không nhận thấy có gì khác biệt về độ sáng, và những khoảnh khắc có vẻ rất mờ để thấy được hành động, thì rõ ràng là cố ý, 3D hay không có 3D cũng vậy. Nhưng về mặt tâm lý, khi bạn đang xem một bộ phim đã tối tăm rồi, có cảm giác cặp kính 3D cản trở tầm nhìn của bạn. Có thể chúng chẳng tạo ra khác biệt lớn nào, nhưng tạo cảm giác như vậy thì cũng gần như tệ hại.

Điểm: 3/5

Thử bỏ kính




Thử bỏ kính là một cách để cho bạn biết bạn có được bao nhiêu hiệu ứng 3D. Không có kính thì nhòe hơn ư? Bạn sẽ có 3D nổi rõ khi đeo kính trở lại. Nhìn chung cũng vậy thôi à? Bạn đang bị lừa rồi, bạn thân mến. Pacific Rim chuyển từ cảnh này sang cảnh khác với một mức độ nhòe, nhưng có một lượng ấn tượng ở những cảnh có chiều sâu (mà ít ra bạn cũng nhìn thấu qua bóng đêm). Hậu chuyển đổi khét tiếng là không qua được phép thử này, nhưng Pacific Rim thì OK -- thêm một bằng chứng cho thấy ít ra hãng phim có chăm chút trong việc hậu chuyển đổi.

Điểm: 4/5

Sức khỏe của khán giả




Những phim không được trù tính làm 3D mà hậu chuyển đổi gặp phải nguy cơ nghiêm trọng trong việc khiến bạn buồn nôn trong những đại cảnh hành động -- có lúc máy quay di chuyển quá nhanh khiến bộ não cảm nhận 3D của bạn khó lòng theo kịp. Pacific Rim không làm cho tác giả thất vọng, nhưng 3D quả không hề giúp gì cho những cảnh hành động. Không đến nỗi là thảm họa, nhưng có thể là giọt nước tràn ly trong việc khiến bạn phải gỡ phứt cặp kính ra mà xem màn hình phẳng cho rồi.

Điểm: 4/5

BẢNG ĐIỂM

Tính phù hợp 4
Kế hoạch & Công sức 2
Trước màn ảnh 2
Sâu trong màn ảnh 3
Độ sáng 3
Thử bỏ kính 4
Sức khỏe khán giả 4
Tổng điểm 22 (trên tối đa 35 điểm)

Kết luận: 3D của Pacific Rim hoàn toàn xoàng xĩnh -- không đủ hay để bạn phải trầm trồ, không đủ tệ để bạn phải bực tức. Tác giả bài viết xem phim này miễn phí. Còn nếu bạn phải lựa chọn móc ra thêm vài đồng để trải nghiệm 3D mà chẳng hề có đâu, tốt nhất bạn nên xem vào ngày giảm giá, hoặc xem cái gì khác hay hơn. Những rôbô khổng lồ và quái vật 'khủng' sẽ vẫn bự sư và ấn tượng y như vậy mà không cần chiều thứ ba.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Cinema Blend
Lữ Khách Offline
#3 Posted : Thursday, July 18, 2013 8:27:08 AM(UTC)

Rank: Passenger Service

Medals: Huân chương Thuyền trưởng: Vì mỗi ngày thức dậy lúc 5h 'cho em măm' và những ngày cuối tuần cafe làm việc cho QVĐA của chúng taChân vịt vàng: Đóng góp thầm lặng của bạn đem lại nét đẹp sống động cho Quái vật Điện ảnh

Groups: Crew Officer, CTV, Moderator
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 8,387
Location: Lữ quán

Thanks: 4743 times
Was thanked: 2359 time(s) in 1728 post(s)
Guillermo del Toro nói về Siêu đại chiến, quái vật, Hollywood và những điều đáng sợ khác



Guillermo del Toro tạo ra những thế giới kỳ diệu, các cảnh tượng trong mơ nơi người ta có mắt trong lòng bàn tay, người máy khổng lồ vật lộn với thằn lằn bành ki nái và một đứa con của ác quỷ có sừng bị cưa sống ở Newark.

Nhưng thực sự cả đời ông đến nay vẫn là một câu chuyện cổ tích.

Cha ông thắng vé số trứ danh ở Mexico, và dùng tiền đó mua một dinh thự và mở một hệ thống mua bán xe hơi thành công. Mẹ ông, như del Toro nói, là “một dạng phù thủy da trắng dành hàng tháng trời chu du cùng nhóm Gypsy, học cách bói bài Tarot”.

Điều đó khiến cậu trẻ Guillermo nằm trong vòng tay chăm sóc của người bà sùng đạo, một người phụ nữ ông “yêu hết mực”, nhưng theo lời ông là hơi “giống Piper Laurie trong Carrie”, tin rằng đứa cháu trai nhỏ của bà đang hướng về địa ngục. Theo đúng nghĩa đen. (Có một lúc, bà còn cầm chai nước thánh cố trừ tà cho ông.)

Nhà vua giàu nứt đố đổ vách, hoàng hậu trở thành phù thủy, hoàng tử bị đối đãi không đúng mực – giống y chang trong truyện Grimm bước ra.


Guillermo del Toro (trái) cùng Idris Elba trên phim trường Pacific Rim [Ảnh: Warner Bros]


Nhưng giống như câu chuyện cổ tích ta yêu thích, câu chuyện này cũng kết thúc có hậu, del Toro trở thành một đạo diễn nổi tiếng và nhà sản xuất quan trọng. Các phim Blade IIHellboy của ông ăn khách ở Hollywood; các phim The Devil’s Backbone Pan’s Labyrinth thành công về mặt nghệ thuật. Ông đã giới thiệu thành công một loạt tài năng mới cho điện ảnh Mỹ.

Và giờ ông đang đánh cược tất cả cùng Pacific Rim (phát hành ở Việt Nam với tựa Siêu đại chiến).

Những nỗi sợ hồn nhiên

Del Toro đã 48 tuổi, nhưng phim mới này giống như giấc mơ hào hứng của một đứa trẻ 11 tuổi thèm kẹo, kết hợp giữa Godzilla và người máy Rock-`em-Sock-`em trong một câu chuyện về bọn khủng long khổng lồ xâm lược và những cỗ máy cỡ nhà chọc trời do con người điều khiển được chúng ta tạo ra để chống lại bọn khủng long.

Phim cũng là bom tấn hứa hẹn được đầu tư kinh phí “khủng”, mà không mấy được biết đến trước khi mua bán phim hay các ngôi sao phòng vé. Và – ra đời khoảng năm năm sau phim gần đây nhất của del Toro, Hellboy II: The Golden Army, và sau sự thất vọng về hai dự án bị hủy – đây quả là bước liều lớn trong sự nghiệp.


Hellboy II: The Golden Army


“Tôi thực sự rất cẩn trọng khi chuẩn bị bộ phim này,” ông thừa nhận. “Tôi biết một phần lời bàn tán về phim này không chỉ là liệu tôi có mang đến sự trầm trồ không, mà còn là liệu tôi có chuyển tải tốt không. Tôi đã có lý khi hoàn thành trong mức kinh phí có sẵn, trong lịch trình đã định… Tôi muốn cho mọi người thấy tôi có thể làm gì nếu được cho cơ hội chơi đùa trong một hố cát to thế này.”

Trước đây ông đã từng tiếp cận cơ hội kinh điển cỡ đó hai lần. Ông tốn hai năm cho phần chuẩn bị quay The Hobbit – cuối cùng đành nhường ghế đạo diễn lại cho Peter Jackson, khi các vấn đề tài chính tiếp tục gây trì hoãn. Sau đó ông bắt đầu chuẩn bị chuyển thể At the Mountains of Madness của H.P. Lovecraft – rồi cũng ngậm ngùi từ bỏ khi hãng phim không đồng ý làm một phim kinh dị loại R kinh phí lớn.

Sự sụp đổ của hai dự án kế tiếp nhau làm cho một del Toro thường lạc quan vui vẻ cảm thấy hơi lung lạc. Một bộ phim lớn ầm ĩ về người máy và sinh vật ngoài hành tinh đấu nhau một mất một còn có vẻ như là thứ cần thiết.


Guillermo del Toro


“Tôi sinh năm 1964, giữa thời văn hóa đại chúng Nhật Bản tràn vào Mexico,” ông cho biết. “Tôi đứng đầu làn sóng Godzilla. Gamera, tôi đã đi xem ngay tuần công chiếu. Ultraman, Gigantor, mọi thứ tôi đều thích hết. Tôi được sinh ra đúng thời điểm để phải lòng bọn quái vật.”

Đứa trẻ kỳ quặc

Dù đó là thời hoàng kim của phim quái vật – với các tạp chí như Famous Monsters of Filmland chuyên sâu về thể loại này, các ngôi sao như Vincent Pride vẫn làm việc đều đặn, và Mexico, Ý, Tây Ban Nha và các quốc gia khác vui vẻ cho ra đời hàng loạt các phim kinh dị cây nhà lá vườn – việc thực sự là một người hâm mộ quái vật có thể khó khăn.

“Sở thích đó không được xem là bình thường,” del Toro nói. “Có lúc tôi bị đưa đi bác sĩ tâm lý, người đó đưa tôi một mẩu đất sét và bảo tôi làm gì đó. Tôi làm một bộ xương. Tôi không nghĩ mình qua được bài kiểm tra đó.”

Các kỳ thi ở trường tại Guadalajara cũng không khá khẩm gì hơn.


Cảnh trong Creature from the Black Lagoon


“Tôi nhớ trẻ con sẽ được điểm A trong lớp mỹ thuật khi vẽ một khung cảnh có hồ trong ấy,” ông nói. “Tôi bị điểm C vì vẽ Creature from the Black Lagoon. Bà tôi thường khóc vì tôi chẳng vẽ gì khác ngoài quái vật. ‘Sao cháu không vẽ thứ gì đó đẹp ấy?’ nhưng tôi luôn thấy mấy con quái vật của mình thật đẹp.”

Del Toro làm những phim quái vật với thước phim super-8, đi học trường điện ảnh, tập sự cho nghệ sĩ hóa trang huyền thoại của Hollywood Dick Smith. Cuối cùng ông mở công ty hóa trang và hiệu ứng của riêng mình, Necropia, trước khi mở rộng qua công việc đạo diễn. Phim dài đầu tiên của ông, Cronos năm 1993 về một con ma cà rồng già, đã thắng chín giải Ariels, tương đương Oscar của Mexico.

Bước chuyển sang Hollywood có vẻ khả thi – và cần thiết, khi cha của del Toro bị bọn cướp có vũ trang bắt cóc, và Mexico đang ngày càng mất kỷ cương luật pháp. (Cuộc điều đình tốn mất mười tuần; del Toro giúp thương lượng yêu cầu tiền chuộc thành công, và đưa gia đình mình đi khỏi nơi đó.)


Mimic


Nhưng tác phẩm điện ảnh Mỹ đầu tay của ông, Mimic, còn đáng sợ hơn, một trải nghiệm mà chính vị đạo diễn này nói còn để lại sang chấn nặng hơn lần cha ông bị bắt cóc; ít ra, như del Toro chỉ ra, bọn bắt cóc còn có mục tiêu rõ ràng. Thương thảo với các giám đốc hãng phim như thương thảo với bọn loạn trí vậy, yêu cầu của họ thay đổi không ngừng và mâu thuẫn.

“Kịch bản gốc còn trôi lưu linh lưu địa đâu đó trên Google,” ông nói. “Nếu bạn đánh ‘John Sayles’ và ‘Mimic’ và ‘del Toro’ bạn có thể tìm thấy để đọc và có phần nào ý niệm về bộ phim chúng tôi muốn làm.”

Chia đôi con người

Thế là, del Toro quyết định chia đôi sự nghiệp của mình. Từ đó ông sẽ làm chuyện cổ tích cho người lớn bằng tiếng Tây Ban Nha và phim kinh dị cho trẻ em bằng tiếng Anh. Các rạp nghệ thuật có The Devil’s BackbonePan’s Labyrinth. Các cụm siêu rạp có Blade II và các phim Hellboy.

Gần như ông mơ bằng tiếng Tây Ban Nha, và đi làm bằng tiếng Anh – trừ việc tất cả các phim của ông, dù dành cho mọi khán giả hay không, đều có sự chú ý về chi tiết và lòng đam mê quái vật, tội lỗi và chuộc tội như nhau.


Cảnh trong Pan's Labyrinth


“Đạo Thiên chúa có ảnh hưởng lớn,” ông thừa nhận. “Với tôi, đạo đã gắn đức hạnh và nỗi đau vào thành một cảm xúc duy nhất – rằng để đạt được cái thiện bạn phải chịu đựng. Dĩ nhiên, đó cũng là một đức tin đầy ma, máu và quái vật… Và phản ứng phụ là, rốt cục tôi nghĩ quái vật là một dạng thánh dẫn đường cho sự chưa hoàn hảo. Tôi cố gắng tung hô sự thiếu hoàn hảo trong phim của mình; những nhân vật thật sự đáng sợ luôn là những kẻ khăng khăng rằng mọi thứ phải hoàn hảo.”

Trong năm năm qua ông đã có nhiều sự thiếu hoàn hảo này để mà tung hô, khi công sức của ông trong hai dự án khổng lồ liên tiếp đều hóa thành cát bụi. Nhưng một del Toro bận rộn đã dùng thời gian xuống dốc giữa những lần găp gỡ công cốc uất ức đó để làm chuyện khác, gồm việc tư vấn cho hoạt hình của DreamWorks và một sự nghiệp nhà sản xuất bận rộn.

Ông luôn là người hướng dẫn chuyên tâm, nhưng không xen vào. “Khi Pedro Almodovar sản xuất The Devil’s Backbone cho tôi, anh ấy đã nói ‘Tôi sẽ luôn có mặt khi anh cần, nhưng lúc anh không cần thì tôi không có đâu,’” del Toro nói. “Tôi khắc cốt ghi tâm câu đó.”

Thực ra, nhiều phim cùng thể loại nhẹ nhàng hơn và nhiều hình ảnh hơn trong những năm gần đây – The Orphanage, Splice, Mama, Don’t Be Afraid of the Dark – đều là những tác phẩm del Toro có giúp sản xuất. Hầu hết cũng đều là tác phẩm của những tài năng mới ở bên ngoài nước Mỹ đang có bước tiếp xúc đầu tiên với nước Mỹ nhờ vào người ủng hộ đẫy đà này của họ.


The Devil's Backbone


“Tôi nghĩ có một làn sóng đạo diễn từ Tây Ban Nha và Mỹ Latinh đang không chỉ làm phim cho người hâm mộ, bắt chước những gì họ thích, mà còn cố gắng thể hiện thể loại này,” ông nói. “Tôi không nghĩ điều đó đang diễn ra ở mức độ đó trong phim Mỹ. Bạn cũng có những gã thật sự thú vị như Ti West, hay Larry Fessenden. Nhưng nhiều quá cũng vậy thôi… ý tôi là, hiện tượng làm từ các thước phim được tìm thấy – xưa ở The Blair Witch Project thì tuyệt, nhưng giờ thì sao chứ?”

Dù sao thì, thể loại này đã chiếm trọn trái tim ông.

“Phim kinh dị chả bao giờ biến mất đâu,” ông nói. “Tôi không có ý xem thường sản phẩm của bất kỳ nhà làm phim nào, nhưng giờ đây, phim của ai sống trong tim người yêu điện ảnh hơn – là Otto Preminger, làm những phim rất nghiêm túc? Hay Mario Bava, làm Black Sunday?... Nhiều phim lúc ra đời chẳng được xem là phim nghiêm túc, không đương đầu với những chủ đề nghiêm túc – nhưng đã mang đến những hình ảnh không quên được.”

Ở nhiều phương diện thì del Toro vẫn là cậu bé kỳ lạ vui vẻ 40 năm trước. Ông thích – có hơi bị quá mức – đồ ăn vặt, xương và quái vật. (Cứ mỗi mùa Halloween, ông lại hóa trang đáng sợ và đi vòng khu phố mình sống, chỉ cho vui). “Động” riêng của mình ư? Del Toro có cả một căn nhà dạng đó ấy chứ - một nơi tách biệt từ hầm đến tầng áp mái đầy đồ chơi và lưu niệm đầy ắp trong ngôi nhà ở California mà ông hiện sống với vợ và hai con.


Del Toro trong căn nhà của mình ở Los Angeles [Ảnh: Wired]


Rõ là đợt trừ tà của bà ông chẳng có tác dụng gì.

Cảm ơn trời.

Dù vậy, del Toro có thể cầu nguyện đôi chút. Ông đang chuyển sang sản xuất phim truyền hình, và nói về các phim Frankenstein mới cũng như các con quái vật mới toanh kiểu cổ điển. Ông biết Pacific Rim là một lần liều lĩnh lớn. Và phim sắp tới Crimson Peak của ông còn là canh bạc lớn hơn. Đó là một câu chuyện ma nghiêm túc, tinh tế và phức tạp. Ngoại trừ lần này, tự phá luật của mình, del Toro đang làm theo dạng phim Hollywood với dàn diễn viên có Jessica Chastain và Benedict Cumberbatch.

“Đó là phim người lớn tiếng Anh đầu tiên của tôi và sẽ là một bước khởi đầu,” del Toro nói. “Nhưng đừng hiểu nhầm, Pacific Rim, những phim như thế vẫn là một phần tính cách của tôi như từ bấy đến nay… Tôi nghĩ khi bạn muốn gặp ai thì phải gặp đến cùng. Bạn muốn người đó có khả năng nấu bữa sáng, trưa và tối? Và với tôi, điều đó có nghĩa là một ngày nào đó tôi sẽ mang đến cho bạn một bữa ăn nhỏ hạng sang, tất cả những món nguyên chất với bọt và genlatin và tinh túy của thứ này thứ khác. Và ngày hôm sau tôi sẽ làm cho bạn một chiếc hamburger đẫm nước sốt. Vì cả hai thứ, cả hai hướng tiếp cận đó đều là tôi.”

Dịch: © Mai Khanh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Star-Ledger
Lữ Khách Offline
#4 Posted : Thursday, July 18, 2013 8:29:37 AM(UTC)

Rank: Passenger Service

Medals: Huân chương Thuyền trưởng: Vì mỗi ngày thức dậy lúc 5h 'cho em măm' và những ngày cuối tuần cafe làm việc cho QVĐA của chúng taChân vịt vàng: Đóng góp thầm lặng của bạn đem lại nét đẹp sống động cho Quái vật Điện ảnh

Groups: Crew Officer, CTV, Moderator
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 8,387
Location: Lữ quán

Thanks: 4743 times
Was thanked: 2359 time(s) in 1728 post(s)
Pacific Rim: Màn trình diễn của những người máy có tâm hồn



Guillermo del Toro, nhà làm phim đầy tầm nhìn của Pan’s Labyrinth, trở lại với Pacific Rim. Sau đây là lý do đây sẽ là phim bom tấn hay nhất hè này tính đến nay.

Một mùa hè dưới chuẩn ở rạp chiếu bóng. Man of Steel (đã phát hành ở Việt Nam với tựa Người đàn ông thép) tẻ nhạt, White House Down / Giải cứu Nhà Trắng lẽ ra phải đình đám hơn, còn The Lone Ranger / Kỵ sĩ cô độc hoàn toàn trật đường rầy. Có một vài phần phim tiếp theo thú vị, chắc rồi. Robert Downey Jr. sáng chói, tự trào trong Iron Man 3 / Người Sắt 3, Star Trek Into Darkness / Star Trel chìm trong bóng tối khoe một Benedict Cumberbatch cực kỳ nham hiểm, và World War Z / Thế chiến Z trưng ra những cảnh tượng khủng hoảng vì zombie đáng kinh ngạc. Nhưng không có gì thực sự đốt hết tất cả xy-lanh.


Sau một vụ nứt dưới đáy Thái Bình Dương, những quái vật dễ sợ gọi là Kaiju —
từ tiếng Nhật nghĩa là "quái vật khổng lồ" — bắt đầu tấn công Trái đất


Pacific Rim (phát hành ở Việt Nam với tựa Siêu đại chiến), sử thi rôbô đại chiến quái vật của nhà làm phim người Mexico Guillermo del Toro, làm được đúng cái chuyện đó. Phim thành công ở những mức độ như phép màu, với những cảnh quang xi-nê mà phim nhảy dù xuống. Không ai muốn xem một màn sắt thép điên cuồng rỗng tuếch nữa, tức thị các phim Transformers. Real Steel / Tay đấm thép hủy hoại sự kiêu ngạo về rôbô chiến đấu do người điều khiển. Và còn ai nhớ Godzilla có Matthew Broderick đóng chính không vậy? Nhưng bằng cách nào đó Pacific Rim giữ được vẻ mới mẻ. Hào hứng chết đi được, không chừng còn kích động những hồi tưởng kiểu Proust* đến về những buổi trưa thảnh thơi hồi bạn 12 tuổi can dự vào cuộc chiến Rock ’Em Sock ’Em Robots với đứa bạn thân. Hoặc nếu tình cờ mà bạn là đứa trẻ 12 tuổi, ờ thì, có một số đồ chơi mới để chơi rồi.


Đạo diễn Guillermo del Toro (đứng) nói ông muốn bộ phim này là một "chuyến phiêu lưu
truyền cảm hứng" cho khán giả như những phim ông đã xem lúc còn nhỏ


Năm 2020. Bảy năm qua, loài người đã dính vào một cuộc chiến tốn kém với kaiju — những sinh vật giống rồng, lưỡng cư, khổng lồ từ một khe nứt dưới đáy Thái Bình Dương trồi lên tàn phá Hồng Kông, Manila, San Francisco, Tokyo, và nhiều thành phố duyên hải khác. Hàng triệu người bị chết. Để chống lại lũ quái vật này, tất cả các chính phủ trên thế giới phải chung sức tạo ra những rôbô đồ sộ cao 25 tầng lầu gọi là Jeager, trang bị tên lửa, cánh tay kiếm, và súng plasma. Các rôbô được điều khiển bởi một cặp phi công con người mà não đã đồng bộ hóa với các cỗ máy (và với nhau) bởi một quy trình Drift.


Những chiến binh rôbô cao 25 tầng lầu gọi là Jaeger được chế tạo


Nhưng kaiju tiến hóa — và bắt đầu bỏ xa từng Jaeger một. Thế nên các chính phủ trên thế giới, thông tuệ vô tận, quyết định cho chương trình Jaeger tắt nghỉ để ưu tiên cho việc dựng lên một bức tường khổng lồ bao bọc các bờ biển trên khắp thế giới (bạn có thể đoán được chuyện này là như thế nào). Chỉ còn được sống có tám tháng nữa, chỉ huy Jaeger là Stacker Pentecost (Idris Elba) tập hợp một nhóm phi công ưu tú cho trận chiến một mất một còn với lũ quái vật từ đại dương. Các phi công bao gồm Raleigh Becket (Charlie Hunnam), một phi công lái Jaeger người Mỹ đã về hưu, năm năm trước bị mất em trai cũng là phi công cùng lái trong một trận đánh với kaiju ngoài khơi Canada, và Mako Mori (Rinko Kikuchi), có mối thù truyền kiếp cá nhân với lũ quái vật biển.


Để hoạt động được, các rôbô phải do một cặp đôi phi công kết nối thần kinh với nhau điều khiển


Del Toro là bậc thầy dựng cảnh và sáng tạo hiệu ứng (hãy xem: Pan’s Labyrinth và các phim Hellboy), và về điều này, Pacific Rim không gây thất vọng. Các quái vật thật đáng sợ và hấp dẫn. Có con mô phỏng côn trùng, có con lại giống loài giáp xác, lưỡng cư, cá mập và di chuyển trong nước. Bạn cũng sẽ được xem vô số quái vật, không như trong phim Godzilla của đạo diễn Roland Emmerich, không ngừng khiêu khích khán giả bằng những cảnh toàn chân với móng. Trong khi đó, các rôbô như The Iron Giant gặp MechWarrior, và Gipsy Danger, “tương tự” Jaeger do Becket và Mori điều khiển, thể hiện tạo hình nghệ thuật. (Nghe nói các rôbô này được lấy cảm hứng từ loạt truyện tranh Nhật Bản Neon Genesis Evangelion.)


Mỗi rôbô được thiết kế với màu sắc và biểu tượng đại diện cho nước
của nó và có một bộ vũ khí cùng phong cách chiến đấu độc đáo riêng


Không như các phim Transformers, các cảnh chiến đấu được thể hiện một cách vui nhộn và thỏa mãn. Mọi rôbô đều đấm, đâm, đập, và giẫm, và hành động của chúng không bao giờ đơn điệu. Bạn sẽ khoái chí khi Gipsy Danger từ từ tiến tới trước một kaiju giơ cao một bể chứa dầu, hoặc Mori thét lên, “Cha mẹ ơi!” khi rôbô chém bay đầu quái vật trong suốt bộ phim. Thêm nữa, vì con người điều khiển các cỗ máy thông qua kỹ thuật ngoại cảm Drift, nên các cỗ máy dường như thấm nhuần các phẩm chất như con người. Những rôbô này có linh hồn.

Dàn diễn viên quốc tế, hầu hết nổi danh với những vai diễn trên phim truyền hình, bao gồm Hunnam (Sons of Anarchy), Elba (Luther), và Charlie Day (It’s Always Sunny in Philadelphia), đem lại nét hài hước thú vị trong vai một nhà khoa học lập dị, là tất cả cuộc chơi. Còn có diễn viên thường xuyên của del Toro là Ron Perlman, trong vai một gã bán bộ phận của kaiju trên thị trường chợ đen tên Hannibal Chau. Và, không kể loạt phim Fast and the Furious, thì hiếm có phim bom tấn nào lại có dàn diễn viên đa dạng như vậy, thế nên thật sảng khoái xem một êkíp có vẻ ngẫu nhiên bao gồm các diễn viên Nhật Bản, người Anh gốc Phi, Mỹ, và Úc này chung sức cứu thế giới. Chỉ có một ý kiến phản đối vụn vặt liên quan đến quan hệ tình cảm giữa Hunnam và Kikuchi, đầy gợi cảm, nhưng không xảy ra chuyện gì thực sự. Bây giờ là năm 2013 rồi. Chúng ta có thể xem một nhân vật đặc Mỹ tóc vàng ân ái với một cô gái Nhật nóng bỏng.


Charlie Hunnam (trái) và nữ diễn viên Nhật Rinko Kikuchi (Babel)
đóng vai phi công kỳ cựu Raleigh Becket và phi công tập sự Mako Mori


Tinh mơ ngày 4/7, tay rap Kanye West ‘tweet’ lên: “Hôm qua tôi đã xem buổi chiếu trước Pacific Rim và dứt khoát đây là một trong những phim yêu thích nhất mọi thời đại của tôi.” Tất nhiên, West có phần nói quá, nhưng rõ ràng đây là phim bom tấn gay cấn nhất ra rạp trong hè này tính đến nay.

Dịch: © Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Daily Beast
Casper Offline
#5 Posted : Friday, July 19, 2013 12:44:54 AM(UTC)

Rank: Captain

Medals: Huân chương Sao biển: Dành cho Thuyền trưởng Dê Xồm - vì anh đã lèo lái con tàu này trong mọi hoàn cảnh! Yên Khuê

Groups: Administrator
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 1,601
Location: Hải Phòng

Thanks: 3136 times
Was thanked: 2010 time(s) in 805 post(s)
[Bình luận phim] Siêu đại chiến: rôbô đấu quái vật, người hâm mộ ngư ông đắc lợi




Pacific Rim (phát hành ở Việt Nam với tựa Siêu đại chiến) là loại phim tác giả bài viết này hẳn đã thích khi lên mười.

Phim có những con quái vật bò sát quá cỡ thợ mộc trồi lên từ đại dương và giẫm lên mọi thành phố ven biển chúng tìm thấy. Phim có những chiến binh máy móc khổng lồ chiến đấu với bọn quái vật này, với những cú móc hàm và móc tay phải gây trọng thương.

Phim là dạng Godzilla đấu với người máy Rock ‘em Sock ‘em, một đứa trẻ lớp bốn còn muốn gì hơn nữa?


Charlie Hunam (trái) và Rinko Kikuchi trong phim


Dĩ nhiên, tác giả không còn là trẻ con lớp bốn, và luôn được nhắc nhở về điều đó mỗi khi cố dọn bữa tối với một xô giấy bắp rang mặn và một hũ Coke. Và, sự thực là, Pacific Rim cũng không lành mạnh hơn những thứ đó chút nào.

Nhưng cũng có lúc phim cũng vui nhộn đến phát ngượng.

Phim đến từ tay Guillermo del Toro, vừa là một người hâm mộ vô tư lự (Hellboy, Blade II) vừa là một thi sĩ u tối (Pan’s Labyrinth, The Devil’s Backbone). Bản thân tác giả thích phần thi sĩ hơn, nhưng sự nhiệt tình trẻ con của ông đúng là có thể lan truyền.

Câu chuyện này tưởng tượng ra rằng có một khe nứt ở đáy đại dương, bọn sinh vật khổng lồ từ đó trồi lên. Chúng đã ngủ vùi suốt mấy niên đại (tàn dư của phim về Cthulhu bị phá sản của del Toro chăng?) nhưng sự ô nhiễm của chúng ta đã giúp đánh thức chúng dậy, và giờ chúng trên đường đoạt lại thế giới.


Tạo hình quái vật trong phim


Chúng giẫm lên xe tăng của chúng ta như giẫm kiến, gạt máy bay chiến đấu của chúng ta qua một bên như phủi ruồi. Khi đối mặt với những mối đe dọa quá cỡ thợ mộc như thế, rõ là chúng ta cần vũ khí có tầm tương tự.

Và thế là các quốc gia trên thế giới cuối cùng cũng đoàn kết lại tạo nên những chiếc máy “khủng”, những người máy vụng về loảng xoảng có kích thước của nhà chọc trời – mỗi con được hai chiến binh điều khiển, phối hợp đồng tâm tương ý để đánh xiểng niểng bọn xâm lăng.

Ngoài bối cảnh ra thì phim không còn gì nhiều – và khoảng hai tiếng ròng toàn kỹ xảo nữa – và phần đã quá lứa tuổi lên mười của tác giả thấy tiếc nhớ những gì của tuổi trưởng thành. Bạn biết đó, như là các nhân vật phức tạp. Hoặc những mối xung đột thật sự gai góc.


Những người máy "khủng" trong phim


Thay vì vậy, phim chỉ toàn kịch tính kiểu giải trí cho trẻ em buổi chiều – hình tượng người cha nghiêm nghị, những đứa con trai cố gắng chứng minh bản thân – và thậm chí những thứ đó cũng bị làm quá lên. Phần hài hước của nhà khoa học mọt sách cũng bị cường điệu, theo kiểu phim Hồng Kông cũ.

Dù vậy, có thể một phần lý do nằm ở đó. Phần lớn bộ phim có bối cảnh ở Hồng Kông – hay ít nhất cũng là phiên bản Blade Runner ở đó – và bạn diễn là Rinko Kikuchi đến từ Tokyo. Dù sao thì ý niệm về phim quái vật khổng lồ cũng là một thể loại của Nhật được yêu thích – và tất cả mọi thứ đều khớp với nỗi khao khát mới dành cho thị trường châu Á của Hollywood.

Dù phim của del Toro thường có một vài màn diễn vui nhộn – và diễn viên thường thấy Ron Perlman xuất hiện trong phim này với vai một gã chợ đen – dàn diễn viên lần này khá nhàm chán. Idris Elba tạo nên nét quyền lực của một cựu binh giờ chịu trách nhiệm dàn quân người máy nhưng Charlie Hunnam lập tức khiến người ta dễ quên anh là vai chính (đến nỗi khó mà phân biệt được giữa anh với đối thủ của anh là Robert Kazinsky cao ngạo).


Pacific Rim


Nhưng phim này không phải là phim có các ngôi sao. Trừ Guillermo del Toro ra.

Và sau hai dự án chết từ trong trứng nước, và năm năm xa rời màn ảnh rộng, bạn có thể thật sự cảm nhận niềm vui ông đang tận hưởng trong phim này. Quan cảnh những sinh vật khổng lồ tàn phá thành phố, cảnh các người máy được trực thăng chở băng đại dương đến chiến địa – mỗi cảnh đều tạo cảm giác có đứa trẻ cứ níu tay áo bạn và nói “Ngầu quá đúng không?”

Phim không quá thông minh; thậm chí với chuẩn bom tấn mùa hè, phim còn khá cạn là đằng khác. Nhưng phim hồn nhiên theo cách riêng của mình – không đần cũng không sẵn sàng ngu ngơ, theo cách của các phim Transformers. Và nếu bạn mới mười tuổi, hoặc muốn trải nghiệm như thế trong vài tiếng, Pacific Rim sẽ mang lại cho bạn tất cả điều bạn cần trừ kẹo cam thảo Twizzlers.

Chú ý: Phim có yếu tố bạo lực và ngôn ngữ nặng nề.

Pacific Rim (PG-13) Warner Bros. (131 phút)
Do Guillermo del Toro đạo diễn. Diễn viên: Charlie Hunnam, Rinko Kikuchi, Idris Elba.

Đánh giá: ★ ★ ★

Dịch: © Mai Khanh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Star-Ledger


Dreams see us through to forever
Casper ♥ Yên Khuê ~ Balloon House of Dreams
Lữ Khách Offline
#6 Posted : Monday, June 30, 2014 6:38:36 AM(UTC)

Rank: Passenger Service

Medals: Huân chương Thuyền trưởng: Vì mỗi ngày thức dậy lúc 5h 'cho em măm' và những ngày cuối tuần cafe làm việc cho QVĐA của chúng taChân vịt vàng: Đóng góp thầm lặng của bạn đem lại nét đẹp sống động cho Quái vật Điện ảnh

Groups: Crew Officer, CTV, Moderator
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 8,387
Location: Lữ quán

Thanks: 4743 times
Was thanked: 2359 time(s) in 1728 post(s)
Pacific Rim 2 định ngày ra mắt



Được gợi ý từ trước, giờ đây đạo diễn Guillermo del Toro đã xác nhận ông đang viết kịch bản cho bộ phim của Legendary Pictures và Universal Studios và dự tính Pacific Rim 2 sẽ được ra rạp dạng 3D và IMAX 3D vào ngày 7/4/2017.

“Những nhân vật tôi yêu thích sẽ trở lại,” del Toro nói với BuzzFeed. "Raleigh, Mako, Newt, Gottlieb và có thể Hannibal Chau nữa – nhưng chúng ta sẽ đưa họ đến những nơi hoàn toàn mới. Phim đầu đã định sẵn bối cảnh, giờ đây chúng ta sẽ còn vui vẻ nhiều nữa.”

Ngoài ra, del Toro và Legendary còn công bố một video trong đó ông thông báo bộ phim không những có phần hai mà còn có một phim hoạt hình và một tiền truyện theo dạng tiểu thuyết tranh mang tên Pacific Rim: Tales from Year Zero.

Bộ phim đầu tiên thu về 190 triệu USD ở Mỹ và 411 triệu toàn cầu khi ra mắt vào tháng 7/2013.

Users browsing this topic
Guest
Forum Jump  
You cannot post new topics in this forum.
You cannot reply to topics in this forum.
You cannot delete your posts in this forum.
You cannot edit your posts in this forum.
You cannot create polls in this forum.
You cannot vote in polls in this forum.

SoClean Theme By Jaben Cargman (Tiny Gecko)
Powered by YAF | YAF © 2003-2010, Yet Another Forum.NET
This page was generated in 0.355 seconds.