logo

Welcome Guest! To enable all features please try to register or login.
[Mỹ | 2012] Underworld Awakening
Lữ Khách Offline
#1 Posted : Wednesday, December 28, 2011 10:10:40 PM(UTC)

Rank: Passenger Service

Medals: Huân chương Thuyền trưởng: Vì mỗi ngày thức dậy lúc 5h 'cho em măm' và những ngày cuối tuần cafe làm việc cho QVĐA của chúng taChân vịt vàng: Đóng góp thầm lặng của bạn đem lại nét đẹp sống động cho Quái vật Điện ảnh

Groups: Crew Officer, CTV, Moderator
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 8,319
Location: Lữ quán

Thanks: 4743 times
Was thanked: 2355 time(s) in 1724 post(s)
Underworld Awakening



Tên phim gốc: Underworld Awakening
Ngày phát hành: 20/1/2012 (Mỹ)
Đạo diễn: Måns Mårlind, Björn Stein
Kịch bản: Len Wiseman, John Hlavin, J. Michael Straczynski, Allison Burnett, Kevin Grevioux và Danny McBride
Thể loại: Hành động – Kinh dị – Giả tưởng
Xếp loại:
Thời lượng: 88 phút
Nước sản xuất: Mỹ
Hãng sản xuất:
- Screen Gems
- Lakeshore Entertainment
- Saturn Films

Các diễn viên chính:
Kate Beckinsale ... Selene
Sandrine Holt … Lida
Michael Ealy … Detective Sebastian
India Eisley … Eve

Nội dung chính:
Khi loài người phát hiện sự tồn tại của ma cà rồng và tộc người sói, cuộc chiến nhằm tiêu diệt cả hai loài này bắt đầu. Nữ chiến binh ma cà rồng Selene lãnh đạo cuộc chiến chống lại loài người.

Trang web chính thức: Click vào đây
Trang IMDb: Click vào đây

Trailer: Click vào đây
1 user thanked Lữ Khách for this useful post.
Yên Khuê on 12/28/2011(UTC)
Lữ Khách Offline
#2 Posted : Friday, January 13, 2012 6:39:15 AM(UTC)

Rank: Passenger Service

Medals: Huân chương Thuyền trưởng: Vì mỗi ngày thức dậy lúc 5h 'cho em măm' và những ngày cuối tuần cafe làm việc cho QVĐA của chúng taChân vịt vàng: Đóng góp thầm lặng của bạn đem lại nét đẹp sống động cho Quái vật Điện ảnh

Groups: Crew Officer, CTV, Moderator
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 8,319
Location: Lữ quán

Thanks: 4743 times
Was thanked: 2355 time(s) in 1724 post(s)
Sự báo thù trở lại trong Thế giới ngầm trỗi dậy


Đối với phần phim thứ tư của loạt phim bom tấn Underworld (Thế giới ngầm), Underworld Awaking (Thế giới ngầm trỗi dậy), các nhà làm phim đã chấp nhận rủi ro cực cao khi đổi mới và mang sức sống mới đến cho bộ phim đã thành công vang dội, nổi tiếng trên thế giới.

Họ đã mang các nhân vật Ma cà rồng và Người sói vào thế giới đương đại do con người thống trị, ở đó họ bị lùng diệt đến gần như tuyệt chủng, thêm vào đó là công nghệ 3D vượt trội.

Với những hứa hẹn còn bỏ ngỏ, bao gồm đạo diễn phiên bản làm lại sắp tới của Total Recall, Len Wiseman - nhà biên kịch loạt phim - quyết định không đạo diễn bộ phim này, nhưng sẵn sàng phụ một tay với vai trò nhà sản xuất và mang lại cảm hứng cho một câu chuyện phi thường. “Len mường tượng ra cảnh Selene và Michael cho ra đời đứa con,” Gary Lucchesi, chủ tịch Lakeshore Entertainment nói. “Đó là điểm khởi đầu cho bộ phim. Sẽ không thể làm một bộ phim tuyệt như thế mà không có sự đóng góp của Len. Ông tham gia mọi vai trò từ thiết kế sản xuất đến viết kịch bản và tuyển diễn viên.”


Selene trong phần phim này sẽ dữ dội hơn bao giờ hết


Kate Beckinsale đóng chính trong hai phần đầu của loạt phim Underworld, một lần nữa sẽ trở lại với vai diễn Ma cà rồng Selene, trốn thoát khỏi chốn lao tù dài đăng đẳng rồi phát hiện ra con người gần như đã thành công trong việc tiêu diệt cả tộc Ma cà rồng lẫn Người sói.

“Đây là phần tiếp theo của câu chuyện kết thúc trong Underworld Evolution, David Coatsworth, tổng sản xuất của bộ phim nói. “Đặt Selene trong bối cảnh thế giới hiện đại và để cô tiếp xúc với loài người là một trong hai yếu tố quan trọng mới mẻ. Yếu tố thứ hai là việc phát hiện ra Selene là mẹ của một cô bé độ tuổi thiếu niên. Điều này mang đến một nút thắt mới cho sự phát triển của Selene và đưa ra khả năng câu chuyện sẽ tiếp tục trong tương lai.”

Bối cảnh 15 năm sau kết thúc ở Evolution, Underworld Awakening thêm vào những nhân vật mới và luật lệ mới vào câu chuyện. “Tôi nghĩ những người hâm mộ cuồng nhiệt sẽ tìm thấy một Underworld đầy những pha hành động hơn, đến mức độ chắc chắn, mãnh liệt hơn Underworld mà họ từng xem trước đây,” Lucchesi nói. “Selene trong phim này sẽ dữ dội hơn bao giờ hết. Có thể cô sẽ bạo lực hơn nhiều. Đây là câu chuyện cực kỳ kịch tích và hấp dẫn. Chúng tôi đã thiết lập nhịp phim cao với các phần phim đầu và tôi nghĩ khán giả sẽ thích thú với phần phim này.”


Một cảnh lãng mạn trong phim


Những sự kiện mới đưa câu chuyện ra khỏi quá khứ thần thoại và đặt ngay vào trong thế giới ly kỳ - hành động - khoa học giả tưởng. “Bối cảnh không diễn ra trong quá khứ hoặc hiện tại hoặc tương lai,” Richard Wright của hãng Lakeshore nói. “Nó diễn ra ở thời gian riêng biệt nằm ngoài ba giai đoạn thời gian đó.”

Với Underworld Awakening, các nhà làm phim tạo nên một câu chuyện hoàn toàn mới thu hút cả những người hâm mộ loạt phim lâu năm lẫn những ai chưa xem qua loạt phim Underworld. “Tôi nghĩ khi những người yêu thích các phần phim trước đó xem phần phim mới này, có những điều mà họ trông đợi để xem, có những quy ước cần phải được tôn trọng,” Coatsworth nói. “Nhưng tôi nghĩ khán giả cũng muốn điều gì đó mới lạ. Đó là một thách thức gấp đôi. Chúng tôi phải trung thành với luật chơi và cũng đưa ra một chiều hướng mới cho câu chuyện.”

Coatsworth tin rằng bộ phim thành công ở các hai mức độ và có thể vẫn giữ đúng là một bộ phim tiêu khiển và thú vị. “Bạn không nhất thiết phải xem bất kỳ phần phim Underworld nào khác để đánh giá phần phim này. Tôi nghĩ những người yêu thích phim hành động và 3D sẽ là số lượng lớn khán giả của chúng ta.”

Bằng cách cho Selene và Michael có với nhau một cô con gái, các nhà làm phim hy vọng kéo dài loạt phim này trong tương lai. “Vì cả Selene và Eve đều bất tử, ai biết chuyện gì sẽ xảy ra.” Wright nói. “Họ có thể bên nhau đến một ngàn năm.”

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Manila Bulletin
Lữ Khách Offline
#3 Posted : Friday, January 20, 2012 3:52:11 PM(UTC)

Rank: Passenger Service

Medals: Huân chương Thuyền trưởng: Vì mỗi ngày thức dậy lúc 5h 'cho em măm' và những ngày cuối tuần cafe làm việc cho QVĐA của chúng taChân vịt vàng: Đóng góp thầm lặng của bạn đem lại nét đẹp sống động cho Quái vật Điện ảnh

Groups: Crew Officer, CTV, Moderator
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 8,319
Location: Lữ quán

Thanks: 4743 times
Was thanked: 2355 time(s) in 1724 post(s)
Kate Beckinsale trở lại với vai diễn Selene trong Underworld Awakening


Những người hâm mộ hai phần đầu Underworld ắt hẳn sẽ vui mừng bởi sự trở lại của nữ diễn viên Kate Beckinsale trong vai diễn nữ chiến binh ma cà rồng đáng sợ Selene, trong bộ phim hành động – ly kỳ 3D của hãng Columbia Pictures Underworld Awakening.

“Chúng tôi thực lòng muốn cộng tác với Kate lần nữa,” nhà sản xuất Gary Lucchesi nói. “Đôi lúc các ngôi sao tự thân xếp thẳng hàng một cách hoàn hảo và thời điểm này là một trong những lúc như thế.”

Beckinsale thừa nhận cô đã suy nghĩ kỹ về việc khoác bộ trang phục cao su màu đen bó sát quen thuộc trước khi nhận lời vào vai này lần nữa. “Nhưng đó là một vai diễn đã thay đổi cuộc đời của tôi, vì thế tôi yêu thích vai này. Thật thú vị khi có thể đeo đuổi một nhân vật trong khoảng thời gian dài như thế. Hiếm khi có được cơ hội như vậy.”


Selene là tâm điểm và linh hồn của Underworld


Rom Rosenberg, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Lakeshore Entertainment, nói rằng ông vui mừng khi Beckinsale tham gia bộ phim. “Cô ấy là Selene, và Selene là tâm điểm và linh hồn của Underworld.

Ngay từ cảnh mở màn trong phần phim đầu, cô đã thể hiện một phong thái hoàn hảo.”

Trên phim trường, rõ ràng là không chút khó khăn gì để biến Selene thành một nhân vật mang tính biểu tượng trong truyền thuyết về Underworld. “Kate có thể chuyển thành nhân vật Selene như thế,” đạo diễn Mårlind nói. “Selene có thể đang vui cười, nhưng khi đến lúc diễn, cô giương súng và trông như thể sẽ giết người. Cô thể hiện nhân vật Selene thật tuyệt. Là một đạo diễn, thật tuyệt diệu khi có ai đó thích hợp với nhân vật.”

Quay lại với nhân vật và thần thoại đã giúp khởi đầu sự nghiệp như một ngôi sao điện ảnh thực thụ là niềm vui lớn đối với nữ diễn viên này. “Thật thú vị khi cùng cộng tác với cha đẻ của loạt phim trong môi trường mới với những vấn đề khác cho Selene,” cô nói. “Tất cả chúng tôi muốn là một phần phim thực sự mới mẻ và tôi nghĩ chúng tôi đã thành công.”

Thay đổi đáng lo nhất đối với Selene là phát hiện ra cô có một cô con gái. “Bỗng nhiên giới thiệu một cô bé gần như đã trưởng thành là một cú sốc, đặc biệt là khi ông bố đã qua đời,” Beckinsale nói. “Khá là nhiều vấn đề cần giải quyết. Tôi không nói Selene đột nhiên yếu mềm và làm mẹ, nhưng cô đề phòng theo một cách mới.”


Selene giương súng và trông như thể sẽ giết người


Sau cuộc sống kéo dài hằng thế kỷ chẳng phải chịu trách nhiệm về bất cứ ai, Selene đã có thể dần dần thương mến cô con gái của mình, đạo diễn J. Michael Straczynski nói. “Điều này đưa đến một con người khác của cô,” ông cho biết. “Trong những phần phim trước, cô chỉ tập trung chiến đấu với kẻ xấu. Cô chiến đấu chống lại bọn chúng, không vì người nào, còn bây giờ thì có.”

Đứa trẻ mở ra cho nhân vật của Selene một loạt khả năng mới và cho phép nhân vật có những phút giây cảm động không giống như bất kỳ phần phim nào trước đó. “Trong lần đầu, có nhiều trở ngại cho Selene,” nhà sản xuất Richard Wright nói. “Cô ảnh hưởng đến Eve theo kiểu không phải Selene. Selene rất lạnh lùng và không gì làm cô phát cáu. Selene không yêu ai, cô là một cỗ máy giết chóc – và rồi có một cô con gái.”

Sự hiện diện của Eve thêm một khía cạnh mới vào câu chuyện vốn đã độc đáo, Beckinsale nhận xét. “Không có nhiều loạt phim nhiều phần có nhân vật nữ chính thành công mà không có kích thích chủ ý hoặc miêu tả cụ thể nhân vật chính. Tôi nghĩ rằng đó là một trong những điều tuyệt nhất về việc Selene trở thành một người mẹ, với tất cả những xung đột kèm theo.”

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Manila Bulletin
Lữ Khách Offline
#4 Posted : Friday, January 20, 2012 10:52:54 PM(UTC)

Rank: Passenger Service

Medals: Huân chương Thuyền trưởng: Vì mỗi ngày thức dậy lúc 5h 'cho em măm' và những ngày cuối tuần cafe làm việc cho QVĐA của chúng taChân vịt vàng: Đóng góp thầm lặng của bạn đem lại nét đẹp sống động cho Quái vật Điện ảnh

Groups: Crew Officer, CTV, Moderator
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 8,319
Location: Lữ quán

Thanks: 4743 times
Was thanked: 2355 time(s) in 1724 post(s)
Thế giới ngầm đấu với Vùng đất quỷ dữ


2012 là năm chào đón một loạt phim hậu truyện và phần tiếp theo. Nhưng bên cạnh các thiên anh hùng ca kinh phí lớn như The Dark Knight Rises, The Avengers, G.I. Joe: Retaliation, The Expendables 2 và còn nữa, thì phần tiếp theo của hai loạt phim kinh dị khá thành công cũng đã sẵn sàng.

Ngày 20/1, Underworld: Awakening (Thế giới ngầm trỗi dậy) đánh dấu phần thứ tư trong loạt phim Underworld, còn cuối năm nay Resident Evil: Retribution 3D, phần thứ năm trong loạt phim dựa theo trò chơi điện tử sẽ ra mắt. Cả hai phim đều không được giới phê bình đánh giá cao, nhưng điều đó cũng không ngăn được người hâm mộ kéo đến rạp.

Như ta thấy, Thế giới ngầm (Underworld) và Vùng đất quỷ dữ (Resident Evil) có khá nhiều điểm tương đồng về cốt truyện, phong cách chỉ đạo và quảng cáo. Trong bài viết này tác giả phân tích những điểm giống nhau đó, điều gì giúp các bộ phim này thành công bền vững như thế và đề nghị độc giả bình chọn phim ưa thích của mình:

Vai nữ chính

Cả hai loạt UnderworldResident Evil đều xoay quanh nhân vật nữ chính bí ẩn và giỏi võ. Vai chính của cả bốn tập Underworld là Selene, một ma cà rồng thợ săn (Death Dealer) chiến đấu chống lại người sói Lycan lẫn về phe họ. Trừ phần tiền truyện Underworld: Rise of the Lycans nói về nhân vật nữ chính khác, còn cả loạt phim Kate Beckinsale đều đóng vai Selene.



Trong Resident Evil, Milla Jovovich vào vai Alice, cựu nhân viên tập đoàn Umbrella, bị đem ra thí nghiệm và giờ cô quyết tâm hủy diệt cả tập đoàn này. Giữa cô và mục tiêu thường có hàng ngàn thây ma ngáng đường.



Cả hai nữ người hùng đều có lợi thế từ khả năng đặc biệt của mình khi làm nhiệm vụ. Selene là ma cà rồng, còn Alice có (hoặc từng có) cả tá kỹ năng sau khi Umbrella đem cô ra thí nghiệm.

Quái vật

Một trong nhiều điểm tương đồng dễ thấy giữa hai loạt phim đó là nhấn mạnh những con quái vật đặc trưng trong thần thoại và văn hóa đại chúng. Trong Underworld, phim tập trung mạnh mẽ vào thế giới ma cà rồng và người sói. Phim cho thấy sự khác biệt giữa người sói thường, bị bó buộc vào sự biến hình mãi mãi và Lycan, có thể chuyển đổi hình dạng người và sói. Trong khi đó, Resident Evil lại là thây ma và hàng loạt quái vật đột biến sinh học ngày càng kinh dị.



Một yếu tố chung nữa là cả hai nhóm quái vật đều có nguồn gốc từ khoa học viễn tưởng hơn là siêu nhiên. Ma cà rồng và Lycan trong Underworld là sản phẩm của một đại dịch virút. Còn quái vật trong Resident Evil là kết quả từ virút T của tập đoàn Umbrella hoặc loài ký sinh tự nhiên Las Plagas.



Phong cách

Dù thích hay không thì cũng có một phong cách làm phim có vẻ đã làm nên cả Underworld lẫn Resident Evil. Phim dựa vào hiệu ứng đồ họa vi tính quá nhiều, mà điều này còn phụ thuộc vào kinh phí và quy mô, do đó không được thuyết phục lắm. Và bởi hành động thường là tâm điểm của phim, nên có hàng tá cảnh quay chậm và cắt cảnh nhanh trong trân chiến. Còn cảnh Alice đối đầu với gã Người Rìu trong RE: Afterlife, phim đã chứng minh rằng một loạt cảnh hành động quay chậm là khả thi, nếu không muốn nói là đáng ao ước.



Còn một điều nữa là cả hai loạt phim đều vừa tham gia vào xu hướng 3D. Underworld: Awakening là phim 3D đầu tiên trong loạt phim này, còn Resident Evil: Retribution 3D là phim thứ hai.

Hãng phim

Cả Resident Evil lẫn Underworld đều do Screen Gems phân phối. Gần đây Screen Gems có vẻ đặc biệt quan tâm đến phim kinh dị kinh phí vừa phải được nhiều khán giả ủng hộ. Những phim kinh dị khác trụ được ở hãng này gồm Hostel 2, Anacondas: The Hunt for the Blood OrchidThe Cave. Screen Gems cũng dùng chiêu thức tương tự để bán từng loạt phim này.



Quảng bá

Cả hai loạt phim có vẻ đều biết đối tượng khán giả mà họ nhắm tới là ai cho đến hiện tại, và đó chính xác là những người họ phục vụ trong giai đoạn quảng bá. Cả hai đều có xu hướng thết đãi khán giả những đoạn phim giới thiệu đậm chất hành động, với rất nhiều đoạn quảng cáo chiếu trên truyền hình cáp như Spike TV. Áp phích và các tài liệu quảng cáo khác luôn in hình nữ chính ở vị trí nổi bật nhất. Nhìn chung chiến dịch quảng cáo của mỗi loạt phim khá giống nhau, nhưng Underworld thích tông màu xanh dương còn Resident Evil thì màu nâu đất nhiều hơn.



Những tay làm quảng cáo cũng không bác bỏ tiếp thị lan truyền. Điều này có thể vô thưởng vô phạt như chiến dịch Awaken Selene trên mạng hay bất thường như quyết định rải tứ chi của thây ma giả khắp Madrid cùng với tờ bướm quảng cáo RE: Afterlife.

“Ông trùm” của phim

Cả hai loạt phim đều không có cùng một đạo diễn cho mỗi phần. Có nghĩa là, Underworld lẫn Resident Evil có thể đòi hỏi một “ông trùm” dẫn dắt tiến trình của những tập phim. Nhà đồng sáng chế của Underworld Len Wiseman đạo diễn hai phần đầu và sản xuất hai phần sau. Paul W.S. Anderson đạo diễn phần đầu tiên, thứ tư và thứ năm của Resident Evil nhưng viết kịch bản cho cả năm phần. Dù thích những bộ phim này hay không thì các “ông trùm” đều giúp cho từng loạt phim luôn hút khách trong thập kỷ qua.



Doanh thu

Ít người chỉ ra được tập phim Underworld hay Resident Evil nào đặc biệt hay, nhưng điều đó không ngăn nổi phim thu về số lợi nhuận ấn tượng. Tới nay, mỗi tập trong hai loạt phim đều sinh lời cho Screen Gems, thường là gấp hai hay ba lần kinh phí sản xuất. Nhờ vào số tiền đầu tư khiêm tốn, lượng khán giả quốc tế, và xu hướng ra mắt phần tiếp theo trong giai đoạn "chết" từ tháng 1 đến tháng 2 hay tháng 9, các phim này vẫn sinh lời mà không gặp khó khăn mấy.



Tới nay, loạt Resident Evil thu về hơn 202 triệu USD doanh thu vé toàn cầu, còn loạt Underworld đạt hơn 160 triệu USD.

Phần tiếp theo

Nhờ yếu tố tài chính, cả Underworld lẫn Resident Evil tiếp tục cho ra phần tiếp theo mỗi hai hay ba năm, đều đặn như máy. Điều thú vị là, trong khi một phim hy vọng được giới phê bình đón nhận và lợi nhuận phòng vé giảm dần theo thời gian, thì cả hai loạt phim có vẻ chuyển hướng tốt. Resident Evil: Afterlife 3D là phần sinh lời nhất của loạt phim cho đến nay.)



Với cả hai loạt phim, phần đầu tiên có vẻ bị giới phê bình chỉ trích nặng nề nhất, và những nỗ lực sau này ít nhất chất lượng cũng được tăng lên vừa phải. Thật thú vị khi chứng kiến từng phần tiếp theo của năm nay sẽ thành công về tài chính lẫn đánh giá như thế nào.

Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: IGN
Lữ Khách Offline
#5 Posted : Sunday, January 22, 2012 12:51:00 PM(UTC)

Rank: Passenger Service

Medals: Huân chương Thuyền trưởng: Vì mỗi ngày thức dậy lúc 5h 'cho em măm' và những ngày cuối tuần cafe làm việc cho QVĐA của chúng taChân vịt vàng: Đóng góp thầm lặng của bạn đem lại nét đẹp sống động cho Quái vật Điện ảnh

Groups: Crew Officer, CTV, Moderator
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 8,319
Location: Lữ quán

Thanks: 4743 times
Was thanked: 2355 time(s) in 1724 post(s)
Thế giới ngầm trỗi dậy


Trong phần phim thứ tư này, ma cà rồng của Kate Beckinsale và kẻ thù người sói phải đánh bại một kẻ thù chung: con người.

Khi các chủ hãng phim nghĩ rằng họ có thể quảng bá phim mà không cần sự giúp đỡ (hay cản trở) của các nhà phê bình phim, họ không chiếu phim trước cho các nhà phê bình. Nhưng khi điều đó xảy ra, cũng đủ để tự hiểu: phim thường dở đến không thể dở hơn. Vì thế, khi Underworld Awakening (phát hành ở Việt Nam với tựa đề Thế giới ngầm trỗi dậy), phần bốn của một loạt phim bắt đầu vào năm 2003, và kể về sự đối đầu giữa ma cà rồng và người sói Lycan, rón rén bước vào rạp chiếu, nó đã mang đủ tiếng tăm của những bộ phim tương tự chưa có buổi chiếu trước.



Nhưng lại có một sự ngạc nhiên khiêm tốn: Trong số những bộ phim mà các nhà làm phim đã gắn sẵn cái nhãn là phim dở tệ bằng cách không chiếu trước cho các nhà phê bình, khiến nhà phê bình phải dậy vào cái giờ của ma cà rồng và lết thân đến một cụm rạp đông đúc để viết bình luận, thì Underworld Awakening thuộc loại khá.

Sau khi vắng mặt trong phần ba, Kate Beckinsale đã trở lại, trong vai Selene. Sự mới mẻ và trong sáng mà một Kate trẻ tuổi được Kenneth Branagh chọn ra từ Hội kịch nói Đại học Oxford để xuất hiện trong phim Much Ado About Nothing của ông cách đây hai thập kỷ đã không còn, thay vào đó là vẻ cứng rắn và cao sang hơn. Ở tuổi 38, Beckinsale biến Selene thành một ma cà rồng thật quyến rũ, nhất là với một Lycan. Cô xuất hiện với đôi mắt xanh như pha lê, những bộ đồ thời trang và mái tóc dường như có sức sống riêng.

Là một thành viên của một nhóm ma cà rồng mang tên Kẻ tiếp đãi Thần chết (một cách tích cực), Selene có những kỹ năng hữu dụng. Cô có thể đánh bại bất cứ người đàn ông, người sói hay ngươi dơi nào, có thể nhảy từ trên nhà cao tầng xuống mà cơ thể vẫn nguyên vẹn. Cô còn có lưỡi dao có thể dùng để nổ máy cho xe ô tô, và vào lúc này có một khán giả nam đã kêu lên, “Xin em hãy lấy tôi nhé!”

Với kịch bản mang tên tới sáu nhà biên kịch (gồm Len Wiseman, đạo diễn của bộ phim Underworld đầu tiên và chồng Beckinsale), thì ta được biết con người cuối cùng cũng biết tới sự tồn tại của ma cà rồng và Lycan và đang lên kế hoạch trừ khử tất cả. 12 năm sau khi xuất hiện lần cuối, Selene có vẻ đã bị đống cứng, trở thành “Mẫu nghiên cứu số một” trong một phòng thí nghiệm của ta bác học tài ba độc ác, Jacob Lane (Stephen Rea đóng, trong kỳ nghỉ sau một bộ phim độc lập của Anh, và có vẻ anh không thích vai mới này lắm). “Mấu nghiên cứu số hai” là Eve (India Eisley đóng, con gái của Olivia Hussey, diễn viên đóng Juliet trong bản Romeo and Juliet 1969). Eve được Selene đánh thức khỏi quan tài băng giá và đưa tới ổ ma cà rồng.



Sự hiện diện của hai ma cà rồng nữ khiến kẻ đứng đầu, Thomas (Charles Dance đóng) cảm thấy khó chịu, nhưng cuối cùng Selene cũng vẫn thuyết phục được hắn sau khi cứu con trai hắn, David (Theo James đóng) bằng cách mổ ngực cậu ta ra và đưa tay vào, dùng tay nắm tim cậu để nó hoạt động trở lại.

Không hẳn có được đẳng cấp của bộ phim đầu tiên, Underworld 4 vẫn là bộ phim về sức mạnh nữ giới đáng xem. (Có thể nói nó là phiên bản gai góc và rùng rợn hơn của Twilight Saga.)

Cặp đạo diễn người Thụy Điển Måns Mårling và Björn Stein, từng đạo diễn phim ly kỳ Shelter với Julianne Moore đóng chính, tiến hành bộ phim mới nhất này với phong cách đặc trưng của điện ảnh châu Âu: sự kết hợp tinh tế giữa cảnh người đóng và cảnh mạo hiểm thực hiện bằng đồ họa vi tính, với ánh bạc bao trùm cả bộ phim. Điều khó chịu là tất cả các nhân vật trừ Beckinsale có vẻ rất thích nhăn mặt và khoảng vài phút lại có một cảnh máu me hay thủy tinh vụn bắn vào màn hình một lần.

Cảnh đỉnh điểm của phim là bốn cuộc đánh nhau khác nhau diễn ra trong tầng hầm của phòng thí nghiệm. Dù được biên đạo một cách thông minh, cảnh hành động này cũng không được quay một cách quá hiệu quả, chỉ có những hình ảnh nhanh chóng của những thân hình bay trên không trung, rơi từ độ cao xuống nóc xe ô tô.

Việc đến đây người viết đã phải bắt đầu nói về một cảnh đánh nhau kéo dài vài giây chắc đã cho thấy Underworld Awakening không hẳn có được chất lượng của vở kịch kinh điển Spring Awakening, hay phiên bản làm lại của nó. Bộ phim không có nhiều mục đích nào khác ngoài việc là một bộ phim cho người ta xem vào lúc nửa đêm khi bỗng nhiên muốn ra ngoài, dù đã vào rạp rồi thì ta cũng không hoàn toàn thấy là đã phí tiền.

Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Time
Users browsing this topic
Guest
Forum Jump  
You cannot post new topics in this forum.
You cannot reply to topics in this forum.
You cannot delete your posts in this forum.
You cannot edit your posts in this forum.
You cannot create polls in this forum.
You cannot vote in polls in this forum.

SoClean Theme By Jaben Cargman (Tiny Gecko)
Powered by YAF | YAF © 2003-2010, Yet Another Forum.NET
This page was generated in 0.622 seconds.