Jovovich cùng những góc nhìn mới về quỷ dữ
TORONTO - Rõ ràng Milla Jovovich kiểm soát được mọi tình huống.
Trong giờ nghỉ trên phim trường làm phần 3-D phức tạp cho
Resident Evil: Afterlife tại khu trung tâm Toronto mùa đông năm ngoái, nữ diễn viên 34 tuổi trông điềm đạm và duyên dáng khi trả lời phỏng vấn.
Không tệ đối với một người mẹ, người vợ và nữ diễn viên chính làm việc quá sức của
Resident Evil, loạt phim đã thu được 375 triệu USD trên toàn thế giới từ khi bộ phim đầu tiên của trò chơi điện tử nổi tiếng ra rạp năm 2002.
Phần bốn này sử dụng công nghệ 3D trong
Avatar của đạo diễn James Cameron, do chồng của Jovovich, Paul W. S. Anderson viết kịch bản, đạo diễn và sản xuất, cũng chính anh đã viết kịch bản, đạo diễn, sản xuất phần đầu và viết kịch bản kiêm sản xuất hai phần kế tiếp của
Resident Evil.
Trong bộ phim khoa học viễn tưởng kinh dị mới nhất ra mắt vào tháng 9/2010 này, nữ diễn viên tiếp tục vào vai Alice với nhiệm vụ chống lại bọn thây ma và tìm kiếm những người còn sống sót khỏi loại virus chết người khi thế giới đã bị hủy diệt.
Milla Jovovich trong Resident Evil: Afterlife
Khi Alice tình cờ phát hiện trụ sở nghiên cứu tại Los Angeles của tập đoàn Umbrella ma quỷ đã phát tán loại virus, nữ siêu anh hùng này quyết định tấn công cừu thù Albert Wesker (Shawn Roberts của
Vancouver đóng), tên đầu sỏ của Umbrella.
Trong phần bốn này còn có Claire (Ali Larter), bạn đồng hành của Alice từ phần ba. Lần này, Claire quyết tâm giải thoát người anh bị giam cầm của cô (Wentworth Miller thủ vai), chỉ huy một nhóm linh có nhiệm vụ chống lại những người bị nhiễm.
Claire Redfield (Ali Larter), Chris Redfield (Wentworth Miller) và Alice (Milla Jovovich) trong Resident Evil: Afterlife
Nhờ công nghệ hình ảnh 3-D, chất hành động đã được nâng lên đáng kể so với phần trước, đồng nghĩa với nhiều màn đối đầu đậm chất võ thuật với bọn thây ma, và, không may thay, lại càng nguy hiểm hơn.
“Phim hấp dẫn hơn nhờ công nghệ 3-D,” Jovovich nói. “Một hôm tôi bị đấm vào đầu. Phải quay cận cảnh (trong trận đấu) mới làm 3-D được. Tốt thôi. Tôi gan lì mà.”
Jovovich phải như thế, vì từ phần đầu tiên của
Resident Evil người hâm mộ đã hoan toàn bị thuyết phục rằng cô là một Alice hoàn hảo. Để ra mắt phim hành động này tám năm trước, nữ diễn viên đầy khí chất thể thao này đã luyện tập võ thuật, đấu kiếm , đi trên dây và bắn súng chuẩn xác một cách gắt gao.
Từ đó, cô vẫn tiếp tục khi có thời gian, tăng khối lượng luyện tập trước và trong mỗi phim
Resident Evil. “Tôi nhớ hết,” cô nói.
Thời gian này vì mang con gái hai tuổi Ever đến phim trường nên cô phải hạn chế các hoạt động bên ngoài. Nhưng cô vẫn cân bằng được cả hai.
“Không dám đòi hỏi gì hơn,” người mẹ đầy tự hào nói. “Chúng tôi được gặp con gái vào bữa trưa và tối.”
Liệu Jovovich có muốn con gái mình ngày nào đó cũng trở thành ngôi sao phim hành động không?
“Tôi rất muốn con bé tập võ và khiêu vũ,” Jovovich cho biết. “Điều đó rất quan trọng. Tôi muốn con bé phải tự tin, thẳng vai và ưỡn ngực kiêu hãnh.”
Và biết đâu, khi phần năm của
Resident Evil bấm máy, con gái của cô sẽ đóng cùng mẹ thì sao.
Jovovich đặt chân lên sàn diễn từ rất sớm. Sinh ra tại Kyiv, Ukraine, gia đình cô cuối cùng rời Liên Xô đến Los Angeles định cư năm cô tám tuổi.
Cô bắt đầu làm người mẫu chỉ một thời gian ngắn sau khi đến Los Angeles, và sau đó năm 11 tuổi được nhiếp ảnh gia nổi tiếng Richard Avelon mời làm việc cho chiến dịch quảng cáo Những người phụ nữ đáng nhớ nhất của Revlon. Sau đó cô tiếp tục xuất hiện trong những chiến dịch quảng cáo khác của L'Oreal, Christian Dior, Donna Karan và Versace.
Cô mất khá lâu để chuyển sang nghề diễn. Cô xuất hiện trong phim truyền hình
The Night Train to Kathmandu năm 1988 và phim về kịch nghệ
Two Moon Junction, nhưng chỉ gây ấn tượng trong bản làm lại phim
Return to the Blue Lagoon của Brooke Shields.
Nữ diễn viên kiêm người mẫu từng nghĩ cuối cùng cô cũng thành công với vai diễn trong
Dazed and Confused năm 1993, cùng Ben Affleck và Matthew McConaughey, nhưng rồi lại thất vọng khi biết được tới khi phim phát hành thì vai của cô đã bị giảm xuống thành một vai phụ nhỏ bé.
Mặc dù thoại rất ít nhưng cô cũng đã hài lòng với màn đột phá đóng cặp cùng Bruce Willis trong phim khoa học viễn tưởng kỳ dị
The Fifth Element năm 1997 của Luc Besson (sau này là chồng cô). Vai chính của cô trong
The Messenger: The Story of Joan of Arc năm 1999 của Besson khá ấn tượng nhưng bộ phim lại thất bại.
Sau hai năm chung sống cô ly dị với Besson, cô trở thành diễn viên ăn khách nhờ
Resident Evil. Trong thời gian này, cựu người mẫu này tiếp tục thử thách khía cạnh sáng tạo của mình bằng nhiều con đường khác không cần đến
Resident Evil.
Cô hợp tác với Robert De Niro và Edward Norton trong bộ phim hình sự kịch tính
Stone, dự định ra mắt vào tháng 10 và trình chiếu tại Liên hoan phim Quốc tế Toronto năm 2010. Cô cũng góp mặt trong phim hài hành trình
Dirty Girl, dự định ra mắt vào đầu năm sau và cũng sẽ trình chiếu tại liên hoan phim Toronto.
Chưa hết. Jovovich vừa hoàn tất phim
Bringing Up Bobby tại Oklahoma, và chuẩn bị xuất hiện trong bản 3-D
The Three Musketeers của chồng cô, quay tại Đức, có Orlando Bloom và nam diễn viên đoạt giải Oscar Christoph Waltz trong
Inglourious Basterds.
Một tiến độ sôi nổi, hẳn rồi, nhưng Jovovich mạnh mẽ thích thế. Bên cạnh đó, nỗ lực không ngừng được trả công xứng đáng. “Cuộc sống của tôi thật tuyệt vời,” cô nói.
Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Vancouver Sun