Liệu Trò chơi con mực mùa 2 có thúc đẩy tính phê phán xã hội trong nội dung giải trí Hàn Quốc?
Loạt phim kinh dị ly kỳ sinh tồn
Squid Game, phát hành trên Netflix năm 2021, đã gây tiếng vang lớn toàn cầu bởi kể về câu chuyện của 456 người được mời tham gia loạt trò chơi chết người với phần thưởng 45,6 tỉ won (32 triệu USD).
Các vũ công mặc trang phục Squid Game
biểu diễn trong sự kiện dành cho người hâm mộ nhân buổi ra mắt toàn cầu loạt phim Squid Game
mùa hai của Netflix tại Dongdaemun Design Plaza ở Seoul Với chủ đề khiêu khích và các cuộc tranh tài lấy cảm hứng từ trò chơi trẻ em Hàn Quốc,
Squid Game đã thu hút khán giả quốc tế nhờ cốt truyện độc đáo, đóng vai trò then chốt trong thành công toàn cầu của bộ phim. Tuy nhiên, điều được công nhận rộng rãi là bộ phim soi chiếu không khoan nhượng vào các vấn đề xã hội, chẳng hạn bất bình đẳng giàu nghèo, không chỉ ở Hàn Quốc mà còn ở hầu hết các xã hội tư bản hiện đại, là một yếu tố quan trọng khác góp phần vào sự ngợi khen toàn cầu.
>> Xem tiếp