logo

Welcome Guest! To enable all features please try to register or login.
[Tây Ban Nha | 2012] The Impossible | Thảm họa sóng thần
Yên Khuê Offline
#1 Posted : Friday, December 14, 2012 9:57:40 PM(UTC)

Rank: Chief Officer

Medals: Hoa tiêu - Những sói biển lẫy lừng: Sự bay bổng và kiến thức của em đã thổi hồn cho con tàu Quái vật Điện ảnh! Casper

Groups: Super Moderator
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 15,857
Location: Học viện phù thủy

Thanks: 5680 times
Was thanked: 6970 time(s) in 5275 post(s)

The Impossible




Tên phim: The Impossible
Tên phát hành ở Việt Nam: Thảm họa sóng thần
Đạo diễn: Juan Antonio Bayona
Kịch bản: Sergio G. Sánchez
Ngày phát hành: 4/1/2013 Việt Nam
Thể loại: Hành động - Tâm lý - Ly kỳ
Xếp loại: PG13
Thời lượng: 114 phút
Nước sản xuất: Tây Ban Nha
Hãng sản xuất: Apaches Entertainment, Telecinco Cinema, Mediaset España
Các diễn viên chính:

Naomi Watts... Maria
Ewan McGregor... Henry
Tom Holland... Lucas
Samuel Joslin... Thomas

Nội dung chính:

Một gia đình bị mắc kẹt cùng với hàng chục ngàn người xa lạ trong một thảm họa thiên nhiên tồi tệ nhất thời đại chúng ta…

Trang web chính thức: Click vào đây
Trang IMDb: Click vào đây

Trailer: Click vào đây


Dreams see us through to forever
Casper ♥ Yên Khuê ~ Balloon House of Dreams
mybreeze Offline
#2 Posted : Saturday, December 22, 2012 11:30:51 AM(UTC)

Rank: Pre-boarding Passenger

Groups: Member
Joined: 12/10/2012(UTC)
Posts: 1
Location: Hồ Chí Minh City

Thanks: 1 times
Was thanked: 3 time(s) in 1 post(s)
The Impossible: Câu chuyện của hy vọng





Điện ảnh Tây Ban Nha đã bén duyên với nghệ thuật làm phim từ lâu. Có lẽ vì chế độ độc tài Franco. Thời đó, các đạo diễn hàng đầu của đất nước này thường sử dụng các yếu tố kỳ ảo, siêu nhiên, kinh dị để nghiên cứu tỉ mỉ sự mất mát, nuối tiếc và, trong trường hợp bộ phim The Orphanage của đạo diễn Juan Antonio Bayona, những bí mật gia đình. Trong bộ phim tiếp theo, Bayona quay lại đề tài gia đình, nhưng lần này trong một phim không ẩn ý. The Impossible đơn giản như nó vốn thế, không ẩn dụ cũng chẳng bóng gió. Cái hay của bộ phim nằm ở tầm vóc của tự nhiên và cảm xúc con người.

Phim bắt đầu từ một chuyến bay; một gia đình bình thường - Maria (Naomi Watts), Henry (Ewan McGregor) cùng ba con - họ đi nghỉ Giáng sinh ở Thái Lan, ở đó phòng nghỉ của nhà họ được nâng cấp thành một biệt thự bên bờ biển. Họ nhận chỗ, trao đổi quà, rồi ra hồ bơi, như hàng tá những người đi nghỉ khác ở vùng này. Mọi chuyện hoàn hảo, yên ả, cho đến khi một tiếng ầm ầm từ xa bỗng trở thành một tiếng gầm đáng sợ. Không có thời gian để chạy trốn khi cơn sóng thần ập tới; Maria và đứa con lớn nhất bị cuốn đi một hướng, Henry cùng đứa nhỏ nhất bị cuốn đi hướng khác.



Theo diễn biến chuyện càng rõ ra: ai sẽ sống sót và điều gì sẽ xảy ra tiếp theo? Nhưng thay vì làm nhịp phim thêm hồi hộp, Bayona khai thác tính cách nhân vật và bầu không khí. Ở những cảnh gợi nhớ bộ phim Walkabout của đạo diễn Nicolas Roeg, chúng ta theo chân những thành viên trong gia đình đi qua những khung cảnh hoang tàn đổ nát, tìm kiếm nhau và hy vọng sẽ có phép màu xảy ra. Trong vai Maria, Naomi Watts vừa can đảm vừa yếu đuối, và những cảnh cô diễn với Tom Holland trong vai người con là những cảnh hay nhất phim, trong đó người lớn và trẻ con giờ như nhau một cách bất ngờ, người mẹ nhỏ bé đi còn người con trai lớn lên trước thử thách. Trong khi đó, McGregor có diễn xuất tuyệt vời với vai Henry đau buồn và tuyệt vọng, nỗ lực làm người hùng, người trụ cột trong gia đình, trong khi biết rằng công cuộc tìm kiếm của anh hầu như chắc chắn thất bại.

Nếu bộ phim không được dựa trên câu chuyện có thật, kết cục xem ra sẽ rất vô lý, nhưng cái hấp dẫn của bộ phim xúc động và gây ảnh hưởng này là đặt người xem vào từng khoảnh khắc ở từng giai đoạn, và sử dụng địa điểm thật và những người sống sót sau trận sóng thần để nhấn mạnh hiện thực của bi kịch này. Giống như nhiều bộ phim khác ở liên hoan phim Toronto năm nay, bộ phim để phần giới thiệu sau cùng. Thoạt đầu nghe như có vẻ bất hợp lý nhưng nhưng thực ra lại rất phù hợp: theo nhiều cách, phim của Bayona bắt đầu ở chỗ nó kết thúc. Làm sao những con người đó có thể bỏ lại phía sau chấn thương này, và làm sao mọi chuyện có thể trở lại bình thường? Đây chính là điều nổi bật của phim trong thể loại này, vì Bayona mời khán giả sử dụng trí tưởng tượng của mình.

Người dịch: Mai Duy
Nguồn: Guardian.co.uk
Biên tập: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
3 users thanked mybreeze for this useful post.
Yên Khuê on 12/22/2012(UTC), Casper on 12/22/2012(UTC), Lữ Khách on 12/23/2012(UTC)
Lữ Khách Offline
#3 Posted : Friday, January 11, 2013 5:10:08 PM(UTC)

Rank: Passenger Service

Medals: Huân chương Thuyền trưởng: Vì mỗi ngày thức dậy lúc 5h 'cho em măm' và những ngày cuối tuần cafe làm việc cho QVĐA của chúng taChân vịt vàng: Đóng góp thầm lặng của bạn đem lại nét đẹp sống động cho Quái vật Điện ảnh

Groups: Crew Officer, CTV, Moderator
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 8,342
Location: Lữ quán

Thanks: 4743 times
Was thanked: 2357 time(s) in 1726 post(s)
The Impossible: Sự thực và trên phim





The Impossible của đạo diễn Juan Antonio Bayona hướng đến mục tiêu kể câu chuyện về sự tranh đấu và sinh tồn của một gia đình sau thảm họa sóng thần Ấn Độ Dương năm 2004. Báu vật đảm bảo cho sự thành công mùa giải thưởng của phim Naomi Watts đã gọi tác phẩm phỏng theo này là sự miêu tả “từng chút từng chút một” hành trình bản sao đời thực nguyên bản của cô.

Sự thực là mặc dù phim này có thể khắc họa lòng can đảm và tính nhân văn dựa trên những điều đã trải qua, nhưng biên kịch Sergio G. Sánchez ít nhất đã thừa nhận rằng “hơi giảm mức độ câu chuyện xuống bởi chuyện thật có những khoảnh khắc quá phi thường, kiểu, ‘Sẽ chẳng ai tin.’” Ở đây chúng tôi khám phá sự thật tuyệt đối và mở rộng trong The Impossible.

1. Gia đình



Gia đình Belon đời thực – Maria, Enrique và ba đứa con trai của họ Lucas, Tomas cùng Simon – là người Tây Ban Nha, nhưng trên màn ảnh họ được khắc họa bởi các diễn viên người Anh Naomi Watts, Ewan McGregor, Tom Holland, Samuel Joslin và Oaklee Pendergast. Hệ quả là, có ba tên phải thay đổi: Enrique thành Henry, Tomas thành Thomas và Belon thành Bennett.

Bản thân Maria Belon, người được gia đình giao nhiệm vụ bảo vệ câu chuyện của gia đình cô trong suốt quá trình sản xuất, không thấy phiền khi kịch bản được viết lại bằng tiếng Anh – được biện hộ nhiều lần với lý do tài chính và khán giả - cũng như những diễn viên người Anh được chọn. Thực tế, cô đã kể lại chi tiết cho đạo diễn Bayona, “Đó không phải về [một] gia đình người Anh, người Thụy Điển, người Đức, người Thái Lan… Đó là về con người sống trong cảnh đau thương.”

Một điều cũng đáng đề cập tới là trong khi Watts và Holland dành thời gian gặp gỡ và không ngừng tư vấn bản sao đời thực của mình để chuẩn bị đến từng chi tiết, McGregor không gặp riêng Enrique cho đến khi máy quay thực sự chuyển động. Tuy nhiên, tiếp theo sự lên màn thành công tại Liên hoan phim quốc tế Toronto, nơi gia đình Belon đã có một sự xuất hiện bất ngờ trước công chúng, người cha đời thực đã khen ngợi sự diễn xuất của McGregor, nói rằng “Anh ta hiểu tôi, anh ta hiểu tôi. Làm sao anh ta biết được? Anh ta chưa bao giờ gặp tôi.”

2. Con sóng lớn



Ngày 26/12/2004, gia đình Belon nằm ườn tại hồ bơi trong khu nghỉ dưỡng tại Phuket, Thái Lan, trong khi Maria như thường lệ đọc The Shadow of the Wind của Carlos Ruiz Zafon. Enrique chơi với Simon và Tomas trong hồ, và Lucas chơi với trái bóng trên ghế. Như Maria đã nói, cả gia đình sau đó “nghe thấy âm thanh của con quái vật này đang đến” nhưng không thể định hướng được nguồn. “Khi tôi thấy một bức tường lớn, một bức tường lớn màu đen tiến đến, tôi nghĩ ‘Rồi, nó đang tiến về phía chúng ta.’” Bức tường đó, tất nhiên, là một con sóng thủy triều đen khổng lồ đã xé nhỏ khu vực này và được công bố là cướp đi sinh mạng của gần một phần tư triệu người thuộc 14 quốc gia khác nhau.

Việc sản xuất The Impossible hướng đến mục đích tái hiện khoảnh khắc này với sự chú ý đến từng chi tiết trên màn ảnh. “Điều này rất quan trọng bởi chúng tôi đã ở nơi thảm họa thực sự xảy ra, và đến mức là chúng tôi đã đứng ở cùng một vị trí xung quanh cùng một hồ bơi nơi các gia đình đã đứng ngày hôm đó,” Ewan McGregor cho biết. “Nó rất thực, và đạo diễn đã khiến cho toàn trường quay của chúng tôi cảm giác rất thực.” Mặc dù Maria Belon nói rằng cô không nhận ra được âm thanh đe dọa lờ mờ nhanh như trong phim, hầu hết những chi tiết khác được coi như hoàn toàn chính xác đối với cảnh không thể thiếu này.

3. Bệnh viện



Phần lớn trong phim, cũng như ngoài đời thực, Maria bị thương nặng cùng con trai cả của cô Lucas bị chia cắt với ba thành viên còn lại trong gia đình khi cô hồi phục trong bệnh viện. Như với cảnh ở khu nghỉ dưỡng, các nhà làm phim đã sử dụng những địa điểm nguyên mẫu cho quá trình sản xuất và thậm chí mời những người sống sót trong thảm họa sóng thần đóng vai phụ. “Họ rất tự hào khi chúng tôi quay phim ở đây,” Belon nói về bệnh viên và các nhân viên. “Tôi nghĩ họ tự hào khi chúng tôi kể câu chuyện đã xảy ra tại đây, về sự thực chúng tôi thấy trong bệnh viện này. Bộ phận nghệ thuật đã thực hiện một công việc tuyệt vời khiến mọi người đều nghĩ ‘Là trùng khớp, đúng như nơi này vài năm trước.’”

4. Kết thúc

Dĩ nhiên, khoảnh khắc vượt qua mọi thách thức với gia đình Belon là lúc họ tìm thấy nhau, vô tình. Về mặt điện ảnh, Bayona nói rằng cảnh này đã được thể hiện hoàn toàn giống. “Hoàn toàn trùng khớp,” anh nói về cuộc đoàn tụ của gia đình họ. “Thực sự nó diễn ra tại lối vào hành lang. Họ ôm nhau và nhớ về nó như khoảnh khắc hạnh phúc nhất đời mình.”[/spoiler]

Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Film.com
Users browsing this topic
Guest
Forum Jump  
You cannot post new topics in this forum.
You cannot reply to topics in this forum.
You cannot delete your posts in this forum.
You cannot edit your posts in this forum.
You cannot create polls in this forum.
You cannot vote in polls in this forum.

SoClean Theme By Jaben Cargman (Tiny Gecko)
Powered by YAF | YAF © 2003-2010, Yet Another Forum.NET
This page was generated in 0.000 seconds.