logo

Welcome Guest! To enable all features please try to register or login.
[Mỹ | 2010] Resident Evil: Afterlife
Lữ Khách Offline
#1 Posted : Tuesday, November 2, 2010 8:51:53 PM(UTC)

Rank: Passenger Service

Medals: Huân chương Thuyền trưởng: Vì mỗi ngày thức dậy lúc 5h 'cho em măm' và những ngày cuối tuần cafe làm việc cho QVĐA của chúng taChân vịt vàng: Đóng góp thầm lặng của bạn đem lại nét đẹp sống động cho Quái vật Điện ảnh

Groups: Crew Officer, CTV, Moderator
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 8,319
Location: Lữ quán

Thanks: 4743 times
Was thanked: 2355 time(s) in 1724 post(s)
(c) Nounou - 4/10

Resident Evil: Afterlife




Tên phim gốc: Resident Evil: Afterlife
Tên tạm dịch: Thành phố quỷ dữ: Kiếp sau
Tên phát hành ra rạp: Vùng đất dữ
Đạo diễn: Paul W.S. Anderson
Kịch bản: Paul W.S. Anderson
Ngày phát hành: 10/9/2010 (Mỹ), 1/10/2010 (Việt Nam)
Thể loại: Hành động - Kinh dị - Khoa học Viễn tưởng - Kịch tính
Xếp loại: R
Thời lượng: 97 phút
Nước sản xuất: Mỹ
Hãng sản xuất:
* Constantin Film Produktion
* Davis-Films
* Impact Pictures

Các diễn viên chính:

Milla Jovovich ... Alice
Ali Larter ... Claire Redfield
Wentworth Miller ... Chris Redfield
Kim Coates ... Bennett
Shawn Roberts ... Albert Wesker
Sergio Peris-Mencheta ... Angel
Spencer Locke ... K-Mart
Boris Kodjoe ... Luther
Sienna Guillory ... Jill Valentine

Nội dung chính:

Khi thế giới bị một loại virus lây nhiễm tàn phá, biến nạn nhân thành những thây ma, Alice (Jovovich đóng) tiếp tục hành trình tìm những người sống sót và đưa họ đến nơi an toàn. Cuộc chiến sinh tử của cô với Tập đoàn Umbrella đạt đến tầm cao mới, song Alice đã được một người bạn cũ trợ giúp. Sự chỉ huy mới hứa hẹn một nơi trú ẩn an toàn khỏi bọn thây ma đưa họ đến Los Angeles, nhưng khi họ đến nơi, thành phố bị hàng ngàn thây ma xâm chiếm - Alice và những người bạn đồng hành sắp phải đặt chân vào một cái bẫy chết người.

Trang web chính thức: Click vào đây!
Trang IMDb: Click vào đây!

Trailer:

Click vào đây!
2 users thanked Lữ Khách for this useful post.
HHND on 11/17/2010(UTC), sherry on 3/11/2011(UTC)
sherry Offline
#2 Posted : Tuesday, April 19, 2011 1:49:46 AM(UTC)

Rank: V.I.P Passenger

Medals: Huân chương Thuyền trưởng: Vì sự cần mẫn và niềm say mê đặc biệt dành cho các Giải thưởng & LHP của emHoa tiêu - Những sói biển lẫy lừng: Sự tinh tế của bạn đã chắp cánh cho Trang tin Quái vật Điện ảnh

Groups: Member
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 809
Location: Hanoi

Thanks: 850 times
Was thanked: 653 time(s) in 548 post(s)
Bình luận phim: Resident Evil: Afterlife


Nếu có một loạt phim nào không sợ các nhà phê bình thì đó là khẩu thần công Resident Evil. Sau khi cho loạt phim tái xuất năm 2002, Paul W. S. Anderson bắt đầu thực hiện các bộ phim dở tệ khác nhưng vẫn tiếp tục viết kịch bản và sản xuất.

Mỗi phần tiếp theo thu về một khoản kha khá tại phòng vé quốc tế, càng động viên các nhà sản xuất. Nên nhớ, tục ngữ có câu: không có lửa sao có khói.

Vâng, ông ấy lại quay về, và mang đến cho ta một mảnh pha trộn giữa một chút phim ca nhạc, một ít trò chơi điện tử và khoảng mười phần trăm là điện ảnh. Như một trong những thây ma đột biến, bộ phim mới nhất của Anderson thực sự là một sự kết hợp của các lãnh vực nghệ thuật.

Resident Evil, dù nhận được nhiều lời chỉ trích nhưng đã thực sự khiến thây ma sống lại. Thực ra trò chơi năm 1995 đã làm được trước rồi, nhưng trong giới điện ảnh thì là Anderson. Cả George A. Romero cũng từng đạo diễn phần một trong vài ngày đầu. Nhưng chẳng ai ghi nhận công của ông.

Như phần đầu tiên của loạt phim, nhạc nền là một bản rock dồn dập đinh tai nhức óc và khiến người xem hứng khởi. Mấy chuyện đại loại như phim 3-D có nhiều cái mới, nói thật, chỉ là thổi phồng và vô nghĩa. Phim còn không hút người ta vào nỗi sợ sinh tồn như trò chơi của Capcom đã làm. Giống như cảnh Alex trợn trắng mắt và bị buộc phải ngồi suốt với mạch tưởng tượng dồn dập trong A Clockwork Orange.

Lần này Alice bị mất hết siêu năng lực chiến đấu vì Albert Wesker (Shawn Roberts) tàn bạo, nam diễn viên đã chuyển từ hình tượng thám tử Smith hoàn hảo đồng thời có thói quen lên máy bay trốn đi như Tiến sĩ Claw trong Inspector Gadget. “Lần tới ta sẽ bắt được ngươi, Alice!”

Milla Jovovich luôn khẳng định loạt phim này rõ là dành cho giới trẻ thích máu me, súng ống và gái gú. Và thực tế đã chứng minh. Anderson chưa từng khẳng định điều gì ngoài việc giúp người hâm mộ giải trí. Rõ ràng là vậy.

Sau trận thư hùng tại Tokyo, Alice bay đến Alaska tìm nơi không bị nhiễm độc và không có thây ma goi là Arcadia. Tại đây cô gặp lại Claire Redfield (Ali Larter), lần xuất hiện gần nhất là trên chiếc trực thăng gần cuối phim Resident Evil: Extinction.



Thây ma bao vây nơi những người sống sót trú ẩn


Sau đó Alice và Claire bay đến Los Angeles đề tìm Arcadia sau khi nhận thấy vùng này thực ra không nằm ở phía bắc lạnh giá. Nhưng Claire lại bị mất trí nhớ, không nhận ra Alice hay cả anh mình là Chris Redfield do Wentworth Miller – nam diễn viên trông giống David Miliband trong phim Labour Party… Khá rắc rối.

Mối quan hệ giữa Alice và Claire có gì đó như quan hệ đồng tính. Có người cho rằng bất kỳ lúc nào họ cũng có thể hôn nhau và ngủ chung. Đám đàn ông trong loạt phim thì bất tài và ngớ ngẩn.

Hãy cứ xem những ánh nhìn giữa hai nhân vật này xuyên suốt Resident Evil: Afterlife. Ôi, giá mà đạo diễn thành công được với những thứ ấy. Tưởng tượng số lượng vé tiêu thụ được xem! Ít ra điều đó cũng nâng tầm bộ phim nếu những cảm xúc và ham muốn ấy bộc lộ rõ hơn. Nếu họ quan hệ sau khi giết gã Người Búa thì cũng không có gì đáng ngạc nhiên lắm.

Các nhà bình luận khó tính cũng có thể thấy ẩn ý sau hình ảnh bảng hiệu Hollywood bốc chay khi Alice và Claire bay qua Los Angeles bị lửa tàn phá ít nhiều. Một trò mỉa mai nhằm vào xu hướng điện ảnh hiện đại?

Khu đất cặp đông đúc ở Los Angeles là nơi có một nhóm người mới ít ỏi sống sót và đương nhiên sẽ chết trong nay mai. Ở đó có một ngôi sao bóng rổ, một nhà làm phim Hollywood và trợ lý, một nữ diễn viên kiêm tiếp viên và một người bí ẩn trong tầng hầm.

Những thây ma trong loạt phim này đỡ hơn là một đám sinh vật ngu ngốc đầy dãi nhớt và đói ngấu. Chúng biến đổi đủ để biết đào hang và nanh vuốt phóng ra từ mồm như bọn đột biến kinh khủng.

Ý tưởng hay nhất là gã Người Búa giống trong trò chơi. Một con quái vật kếch xù hiện thân của đau đớn và độc ác, hắn chỉ chực xồ ra từ bất cứ đâu và tấn cống! Hắn buộc Alice và Claire phải phối hợp trong một cảnh có tiến độ vừa phải và “bộ ba hành động” hồi hộp trong phòng tắm với nhiều vòi sen phun nước ào ạt, thực chất chẳng đem lại kết quả gì khi làm màu như vậy. Nhưng ẩn ý của nước phun trào là gì?

Phim của Anderson thăng hoa nhờ làn sóng năng lượng, chỉnh sửa mau lẹ, âm nhạc sôi động và làm nổi bật được những thứ mà một phim giả tưởng có được mà không cần đến cốt truyện hấp dẫn. Một bộ phim có tính công thức về thể loại với ít tham vọng mà chỉ nhằm làm hài lòng khán giả bằng ba thứ: phụ nữ, máu và súng ống.



Gã Người Búa


Phim dở nhưng hấp dẫn một cách kỳ lạ. Người ta không muốn gọi đó là “cảm giác tội lỗi”. Là một người yêu thích hai phần đầu trò chơi nên tôi đã mềm lòng tìm kiếm loạt phim này để xem. Nhưng vì một vài lý do mà Resident Evil: Afterlife lại là hiện thân của “ác quỷ” và không thể phủ nhận vai trò “điềm báo cho kết thúc của phim”, như Paul W. S. Anderson ám chỉ mình là Beelzebub.

Tuy vậy phim vẫn được đón nhận – mà phải công nhận rằng, loạt Resident Evil thích hợp với một số người và bị số còn lại chỉ trích. Đây chỉ là sự tái hiện lại chuẩn mực của một trò chơi, chứ không có gì khác. Cũng chẳng có ở đó để mà lo lắng.

Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: FilmShaft.com


My home {click}
sherry Offline
#3 Posted : Tuesday, April 19, 2011 1:51:44 AM(UTC)

Rank: V.I.P Passenger

Medals: Huân chương Thuyền trưởng: Vì sự cần mẫn và niềm say mê đặc biệt dành cho các Giải thưởng & LHP của emHoa tiêu - Những sói biển lẫy lừng: Sự tinh tế của bạn đã chắp cánh cho Trang tin Quái vật Điện ảnh

Groups: Member
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 809
Location: Hanoi

Thanks: 850 times
Was thanked: 653 time(s) in 548 post(s)
Jovovich cùng những góc nhìn mới về quỷ dữ




TORONTO - Rõ ràng Milla Jovovich kiểm soát được mọi tình huống.

Trong giờ nghỉ trên phim trường làm phần 3-D phức tạp cho Resident Evil: Afterlife tại khu trung tâm Toronto mùa đông năm ngoái, nữ diễn viên 34 tuổi trông điềm đạm và duyên dáng khi trả lời phỏng vấn.

Không tệ đối với một người mẹ, người vợ và nữ diễn viên chính làm việc quá sức của Resident Evil, loạt phim đã thu được 375 triệu USD trên toàn thế giới từ khi bộ phim đầu tiên của trò chơi điện tử nổi tiếng ra rạp năm 2002.

Phần bốn này sử dụng công nghệ 3D trong Avatar của đạo diễn James Cameron, do chồng của Jovovich, Paul W. S. Anderson viết kịch bản, đạo diễn và sản xuất, cũng chính anh đã viết kịch bản, đạo diễn, sản xuất phần đầu và viết kịch bản kiêm sản xuất hai phần kế tiếp của Resident Evil.

Trong bộ phim khoa học viễn tưởng kinh dị mới nhất ra mắt vào tháng 9/2010 này, nữ diễn viên tiếp tục vào vai Alice với nhiệm vụ chống lại bọn thây ma và tìm kiếm những người còn sống sót khỏi loại virus chết người khi thế giới đã bị hủy diệt.



Milla Jovovich trong Resident Evil: Afterlife


Khi Alice tình cờ phát hiện trụ sở nghiên cứu tại Los Angeles của tập đoàn Umbrella ma quỷ đã phát tán loại virus, nữ siêu anh hùng này quyết định tấn công cừu thù Albert Wesker (Shawn Roberts của Vancouver đóng), tên đầu sỏ của Umbrella.

Trong phần bốn này còn có Claire (Ali Larter), bạn đồng hành của Alice từ phần ba. Lần này, Claire quyết tâm giải thoát người anh bị giam cầm của cô (Wentworth Miller thủ vai), chỉ huy một nhóm linh có nhiệm vụ chống lại những người bị nhiễm.



Claire Redfield (Ali Larter), Chris Redfield (Wentworth Miller) và Alice (Milla Jovovich) trong Resident Evil: Afterlife


Nhờ công nghệ hình ảnh 3-D, chất hành động đã được nâng lên đáng kể so với phần trước, đồng nghĩa với nhiều màn đối đầu đậm chất võ thuật với bọn thây ma, và, không may thay, lại càng nguy hiểm hơn.

“Phim hấp dẫn hơn nhờ công nghệ 3-D,” Jovovich nói. “Một hôm tôi bị đấm vào đầu. Phải quay cận cảnh (trong trận đấu) mới làm 3-D được. Tốt thôi. Tôi gan lì mà.”

Jovovich phải như thế, vì từ phần đầu tiên của Resident Evil người hâm mộ đã hoan toàn bị thuyết phục rằng cô là một Alice hoàn hảo. Để ra mắt phim hành động này tám năm trước, nữ diễn viên đầy khí chất thể thao này đã luyện tập võ thuật, đấu kiếm , đi trên dây và bắn súng chuẩn xác một cách gắt gao.

Từ đó, cô vẫn tiếp tục khi có thời gian, tăng khối lượng luyện tập trước và trong mỗi phim Resident Evil. “Tôi nhớ hết,” cô nói.

Thời gian này vì mang con gái hai tuổi Ever đến phim trường nên cô phải hạn chế các hoạt động bên ngoài. Nhưng cô vẫn cân bằng được cả hai.

“Không dám đòi hỏi gì hơn,” người mẹ đầy tự hào nói. “Chúng tôi được gặp con gái vào bữa trưa và tối.”

Liệu Jovovich có muốn con gái mình ngày nào đó cũng trở thành ngôi sao phim hành động không?

“Tôi rất muốn con bé tập võ và khiêu vũ,” Jovovich cho biết. “Điều đó rất quan trọng. Tôi muốn con bé phải tự tin, thẳng vai và ưỡn ngực kiêu hãnh.”

Và biết đâu, khi phần năm của Resident Evil bấm máy, con gái của cô sẽ đóng cùng mẹ thì sao.

Jovovich đặt chân lên sàn diễn từ rất sớm. Sinh ra tại Kyiv, Ukraine, gia đình cô cuối cùng rời Liên Xô đến Los Angeles định cư năm cô tám tuổi.

Cô bắt đầu làm người mẫu chỉ một thời gian ngắn sau khi đến Los Angeles, và sau đó năm 11 tuổi được nhiếp ảnh gia nổi tiếng Richard Avelon mời làm việc cho chiến dịch quảng cáo Những người phụ nữ đáng nhớ nhất của Revlon. Sau đó cô tiếp tục xuất hiện trong những chiến dịch quảng cáo khác của L'Oreal, Christian Dior, Donna Karan và Versace.

Cô mất khá lâu để chuyển sang nghề diễn. Cô xuất hiện trong phim truyền hình The Night Train to Kathmandu năm 1988 và phim về kịch nghệ Two Moon Junction, nhưng chỉ gây ấn tượng trong bản làm lại phim Return to the Blue Lagoon của Brooke Shields.

Nữ diễn viên kiêm người mẫu từng nghĩ cuối cùng cô cũng thành công với vai diễn trong Dazed and Confused năm 1993, cùng Ben Affleck và Matthew McConaughey, nhưng rồi lại thất vọng khi biết được tới khi phim phát hành thì vai của cô đã bị giảm xuống thành một vai phụ nhỏ bé.

Mặc dù thoại rất ít nhưng cô cũng đã hài lòng với màn đột phá đóng cặp cùng Bruce Willis trong phim khoa học viễn tưởng kỳ dị The Fifth Element năm 1997 của Luc Besson (sau này là chồng cô). Vai chính của cô trong The Messenger: The Story of Joan of Arc năm 1999 của Besson khá ấn tượng nhưng bộ phim lại thất bại.

Sau hai năm chung sống cô ly dị với Besson, cô trở thành diễn viên ăn khách nhờ Resident Evil. Trong thời gian này, cựu người mẫu này tiếp tục thử thách khía cạnh sáng tạo của mình bằng nhiều con đường khác không cần đến Resident Evil.

Cô hợp tác với Robert De Niro và Edward Norton trong bộ phim hình sự kịch tính Stone, dự định ra mắt vào tháng 10 và trình chiếu tại Liên hoan phim Quốc tế Toronto năm 2010. Cô cũng góp mặt trong phim hài hành trình Dirty Girl, dự định ra mắt vào đầu năm sau và cũng sẽ trình chiếu tại liên hoan phim Toronto.

Chưa hết. Jovovich vừa hoàn tất phim Bringing Up Bobby tại Oklahoma, và chuẩn bị xuất hiện trong bản 3-D The Three Musketeers của chồng cô, quay tại Đức, có Orlando Bloom và nam diễn viên đoạt giải Oscar Christoph Waltz trong Inglourious Basterds.

Một tiến độ sôi nổi, hẳn rồi, nhưng Jovovich mạnh mẽ thích thế. Bên cạnh đó, nỗ lực không ngừng được trả công xứng đáng. “Cuộc sống của tôi thật tuyệt vời,” cô nói.

Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Vancouver Sun


My home {click}
Users browsing this topic
Guest
Forum Jump  
You cannot post new topics in this forum.
You cannot reply to topics in this forum.
You cannot delete your posts in this forum.
You cannot edit your posts in this forum.
You cannot create polls in this forum.
You cannot vote in polls in this forum.

SoClean Theme By Jaben Cargman (Tiny Gecko)
Powered by YAF | YAF © 2003-2010, Yet Another Forum.NET
This page was generated in 0.000 seconds.