Các nhà thiết kế áp phích phim Trung Quốc nỗ lực tìm phong cách riêng
Áp phích phim Flags of Our Fathers
(trái) và Kinh thiên động địa
Việc ăn cắp và thiếu tính sáng tạo là hai điều khán giả Trung Quốc hay để ý tới nhất về các áp phích phim nội địa. Từ các tác phẩm kinh phí thấp và trung bình cho đến các bom tấn khổng lồ, bất kỳ ai để tâm quan sát đều có thể dễ dàng nhận ra thói quen “bắt chước” các tác phẩm kinh điển toàn cầu của các áp phích phim trong nước từ vài năm trước
Trước đây, các cư dân mạng “kiệt xuất” của Trung Quốc đã đưa vài ví dụ về hiện tượng này lên internet: Áp phích cho phim Trung Quốc về đề tài thảm họa có phim
Kinh thiên động địa (2009) bị tố cáo sao chép áp phích bộ phim chiến tranh Hollywood
Flags of Our Fathers (2006) vì cả hai đều mô tả một nhóm binh lính giương cờ trên nền trời đầy mây đen; bộ phim hài lãng mạn
Dear Enemy / Kẻ thù thân mật (2011) và bộ phim tài liệu Mỹ
Fahrenheit 9/11 (2004) đều có một túi đựng tài liệu khổng lồ dán tem “bảo mật”; áp phích bộ phim
The Allure of Tears / Khuynh thành chi lệ (2011) của Trung Quốc dường như là anh em sinh đôi bị thất lạc từ lâu của bộ phim Hàn
Sad Movie (2005).
>> Xem tiếp