Chiến lang 2 buộc các hãng phim nghĩ lại cách tiếp cận Trung Quốc
Khi phòng vé Trung Quốc sụt đáng báo động cả năm trời, từ tháng 7/2016 tới tháng 6/2017, các nhà làm phim và hãng phim ở Trung Quốc bắt đầu tuyệt vọng tìm câu trả lời. Nhiều người kết luận rằng xuất phẩm phim Hoa ngữ lớn hơn là giải pháp và đổ tiền vào các loạt phim mới, chất lượng cao hơn ra mắt năm 2018.
Không ai chú ý gì tới
Wolf Warriors II (
Chiến lang 2). Giờ thì chú ý rồi.
Màn hình video chiếu những cảnh từ bộ phim Wolf Warrior 2
bên ngoài một rạp chiếu ở Bắc Kinh ngày 21/8/2017 [Ảnh: Greg Baker/AFP]
Từ khi ra mắt hôm 27 tháng 7 ở Trung Quốc, bộ phim hành động gay cấn này đã làm đảo lộn mọi dự đoán để trở thành câu chuyện kỳ thú của phòng vé. Trong chưa tới hai ngày, phim vượt qua 88 triệu USD mà phần một mang về hồi năm 2015. Mười ngày sau,
Chiến lang 2 vượt qua hiện tượng của năm ngoái,
The Mermaid (
Mỹ nhân ngư), trở thành phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại của Trung Quốc.
>> Xem tiếp