Khi võ sĩ đạo gặp cao bồi: Tại sao Nhật Bản chào đón những tác phẩm làm lại của Hollywood
Chuyện là Akira Kurosawa không quá ấn tượng với
The Magnificent Seven, phiên bản làm lại tác phẩm cổ điển
Seven Samurai năm 1954 do chính mình đạo diễn của John Sturges năm 1960 đầy ồn ào, đánh dấu nỗ lực tái hiện tác phẩm có một không hai này trong bối cảnh Mexico thời đại miền Tây cũ, một sự “thất vọng”, dẫu là một phim “giải trí”.
Những nhà phê bình lúc đó không thể thấy sự thất bại đã từng của Sturges trong việc tái hiện lại nỗi ám ảnh những hình thái xã hội Nhật Bản cứng nhắc của phiên bản gốc: Howard Thompson của tờ
New York Times gọi bản làm lại đó là một “sự tái hiện xanh xao, khoe khoang và quá dài dòng của bản gốc” và thiếu “tính hồi hộp lạnh như băng” và “cận kề xuất sắc với hiển lộ chân dung con người” trong phim của Kurosawa.
>> Xem tiếp