logo

Welcome Guest! To enable all features please try to register or login.
[Mỹ | 2011] Mars Needs Moms
Nounou Offline
#1 Posted : Saturday, March 5, 2011 10:26:52 PM(UTC)

Rank: Sailing Master

Medals: Huân chương Thuyền trưởng: Vì sự 'mê trai đẹp' vô đối dẫn dắt em làm việc đến điên khùngHuân chương Sao biển: Dành cho nhà quản lý trẻ trung xông xáo, la bàn sống cho mỗi tuyến hải trình

Groups: Crew Officer, Translator, Editor
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 991

Thanks: 1398 times
Was thanked: 1191 time(s) in 746 post(s)
Mars Needs Moms






Tên phim gốc: Mars Needs Moms
Tên phát hành ở rạp: Sao Hỏa tìm mẹ
Đạo diễn: Simon Wells
Kịch bản: Simon Wells, Wendy Wells
Ngày phát hành: 11/3/2011 (Mỹ), 25/3/2010 (Việt Nam)
Thể loại: Hoạt hình – Hành động - Phiêu lưu - Hài hước - Gia đình - Viễn tưởng
Xếp loại: PG
Thời lượng: 88 phút
Nước sản xuất: Mỹ
Hãng sản xuất:
*ImageMovers
*Walt Disney Productions

Các diễn viên chính:
Seth Green ... Milo
Dan Fogler ... Gribble
Joan Cusack ... Mẹ
Elisabeth Harnois ... Ki
Seth Robert Dusky ... Milo (lồng tiếng)

Nội dung chính:

Một cậu bé tên Milo đã biết quý trọng mẹ mình hơn khi người sao Hỏa xuống Trái Đất bắt mẹ cậu đi.

Trang web chính thức: Click vào đây
Trang IMDb: Click vào đây

Trailer:

Click vào đây!
2 users thanked Nounou for this useful post.
sherry on 3/20/2011(UTC), HMS on 4/30/2011(UTC)
Lữ Khách Offline
#2 Posted : Monday, April 25, 2011 10:21:45 PM(UTC)

Rank: Passenger Service

Medals: Huân chương Thuyền trưởng: Vì mỗi ngày thức dậy lúc 5h 'cho em măm' và những ngày cuối tuần cafe làm việc cho QVĐA của chúng taChân vịt vàng: Đóng góp thầm lặng của bạn đem lại nét đẹp sống động cho Quái vật Điện ảnh

Groups: Crew Officer, CTV, Moderator
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 8,319
Location: Lữ quán

Thanks: 4743 times
Was thanked: 2355 time(s) in 1724 post(s)
Những chuyện thú vị trong quá trình làm phim Mars Needs Moms


Do đội thực hiện A Christmas CarolThe Polar Express của Disney sản xuất, Mars Needs Moms kể về hành trình của cậu bé chín tuổi Milo (Seth Green) để cứu mẹ mình (Joan Cusack) từ tay những người sao Hỏa. Tiếp theo là một chuyến phiêu lưu hoang dã vào kỹ thuật số 3D của Disney và IMAX 3D liên quan đến việc lấy vé lậu của một tàu vũ trụ, đến một hành tinh lộng lẫy cấu trúc phức tạp và đảm đương dân tộc người ngoài hành tinh và lãnh đạo của họ.



Một cảnh trong phim Mars Needs Moms


Hãy xem một vài chuyện thú vị trong quá trình thực hiện Mars Needs Moms.

Nguồn cảm hứng – Berkeley Breathed là tác giả và người vẽ minh họa cho cuốn sách Mars Needs Moms. Câu chuyện lấy cảm hứng từ một khoảnh khắc đặc biệt của sự bất đồng xảy ra giữa con trai ông và vợ ông. Với nhân vật chính, truyện và phim lấy tên giống như tên con trai Breathed: Milo.

Theo Breathed: “Bộ phim sẽ không tồn tại nếu không vì một đĩa bông cải đơn độc còn lại chưa được ăn trong bữa tối của nhà Breathed ngày 10/8/2006. Nó đã khiến một Milo ngoài đời, năm tuổi, hét những điều không thể tưởng tượng nổi vào người mẹ đời thực, khiến cô khóc… và khiến tôi phải giảng giải với cậu con trai đang tức giận về việc cậu có thể cảm thấy thế nào nếu người mẹ cậu tuyên bố không thèm yêu bỗng nhiên biến mất theo – tôi chộp lấy ý tưởng – những người sao Hỏa. Tôi đã viết câu chuyện vào tối hôm đó. Năm năm sau, Milo thật sự sẽ xem như những đứa trẻ trên toàn thế giới xem kết quả sáng tạo, hạnh phúc, đầy hy vọng của một trong những khoảnh khắc tăm tối nhất của cuộc đời cậu.”

Vai phụ - Berkeley Breathed và vợ ông đã đi xem phim một vài lần. Breathed thậm chí đã tham gia một vai phụ trong một cảnh, đứng trong một đám đông.

Bollywood tiến tới sao Hỏa – Ngày cuối cùng trong quá trình sản xuất, dàn diễn viên, đoàn làm phim, những người đóng thế, nhân viên thiết bị, những nhà làm phim – cơ bản là mọi người – đã đóng một màn trình diễn âm nhạc sôi nổi được dàn dựng theo phong cách Bollywood với bài hát “Mad Martian Mo-cap Mambo” do nhạc sĩ John Powell viết cho cảnh Milo và Gribble phá lễ kỷ niệm của Hairy Tribe Guys trong phim. Tiết mục này được chiếu trong phần giới thiệu những người thực hiện ở cuối phim.

Tôi có thể bay – Seth Green trong ba phần tư thời gian phim phải gắn với thiết bị bay để tạo ra cảnh trọng lực thấp. Joan Cusack cũng phải diễn cảnh ngoài sao Hỏa của cô với thiết bị bay cùng với Green. “Sự phối hợp của hai người họ mang đến rất nhiều tình tiết vui nhộn,” đạo diễn Simon Wells cho biết.

Để Seth có thể di chuyển mọi nơi trong phim ở tình trạng trọng lực thấp, Garett Warren và nhóm của anh đã sáng tạo ra một trong những hệ thống bay bằng ròng rọc phức tạp nhất từng được tạo ra cho một tác phẩm điện ảnh.

Những nhà sản xuất đã không cho đạo diễn Simon Wells bay một vòng bằng thiết bị bay cho đến khi việc quay phim hoàn tất. Khi điều đó cuối cùng cũng xảy ra, Wells nói, người phụ trách những cảnh nguy hiểm và đạo diễn thứ hai Garett Warren đã cố hết sức làm cho chuyển động của ông chán ngấy.

Người Trái đất giỏi võ – Trong những cảnh Seth Green và Dan Fogler diễn những cuộc đấu võ quay chậm – với hiệu ứng giọng nói và âm thanh! Đội quay chính làm cho họ một bộ Shuriken (những phi tiêu hình ngôi sao của Nhật) bằng nhựa, những ám khí – vì trang phục diễn cũng được làm bằng nhựa (để gắn những thiết bị cảm biến và phụ tùng đo từ xa) – được gắn với các diễn viên.

Sự kết nối với người ngoài hành tinh – Hai nhà văn Simon và Wendy Wells, đã kết hôn 23 năm, luôn luôn có một niềm yêu thích với những câu chuyện khoa học viễn tưởng. Simon xuất phát từ một thế hệ lâu năm các tác giả tiểu thuyết khoa học, và Wendy vẫn hy vọng bị những người ngoài hành tinh bắt cóc.

Xảo thuật khiến mnình trông trẻ hơn – ảo thuật của quá trình diễn xuất cho phép một diễn viên 35 tuổi (Seth Green) hóa thân vào một cậu bé chín tuổi (Milo)!

Những người vợ tuyệt vời – Cả Dan Fogler và Seth Green đều kết hôn trong thời gian làm phim, mặc dù không phải với nhau.

Mars Needs Moms do Walt Disney Studios Motion Pictures International phân phối.

Dịch: © Trúc Linh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Manila Bulletin
Lữ Khách Offline
#3 Posted : Monday, April 25, 2011 10:38:52 PM(UTC)

Rank: Passenger Service

Medals: Huân chương Thuyền trưởng: Vì mỗi ngày thức dậy lúc 5h 'cho em măm' và những ngày cuối tuần cafe làm việc cho QVĐA của chúng taChân vịt vàng: Đóng góp thầm lặng của bạn đem lại nét đẹp sống động cho Quái vật Điện ảnh

Groups: Crew Officer, CTV, Moderator
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 8,319
Location: Lữ quán

Thanks: 4743 times
Was thanked: 2355 time(s) in 1724 post(s)
Học cách biết ơn cha mẹ trong Mars Needs Moms



Mars Needs Moms
có một khoảnh khắc quyến rũ tuyệt vời, nhưng nó không duy trì được cho đến cuối phim, khi chúng ta có được ý niệm lờ mờ về giọng nói của các diễn viên. Khuôn mặt của họ được che phủ bởi các điểm quy chiếu, và họ được đeo dây nhợ vào máy để máy tính có thể biến họ thành phim hoạt hình 3D vi tính hóa. Chúng ta sẽ xem họ thể hiện với nhiều năng lực và sức sống hơn bất cứ điều gì trong phim. Điều quan trọng: Nếu bạn tính làm một bộ phim với tinh thần là những vật cơ khí không bao giờ có thể thay thế được con người (hay người sao Hỏa), bạn nên cố gắng không lập lại sai lầm đó.

Kịch bản thì yếu và có thể đoán được, thậm chí ngay cả với trẻ em. Dựa trên quyển sách tranh Bloom Country của Berkeley Breathed, đây là câu chuyện của Milo (do Seth Green lồng tiếng, được biến đổi để nghe giống như giọng của đứa trẻ), phải giải cứu mẹ mình (do Joan Cusack lồng tiếng) khi mẹ bị lũ người sao Hỏa bắt.

Mẹ của Milo bắt Milo đổ rác và bắt đi ngủ sau bữa ăn tối vì tội nói dối ăn bông cải. Milo nói với mẹ một cách giận dữ, “Cuộc đời con sẽ tốt hơn nếu con không có mẹ!” Cảm thấy có lỗi khi không thể ngủ được, nó thức dậy để xin lỗi nhưng chỉ thấy mẹ nó bị bắt lên tàu không gian.

Nó cố gắng bám theo. Tất cả phụ nữ trên sao Hỏa đang bận cáng đáng mệnh lệnh và diễu hành vòng vòng với bộ áo giáp. Họ muốn dùng mẹ của Milo và ký ức của bà để xây dựng những “robot vú nuôi” siêu khó tính. Họ muốn dùng mẹ của Milo và ký ức của bà để lập trình những con robot vú nuôi vì trinh sát của họ tiết lộ rằng bà đã không làm hư con trai của bà theo cách một số bà mẹ trên trái đất làm.

Trên sao Hỏa, Milo gặp một con người khác, Gribble (do Dan Fogler lồng tiếng), một chuyên gia công nghệ béo lùn đã lẩn trốn lũ người sao hỏa trong 25 năm và có những câu cảm thán nhiệt tình kiểu như “Gribble-tasctic!” Milo muốn cứu mẹ mình trước bình minh, khi việc tẩy não sẽ hủy hoại bà.

Đầu tiên, Gribble muốn Milo ở lại để anh ta có bạn đồng hành khác những sinh vật chui nhủi có lông sống ở sao Hỏa. Nhưng cả Gribble và Milo học được vài điều về trách nhiệm và niềm vui khi chăm sóc người khác. Nên việc giải cứu được thực hiện với sự giúp đỡ của con vật cưng cần thiết của Gribble và một gã lính nổi loạn đã chặn đứng việc truyền dẫn tín hiệu một bộ phim hài tình huống thập niên 60 vớ vẩn của Mỹ. Gã lính đó, tên Ki (Elisabeth Harnois lồng tiếng), nghĩ việc là một đứa trẻ lập dị khá hấp dẫn và muốn biết thêm về “điều đáng yêu điên khùng” đó.


Gribble, Ki và Milo thực hiện nhiệm vụ giải cứu trong Mars Needs Moms


Mars Needs Moms rõ ràng là phim hạng hai của Disney với hiệu ứng hình ảnh hạng ba. Có lý khi khoác cho lũ người sao Hỏa màu da xám xịt để gợi lên môi trường ngột ngạt của họ, nhưng nó cũng mang lại trải nghiệm xem phim lờ mờ. Những hàng dài nữ binh lính hành quân với bộ giáp gợi lên nhiều hình ảnh khác lập đi lập lại từ Monsters vs. Aliens đến Metropolis và video Rhythm Nation của Janet Jackson. Hiệu ứng 3-D chóng mặt hiệu quả tốt, trừ khi bạn động đậy đầu, khiến cho các cạnh của hình vỡ ra từng mảnh.

Vấn đề lớn nhất mà những họa sĩ làm phim đề cập là “thung lũng không tự nhiên”, cảm giác bị mất phương hướng và bất ổn khi chúng ta thấy hình ảnh khuôn mặt con người gần giống nhưng không đúng lắm. Bộ não của chúng ta tự nhiên liên kết để nhận diện và thấu cảm với những khuôn mặt với những gợi ý nhỏ nhất về mắt, mũi và miệng. Như Pixar và Disney đã cho chúng ta xem, chúng ta có thể cảm thấy trìu mến với cá, xe hơi, chuột, chó chia nhau dĩa mì Ý, và thậm chí lũ bọ cũng như những khuôn mặt người được đơn giản hóa nhìn giống như bằng nhựa, như Buzz và Woody trong phim Toy Story.

Mars Needs Moms sẽ tốt hơn nếu khuôn mặt của Milo, mẹ của Milo và Gribble được cách điệu và biếm họa hơn. Thay vào đó, dựa trên các điểm quy chiếu và thuật toán máy tính, các khuôn mặt vừa quá giống vừa không đủ giống để khiến chúng ta cảm thấy chúng ta đang xem con người. Người sao Hỏa có vẻ thân thiện hơn loài người, khi chúng ta được gợi nhớ mạnh mẽ bằng những cảnh người thật đóng vào lúc cuối khi thành người thật theo nghĩa đen. Điều này khiến phim chỉ tàm tạm mà thôi.

Mars Needs Moms 2 sao

Với giọng của:

Milo Seth Green

Mom Joan Cusack

Gribble Dan Fogler

Ki Elisabeth Harnois

Wingnut Kevin Cahoon

Walt Disney giới thiệu một phim hoạt hình do Simon Wells đạo diễn. Simon và Wendy Wells viết kịch bản. Thời lượng: 88 phút. Xếp hạng PG (cho cảnh khoa học viễn tưởng và nguy hiểm). Ra rạp từ ngày 11/3.

Dịch: © Đức Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Chicago-Sun Times
Nounou Offline
#4 Posted : Tuesday, April 26, 2011 6:56:02 PM(UTC)

Rank: Sailing Master

Medals: Huân chương Thuyền trưởng: Vì sự 'mê trai đẹp' vô đối dẫn dắt em làm việc đến điên khùngHuân chương Sao biển: Dành cho nhà quản lý trẻ trung xông xáo, la bàn sống cho mỗi tuyến hải trình

Groups: Crew Officer, Translator, Editor
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 991

Thanks: 1398 times
Was thanked: 1191 time(s) in 746 post(s)
Tại sao Mars Needs Moms là thất bại cho Disney




Bộ phim hoạt hình này có kinh phí 150 triệu USD, nhưng chỉ thu về 6,9 triệu USD khi ra mắt.

Những tuần gần ra mắt Mars Needs Moms, Disney biết rằng trong điều kiện tốt nhất thì khán giả vẫn hờ hững. Nhưng không ai ngờ được một thảm họa phòng vé như vậy.

Đứng ở khía cạnh tài chính, Mars có thể là một trong số những phim lớn nhất đáng vứt đi trong lịch sử Hollywood hiện đại.


Cảnh trong phim Mars Needs Moms


Bộ phim hoạt hình công nghệ nắm bắt chuyển động tốn 150 triệu USD để sản xuất nhưng chỉ thu về 6,9 triệu USD phòng vé nội địa khi ra mắt, đứng thứ 12 trong số những phim ra mắt tệ hại nhất mọi thời đại đối với một bộ phim được phát hành tại hơn 3.000 rạp và là một trong những phim có doanh thu công chiếu thấp nhất đối với một phim 3D.

Bảng giá còn không bao gồm chi phí quảng cáo rầm rộ. Tóm lại, Disney đã đầu tư gần 200 triệu USD hoặc hơn cho phim hoạt hình này, do hãng ImageMovers Digital nay đã đóng cửa của Robert Zemeckis sản xuất.

"Khán giả đúng đối tượng chúng tôi muốn đã đi xem, nhưng số lượng thì không như con số chúng tôi cần," chủ tịch phát hành toàn cầu của Disney Chuck Viane nói. "Tôi thất vọng giùm các nhà làm phim. Họ đã mất ít nhất hai năm trong đời để làm một bộ phim hay mà khán giả không xem."

Cơ hội hồi phục rất mong manh.

Nhiều lần, một bộ phim ra mắt thảm hại ở Mỹ có thể bù đắp ở phòng vé quốc tế. Thế nhưng, Mars lại cũng ra mắt tệ hại ở nước ngoài, đem về 2,1 triệu USD không đáng kể ở 14 nước (khoảng 25% tất cả các vùng lãnh thổ).

Ở Mỹ, sẽ chẳng ngạc nhiên nếu Mars chỉ đạt tối đa 25 triệu USD. Astro Boy của Summit Entertainment, ra mắt với 6,7 triệu USD năm 2009, cuối cùng chỉ được 19,6 triệu USD; trong khi Aliens in the Attic của Fox ra mắt được 8 triệu USD, cũng trong năm 2009, và kết thúc với 25,2 triệu USD. (Đối với một phim hoạt hình của Disney mà tệ hại ngang với phim của Summit thì đúng là viên thuốc đắng khó nuốt.)

"Bạn tổ chức một bữa tiệc và không ai đến dự? Đây là sự hắt hủi," một giám đốc phân phối kỳ cựu của một hãng phim nói.

Mars đã phải đối mặt với nhiều khó khăn, theo như các nhà quan sát phòng vé. Một là, khán giả có vẻ không thích công nghệ nắm bắt chuyển động. Vậy mà lúc khác chúng lại hiệu quả, như trong Avatar chẳng hạn.

"Nói thẳng là phim này [Mars] có vẻ sởn gai ốc," một quan sát viên ghi nhận.

Tựa phim cũng có vấn đề, đặc biệt là cách dùng chữ "mẹ", mà các cậu bé nghe là dội lui.

"Tựa phim không nên là Sao Hỏa Tìm Mẹ, mà là Các Bé Trai Không Cần Xem," một giám đốc hãng phim đùa.

Thay vào đó những cậu bé ấy chắc đã chọn xem phim hành động khoa học viễn tưởng Battle: Los Angeles của Sony, theo lời một quan sát viên phòng vé khác. Mars hơi nghiêng về phía khán giả nữ.

Với các bé nhỏ hơn, xem một phim mà mẹ bị người ngoài hành tinh bắt cóc có thể rất đáng sợ.

"Ai mà muốn xem mẹ bỏ rơi mình chứ? Kỳ cục," giám đốc quảng cáo của một hãng phim nói. "Thêm nữa, phim họat hình tốt hơn hết là không có con người. Bởi vậy những sinh vật như thần lùn lại thu hút hơn."

Hơn một năm trước Disney đã biết có vấn đề khi chiếu thử một đoạn phim. Chẳng trùng hợp gì mà hãng này, dưới sự lãnh đạo mới của Rich Ross, quyết định chia tay ImageMovers không lâu sau khi trình chiếu. Nhưng đã quá trễ để xếp xó Mars mà không trả giá đắt.

Một trong những đạo diễn thành công nhất mọi thời đại, Zemeckis đã nổi tiếng với việc từ bỏ sự nghiệp phim người đóng để theo đuổi công nghệ nắm bắt chuyển động. Nhưng công nghệ này rất đắt nên chưa thu lợi nhuận khổng lồ từ phòng vé được, không giống các loại phim hoạt hình khác.


Đạo diễn Robert Zemeckis


Disney mua ImageMovers năm 2007, trao cho Zemeckis một hãng phim chính thức để anh và bạn bè mình có thể hoàn thiện kỹ thuật nắm bắt (ImageMovers giờ vẫn còn tọa lạc ở Bắc California).

A Christmas Carol, với kinh phí gần 200 triệu USD, ra mắt tháng 11/2009 - không lâu sau khi Ross thế chỗ Dick Cook làm chủ tịch Walt Disney Studios. Bộ phim về ngày lễ này do Zemeckis đạo diễn đã thu về 325,5 triệu USD, một kết quả cũng tàm tạm.

Thời điểm đó Mars Needs Moms đang được thực hiện rất tốt. Simon Wells viết kịch bản và đạo diễn, còn Zemeckis sản xuất.

Mars đã nằm trong danh sách bom xịt của Hollywood, cùng với thất bại gần đây của Sony là How Do You Know. Bộ phim hài do James L. Brooks đạo diễn, tốn xấp xỉ 100 triệu USD sản xuất sau khi giảm thuế, nhưng chỉ mang về 42,9 triệu USD từ phòng vé toàn cầu.

Lịch sử Hollywood thừa các thảm họa phòng vé, trong đó có Cleopatra gần như khiến 20th Century Fox phá sản. Vài năm sau, Heaven's Gate cuối cùng cũng buộc United Artists ngừng hoạt động.

Ngày nay các hãng phim được bảo vệ kỹ hơn, với quyền lợi đa dạng. Thêm vào đó, một số chi phí của phim kinh phí cao có thể trả dần trong một khoảng thời gian.

Một số thất bại về tài chính không nổi tiếng khác gồm có phim hải tặc Cutthroat Island của Renny Harlin - được đưa vào sách kỷ lục Guiness là phim gây thua lỗ lớn nhất mọi thời đại - Sahara, The Adventures of Pluto Nash Gigli.

Có cả những phim hoạt hình danh tiếng thất bại, gồm Treasure Planet của Disney phát hành năm 2002.

Mars đã luôn được dự kiến sẽ thu khoảng 20 đến 30 triệu USD lúc công chiếu. Khi phát hiện ra bộ phim gặp rắc rối lớn, Disney đã xem nhẹ dự báo. Khi phim ra mắt, các nhà điều hành hãng Disney đã chuẩn bị tinh thần chỉ có 10 triệu USD. Kể cả như thế cũng quá lạc quan rồi.

Disney đã tận hưởng chiến thắng trụ vững phòng vé, phần nào giúp giảm nhẹ cú sốc từ Mars. Hai phim đứng đầu phòng vé toàn cầu 2010 đều của Disney; Toy Story (1,06 tỉ USD) và Alice in Wonderland (1,02 tỉ USD).

Tangled cũng là một thành công vượt trội, thu về 551,5 triệu USD toàn cầu, đưa phim lên hạng 8 các phim phát hành năm 2010.

Thế nhưng, bây giờ, Disney phải đối mặt với nhiệm vụ khó khăn là gỡ rối chính mình từ Mars.

Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: msnbc
Users browsing this topic
Guest
Forum Jump  
You cannot post new topics in this forum.
You cannot reply to topics in this forum.
You cannot delete your posts in this forum.
You cannot edit your posts in this forum.
You cannot create polls in this forum.
You cannot vote in polls in this forum.

SoClean Theme By Jaben Cargman (Tiny Gecko)
Powered by YAF | YAF © 2003-2010, Yet Another Forum.NET
This page was generated in 0.000 seconds.