Mari Okada khắc họa tình mẫu tử trong phim anime hiện đại Maquia
Biên kịch, tác giả và đạo diễn phim hoạt hình Mari Okada nhún vai và mỉm cười khi cô cùng êkíp tiến qua cánh cửa cho cuộc gặp với người viết, trong một phòng hội nghị ở tầng trệt của khách sạn Westin Bonaventure and Suites, một khách sạn ở trung tâm Los Angeles nổi tiếng từng xuất hiện trong các phim điện ảnh và truyền hình (
True Lies,
CSI).
“Chúng tôi không biết có một lối khác vào phòng này,” một trong những trợ lý của cô giải thích. Okada, mặc váy hoa, đặt một tay lên môi và phát ra tiếng cười khúc khích.
Nhà sản xuất Kenji Horikawa và đạo diễn/biên kịch Mari Okada (phải) Không phải những gì người viết mong đợi. Trong cuốn tự truyện của cô,
From Truant to Anime Screenwriter: My Path to ‘Anohana’ and ‘The Anthem of the Heart’, do J-Novel Club xuất bản bằng tiếng Anh, Okada 42 tuổi kể về thời mới lớn là một cô gái quê
hikikomori (hiện tượng những người tự giam mình trong căn phòng đơn lẻ và từ chối tham gia vào đời sống xã hội và gia đình trong thời gian dài hơn sáu tháng, chỉ liên hệ duy nhất với người thân trong gia đình) ở Chichibu, tỉnh Saitama. Cô vụng về và kém vệ sinh, thỉnh thoảng bị bắt nạt, cãi nhau với đám con trai, bỏ học, và suýt chết vì dao bởi người mẹ ly dị và nghiệt ngã.
>> Xem tiếp