Vì sao các dịch vụ phát trực tuyến không để yên cho thuê bao 'cày' phim nữa
Khi lần đầu ra mắt,
The Bear tung một lèo tám tập phim gây sốt trên Hulu vào tháng 6 năm 2022. Mặc dù được các nhà phê bình yêu thích nhưng phải mất một thời gian tương đối khán giả mới bắt kịp, xuất hiện ở vị trí thứ hai danh sách chương trình được xem nhiều nhất trên tất cả các nền tảng ba tuần sau đó và là chương trình được xem nhiều nhất vào tuần tiếp theo.
Mùa 2, cũng được phát hành theo phong cách dễ cày liền mạch tương tự vào cùng thời điểm đó một năm sau, đã ra mắt nóng hổi và nhanh chóng trở thành phim truyền hình được xem trực tuyến nhiều nhất ở Mỹ.
Khi lần đầu ra mắt, The Bear
(ảnh) tung một lèo tám tập phim gây sốt trên Hulu vào tháng 6 năm 2022 Trong cả hai mùa, khán giả của
The Bear giảm đi khá nhanh, khiến nó có số phận giống một ngôi sao băng của thể loại hài hước đen tối. Đó là điển hình đối với các phim bộ sinh ra để cày liền mạch, mà các cơ quan giám sát trong ngành như Parrot Analytics cho biết thường có “tốc độ suy giảm” trong khoảng tám tuần kể từ ngày phát hành đầu tiên. Các chương trình ra mắt tập mới hàng tuần, như
The Acolyte hay
Severance, có xu hướng lưu lại trong tâm trí khán giả lâu hơn, từ khi phát hành lần đầu cho đến khoảng chín tuần sau khi tập cuối ra mắt. 75% các chương trình nổi tiếng nhất nước Mỹ năm 2023 phát hành tập mới hàng tuần và các chương trình phát hành theo từng phần thường thu hút nhiều người xem hơn trong thời gian tạm lắng giữa các mùa, ít tạo đỉnh và lập đáy hơn về số lượng người xem trong dài hạn.
>> Xem tiếp