logo

Welcome Guest! To enable all features please try to register or login.
[Mỹ | 2011] The Adjustment Bureau
Nounou Offline
#1 Posted : Saturday, March 5, 2011 10:22:15 PM(UTC)

Rank: Sailing Master

Medals: Huân chương Thuyền trưởng: Vì sự 'mê trai đẹp' vô đối dẫn dắt em làm việc đến điên khùngHuân chương Sao biển: Dành cho nhà quản lý trẻ trung xông xáo, la bàn sống cho mỗi tuyến hải trình

Groups: Crew Officer, Translator, Editor
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 991

Thanks: 1398 times
Was thanked: 1191 time(s) in 746 post(s)
The Adjustment Bureau




Tên phim gốc: The Adjustment Bureau
Tên phát hành ra rạp: Bản đồ định mệnh
Đạo diễn: George Nolfi
Kịch bản: George Nolfi
Nguyên tác: Philip K. Dick
Ngày phát hành: 4/3/2011 (Mỹ), 11/3/2011 (Việt Nam)
Thể loại: Ly kỳ, lãng mạn, khoa học giả tưởng
Xếp loại: PG-13
Thời lượng: 106 phút
Nước sản xuất: Mỹ
Hãng sản xuất:
* Universal Pictures (giới thiệu)
* Media Rights Capital (giới thiệu)
* Gambit Pictures
* Electric Shepherd Productions (phối hợp)

Các diễn viên chính:
* Matt Damon ... David Norris
* Emily Blunt ... Elise Sellas
* Anthony Mackie ... Harry Mitchell
* Michael Kelly ... Charlie Traynor

Nội dung chính:

Liệu chúng ta có điều khiển được vận mệnh của mình, hay là bị những thế lực vô hình xoay vần? Trong bộ phim ly kỳ The Adjustment Bureau, Matt Damon vào vai một người đàn ông thoáng thấy tương lai mà Định mệnh đã vạch cho và nhận ra anh muốn một điều khác. Để đạt được điều đó, anh phải đuổi theo người phụ nữ duy nhất anh từng yêu, ở bên dưới và xuyên suốt những đường phố của New York ngày nay. Giữa cuộc đua giành một ghế trong Thượng nghị viện, chính trị gia giàu tham vọng David Norris (Damon) gặp một vũ công ballet đương đại xinh đẹp Elise Sellas (Emily Blunt) – cô không giống với bất cứ người nào anh từng biết. Nhưng ngay khi anh nhận ra mình phải lòng cô ấy, những người đàn ông bí ẩn hợp sức chia rẽ họ. David biết được rằng anh đang chống đối những sứ giả của Định mệnh – người của Cục Điều chỉnh – sẽ làm tất cả trong phạm vi quyền lực to lớn của họ để ngăn David và Elise bên nhau. Trước sự chênh lệch hẳn giữa hai bên, anh phải để cô ra đi và chấp nhận con đường được định trước…

Trang web chính thức: Click vào đây!
Trang IMDb: Click vào đây!

Trailer:

Click vào đây!

hoặc

Click vào đây!
1 user thanked Nounou for this useful post.
sherry on 3/24/2011(UTC)
Lữ Khách Offline
#2 Posted : Monday, April 25, 2011 8:09:55 AM(UTC)

Rank: Passenger Service

Medals: Huân chương Thuyền trưởng: Vì mỗi ngày thức dậy lúc 5h 'cho em măm' và những ngày cuối tuần cafe làm việc cho QVĐA của chúng taChân vịt vàng: Đóng góp thầm lặng của bạn đem lại nét đẹp sống động cho Quái vật Điện ảnh

Groups: Crew Officer, CTV, Moderator
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 8,350
Location: Lữ quán

Thanks: 4743 times
Was thanked: 2357 time(s) in 1726 post(s)
The Adjustment Bureau




George Nolfi đạt được thành công khá hiếm trong phim dài đầu tay của mình – do Matt Damon và Emily Blunt đóng chính – bằng cách tạo nên một tác phẩm ly kỳ hồi hộp viễn tưởng lãng mạn đích thực.

Với những rung cảm từ những phim trí tuệ gần đây như The Matrix, DuplicityInception tới bản chuyển thể truyện ngắn của Philip K. Dick này, đạo diễn mới vào nghề George Nolfi đã đạt được thành công khá hiếm thấy – một phim ly kỳ hồi hộp viễn tưởng lãng mạn đích thực – trong The Adjustment Bureau. Toàn sử dụng công nghệ thường và bối cảnh New York tuyệt vời ngoài mong đợi (không dùng Toronto thay thế), bộ phim nhanh chóng lướt khắp thành phố này trong lúc để lộ ra cách nhìn đến là kỳ quặc đối với mối hiểm họa lạ lùng của cặp đôi trung tâm trong phim. Dù về mặt khái niệm hay kịch tính dễ cảm nhận hơn các phim của Wachowski hay Nolan, và nhiều cảm xúc hơn, tác phẩm xuất sắc do Universal phát hành này vẫn được xem là quá cân não vào phức tạp so với chuẩn cảm thụ phim tối thiểu thông thường của đại chúng, dự báo kết quả phòng vé chỉ tốt chứ không tuyệt vời.


George Nolfi


Là biên kịch của Ocean’s 13The Bourne Ultimatum, Nolfi ở vào vị trí thuận lợi để mời gọi Matt Damon vào vai một chính khách (trong truyện ngắn là một nhân viên bán bảo hiểm) nhận ra anh chẳng khác gì con rối bị giật dây từ một hội kín bí mật nghĩ rằng họ hiểu biết nhất.

Nếu vậy, David Norris là vai hoàn hảo cho Damon, khi anh vào vai một chàng tầng lớp lao động ở Red Hook, New York với quá khứ bất hảo giờ trở thành một nghị sĩ nổi tiếng và, ngay từ đầu, sắp được bầu vào Thượng viện. Anh là một chàng trai trẻ sáng giá, nếu không muốn nói là đôi lúc quá thẳng tính, nắm vững tình hình và có thể tự bảo vệ mình khi cần.

Nhưng khi anh thất bại vì phút cuối một tờ báo lá cải hé lộ về một lúc thiếu suy xét trai trẻ, David chỉ có một mình trong nhà vệ sinh nam tập dượt diễn văn rút lui của mình thì một hình bóng xuất hiện – hình bóng một phụ nữ trẻ xinh đẹp (Emily Blunt thủ vai) bước ra từ quầy rượu. Sau ba phút tiếp xúc với cách nói chuyện thông minh (cô lại có giọng Anh nữa) và đỉnh điểm là một nụ hôn bốc đồng và nồng nhiệt, anh hoàn toàn bị mê hoặc. Cô bước đi, để David ở lại bối rối và sự xuất hiện của cô trong nhà vệ sinh nam không phải là bí ẩn duy nhất của buổi tối hôm đó: Những người đàn ông lạ lùng, mảnh khảnh đội nón rì rầm ở hậu cảnh là ai?

Không lâu sau đó, giờ David đã là đối tác cấp cao của một công ty chuyên đầu tư mạo hiểm, anh thấy vui sướng khôn tả khi bất ngờ gặp lại người phụ nữ đó, Elise, trên xe bus và mối tương giao bùng lên nồng cháy ngay lập tức. Nhưng vì sao một trong những tên đội mũ (Anthony Mackie thủ vai) lại mạo hiểm cả tính mạng đuổi theo xe bus qua khu hạ Manhattan và vì sao người còn lại (John Slattery thủ vai), được một nhóm đâm thuê chém mướn mặc đồng phục hỗ trợ, tóm được David ở văn phòng, trói tay anh vào ghế trong một nhà giữ xe khổng lồ (có thể thâm nhập một cách kỳ cục qua một cảnh cửa trên những tầng cao của tòa nhà) và bảo anh phải biết cách cư xử, nếu không “Tụi tao sẽ tẩy não mày?”


Poster The Adjustment Bureau


Vì như nhân vật Thompson của Slattery đã nói, “Chúng tao là người đảm bảo mọi chuyện diễn tiến theo kế hoạch.” Nói cách khác, họ là thành viên của một hội kín là tâm điểm trong giấc mơ của tất cả những ai theo chủ nghĩa mọi-chuyện-đều-do-các-tổ-chức-sắp-xếp, những kẻ “thay trời hành đạo” muốn nắm trọn thế giới. Một phần của kế hoạch đã được lên từ trước là David không bao giờ được phép gặp lại Elise nữa.

Dù không thể bỏ cô ra khỏi tâm trí, David vẫn tuân theo chỉ thị này trong ba năm. Rồi ngay lúc anh đang khởi động nỗ lực mới vào Thượng viện, David tình cờ nhận ra Elise trên đường và, sau khi giải thích hết lời vì sao anh không liên lạc với cô, đã giành được niềm tin và tình yêu của cô một lần và mãi mãi.

Đến đây, khi phim đã qua được chừng một tiếng, lúc sự bất tuân của David đã buộc một ông lớn trong Hội kín (Terrence Stamp thủ vai) đích thân nhấn mạnh với anh hậu quả nguy hiểm của sự vi phạm của anh, bộ phim chuyển qua thế rượt đuổi nghẹt thở và David, với sự giúp đỡ của vài tay trong quan trọng, học được cách trượt qua lại giữa những thế giới vật chất khi anh rượt đuổi khắp trên (và dưới) New York để tìm Elise và loại trừ những kẻ kiên quyết bám đuổi anh.

Chủ đề thôi thúc của The Adjustment Bureau khá quen thuộc, rằng tình yêu đích thực đáng giá hơn bất cứ thứ gì cuộc sống này đưa ra. Điều then chốt khiến Nolfi chuyển tải điều đó hiệu quả trong thế giới thực nhưng tình thế bán viễn tưởng này là thành công tuyệt vời của ông trong việc kết nối David và Elise thật thuyết phục và xứng đáng đấu tranh để có, và khéo léo phác họa tính chất của “Hệ thống” không như vài tổ chức xấu xa được thể hiện quá lố giáo điều mà là một tổ chức theo thời thế dành trọn tâm sức giải cứu nhân loại khỏi chính nó. Chút cảm động nhẹ nhàng không phải là điều người ta mong đợi ở những miêu tả hư cấu về các thực thể vững chắc như đá tảng quyết tâm chiếm hữu thế giới, nên giọng điệu tinh tế Nofi giữ được ở đây thể hiện điều gì đó mới mẻ và thú vị.


Matt Damon và Emily Blunt trong The Adjustment Bureau


Cũng có trách nhiệm tương tự trong việc giữ khán giả theo góc nhìn của phim là mối tương giao tuyệt vời giữa Damon và Blunt. Việc kết hợp những nét tính cách khá nổi tiếng của Damon – mối quan tâm về chính trị, tính mạnh mẽ khỏe khoắn và tính trầm tư – vào vai diễn giúp David nhanh chóng đạt được nhân vật ba chiều sống động. Damon cũng chuyển tải mạnh mẽ mặt bị tổn thương của nhân vật cùng sự bối rối và hy vọng kiên cường khi có chuyện về Elise. Đó là những màn trình diễn phong phú làm người xem thỏa mãn.

Về phần mình, đây là thể hiện tốt nhất trên màn ảnh của Blunt từ khi cô có vai diễn đầu trong My Summer of LoveThe Devil Wears Prada và chắc chắn là phim cô có vẻ sôi nổi và thực nhất trong các cặp đôi lãng mạn: Elise trả treo và thử thách David mọi lúc đến khi cô cho phép mình trở nên mong manh và thành thật. Để phim thành công, cần nhất là bạn phải tin vào hai người này dù có việc gì. Và đúng là bạn đã tin.

Slattery và Mackie mang đến các nhân vật nổi bật mà lại đỏm dáng với vai những người đàn ông trong Hội kín quyết tâm lèo lái những đối tượng của họ, còn Stamp gây ấn tượng đáng ao ước với lần ra mắt lớn. Về mặt hình ảnh, bộ phim tuyệt đối dễ chịu. Nhà quay phim John Toll khai thác hết mức vô số địa điểm ở New York, kết thúc bằng một cao trào hạnh phúc đẹp tươi. Nếu có hiệu ứng thị giác ở đây (ngoài những bản đồ điện tử cầm tay đang mốt mà những người trong hội dùng để truy lùng con mồi), thì cũng khó mà phát hiện ra. Bản hòa âm của Thomas Newman giúp nhấn mạnh cảm giác tươi tắn, dù có phần lặp đi lặp lại.

Ngày ra rạp: 3/4 (Universal phát hành)
Công ty sản xuất: Media Rights Capital
Diễn viên: Matt Damon, Emily Blunt, Anthony Mackie, John Slattery, Michael Kelly, Terence Stamp, Donnie Keshawarz, David Bishins
Đạo diễn-biên kịch: George Nolfi, dựa trên truyện ngắn Adjustment Team của Philip K. Dick
Nhà sản xuất: Michael Hackett, George Nolfi, Bill Carraro, Chris Moore
Nhà sản xuất chính: Isa Dick Hackett, Jonathan Gordon-Levitt
Chỉ đạo quay phim: John Toll
Thiết kế: Kevin Thompson
Thiết kế trang phục: Kasia Walicka Marimone
Biên tập: Jay Rabinowitz
Âm nhạc: Thomas Newman
Xếp loại PG-13, 106 phút

Dịch: © Mai Khanh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter
Lữ Khách Offline
#3 Posted : Monday, April 25, 2011 10:23:09 PM(UTC)

Rank: Passenger Service

Medals: Huân chương Thuyền trưởng: Vì mỗi ngày thức dậy lúc 5h 'cho em măm' và những ngày cuối tuần cafe làm việc cho QVĐA của chúng taChân vịt vàng: Đóng góp thầm lặng của bạn đem lại nét đẹp sống động cho Quái vật Điện ảnh

Groups: Crew Officer, CTV, Moderator
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 8,350
Location: Lữ quán

Thanks: 4743 times
Was thanked: 2357 time(s) in 1726 post(s)
Chàng trai gặp cô gái, và những thiên thần mưu hại




Matt Damon và Emily Blunt trong The Adjustment Bureau, George Nolfi biên kịch và diễn [Ảnh: Andrew Schwartz/Universal Pictures]


Thẳng thắn nhé. Bạn muốn chúng tôi, những nhà điều hành xưởng phim ghét liều lĩnh, những người yêu phần tiếp hơn tất thảy mọi thứ, đặt cược vào một phim điện ảnh bắt đầu từ phim chính trị, chuyển thể thành một phim thấm đẫm lãng mạn và tính khoa học giả tưởng? Và còn có cả một yếu tố tôn giáo công khai? Và bạn hy vọng chúng tôi trao trao một kịch bản như vậy cho một đạo diễn mới vào nghề?

Cười ý nhị.

Ít nhất đó nên là cách mà George Nolfi phải trải nghiệm The Adjustment Bureau. Thay vào đó, bởi những lý do vẫn chưa hoàn toàn rõ ràng, Universal Pictures và Media Rights Capital vẫn trao cho ông cơ hội làm phim này. "Có lẽ vừa đủ điên rồ để điều này trở thành hiện thực." George Nolfi cho biết, nhà biên kịch những tác phẩm như Ocean’s TwelveThe Bourne Ultimatum.

The Adjustment Bureau, do George Nolfi biên kịch và đạo diễn, ra mắt các rạp vào ngày 25/2. Ý tưởng trung tâm của phim - là cuộc đời của con người được quyết định và giám sát bởi các thiên thần, những người sống giữa chúng ta - dựa ít nhiều vào một truyện ngắn của Philip K. Dick có tên The Adjustment Team. Để làm câu chuyện thêm phần ấm áp và khiến phim thu hút nữ giới, George Nolfi đã thêm vào sự lãng mạn.

Matt Damon vào vai David Norris, một nghị sĩ New York với tương lai chính trị có vẻ bị đe dọa khi anh yêu một vũ công do Emily Blunt đảm nhận. Nhưng hai người không được định sẽ đến với nhau – ít nhất là theo kế hoạch được thảo bởi “Chủ tịch” – và những người bí ẩn trong chiếc mũ phớt đến để buộc họ xa nhau. Nhân vật của Matt Damon không chấp nhận vận mệnh của mình, bắt đầu những cuộc rượt đuổi trên khắp các đường phố Manhattan.

The Adjustment Bureau, bộ phim tốn khoảng 62 triệu đôla để thực hiện, xuất hiện vào lúc nền công nghiệp phim ảnh đang cố gắng (nhưng không thành công) làm mới thể loại lãng mạn. Những khán giả đã bắt đầu chán những phim lãng mạn hài, đã từng là một trong những thể loại chắc ăn nhất của Hollywood, vì chúng quá công thức. Phim lãng mạn cổ trang trước đây, rất tốn tiền để thực hiện và có xu hướng bị bỏ qua bởi khán thính giả trẻ tuổi, đã bị quên lãng trong thời gian dài, ngoại trừ những đề cử Oscar hiếm hoi. Số lượng những tiểu thuyết của Nicholas Sparks để phỏng theo cũng có giới hạn thôi.

“Quá nhiều phim điện ảnh đã giết chết cái được coi là động lực cho thể loại lãng mạn – mối liên hệ giữa con người - bởi vì những phim này quá thừa thãi,” Jeanine Basinger, trưởng khoa của khoa điện ảnh tại Đại học Wesleyan, cho biết. "Quên đi việc có một mối quan hệ lãng mạn với nhau. Bạn cần tình dục, vì vậy bạn chỉ cần một người bạn tốt để quan hệ."

Cậu chuyện lãng mạn đảm bảo thành công duy nhất cho Hollywood trong những năm gần đây đã bị gói gọn trong bộ lông sói Twilight Saga. Nhưng loạt phim này là một hiện tượng được châm ngòi bởi bốn cuốn sách bán chạy. George Nolfi, người theo đuổi sự nghiệp học thuật (triết học và khoa học chính trị) trước khi trở thành một biên kịch, rất hứng thú trong việc tìm cách mới để kể một câu chuyện cổ tích. “Tôi muốn chơi đùa với những mảnh xếp hình,” ông nói. “Bạn có thể chọn những thể loại khác nhau và hợp chúng lại theo cách sẽ sáng tạo ra cái gì đó mới mẻ không?”

Để làm được điều này, ông đã viết một kịch bản sử dụng đến những chi tiết khoa học viễn tưởng như một con ngựa thành Troy cho một câu chuyện tình yêu tinh thần. Tất cả những tinh hoa của câu chuyện khoa học viễn tưởng này – những người điều chỉnh nguy hiểm có thể tạo ra những tai nạn giao thông và điều điên cuồng bất hạnh khác chỉ bằng việc tưởng tượng ra nó; một hệ thống những cánh cửa ma thuật cho phép di chuyển tức thời – che đậy câu chuyện lãng mạn: nhân vật nam yêu nhân vật nữ, dùng vũ lực để ép họ chia ly, nhân vật nam và nữ đoàn tụ.

Tôn giáo cũng là một lĩnh vực liều lĩnh cho phim của các hãng phim lớn, bởi những phim này phải thu hút càng nhiều khán giả càng tốt. Những nhà phê bình thường đánh giá những phim dựa trên đề tài tâm linh là ngớ ngẩn, như phim (Eat Pray Love), hoặc đa phần các khán giả quyết định rằng đề tài này quá nặng nề, không đáng để họ vừa xem vừa nhai bắp rang giải trí. (Hereafter, bộ phim với Matt Damon diễn chính, là một thất bại của Clint Eastwood.)

Với thành công tuyệt vời tại các phòng vé của The Passion of the Christ năm 2004 Hollywood đã củng cố dự định thu hút cái gọi là khán thính giả có đức tin. Nhưng những nỗ lực này thất bại nhiều hơn thành công – sau khi chứng kiến những phim không có khả năng thành công như Evan Almighty – có thể đó là bởi ngụ ý tôn giáo trong những phim điện ảnh phổ biến thường được làm với ý giễu cợt.

George Nolfi cố gắng giải quyết sự căng thẳng mức độ mạnh về lòng tin trong The Adjustment Bureau theo một cách thẳng thắn. (Vâng, những người điều chỉnh này là những thiên thần giám hộ.) Nhưng ông vẫn giữ đủ sự mập mờ - ví dụ như, sử dụng từ "Chủ tịch" như một từ ám chỉ "Chúa" – để thu hút những người xem có đức tin và mức độ tin khác nhau. Ông cố gắng khiến những thiên thần trở nên gần gũi bằng cách khiến họ cũng mắc sai lầm, khi họ đánh rơi mũ vì gió hay thực hiện sai nhiệm vụ.

“Mọi người được phép lấy từ phim những gì họ cần – một dấu hiệu của một sức mạnh cao hơn, hoặc Chúa hay chỉ là một Anh Lớn mà tất cả chúng ta cảm thấy trong cuộc sống của mình,” Emily Blunt nói.


Matt Damon và George Nolfi tại phim trường [Ảnh: Andrew Schwartz/Universal Pictures]


Matt Damon có vai trò lớn khiến Universal quyết định làm phim. Nhờ quen nhau qua The Bourne Ultimatum, anh đồng ý đóng chính trong phim này mặc dù George Nolfi thiếu kinh nghiệm đạo diễn, bởi trong The Bourne Ultimatum, một số phần của phim phải được biên kịch lại vào phút cuối. “Một khi đã xem George giải quyết vấn đề ứng biến như vậy, tôi biết ông có thể làm mọi việc,” Matt Damon cho biết. (Ấn tượng tốt với George Nolfi trong loạt phim Bourne cũng củng cố ý định của Universal giao phó cho ông một dự án đầy tham vọng như thế này; xưởng phim coi đây là một phim tình cảm hiếm hoi có thể thu hút cả hai giới.) David Norris là vai diễn lãng mạn chính đầu tiên của Matt Damon kể từ phim The Legend of Bagger Vance vào năm 2000.

Tìm một diễn viên đóng cùng Damon hóa ra rất khó khăn. George Nolfi ban đầu theo đuổi những nữ diễn viên có kinh nghiệm vũ đạo, nhưng không ai có khả năng thể hiện được cái được biết đến như “cảnh nhà vệ sinh.” Trong phim, nghị sĩ và nàng vũ công ba lê gặp nhau lần đầu tiên trong một phòng vệ sinh nam và ngay lập tức có một tình yêu cuồng nhiệt.

Những đạo diễn phân vai đang tìm kiếm trong gần 900 phụ nữ khi Emily Blunt đến một cuộc gặp gỡ. “Cô nói với tôi ‘Tôi không hề biết khiêu vũ, nhưng tôi nghĩ tôi có thể diễn, và tôi sẽ diễn bằng cả trái tim vì anh,’ ” George Nolfi cho biết. “Sự thẳng thắn của cô có ý nghĩ với tôi.” Matt Damon và Emily Blunt quay một đoạn kiểm tra, và mọi người đều cảm thấy sự phối hợp của họ trên màn ảnh rất nhuần nhuyễn.

“Thứ khiến cho bộ phim thật sự tham vọng là câu chuyện tình yêu,” Matt Damon cho biết. “Nếu nó không có ý nghĩa, nếu bạn không tin vào nó, thì tất cả mọi thứ chỉ là một thảm họa.”

Liệu George Nolfi có thành công với một công thức lãng mạn mới sắp ra mắt sẽ được quyết định khi các nhà phê bình vào cuộc, và khán giả có cơ hội nghiền ngẫm sản phẩm đã hoàn thành. Nhưng những dấu hiệu sớm rất hứa hẹn. Những thăm dò khán giả trước khi phim ra mắt cho thấy sự yêu thích mạnh, và The Adjustment Bureau gần như không phải đối mặt với địch thủ nào trực tiếp. (Địch thủ phòng vé lớn nhất là bộ phim hoạt hình Rango.) Và sự độc đáo có thể đem lại thành công phòng vé. True GritBlack Swan thành công về doanh thu hơn cả những phim của hãng lớn như Little FockersParanormal Activity 2. Như George Nolfi nói, “Những gì hiếm hơn có vẻ thành công hơn” với khán giả.

Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: New York Times






The Adjustment Bureau: Năm bí mật được tiết lộ


Cuối tuần này đem đến cho chúng ta một quãng nghỉ với thể loại khoa học viễn tưởng, trước khi mùa phim hè bắt đầu, dưới dạng The Adjustment Bureau.

Dựa trên câu chuyện của Philip K. Dick, ý tưởng của phim là có một thế lực siêu nhiên mạnh mẽ - dưới danh nghĩa những người điều chỉnh – điều khiển và dẫn dắt số phận con người. Với ngôi sao Matt Damon, bộ phim là khao khát đạt tới địa vị siêu sao và những cảnh tình cảm với Emily Blunt được thúc đẩy, đôi khi là được sắp xếp, không phải vì tự nguyện mà do những người điều chỉnh điều khiển số phận của anh.

Những người điều chỉnh, do John Slattery và Anthony Mackie đóng, có nhiều khả năng, từ việc đóng băng con người và khiến họ thay đổi cách cư xử cho đến biến những cánh cửa bình thường thành cánh cửa dẫn đến mọi nơi. Tuy nhiên, với những trò lừa gạt hấp dẫn như vậy, bộ phim vẫn giữ được cảm giác hiện thực – một phần do óc thẩm mỹ của các nhà làm phim và phần khác bởi không phải họ đang thực hiện một tác phẩm có kinh phí như Inception.


Những người điều chỉnh có khả năng thay đổi số phận con người


Biên kịch/đạo diễn George Nolfi (lần đầu tiên làm đạo diễn sau khi viết kịch bản cho các tác phẩm như The Bourne Ultimatum) liên lạc với MTV News, đưa chúng tôi đến với những chi tiết hậu trường thú vị nhất của bộ phim.

Tại sao những người điều chỉnh lại ăn mặc giống Mad Men?

Có lẽ bởi Slattery, một ngôi sao trong Mad Men, từ đầu đến cuối trông thật tuyệt trong bộ comple hào nhoáng, nhưng nhiều người tự hỏi: Tại sao những người điều chỉnh lại trông như vừa bước ra khỏi chương trình truyền hình ăn khách của kênh AMC?

“Tôi muốn cục điều chỉnh mang nét đặc trưng của quá khứ để thể hiện rằng họ đã ở đó từ rất lâu,” Nolfi giải thích. “Họ phải hòa mình vào thế giới của chúng ta và không để khán giả phát hiện ra họ trong đám đông. Họ mặc những bộ comple mà bạn sẽ nghĩ, ‘Họ thật biết cách ăn mặc, chắc là độc giả của GQ.’ Những bộ comple và mũ đến từ nhiều thời kỳ khác nhau, những năm 30, 40, 50, 60.”

Nhưng không phải tất cả những người điều chỉnh đều mặc comple – ví dụ, chỉ những ai đuổi theo chính trị gia mặc comple như Damon. Mỗi người điều chỉnh mặc trang phục giúp họ phù hợp với người họ đuổi theo. “Tôi cắt bớt một số cảnh trong đó những người của cục ăn mặc kém trang trọng hơn,” vị đạo diễn nói. “Họ mặc quần bò màu đen, áo khoác da và đội mũ bóng chày. Họ sẽ đi theo những người như tôi, trong khi những người mặc comple và đội mũ phớt trông sẽ quá hiển nhiên.”

Họ diễn những cảnh “đóng băng” như thế nào?

Khi lần đầu tiên Damon tình cờ phát hiện ra sự tồn tại của cục điều chỉnh, những người điều chỉnh đang đóng băng đồng nghiệp của anh và dùng những dụng cụ kỳ quái để thực hiện công việc của mình – trong đó có quét não.

“Tôi không muốn có mặt những thiết bị công nghệ cao,” Nolfi nói, cho biết thêm máy quét đó không phải do bộ phận đạo cụ chế tạo mà là được tìm thấy. “Chiếc máy là của một nhà sưu tầm. Đó là thiết bị của một kẻ vô lương tâm từ những năm 40, 50 dùng để thay đổi tâm trạng của con người. Tôi thích việc có tia lửa điện bên trong ống thủy tinh.”

Để tạo hiệu ứng “đóng băng”, Nolfi không có kinh phí xây dựng toàn bộ nhân vật bằng kỹ xảo vi tính, vì vậy ông yêu cầu các diễn viên đứng bất động. “Sau đó chúng tôi dùng kỹ xảo vi tính để loại bỏ phần nháy mắt và những cử động của tay – chỉ còn những diễn viên đứng im,” ông nói.


Những người điều chỉnh đang đóng băng đồng nghiệp của Damon


Họ thực hiện trò “cánh cửa” ra sao?

Một trong những hiệu ứng thú vị nhất là cách những người điều chỉnh có thể mở cánh cửa ở một tòa nhà bình thường và sau đó, nhờ khả năng siêu nhiên của mình, có thể dẫn họ đến những địa điểm vô cùng khác nhau. Lấy ví dụ, thay vì bước xuống phố, họ thình lình nhảy đến sân vận động Yankee Stadium. Nolfi và đội ngũ của ông sử dụng nhiều thủ thuật hình ảnh để hoàn thành công việc này.

"Ban đầu, khi bạn thấy căn phòng bên cạnh không ở cạnh bạn mà là một nơi hoàn toàn xa lạ, đó chỉ là một kỹ xảo đơn giản,” ông nói. “Mọi chuyện phức tạp hơn khi bạn đưa người ta qua những cánh cửa đó. Khi họ đi qua cánh cửa, chúng tôi dựng một phần bối cảnh (với cả hai địa điểm) và sau đó cắt sửa. Phức tạp nhất là thứ chúng tôi gọi là cầu thang Escher ở cuối phim, một bối cảnh đồ sộ được xây dựng, cho phép một chiếc cần cầu lớn có thể di chuyển để quay một cảnh liên tục.

Ý tưởng “cuốn sách tình huống” bắt nguồn từ đâu?

Khi những người điều chỉnh đi theo Damon, họ liên tục tra cứu một cuốn sách đầy những ký hiệu luôn thay đổi, cho thấy bản đồ số phận của chính trị gia này. Ý tưởng mà Nolfi gọi là “cuốn sách tình huống” được ra đời, một lần nữa, do quyết tâm đem đến một công nghệ không quá viễn tưởng.


Người điều chỉnh liên tục tra cứu một cuốn sách khi đi theo Damon


“Một phần ý tưởng là họ không có những công nghệ cao siêu và tân tiến mà khả năng siêu nhiên của họ thể hiện qua một công nghệ có vẻ như đã lỗi thời,” ông nói. “Thay vì một màn hình vi tính, điều sẽ xuất hiện nếu bạn thực hiện Minority Report, chúng tôi dùng một cuốn sách.”

“Về những thứ có trong sách, những ký tự và hình ảnh luôn thay đổi,” ông nói thêm. “Tôi chủ định thiết kế chúng như những biểu đồ tròn. Chúng kéo ta về với những ngày xưa.”

Làm thế nào họ khiến Emily Blunt trông giống một vũ công balê giỏi?

Balê rõ ràng là một nét văn hóa đương đại. Như ngôi sao Black Swan vừa mới đoạt giải Oscar Natalie Portman, Blunt vào vai người yêu của Damon, một vũ công balê triển vọng hướng tới thành công lớn. Giống Portman, Blunt đã rèn luyện trong nhiều tháng, sáu ngày một tuần, để xoay như một vũ công balê thực thụ. Cô thực hiện hầu hết những cảnh múa balê trước ống kính máy quay, và một vũ công chuyên nghiệp thay cô thực hiện những động tác khó.

Điều thú vị nhất là việc cảnh phim đó trông khác như thế nào so với phần còn lại của bộ phim. Không có một sai sót nào cả.


Emily Blunt trong vai một vũ công balê triển vọng


“Khi cục điều chỉnh điều khiển tình huống, cảnh phim tao nhã, chừng mực, trang trọng và uyển chuyển,” Nolfi nói. “Khi họ không điều khiển, chúng trở nên nhẹ nhàng. Nhưng với những cảnh múa, cả hai lựa chọn đó đều không phù hợp. Chúng tôi muốn mang đến vẻ đẹp của điệu múa: vừa chừng mực vừa tự do. Tôi muốn những cảnh quay toàn thân, ghi lại hình ảnh gương mặt và đôi chân. Chúng tôi di chuyển máy quay trên một đế trượt để tạo cảm giác chuyển động. Đó là khoảnh khắc của Emily và cô ấy thật đáng kinh ngạc.”

Dịch: © Hồng Hạnh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: MTV
Lữ Khách Offline
#4 Posted : Monday, April 25, 2011 10:27:48 PM(UTC)

Rank: Passenger Service

Medals: Huân chương Thuyền trưởng: Vì mỗi ngày thức dậy lúc 5h 'cho em măm' và những ngày cuối tuần cafe làm việc cho QVĐA của chúng taChân vịt vàng: Đóng góp thầm lặng của bạn đem lại nét đẹp sống động cho Quái vật Điện ảnh

Groups: Crew Officer, CTV, Moderator
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 8,350
Location: Lữ quán

Thanks: 4743 times
Was thanked: 2357 time(s) in 1726 post(s)
Philip K. Dick, nhà văn khoa học viễn tưởng đã thổi bùng trí tưởng tượng của Hollywood với nhiều phim liên tiếp


Philip K. Dick không hẳn là cố nhà văn được Hollywood ưa thích nhất. Chỉ có vẻ thế thôi.

Được biết đến chủ yếu là một nhà văn viết truyện khoa học viễn tưởng giật gân với tầm nhìn hoang tưởng và bị ảnh hưởng bởi ma túy, từ sau khi Dick qua đời năm 1982, danh tiếng văn chương của ông không những tăng cao mà các tác phẩm và truyện ngắn của ông cũng được giới làm phim ưa thích. Blade Runner, Total Recall, Minority Report, A Scanner Darkly, và hàng tá phim điện ảnh, chương trình truyền hình và trò chơi điện tử cũng được chuyển thể từ tác phẩm của ông.


Nhà văn Philip K. Dick [Ảnh: Warner Home Video]


Ra mắt ngày 4/3 là The Adjustment Bureau, với Matt Damon trong vai chính và dựa trên truyện ngắn Adjustment Team của Dick, nói về một nhân viên kinh doanh bất động sản phát hiện ra cuộc sống đang bị các thế lực lạ từ thế giới bên kia can thiệp (trong phim Damon là một nghị sĩ Mỹ cơ bản cũng khám phá ra điều tương tự).

Nói chung chứng hoang tưởng khá hiệu quả trên phim ảnh, và bệnh hoang tưởng xuyên suốt trong tác phẩm của ông ấy,” Gordon van Gelder, biên tập viên của Magazine of Fantasy and Science Fiction và điều hành viên giải thưởng thường niên Philip K. Dick dành cho tác phẩm khoa học viễn tưởng. “Tác phẩm gần đây của ông ấy cũng có nét bí ẩn khá đạt, và không quá mùi mẫn.”

Tiểu thuyết của Dick được ưa chuộng bởi nó tránh những yếu tố quen thuộc thường thấy trong phim viễn tưởng của Hollywood – người ngoài hành tinh xâm lăng, các cuộc chiến ngoài vũ trụ, du hành xuyên thời gian, vân vân… - và các nhân vật dẫn dắt nhiều hơn, với một nhóm người bị giam cầm trong khung cảnh và môi trường hạn hẹp.


The Adjustment Bureau: Nhân viên điều tra bắt giữ David Norris (Matt Damon đóng) trong một phim dựa theo truyện của Dick [Ảnh: Warner Home Video]


Sách và truyện của ông tập trung vào những con người bình thường “khám phá rằng mọi sự đều không như vẻ bề ngoài,” nhà văn khoa học viễn tưởng đồng thời là giáo sư tiếng Anh tại Đại học North Carolina, John Kessel nói. “Đó là cách nhìn nhận thế giới của chúng ta ngày nay, thay vì vào thập niên 50 và 60 khi ông còn viết văn. Có thể đó là sự sụp đổ thực tế, những gì ta cho là thật thật ra chỉ là ảo tưởng.”

Hay, như George Nolfi, biên kịch, đạo diễn của The Adjustment Bureau diễn tả: “Ông ấy đem điều chúng ta cho là hiển nhiên và hỏi, ‘nếu... thì sao’.”

Tầm nhìn của Dick có thể thấy trong một số phim như Blade Runner, trong đó nhân vật của Harrison Ford, một thám tử khi đang săn lùng “kẻ nhân bản” nổi loạn – những người máy được cấu tạo gen – khám phá rằng cô gái anh yêu là sản phẩm nhân tạo; Total Recall, trong đó nhân vật của Arnold Schwarzenegger phát hiện ra trí nhớ của anh bị cấy ghép nhân tạo, và Screamers năm 1995 với hệ thống vũ khí tối tân biến hình thành người.


Harrison Ford và Sean Young trong Blade Runner [Ảnh: Warner Home Video]


Tập trung vào các công ty độc quyền, trạng thái tinh thần thay đổi và chính phủ chuyên chế, tầm nhìn này có vẻ như gây sửng sốt vào bấy giờ. “Chúng ta đang sống trong tương lai mà Dick đã tiên đoán,” van Gelder nói. “Ở thập niên 70, ông ấy bị coi là người cực đoan điên khùng, nhưng đó là vì ông ấy luôn hướng tới tương lai."

Một điểm mà Dick không được ngưỡng mộ đó là văn phong trau chuốt. Truyện của ông có vẻ viết chộp giựt, rõ ràng là viết vội để kịp cho các tạp chí khoa học viễn tưởng và thị trường sách báo giải trí giật gân (Dick qua đời ở tuổi 53, sau khi sáng tác 44 tiểu thuyết và hơn 120 truyện ngắn.)

“Anh ấy không phải là nhà văn có phong cách đáng ngưỡng mộ,” Anne R. Dick, người vợ thứ hai trong số năm bà vợ của ông, tác giả cuốn The Search for Philip K. Dick nhằm tưởng nhớ quãng thời gian hai người bên nhau. “Anh ấy sáng tác rất nhiều, và có nhiều ý tưởng đi trước. Sách của anh ấy không thật sự lộng lẫy, người châu Âu xem chúng thuộc chủ nghĩa siêu thực chống lại hiện đại, và tôi nghĩ đó mới là cách hay hơn để miêu tả chúng."


Tom Cruise trong Minority Report [Ảnh: Warner Home Video]


Niềm đam mê của ngành điện ảnh đối với các tác phẩm của Dick dần lớn mạnh. Blade Runner của đạo diễn Ridley Scott dựa theo Do Androids Dream of Electric Sheep? là thất bại về mặt thương mại khi ra mắt năm 1982, nhưng cũng từ đó mà nổi tiếng là sự kết hợp siêu việt và lăng xê cho cách thức thiết kế và dàn dựng phim trường. Tám năm sau, khi Total Recall, chuyển thể từ truyện We Can Remember It for You Wholesale, đã thu về 119 tỉ USD trong nước (cộng thêm một loạt phim truyền hình và trò chơi điện tử ngắn ngủi), cơn sốt Dick chính thức bắt đầu.

“Chúng tôi chắc là được các nhà biên kịch và đạo diễn say mê và yêu thích hơn là các hãng phim,” Kalen Egan của Electric Shepherd Productions, hãng phim thuộc dòng họ Dick, nói thêm là bất kỳ một năm nào cũng có ít nhất từ tám đến mười “cuộc thảo luận nghiêm túc” về bản quyền phim. Hầu hết những người này từng xem Blade Runner hồi còn trẻ và đó là một ảnh hưởng lớn. Nhiều cuộc bàn luận đều bắt đầu với “Tôi xem Blade Runner năm 12 tuổi.”


Arnold Schwarzenegger trong Total Recall [Ảnh: Warner Home Video]


Bản làm lại của Total Recall và một chương trình truyền hình dựa theo The Man in the High Castle, tiểu thuyết của Dick từng đoạt giải năm 1962 nói về nước Mỹ trong tương lai khi Phát xít chiến thắng Thế chiến thứ II; phim hoạt hình của Disney King of the Elves – dựa trên một truyện thần thoại cho giới trẻ trưởng thành, và gần đây đạo diễn Michael Gondrey (Eternal Sunshine of the Spotless Mind) tuyên bố ông đang chuyển thể Ubik, tiểu thuyết nói về một công ty ngăn chặn việc do thám bằng ngoại cảm.

Điều cốt yếu là với Hollywood, khi nhắc đến Dick, “Thành công nối tiếp thành công," van Gelder nói.

Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Washington Post

Lữ Khách Offline
#5 Posted : Monday, April 25, 2011 10:31:50 PM(UTC)

Rank: Passenger Service

Medals: Huân chương Thuyền trưởng: Vì mỗi ngày thức dậy lúc 5h 'cho em măm' và những ngày cuối tuần cafe làm việc cho QVĐA của chúng taChân vịt vàng: Đóng góp thầm lặng của bạn đem lại nét đẹp sống động cho Quái vật Điện ảnh

Groups: Crew Officer, CTV, Moderator
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 8,350
Location: Lữ quán

Thanks: 4743 times
Was thanked: 2357 time(s) in 1726 post(s)
Tham vọng mang tên Emily Blunt


Emily Blunt chỉ bắt đầu diễn xuất vì nó chỉ là một phần chương trình trị liệu chứng nói lắp, nhưng những người yêu phim vẫn có thể hài lòng vì công việc diễn xuất đã trở thành một phần con người cô.

“Tôi nghĩ ta sẽ phải loại câu nói đó khỏi băng ghi âm,” Emily Blunt nói khi đang co chân lại trên ghế. Cô trông giống như một cô mèo con đang cuộn mình lại trong những suy tư trầm ngâm của mình. “Thật ra, xin cho mỗi lời nói của tôi đều phải có một lời mô tả theo sau. Cứ viết đại loại như, ‘Emily Blunt vừa nói vừa đảo mắt.’”

Ở tuổi 27, người phụ nữ xinh đẹp, tinh tế này là người không thể nói đùa về sự nghiệp của chính mình mà không có những lần đảo mắt như vậy. Nhưng thật ra, nói đùa không phải là điều mà cô thường làm.

Cô nói tiếp: “Nhiều khi tôi không hiểu. Cũng đôi khi tôi hơi bị quá phấn khích về một vai diễn, nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ đó là một nghề thật tinh tế. Đó là một công việc rất tuyệt vời và tôi thật sự rất may mắn khi có nó nhưng cũng không vì vậy mà tôi quá thần tượng nó. Những lời nói cho rằng diễn xuất phải theo một quá trình hay một phương pháp nào đó đều làm tôi cảm thấy chán ngán. Không phải là tôi không cảm thấy biết ơn vì mình có được cơ hội để trải nghiệm kinh nghiệm của cả một đời người này nhưng chỉ đơn giản là những từ ngữ đó nghe thật kinh khủng. Thật là vớ vẩn. Bản thân tôi thường hay dùng từ ‘đáng ghét’ nhưng ‘vớ vẩn’ thì có lẽ là hợp hơn.”

Đột nhiên cô dừng lại: "Ui chao, tôi đã nói là ‘kinh nghiệm của cả đời người’ phải không? Khi ra báo, những từ đó sẽ nghe rất sáo rỗng cho mà xem.”

Với tác phong bên ngoài xuề xòa và dung dị, bạn sẽ không thể nghĩ rằng nếu ở thời kỳ trước, Emily Blunt chính là một mẫu người nổi tiếng mà báo giới cho là thuộc tầng lớp cao và hấp dẫn. Cô sinh ra và lớn lên tại vùng đất đầy hoa và lá Poehampton ở London. Cha cô là một luật sư hình sự ở toà án cấp cao và chú của cô, Crispin, là một thành viên Quốc hội của Đảng Bảo thủ.


Emily Blunt


Cho dù gốc gác dòng tộc của cô có tốt nhưng cô gái trẻ này không nhận được những ưu tiên hay đặc cách nào. Theo cô, cô là “một đứa lập dị toàn tập”, Emily chỉ chấp nhận học diễn xuất như một phần chương trình điều trị chứng nói lắp.

Cô nhớ lại: “Tôi đã muốn học những ngôn ngữ hiện đại khi vào đại học. Tôi đã từng nghĩ rằng mình sẽ trở thành một người ấn tượng. Tôi đã hy vọng trở thành một phiên dịch viên ở Liên hiệp quốc hoặc đại loại như vậy. Thay vào đó, tôi lại rơi vào tất cả những chuyện vô nghĩa tự cao tự đại này. Tôi không muốn mọi người nghĩ tôi kiêu ngạo khi không có bất cứ hoài bão hay nhiệt huyết gì trong nghiệp diễn. Hiện tại, tôi cũng không muốn làm công việc gì khác. Nhưng tất cả xảy đến quá đột ngột và làm tôi rất ngạc nhiên. Một khi tôi bận rộn với việc đóng vai một người khác thì chứng nói lắp lại biến mất.”

Giờ đây cô đã không còn bất kỳ khó khăn nào trong việc truyền đạt cũng như lý lịch công việc ấn tượng của cô. Vào năm 20 tuổi, cô đã có một bộ sưu tập kha khá những giải thưởng và những ghi nhận về đóng góp của mình trong bộ phim truyền hình Boudica, Henry VIII và bộ phim tư nhân về một mối tình của hai người phụ nữ My Summer of Love.

Còn nữa. Năm 2006, cô xuất hiện bên cạnh Meryl Streep và Anne Hathaway trong bộ phim nổi tiếng ăn khách The Devil Wears Prada và vượt mặt hai ngôi sao này.


Emily Blunt trong The Devil Wears Prada


“Tôi đã đóng phim được bốn năm trước khi nhận bộ phim The Devil Wears Prada. Tôi rất hào hứng vì bộ phim có sự xuất hiện của Meryl Streep nhưng thật sự là tôi chưa từng nghĩ rằng sẽ có nhiều người đón xem bộ phim như vậy hoặc là họ sẽ thích nó đến vậy. Khi tôi nhận cuộc điện thoại từ phía công ty của mình, tôi vui sướng đến phát khóc khi biết về số lượng vé bán. Tôi đã nói, ‘Như thế là tốt lắm à?’ Tôi cũng không biết nữa. Đó là cả một bước đệm lớn đối với tôi. Thật tuyệt khi mình là một phần của bộ phim như vậy. Tôi cũng rất biết ơn nó.”

Cô cũng rất biết ơn khi phim này cho phép cô thoát khỏi số phận đã làm sụp đồ nhiều bông hồng nước Anh, đó là đóng những phim cổ trang với những bộ đồ với những áo nịt ngực, một “ngôi tù” làm bằng hàm cá voi.

“Có một thời gian tôi phải mặc áo nịt quá nhiều trong các vai diễn và tôi đã từng mơ tưởng tới việc mặc quần bò đi làm. Đó thật sự là một lời nguyền đối với những nữ diễn viên người Anh. Họ cứ muốn chúng tôi đóng phim cổ trang trong những bộ áo nịt. Tôi không muốn là ‘không bao giờ nữa’. Nếu có một bộ phim như The Young Victoria chẳn hạn, dĩ nhiên tôi sẽ đồng ý. Nhưng tôi không muốn cứ phải làm mãi một thứ.”

Cô không cần phải lo lắng. Trong những tuần sắp tới, như một phần của tháng kỷ niệm không chính thức về Blunt, những người hâm mộ phim có thể mong đợi được nhìn thấy cô hoạt bát bên cạnh Matt Damon trong The Adjustment Bureau và mặc dù không lộng lẫy bằng nhưng cô cũng sẽ xuất hiện trong vai một nữ anh hùng lãng mạn trong Gnomeo and Juliet, một cuộc phiêu lưu hoạt hình trong khu vườn sống động lấy cảm hứng từ những bài hát của Elton John.

“Bộ phim là một trong những câu chuyện lãng mạn nhất từ trước tới giờ, ngoại trừ những sinh vật cũng thuộc loại khô khan nhất từ trước tới giờ. Đây rõ ràng là một trong những vai diễn cứng cáp hơn của tôi. Tôi hy vọng và cảm thấy bộ phim sẽ mang tới một luồng gió hồi sinh mới cho những chú lùn trang trí trong vườn. Những chú lùn này sẽ là những đồ vật không thể thiếu trong giới thượng lưu.”


Gnomeo and Juliet


Ngoài vai diễn nữ anh hùng bằng sứ mũm mĩm, diễn viên được đề cử giải Quả cầu vàng cũng bày tỏ việc mình không thích bị công chúng quá chú ý đến. Năm ngoái, cô kết hôn với John Krasinski (ngôi sao của bộ phim The Office phiên bản Mỹ và cũng là vị hôn phu trong ba năm) trong một nghi thức kiểu Ý và họ kín đáo đến mức ngay cả những tay săn ảnh cũng bỏ lỡ cơ hội này.

“Có thể là cũng có một tấm ảnh hơi mờ về chúng tôi trên mạng nhưng những ngày đó sẽ chỉ dành riêng cho chúng tôi thôi. Máy chụp hình có chỗ của riêng nó. Tôi không nghĩ bạn nên từ chối thảm đỏ và những buổi lễ trao giải. Một khi bạn bước ra khỏi xe, mọi người có thể không thích chiếc váy bạn mặc và phát ra những âm thanh khinh bỉ về kiểu tóc của bạn. Nhưng một khi bạn không còn quan tâm nữa thì được diện đồ cũng sẽ trở thành niềm vui, sau đó bạn trở về nhà, mặc quần jeans và ăn hamburger của In-N-Out Burger.”

In-N-Out Burger? “Đó là thức ăn ưa thích của tôi. Tôi đặc biệt thích nước sốt cam đặc. Nó có vẻ nhây nhớt đến nỗi bạn biết là nó rất ngon.”

Cũng giống như nhiều phụ nữ làm việc trong lãnh vực này, Blunt không mấy ấn tượng với tình trạng của ngành điện ảnh hiện nay. Vì vậy mà cô từ chối những cỗ máy hiện đại được biết đến rộng rãi, chẳng hạn như Iron Man 2 để tham gia vào những bộ phim với những tình cảm đẹp, cảm động và không quá chau chuốt như Sunshine Cleaning.

“Ồ, tôi nghĩ tất cả chỉ là vì lịch quay bị trùng nhau thôi.” Vẻ nói đùa của cô rõ như ban ngày.

Vậy còn phim Captain America thì sao? “À vâng, tôi cũng từ chối vì bị trùng lịch quay,” cô nói. “Đó là điều không thể tránh được. Có vẻ như chúng ta sẽ không làm gì khác ngoài những bộ phim về siêu anh hùng. Tôi cũng rất buồn khi nghĩ tới những bộ phim Hollywood vào thập niên 70. Chúng đâu hết rồi? Ngày nay, bạn phải đào sâu vào những lĩnh vực riêng biệt để có được những bộ phim mà những người phụ nữ như Meryl Streep và Jane Fonda và Sissy Spacek đóng vai chính cách đây 30 năm. Những bộ phim không nên tồn tại chỉ để làm bạn tê cóng với những hiệu ứng đặc biệt và 3D. Dù sao đi nữa thì tôi nghĩ mình cũng nên đợi những vai diễn siêu anh hùng chứ không phải là người yêu.”


Dịch: © Hướng Dương @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Irish Times
Lữ Khách Offline
#6 Posted : Monday, April 25, 2011 10:34:02 PM(UTC)

Rank: Passenger Service

Medals: Huân chương Thuyền trưởng: Vì mỗi ngày thức dậy lúc 5h 'cho em măm' và những ngày cuối tuần cafe làm việc cho QVĐA của chúng taChân vịt vàng: Đóng góp thầm lặng của bạn đem lại nét đẹp sống động cho Quái vật Điện ảnh

Groups: Crew Officer, CTV, Moderator
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 8,350
Location: Lữ quán

Thanks: 4743 times
Was thanked: 2357 time(s) in 1726 post(s)
Ngoài Bourne: Matt Damon mất dần sức mạnh phòng vé



Mọi thứ từng rất suôn sẻ với người đàn ông vào vai Will Hunting. Làm sao sự thể lại đến nông nỗi này với Matt Damon vậy?

Điều thất vọng mới nhất tại phòng vé của chàng kép chính này có lẽ sẽ là The Adjustment Bureau của Universal ra rạp ngày 4/3. Mặc dù có thể không phải là một thảm họa, theo gót Green ZoneHereafter, bộ phim cũng khó là cú ăn điểm trực tiếp mà Damon cần để đảm bảo vị trí của mình trong dàn sao hàng đầu của ngành công nghiệp điện ảnh.

Sự suy giảm về mặt thương mại dường như là điều bất ngờ đối với ngôi sao điện ảnh được mến mộ, có địa vị diễn viên hành động được bảo đảm bằng sự thống trị của loạt phim Bourne bắt đầu năm 2002. Bộ ba phim điệp viên ly kỳ đó đã mang về hơn 950 triệu đôla.

Tuy nhiên, những con số không nói dối.



The Green Zone là một trong những thất bại đau đớn nhất của Universal trong năm 2010, có tổng doanh thu toàn cầu chỉ là 94,8 triệu đôla so với chi phí sản xuất 100 triệu đôla.

Và bất chấp dấu ấn của Clint Eastwood, bộ phim 50 triệu đôla Hereafter cũng không thu hút được khán giả, đem về 95,5 triệu đôla trên toàn thế giới, còn các nhà phê bình thì phớt lờ bộ phim.

Trước đó, Invictus của Eastwood đáng lẽ đã đem đến cho Damon một đề cử Oscar nhưng doanh thu toàn cầu 122 triệu đôla khó có thể coi là thành công.

13 phim không phải là bom tấn của Damon trong một thập kỷ qua mang về 1,2 tỉ đôla trên toàn thế giới, tương đương doanh số của loạt phim BourneOcean’s.

Nhưng thật đáng ngạc nhiên, Damon đã từ chối cơ hội tiếp tục thể hiện vai diễn điệp viên biểu tượng của anh, trong khi khán giả vẫn còn thèm muốn một phần nữa, và Universal sẵn sàng chi trả.

Để tiếp tục loạt phim Bourne, Universal phải sản xuất phần tiếp theo trước tháng 6/2011. Nhưng khi đạo diễn Paul Greengrass không thể đưa ra ý tưởng cho một bộ phim ly kỳ mới mẻ và từ chối, Damon cũng từ chối, theo lời những người hiểu biết tình hình.

Và kể từ đó, các phim hành động của Damon không trúng tới người xem được nữa vào cái thời buổi phim chính kịch dành cho khán giả trưởng thành gặp cơn chật vật.



Với ngoại lệ 193 triệu đôla doanh thu toàn cầu của True Grit, bộ phim Viễn Tây được đề cử Oscar của anh em nhà Coen, trong đó anh đóng một vai phụ nhiều màu sắc, Damon đang trải qua thời kỳ khó khăn nhất về mặt thương mại trong sự nghiệp của mình.

“Anh cũng giống Angelina Jolie. Nếu là một điệp viên hay đóng trong Ocean’s, anh sẽ đem lại lợi nhuận. Nếu không, anh là một dấu hỏi lớn,” một nhà điều hành hãng phim đối thủ nói.

Một phần vấn đề dường như nằm ở quyết định của Damon chuyển hướng từ kép chính sang những tác phẩm khác thường mang tính nghệ thuật. Nam diễn viên này giảm giá trị thông thường của mình từ 15 triệu đôla xuống ít nhất một nửa cho hai phim của Eastwood và chỉ nhận 500.000 đôla để xuất hiện trong True Grit, theo một người thân quen với anh cho biết.

“Anh quan tâm đến việc làm một diễn viên đa dạng hơn là ngôi sao điện ảnh lớn nhất thế giới,” người đó nói với TheWrap.

“Ý nghĩ của anh là muốn mở rộng phạm vi với tư cách một diễn viên và làm việc với các đạo diễn xuất sắc. Đó là điều sẽ dẫn tới trường thọ trong sự nghiệp.”

Những người khác lại không muốn như vậy. “Anh có động lực để thực hiện những tác phẩm đam mê này, nhưng chúng chẳng đem lại lợi nhuận. Điều chúng ta đang thấy là khán giả muốn anh trong một vai nhất định, mà anh thì không cho họ điều đó,” Jeff Bock, nhà phân tích doanh thu phòng vé của Exhibitor Relations, nói với TheWrap.

The Adjustment Bureau sắp ra mắt, nhưng bộ phim hình sự viễn tưởng 62 triệu đôla này dường như hướng tới doanh thu mười mấy triệu. Con số này còn xa mới bằng 27 triệu đôla phấn Bourne Identity đầu tiên khởi chiếu hồi năm 2002.


Poster phim The Adjustment Bureau


Các nhà điều hành hãng phim cho biết bộ phim đã được thử nghiệm tốt, và Universal tin rằng thông tin truyền miệng sẽ giúp đẩy doanh thu phòng vé.

Nhưng doanh thu tuần đầu công chiếu của phim có lẽ sẽ gần bằng xuất phẩm hành động về chiến tranh Iraq The Green Zone, bộ phim có chi phí 100 triệu đôla và mở màn với doanh thu 14,3 triệu đôla.

“Khi bạn xem xét điện ảnh dựa trên khái niệm, trong nhiều trường hợp, có một trần giới hạn về doanh thu bạn có thể đạt được,” Vincent Bruzzese, chủ tịch tổ chức nghiên cứu điện ảnh toàn cầu Ipsos/OTX, nói với TheWrap. “Green Zone là một ví dụ khi các chi phí tiêu cực đã vượt quá doanh thu trung bình đối với thể loại phim và vẫn còn chi phí quảng cáo và tiếp thị phải chi trả. Đó chính là vấn đề, thật ra là của cả nền công nghiệp, các phim được đặt ở vị trí mà dù chúng có trở thành phim thành công nhất của thể loại đó, bạn vẫn không thể hòa vốn.”

Quyết định từ chối Bourne 4 có thể trở thành một quyết định định mệnh với Damon. The Bourne Legacy sẽ tiếp tục với biên kịch Tony Gilroy vào vị trí đạo diễn mùa hè này. Jason Bourne sẽ không xuất hiện.

Đó là điều tốt cho Damon, bởi loạt phim vẫn để mở vai diễn cho anh nếu Bourne 5 đi vào sản xuất, điều mà những người ủng hộ anh vô cùng hy vọng sẽ xảy ra vào khoảng năm sau.

“Đây là kết quả tốt nhất. Điều tệ nhất là họ thay thế anh và thực hiện bộ phim với một diễn viên khác vào vai Bourne,” một người thân quen với Damon nói. “Matt muốn làm một phim Bourne nữa, chỉ là anh muốn làm cùng với Paul.”


Matt Damon với vai Jason Bourne trong Bourne Ultimatum


Còn tương lai thì mờ mịt hơn cả trí nhớ của Jason Bourne. Damon hiện có một số dự án phim thương mại sắp tới như We Bought a Zoo của Cameron Crowe và Elysium của Neil Blomkamp.

Nhưng cũng có những lựa chọn đầy thử thách gồm Contagion, bộ phim về bệnh truyền nhiễm có kinh phí 80 triệu đôla của Steven Sodebergh, phim mới nhất của đạo diễn này với Damon đã hoàn toàn thất bại. Tương tự, Liberace, cũng với Soderbergh, có thể thành công về mặt phê bình nhưng thật khó tưởng tượng tự truyện của một ngôi sao đồng tính Las Vegas có thể thành công lớn tại phòng vé.

“Những đạo diễn xuất sắc với những vai diễn xuất sắc vẫn tìm đến anh,” người thân quen với Damon nói thêm. “Khi bạn xem xét ba hay bốn phim gần nhất của anh, không có nhiều diễn viên có thể đóng những vai đó. Anh có thể đóng chính kịch, anh có thể đóng hài kịch.”

Nếu mọi thứ khác thất bại, có lẽ sẽ là thời điểm cho Good Will Hunting 2.

Dịch: © Hồng Hạnh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: TheWrap.com
Lữ Khách Offline
#7 Posted : Monday, April 25, 2011 10:35:46 PM(UTC)

Rank: Passenger Service

Medals: Huân chương Thuyền trưởng: Vì mỗi ngày thức dậy lúc 5h 'cho em măm' và những ngày cuối tuần cafe làm việc cho QVĐA của chúng taChân vịt vàng: Đóng góp thầm lặng của bạn đem lại nét đẹp sống động cho Quái vật Điện ảnh

Groups: Crew Officer, CTV, Moderator
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 8,350
Location: Lữ quán

Thanks: 4743 times
Was thanked: 2357 time(s) in 1726 post(s)

Điều chỉnh ‘chiếc mũ quan điểm': George Nolfi thực hiện bộ phim ly kỳ đầu tay với Matt Damon


Matt Damon trong trạng thái di chuyển khích động không ngừng, né tránh những kẻ thù dai dẳng trên nền khung cảnh liên tục chuyển đổi – phải chăng đó chỉ có thể là The Bourne Inception? Về tinh thần và mặt hiệu ứng đặc biệt, đúng như vậy – nhưng mặt khác cuộc đào thoát mới nhất của Damon (do Universal Pictures ra mắt vào mùng 4/3) sẽ xuất hiện dưới cái tên The Adjustment Bureau và Jason Bourne xưa kia nay sẽ là David Norris, một nhà chính trị trải qua những sóng gió của tình yêu đích thực.

George Nolfi, đạo diễn Bureau và cũng là lần đầu tiên làm đạo diễn, nhanh chóng trở nên hào hứng với lời ám chỉ về Inception: “Bộ phim hơi phức tạp về mặt nguyên tắc nhưng là một phim rất lôi cuốn,” anh thừa nhận. “Thêm vào đó, với tư cách là một nhà làm phim, đối với tôi việc có được khoảng trống dành cho những bộ phim thực sự vượt qua những giới hạn đã có là rất quan trọng. Christopher Nolan đã thực hiện được điều đó trong tất cả những bộ phim ông làm. Tôi sẽ rất may mắn nếu đạt được đến bất kỳ khía cạnh nào trong sự nghiệp của ông, nhưng chắc chắn rằng tôi rất quan tâm tới những bộ phim không chỉ rập theo khuôn mẫu.”

Để giữ được tính đột phá hàng đầu này, Nolfi đã lùng sục trong kho tàng của nhà văn sáng tác truyện khoa học viễn tưởng huyền thoại Phillip K.Dick và tìm thấy một quyển sách mỏng để thổi phồng nó lên tới kích cỡ của một bộ phim truyện. “Sơ sơ tôi cũng không nhớ có bao nhiêu trang, nhưng không dài hơn 15 trang,” và điều đó đã cho anh có rất nhiều chỗ sáng tạo. Rất nhiều. Thực tế: “Không nhân vật nào trong truyện ngắn này được chuyển thể sang phim. Toàn bộ các nhân vật của chúng tôi đều được sáng tác ra.” Thậm chí tiêu đề của câu chuyện cũng được chỉnh từ Adjustment Team sang The Adjustment Bureau.


Một cảnh trong bộ phim khoa học viễn tưởng The Adjustment Bureau


Vậy anh đã lấy ra thứ gì để chứng minh cho bản quyền của Phillip K.Dick? Căn bản, đó là một ý tưởng: sự nhân cách hóa Định mệnh mà ở đây hiện thân dưới hình dáng một đội quân mặc đồng phục Stepford*, dẫn dắt bởi John Slattery của Mad Menvới một mẫu quần áo chung( mũ, cà vạt và lễ phục bằng vải flannen xám). Và mục đích duy nhất của chúng trên hành tinh này dường như chỉ là để chia cắt nhân vật chính của chúng ta khỏi tình yêu của đời anh, nữ diễn viên múa balê Elise Sellas (Emily Blunt đóng), người anh tình cờ đụng phải trong phòng vệ sinh nam (lại nói về tình huống gặp gỡ trớ trêu, nếu không muốn nói là tìm kiếm tình yêu ở toàn những nơi không đúng chỗ) và cũng đột ngột như tình yêu, cuộc truy đuổi một kết cục hạnh phúc bắt đầu.

“Thiên tài của ông ấy là nghĩ ra những cách điên rồ để xem xét thế giới và bẻ cong những luật lệ của vũ trụ mà bạn coi là mặc nhiên,” vị đạo diễn này nhận xét về tác giả của tác phẩm anh chuyển thể, trí tưởng tượng bay bổng của ông từng được tận dụng tốt trong điện ảnh trước đây (Blade Runner, Minority Report, Total Recall). “Tôi là một người hâm mộ Phillip K.Dick, nhưng tôi không phải là một chuyên gia về chuyện khoa học viễn tưởng ở bất cứ phương diện nào. Người cộng tác sản xuất với tôi, Michael Hackett, biết nhiều về khoa học viễn tưởng hơn – tài liệu, lịch sử, tất cả mọi thứ - và anh ấy đã thích câu chuyện này ngay từ khi còn nhỏ. Anh làm tôi chú ý đến nó và nói rằng: “Đây có vẻ là một truyện ngắn ly kỳ khốc liệt, nhưng nếu như anh biến nó thành một câu chuyện tình yêu khi Định mệnh ngăn cản chàng trai này ở bên người phụ nữ anh yêu thì sao?”

“Và ngay lập tức tôi biết rằng, ‘Đó chắc chắn là kịch bản tôi muốn viết.’ Có vẻ vừa mới mẻ vừa độc đáo – ít nhất trong cách tôi hình dung ra trong đầu mình – đủ để là một chuyện tốt nên thử trong lần đầu tiên làm đạo diễn.”

Nolfi không dễ dãi với chính mình bằng cách quá tô vẽ những cuộc truy đuổi điên cuồng khắp Manhattan. Các nhân vật sẽ vọt qua một cánh cửa trong một con hẻm tối và xuất hiện ở chỗ tượng Nữ thần Tự do. “Về những cánh cửa – tôi cũng không nhẩm tính nhưng chắc chắn là có khoảng hơn một tá, và mỗi khi quay thì phải có một địa điểm quay ở một bên này và một địa điểm khác ở bên kia – nên có tới 24 địa điểm quay.”

“Chúng tôi thực hiện những cảnh đó bằng các cách khác nhau và theo kế hoạch là vì hai lý do. Khía cạnh đầu tiên của việc thiết kế là hình thức dẫn chuyện. Tôi muốn từ từ tiết lộ rằng những tên đội mũ kia có quyền năng và cách thức du hành và tới được những nơi có vẻ phi lý – chúng không tuân theo các định luật vật lý – nên khi John Slattery và cộng sự của anh ta bước ra khỏi tổng hành dinh, cở bản trong một chuyển cảnh trực tiếp, vào một nhà hàng ở giữa Công viên Trung tâm, không nhất thiết bạn phải nghĩ “Chà! Đó là một chuyển cảnh bất khả thi.” Mà bạn biết có gì không ổn ở đó.


Bộ phim với dồn dập những cảnh truy đuổi hai nhân vật chính


"Khía cạnh thứ hai của việc dàn cảnh là để xử lý các vấn đề thực tế. Có những địa điểm bạn không thể để bất cứ đồ vật gì ở phía bên kia, nên bạn không thể có một phông nền màu xanh ở đó. Bạn phải thực hiện một quá trình xử lý hiệu ứng hình ảnh khác hoặc phải làm trên thực tế. Có những lúc chúng tôi dựng lên các thứ. Tôi muốn đỡ phải di chuyển máy quay qua các cánh cửa."

“Vâng, nó khá là phiền toái trong lần đầu tiên. Chúng tôi có khoảng 85 hoặc 90 địa điểm quay, hầu hết đều là ở trong phạm vi thành phố New York và tôi có 70 ngày để quay. Điều đó có nghĩa là di chuyển đoàn làm phim giữa trung tâm thành phố New York gấp nhiều lần – quay một cảnh vào buổi sáng, rời đi trước hoặc sau bữa trưa, rồi lại quay cảnh khác ở một địa điểm khác vào buổi chiều. Việc hậu cần cực kỳ khó khăn và tốn kém. Chặn các đại lộ lớn và các địa điểm quốc gia là một thử thách lớn đối với bộ phận trợ lý đạo diễn và giám đốc sản xuất. Vì thế từ quan điểm của đạo diễn, đạo diễn hình ảnh và diễn viên, bạn phải làm tốt công việc của mình nếu bạn chuẩn bị bước ra giữa phố và thực hiện một cảnh quay – thường là với công chúng chỉ cách bạn 20 tới 30 bộ (khoảng 6 đến 8 mét). Bạn phải để người ta đi lại. Chúng tôi quay theo kiểu du kích rất nhiều. Chúng tôi “để đám đông sống” – đó là điều mà trợ lý đạo diễn nói.”

Tin được hay không khi tất cả những điều điên rồ đang xảy ra này là ý tưởng chớp nhoáng của một học giả bắt đầu làm phim sau khi có bằng tiến sĩ khoa học chính trị và đang chuẩn bị tốt nghiệp chuyên ngành triết. “Có vẻ như tôi đang hướng theo con đường đó,” Nolfi kể lại, “nhưng vào thời gian rảnh tôi viết kịch bản vì tôi rất có hứng thú với Hollywood và nó được bán vào năm 95. Lý do tôi viết, đối lập với việc theo học một trường điện ảnh, là bởi vì tôi đã dành toàn bộ thời gian cho học thuật rồi. Hứng thú của tôi với điện ảnh là về sản phẩm hoàn chỉnh. Làm thế nào để bạn đưa lên màn ảnh cái nhìn về một thứ gì đó vừa thú vị vừa thỏa mãn và cho phép bạn có thể khai thác các chủ đề? Tôi khám phá vô vàn những câu hỏi triết lý với bối cảnh hư cấu này, nên tôi cho là mình đã luôn nghĩ điều tôi muốn làm là trở thành một nhà làm phim – và cách để thưc hiện điều đó trong hoàn cảnh tôi là một nghiên cứu sinh toàn thời gian là viết. Một khi bạn đã đạt được một số thành công với tư cách là tác giả, Hollywood có xu hướng muốn bạn tiếp tục sáng tác, nhưng tôi đã biết từ sớm rằng vào một lúc nào đó, tôi muốn viết một kịch bản mà tôi có thể được sắp xếp đạo diễn. Điều đó đã tồn tại từ lâu trong tôi trước khi tôi bán một kịch bản – ý nghĩ rằng tôi muốn đưa bất cứ thứ gì mình viết vào một bộ phim.”

Kịch bản viết tự do làm nên chuyện của anh là một bộ phim hài hành động phiêu lưu với hai tên trộm gọi là Honor Among Thieves và sau đó với một số chỉnh sửa và thêm thắt đã trở thành bộ phim năm 2004 Ocean’s Twelve và tạo dựng toàn bộ tiếng vang cho phần tiếp theo của Ocean’s Eleven năm 2001. “Chúng tôi chỉ lấy ý tưởng cơ bản của kịch bản mà tôi viết và nói ‘Làm sao chúng ta có thể sắp xếp nó vào với thế giới của Ocean?’ Chúng tôi cũng cố gắng làm rất nhiều thứ khác nhưng kịch bản của Ocean cực kỳ khác so với kịch bản mà tôi dùng làm điểm bật. Và sau đó, vì những lý do khác nhau, chúng tôi đã sửa đổi rất nhiều khi quay.”


Đạo diễn Geogre Nolfi (ngoài cùng bên trái) với Matt Damon và Emily Blunt


Khi so sánh, Nolfi thấy rằng việc thực hiện tác phẩm đạo diễn đầu tay của anh với một bộ phim có địa điểm quay phức tạp và ngân sách lớn “ít căng thẳng hơn là sáng tác tại trường quay nơi mà thỉnh thoảng bạn phải tìm ra thứ gì đó cho ngày hôm sau, hay đôi khi là cho giớ tiếp theo hoặc có lúc là cho phút tiếp theo. Tôi thấy việc đó cực kỳ cực kỳ căng thẳng.”

Tất nhiên điều này không ngăn cản được anh tiếp tục tham gia các phần tiếp theo của The Bourne Identity và điều tương tự lại tiếp diễn. “Tôi tham gia một chút của The Bourne Supremacy – một cảnh, chính là cảnh cuối của phim – và sau đó tôi tiếp tục thực hiện phần lớn việc quay và tất cả những cảnh quay lại của The Bourne Ultimatum.”

Ngoài nỗi lo lắng lan rộng, còn một điều khác duy trì qua cả ba bộ phim đó: sự có mặt của nam diễn viên Damon, người đã nhận thấy Nolfi có khả năng ứng phó tốt như thế nào và kết luận rằng có một vị đạo diễn ẩn bên trong nhà biên kịch này. “Giống như là lính mới vào trận, bởi vì những tình huống đó rất căng thẳng. Chứng kiến tôi trong những tình huống đó khiến anh ấy tin rằng tôi có thể xoay sở được việc đạo diễn. Khi bạn viết ra một thứ gì đó và nghĩ về nó trong một thời gian dài, bạn có được cảm nhận về tinh thần và quan điểm mà bạn không nhất thiết phải có nếu ai đó trao cho bạn một kịch bản và bảo: “Gặp ở phòng họp, đạo diễn, trong tám tuần nữa.”


Matt Damon có đóng góp lớn cho sự ra đời của The Adjusment Bureau


The Adjustment Bureau đã không thành hiện thực nếu Matt không nói: “Được, tôi sẽ làm nó với anh chàng này.” Quan điểm của Matt là tích cực hỗ trợ đạo diễn. Một khi đã thực hiện bước ngoặt, anh ấy luôn luôn ủng hộ đạo diễn. Anh ấy sẽ tranh đấu hoặc bàn cãi về những thứ thuộc về nhân vật của mình, nhưng anh ấy tin rằng đó là phim của đạo diễn. Bộ phim sẽ không bao giờ được thực hiện nếu không có điều đó và đồng thời nó cũng làm cho quá trình thực hiện dễ dàng hơn tôi bởi tôi có sự tin tưởng của diễn viên chính. Anh ấy đã ủng hộ tôi 100% ngay từ lúc khởi đầu, giúp đỡ bộ phim được thực hiện và trên trường quay đã tạo ra một tinh thần vô giá khi nói tới chuyện thực hiện bộ phim tôi ấp ủ trong đầu.”

Nolfi cảm thấy anh đã bước ra từ áp lực của bộ phim đầu tay bình yên vô sự, không sợ hãi và không thỏa hiêp. “Tôi khó có thể tin được điều đó. Tôi đã không nghĩ ngợi gì cả mà lao thẳng vào đó, rằng tôi có thể nói ra điều này sau đó, nhưng bộ phim bạn xem là bộ phim tôi muốn thực hiện với khả năng tốt nhất của tôi.”

Chắc chắn điều đó khiến anh muốn quay trở lại với những giây phút đạo diễn – “Và, gần như chắc chắn là với cái gì đó mà tôi viết. Tôi muốn tìm một cơ hội khác khi tôi có đủ may mắn để có thể tự do làm một bộ phim không theo khuôn mẫu mà vẫn có được sự ủng hộ cần thiết. Trong trường hợp này, Matt và MRC [Media Rights Capital] và Universal đã để tôi làm bộ phim tôi muốn thực hiện, và đó là một điều rất khó ngày nay…”

Dịch: © Vân Húc @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Film Journal



* Tên một bộ phim về một đội quân robot trong lốt những người vợ
Users browsing this topic
Guest
Forum Jump  
You cannot post new topics in this forum.
You cannot reply to topics in this forum.
You cannot delete your posts in this forum.
You cannot edit your posts in this forum.
You cannot create polls in this forum.
You cannot vote in polls in this forum.

SoClean Theme By Jaben Cargman (Tiny Gecko)
Powered by YAF | YAF © 2003-2010, Yet Another Forum.NET
This page was generated in 0.827 seconds.