logo

Welcome Guest! To enable all features please try to register or login.
[Mỹ | 2010] Skyline
Nounou Offline
#1 Posted : Thursday, January 27, 2011 12:40:48 PM(UTC)

Rank: Sailing Master

Medals: Huân chương Thuyền trưởng: Vì sự 'mê trai đẹp' vô đối dẫn dắt em làm việc đến điên khùngHuân chương Sao biển: Dành cho nhà quản lý trẻ trung xông xáo, la bàn sống cho mỗi tuyến hải trình

Groups: Crew Officer, Translator, Editor
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 991

Thanks: 1398 times
Was thanked: 1191 time(s) in 746 post(s)
Skyline






Tên phim gốc: Skyline
Tên phim tạm dịch: Đường chân trời
Tên phát hành ở rạp: Ánh sáng ngoài hành tinh
Đạo diễn: Colin Strause, Greg Strause
Kịch bản: Joshua Cordes, Liam O'Donnell
Ngày phát hành: 12/11/2010 (Mỹ), 26/11/2010 (Việt Nam)
Thể loại: Hành động - Viễn tưởng - Kịch tính
Xếp loại: PG-13
Thời lượng: 94 phút
Nước sản xuất: Mỹ
Hãng sản xuất:
* Black Monday Film Services
* Hydraulx
* Rat Entertainment

Các diễn viên chính:

Eric Balfour ... Jarrod
Scottie Thompson ... Elaine
Brittany Daniel ... Candice
Crystal Reed ... Denise
Neil Hopkins ... Ray

Nội dung chính:

Những tia sáng lạ rọi xuống thành phố Los Angeles, thu hút người ngoài đường như ánh lửa hút bướm đêm đến nơi mà thế lực ngoài hành tinh đe dọa sẽ nuốt chửng loài người khỏi mặt đất.

Trang web chính thức: Click vào đây
Trang IMDb: Click vào đây

Trailer:

Click vào đây!
sherry Offline
#2 Posted : Tuesday, April 19, 2011 1:55:50 AM(UTC)

Rank: V.I.P Passenger

Medals: Huân chương Thuyền trưởng: Vì sự cần mẫn và niềm say mê đặc biệt dành cho các Giải thưởng & LHP của emHoa tiêu - Những sói biển lẫy lừng: Sự tinh tế của bạn đã chắp cánh cho Trang tin Quái vật Điện ảnh

Groups: Member
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 809
Location: Hanoi

Thanks: 850 times
Was thanked: 653 time(s) in 548 post(s)
Skyline mang lại tiếng xấu cho người ngoài hành tinh





Nếu đoạn phim quảng cáo cho Skyline làm bạn nghĩ rằng đây là một bộ phim hành động về sự xâm lăng từ ngoài vũ trụ xem để giải trí tàm tạm, hay ít nhất là nó cũng sẽ có kỹ xảo trên trung bình, diễn viên bỏ công sức để diễn đạt những nhân vật đáng tin và một kịch bản không phải được bới lên từ đáy của thùng chứa, bạn có thể được tha thứ: Quảng cáo cho Skyline khiến nó trông giống như một bộ phim thật sự, loại phim mà bạn có thể muốn xem nếu bạn có 10 đôla.

Hãy lấy đây làm một bài học nữa cho sự giả tạo của quảng cáo: Skyline là một bộ phim tệ, ngay cả khi thế giới điện ảnh đầy rẫy những bộ phim đắt tiền tệ hại - mặc dù thi thoảng cũng mang lại giá trị giải trí. Những người chịu trách nhiệm cho con quái vật này là Colin Strause và Greg Strause - còn được biết đến với cái tên Brothers Strause - hai chuyên gia kỹ xảo đã từng tham gia với vai trò thiết kế hiệu ứng và quản lý cho nhiều bộ phim mà có lẽ bạn đã từng nghe nói tới (Avatar, Titanic, The Nutty Professor) và họ cũng đã từng làm video cho những ban nhạc như Red Hot Chili Peppers, Linkin Park và Nickelback. Thêm vào đó, họ đã từng đạo diễn một bộ phim điện ảnh, bộ phim AVPR: Aliens vs. Predator - Requiem, Part XVIII năm 2007 - mặc dù đó không phải là tên thật của bộ phim nhưng cũng gần đúng.


Skyline
được bắt đầu với bộ đôi bạn trai-và-bạn gái Jarrod (Eric Balfour) và Elaine (Scottie Thompson) vừa mới bay tới Los Angeles để thăm bạn cũ của Jarrod, Terry (Donald Faison), một người thành đạt và sống trong căn hộ sang trọng. Đêm đó, sau bữa tiệc hoành tráng tại nơi ở của Terry, Los Angeles bị phục kích bởi những ánh sáng xanh kỳ lạ từ trên trời. Jarrod nhanh chóng nhận ra rằng, nếu bạn nhìn thẳng vào những ánh sáng này, gân xanh da trời sẽ nổi trên da bạn như một hình xăm hỏng, và mắt bạn đục mờ đi.

Thì ra những tia sáng đó đến từ những sinh vật khổng lồ đồng thời cũng là những con tàu vũ trụ trông giống như cua; hay có thể chúng chỉ là những sinh vật nhỏ ở phía bên trong những sinh vật lớn trông giống như những con tàu vũ trụ - khó thể nói chắc được. Một số trông giống như những con sứa rôbô nhỏ; một số khác trông giống bạch tuộc, với những tia sáng xanh ở đầu xúc tu. Tất cả những quái vật ngoài hành tinh trông giống miến này, giống như hầu như tất cả những sinh vật trong phim thời nay mắc nợ quái vật ngoài hành tinh trong loạt phim Alien, và mặc dù chúng trông có vẻ thú vị, ở một góc nhìn khác, chúng thực ra là những sinh vật buồn bã và cô đơn. Chúng đến Trái Đất, với phong cách giống như trong War of the World, để hủy diệt loài người – chúng sống bằng não người, do đó chúng thực sự có mục đích. Nhưng không có ai muốn viết một bộ phim thật dựa trên chúng. Bạn không thể trách chúng khi chúng nổi khùng.

Tiền đề của Skyline không tệ. Nhưng những người viết kịch bản, Joshua Cordes và Liam O’Donnell, chẳng hề làm gì với nó. Rất ít sự kiện xảy ra trong Skyline ngoài những thứ thông thường: Những sinh vật này mò mẫm trong ga-ra ô tô để bắt và ăn thịt con mồi của mình; Cảnh binh quốc gia bắn chúng, nhưng không thể giết chúng; những người "xấu" không chung thủy với bạn đời của mình gặp một kết cục xấu; những nhân vật nhìn ra ngoài cửa sổ một cách vô định và nhìn nhau trong khi họ nói lời thoại như "Có cái gì đó ở ngoài kia!" và "Chúng tôi không biết chúng có thể làm những gì!" Và cuối cùng, đoạn kết của bộ phim vay mượn một chút, mặc dù không được hiệu quả, từ District 9

Sự hấp dẫn của một bộ phim như Skyline đến từ sự hứa hẹn của việc được xem những quái vật lớn và thú vị được tạo bằng hiệu ứng hủy diệt thành phố một cách tàn bạo và không thương tiếc. Và Skyline, ở mức thấp nhất, có những điều đó. Nhưng bộ phim khiến khán giả cảm thấy như bị trêu tức bới một cú lừa đắt tiền, một công ty được xây dựng trên ý tưởng rằng bạn có thể đưa cho khán giả rác rưởi và, nếu đống rác đó đủ lớn và đủ ầm ỹ, khán giả sẽ không nhận thấy sự khác biệt. Cố đợi xem có gì thú vị hay sợ hãi xảy ra trong Skyline - những phút trong phim trôi qua rất chậm, và phần thưởng cho công sức bỏ ra không bao giờ tới. Bộ phim có một kết cục buồn, có lẽ để chúng ta nghĩ rằng đây là một bộ phim sâu sắc. Nhưng bộ phim chẳng hề cắt sâu như nó tưởng; nó chỉ lướt qua bề mặt mà thôi. Skyline có thể đặt mục tiêu trở thành một tuyệt tác. Nhưng để đạt được điều đó, nó phải gây ấn tượng trước. Và tất cả những gì nó có thể làm được là làm rùm beng.

Dịch: © Hoài Cổ @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Movieline


My home {click}
sherry Offline
#3 Posted : Tuesday, April 19, 2011 1:56:51 AM(UTC)

Rank: V.I.P Passenger

Medals: Huân chương Thuyền trưởng: Vì sự cần mẫn và niềm say mê đặc biệt dành cho các Giải thưởng & LHP của emHoa tiêu - Những sói biển lẫy lừng: Sự tinh tế của bạn đã chắp cánh cho Trang tin Quái vật Điện ảnh

Groups: Member
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 809
Location: Hanoi

Thanks: 850 times
Was thanked: 653 time(s) in 548 post(s)
Những nhà làm phim Skyline tìm kiếm chân trời sự nghiệp mới với phim khoa học giả tưởng độc lập



Những nghệ sĩ hiệu ứng hình ảnh Colin và Greg Strause đã xô ngã con voi số hóa trong phim 300, trẻ hóa Brad Pitt trong The Curious Case of Benjamin Button và nhân bản một diễn viên biến thành cặp song sinh giống hệt nhau trong The Social Network.


Anh em nhà Strause


Nhiệm vụ của hai anh em trong Skyline có lẽ nản lòng hơn: chứng minh bản thân họ là những nhà làm phim độc lập thực thụ.

Những người thiết kế hiệu ứng hình ảnh có dịp tiến vào công việc đạo diễn phim – Eric Brevig (Journey to the Center of the Earth) và Stefen Fangmeier (Eragon) là hai ví dụ gần đây nhất. Nhưng Greg – 35 tuổi và Colin – 33 tuổi thì không chỉ chuyển từ ngồi trước khu vực làm việc trên máy tính sang đứng đằng sau chiếc máy quay phim. Cặp đôi cũng phát triển và cấp vốn cho bộ phim tiêu tốn 10 triệu đôla Skyline, cuối cùng bán phim cho hãng Relativity Meida, công ty Rogue Pictures của hãng này đã ra mắt phim về cuộc tấn công của người ngoài hành tinh vào ngày 12/11.


Cảnh trong phim Skyline [Ảnh: Rogue]


Skyline bắt đầu từ trong và xung quanh Maina del Rey, khi một nhóm những người trẻ tuổi thức giấc trong một căn hộ (là khu vực Greg đang sống) phát hiện rằng Los Angeles đang bị cướp phá bởi những vị khách không thân thiện đến từ giữa những thiên hà. Dùng một chùm tia sáng màu xanh to lớn đầy quyến rũ, những kẻ xâm phạm hút hàng ngàn người dân địa phương vào các con tàu không gian lởn vởn trên cao, ở nơi đó điều tồi tệ hơn đang chờ đợi họ.

Được Jarrod (Eric Balfour đóng) dẫn đầu, nhóm người khoảng ở độ tuổi 30 trong căn hộ đang tranh giành nơi ẩn nấp, thận trọng như quân đội Mỹ đấu tranh để tống cổ những kẻ xâm lược.


Donald Faison và Eric Balfour trong Skyline [Ảnh: Rogue]


Những hội thoại trong trong kịch bản phim do Joshua Cordes (anh đã làm việc như là một giám sát chuyển động hình ảnh cho cả hai anh em) và Liam O’Donnel (một cố vấn kỹ xảo hình ảnh) viết thì không chắc sẽ giành được nhiều lời tán dương từ giới phê bình. Những lời thoại điển hình bao gồm “Ôi chúa ơi!”, “Tôi không thể tin được!” “Chẳng có vẻ là thật!” “Ôi chúa ơi, ôi chúa ơi!” và “Muốn hay không thì điều này vẫn đang xảy ra!”

Nhưng bộ phim chỉ được trao khoản ngân sách hạn chế và thời gian 42 ngày quay phim nhanh chóng, những khán giả (và thêm vài quản lý hãng phim) nên bị ấn tượng bởi những thủ thuật hình ảnh tinh vi, khoảng 900 cảnh quay có hiệu ứng bao gồm cảnh những người chiến đấu lén lút phóng tên lửa, những chiếc trực thăng rơi, vụ nổ hạt nhân và những người ngoài hành tinh trông giống như những con mực bằng kim loại bay.

Bộ phim không phải là lần đầu tiên anh em nhà Strause, như họ chính thức được công nhận, cùng nhau đạo diễn chung. Họ cũng đã thực hiện AVPR: Aliens vs. Predator – Requiem cho hãng 20th Century Fox ba năm trước, nhưng cho biết họ không thích quá trình làm phim, quá trình này đòi hỏi họ phải nhường quyền kiểm soát sự sáng tạo cho hãng phim, hoặc kết quả của phim. Bộ phim kinh phí 40 triệu đôla đã thu về cả thảy 130 triệu đôla trên toàn thế giới, nhưng bị giới phê bình coi như rác rưởi. “Chúng tôi ở trong tù ngục của các đạo diễn,” Grey nói. “Vì thế chúng tôi phải tạo ra cuộc vược ngục của riêng mình.”

Với ngày càng nhiều các công việc kỹ xảo hình ảnh được chuyển sang các nước như Ấn Độ, giá cả đang giảm đi với những công việc hiệu ứng đặc biệt không quan trọng như là kỹ xảo xóa dây nhợ trong các cảnh quay, và nhiều công ty Mỹ đóng cửa, hai anh em đã quyết định đây là thời điểm thích hợp để chuyển đổi công ty Hydraulx, được biết đến như là một cửa hiệu kỹ xảo của họ, thành một hãng phim nhỏ.

Vì thế họ mang máy quay và thiết bị ánh sáng và xây dựng một gian phòng biên tập. Hiện giờ, họ nắm giữ khá nhiều thứ cần thiết để thực hiện một bộ phim ngoại trừ một chiếc xe cung cấp thức ăn và một cửa hiệu trang phục.

Cả hai cho biết họ phần nào được truyền cảm hứng để trở thành nhà làm phim do môt vài trong số nhiều đạo diễn họ đã gặp khi làm kỹ xảo. “Chúng tôi bắt đầu làm việc với cả người dở lẫn người giỏi,” Greg nói. “Chúng tôi thực hiện khoảng 12 phim một năm, và bạn thỉnh thoảng nói, ‘Làm thế nào mà cái gã này lại ở trong ngành điện ảnh nhỉ?’”

Cùng lúc đó, họ cũng không từ bỏ vai trò là một nhà buôn bán những hiệu ứng cho nhiều nhà làm phim khác. Vào một buổi trưa gần đây trong văn phòng của Hydraulx ở Santa Monica, nhiều người đang làm việc trên các thước phim cho bộ phim sắp tới của hãng 20th Century Fox Gulliver’s Travels Battle: Los Angeles, bộ phim này đã châm ngòi cho một cuộc cãi vã nhỏ với hãng Sony Pictures bởi vì câu chuyện của phim gần giống với Skyline.


Jack Black trong Gulliver's Travels [Ảnh: Twentieth Century Fox]


“Có nhiều lý do để tiếp tục làm cả hai công việc,” Grey nói. “Vả lại có nhiều thuận lợi để thực hiện việc của tôi.”

Lúc còn là hai cậu trai trẻ sinh trưởng ở vùng ngoại vi Chicago, hai anh em đã bị ám ảnh với việc tạo ra những hiệu ứng hình ảnh tại gia. Khi cha họ thôi công việc sửa chữa của ông ở IBM, ông đã đưa cho Colin và Greg số tiền nghỉ việc của mình để họ có thể mua một giàn máy Silicon Graphics trị giá 20.000 đôla. Đó hóa ra lại là một vụ đầu tư khá tốt.

“Tôi nghĩ công việc đầu tiên của chúng tôi vào khoảng 80 đôla,” Grey nói về việc tạo ra một logo bay dùng trong đoạn quảng cáo xe hơi đã qua sử dụng trên truyền hình. Nhưng nhanh chóng sau đó họ đã biến ra một chiếc máy rửa xe buýt đầy hào hứng cho một phim phát hành trong nội bộ công ty hoặc nhà máy và bỏ túi khoản tiền 10.000 đôla. Họ đi đến miền nam California không lâu sau đó. (Mẹ của cả hai trở thành kế toán của họ, và vẫn tiếp tục làm cho đến ngày hôm nay).

Năm 1996, họ đã ghi tên mình trong phần hiệu ứng hình ảnh ở ba bộ phim: Nutty Professor, Black Sheep The Stupids. Bước ngoặc đột phá của họ đến một năm sau đó: Jame Cameron đã nhờ hai anh em thiết kế một vài cảnh quay núi băng trôi cho phim Titanic. Hai anh em đã rút phích cắm bếp lò và tủ lạnh trong căn hộ của mình tại Pacific Palisades để cho các mạch điện không bị nổ tung khi họ bật mở những chiếc máy tính của mình. Làm việc với Cameron không hề dễ dàng – vị đạo diễn sẽ “thâu băng chính ông ấy khi đang la hét chúng tôi,” Colin nói, và sau đó gửi cho cả hai cuộn băng có những lời nói huênh hoanh của ông ấy – nhưng khi Titanic ra mắt, phần hiệu ứng hình ảnh tỏ ra nuột nà.

Ngoài thực hiện những phim điện ảnh như Terminator 3: Rise of the Machines, Avatar, The Day After Tomorrow, X-Men: The Last Stand, 2012Fast & Furious, thì cả hai còn ghi danh vào hàng loạt những đoạn phim ca nhạc bao gồm nhiều xuất phẩm nặng về hiệu ứng cho Tool, Usher và 50 Cent. Nhưng những gì họ thật sự muốn làm chính là đạo diễn một phim khác, và nhận ra họ có thể phải tự cấp vốn cho chính mình. “Chúng tôi lắng nghe tất cả những người bạn của mình như thế nào để có thể thực hiện được một bộ phim,” Colin cho biết.

Hai anh em ban đầu dự định ứng biến hội thoại trong Skyline và làm phim với khoảng 50.000 đôla. Nhưng sau khi họ quay một đoạn quảng cáo ngắn hơn một năm trước để khơi gợi quảng cáo sớm (à là trước khi thực hiện Skyline), tham vọng của họ tăng lên.

Họ không có tiền trả cho nhóm làm việc 20 người của mình, tăng vốn thông qua các khoản vay và các nhà đầu tư. Thêm vào, họ phải thuyết phục những diễn viên và nhân viên hoài nghi về dự án, ở mặt khoản bồi thường sẽ bị hoãn lại. “Chẳng dễ chút nào,” Greg nói. “Chúng tôi nói với mọi người, ‘Các bạn sắp làm cho con số 0. Và chúng ta chưa bao giờ làm chuyện này trước kia.’” Khi đang quay tại nhà để xe trong khu căn hộ của Greg, họ phải dừng lại giữa những chuỗi cảnh quay để nhân viên phục vụ đỗ xe có thể lấy lại xe của người dân sống tại đó.

Chỉ với bản thân được hài lòng và không hề có những lời ghi chú của hãng phim, Skyline đã được thai nghén, viết kịch bản, quay phim, biên tập và phát hành trong vòng chưa tới một năm. “Đây là việc ít căng thẳng nhất mà chúng tôi đã làm,” Greg nói.

Trong khi họ chờ đợi phát hành Skyline, hai anh em đang phát triển ít nhất ba phim khác theo xu hướng kỹ xảo nữa, trong đó có phần tiếp theo của Skyline. Nhưng danh tiếng của họ ngày càng tăng, thì nhu cầu về người ủng hộ của họ cũng tăng, và tiềm năng bị can thiệp vào việc sáng tạo mà họ đang cố tránh cũng tăng lên.

"Điều quan trọng nhất với chúng tôi là chúng tôi phải có sự từ chối,” Colin nói. “Chúng tôi không muốn mang nhiều nhà đầu tư vào, và sau đó lại bị yêu cầu phải xin phép để làm bất cứ thứ gì.”

Dịch: © Khuynh Văn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Los Angeles Times


My home {click}
Users browsing this topic
Guest
Forum Jump  
You cannot post new topics in this forum.
You cannot reply to topics in this forum.
You cannot delete your posts in this forum.
You cannot edit your posts in this forum.
You cannot create polls in this forum.
You cannot vote in polls in this forum.

SoClean Theme By Jaben Cargman (Tiny Gecko)
Powered by YAF | YAF © 2003-2010, Yet Another Forum.NET
This page was generated in 0.000 seconds.