logo

Welcome Guest! To enable all features please try to register or login.
[Mỹ | 2011] Cowboys & Aliens
Lữ Khách Offline
#1 Posted : Thursday, June 2, 2011 9:48:25 AM(UTC)

Rank: Passenger Service

Medals: Huân chương Thuyền trưởng: Vì mỗi ngày thức dậy lúc 5h 'cho em măm' và những ngày cuối tuần cafe làm việc cho QVĐA của chúng taChân vịt vàng: Đóng góp thầm lặng của bạn đem lại nét đẹp sống động cho Quái vật Điện ảnh

Groups: Crew Officer, CTV, Moderator
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 8,319
Location: Lữ quán

Thanks: 4743 times
Was thanked: 2355 time(s) in 1724 post(s)
Cowboys & Aliens




Tên phim gốc: Cowboys & Aliens
Tên tạm dịch: Cao bồi và người ngoài hành tinh
Đạo diễn: Jon Favreau
Kịch bản: Roberto Orci, Alex Kurtzman
Nguyên tác: Scott Mitchell Rosenberg
Ngày phát hành: 29/7/2011 (Mỹ)
Thể loại: Hành động – Khoa học giả tưởng – Ly kỳ - Viễn Tây
Xếp loại:
Thời lượng:
Nước sản xuất: Mỹ
Hãng sản xuất:
- Universal Pictures
- DreamWorks SKG
- Reliance Big Entertainment

Các diễn viên chính:
Daniel Craig … Jake Lonergan.
Harrison Ford … Woodrow Dolarhyde
Olivia Wilde … Ella
Sam Rockwell … Doc

Nội dung chính:

Miền Tây lâu đời… nơi một chàng cao bồi đơn độc chỉ huy cuộc nổi dậy chống lại nỗi khiếp sợ đến từ ngoài xa trái đất. Năm 1873. Lãnh thổ bang Arizona. Một người lạ mặt không có ký ức nào về quá khứ của mình lạc vào sa mạc khô cằn ở thị trấn Absolution. Gợi ý duy nhất về quá khứ là chiếc còng bí ẩn đeo trên cổ tay. Anh nhận ra rằng người dân Absolution không hoan nghênh người lạ mặt, và không người nào ra đường trừ khi đại tá Dolarhyde bàn tay sắt ra lệnh. Đó là một thị trấn sống trong sợ hãi. Tuy nhiên người dân Absolution sắp sửa trải qua nỗi khiếp sợ mà họ có thể nhận thức thấu đáo ngay sau khi thành phố hoang tàn bị bầy cướp từ trên trời rơi xuống tàn phá. La hét với tốc độ ngoạn mục và ánh sáng lóa mắt để bắt bớ cư dân yếu đuối từng người một, những con quái vật này phủ quyết mọi thứ mà những người dân nơi đây từng biết đến. Giờ đây, người lạ mặt mà họ đã hắt hủi lại là vị cứu tinh, niềm hy vọng duy nhất. Khi tay thiện xạ dần dần bắt đầu nhớ mình là ai và từ đâu đến…

Trang web chính thức: Click vào đây
Trang IMDb: Click vào đây

Trailer: Click vào đây
2 users thanked Lữ Khách for this useful post.
sherry on 6/3/2011(UTC), Yên Khuê on 6/5/2011(UTC)
Lữ Khách Offline
#2 Posted : Saturday, June 4, 2011 6:41:47 AM(UTC)

Rank: Passenger Service

Medals: Huân chương Thuyền trưởng: Vì mỗi ngày thức dậy lúc 5h 'cho em măm' và những ngày cuối tuần cafe làm việc cho QVĐA của chúng taChân vịt vàng: Đóng góp thầm lặng của bạn đem lại nét đẹp sống động cho Quái vật Điện ảnh

Groups: Crew Officer, CTV, Moderator
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 8,319
Location: Lữ quán

Thanks: 4743 times
Was thanked: 2355 time(s) in 1724 post(s)
Jon Favreau khẳng định Cowboy & Aliens không phải là một phim hài




Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với tờ Entertainment Weekly (EW), đạo diễn Jon Favreau (Iron Man) đã trao đổi về đoạn phim quảng cáo của Cowboys & Aliens phát sóng trên chương trình Super Bowl và tiết lộ thêm ít nhiều về bộ phim. Anh cũng nói rõ rằng dù tựa phim là một kiểu chơi chữ - và nội dung chủ yếu sẽ sự kết hợp giữa nhiều thể loại – phim này chắc chắn không phải như The Wild, Wild West.

Không hẳn chúng ta đã từng nhầm lẫn hai phim.

Favreau cho biết thêm: “Vẫn có một mức độ hài hước trong phim, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng tôi phải vờ ra vẻ,” anh phát biểu với EW. “Các nhân vật chẳng hề đùa giỡn, nhưng khán giả vẫn có thể thấy vui nhộn. Chúng tôi muốn duy trì nguyên vẹn cả hai thể loại, và chú trọng vào một khía cạnh cụ thể về thể loại phim người ngoài hành tinh hiện rất hiệu quả với Spielberg (là nhà sản xuất của Cowboys & Aliens), ông chính là tác giả của nhiều phim mà chúng ta hiện vẫn đang dựa vào như nguồn cảm hứng. Và đôi khi cũng thú vị để thể hiện nhiều thứ kiểu như ly kỳ, thỉnh thoảng lại gần giống kinh dị, như là phim Alien hoặc Aliens. Chúng tôi muốn giữ sự nghiêm túc như thế.”

Nhà sản xuất cũng giải thích khi đoạn phim quảng cáo mới cho chúng ta biết nhiều hơn, thì chắc chắn nó cũng không tiết lộ một cách cố ý những gì mọi người sẽ cho là là phần hay nhất.

“Chúng tôi chẳng để lộ bất kỳ người ngoài hành tinh nào,” anh nói. “Chúng tôi muốn giữ đoạn đó lại. Và tất cả những nhìn ảnh chúng tôi công bố là từ lúc đầu, đến nửa đầu của phim. Chúng tôi không tiết lộ nhiều về việc phim sẽ tiến đến đâu. Đoạn phim quảng cáo đầu tiên cho thấy phần mở đầu của phim và một chút về bối cảnh. Đoạn quảng cáo này đem lại nhiều hơn nữa cảm giác phiêu lưu khi các sự việc phơi bày. Chúng tôi chỉ đang cố để mọi người nếm một chút mùi vị của phim.”

Trong bài báo, Favereau cũng thẳng thắng nói về căn nguyên nguồn cảm hứng đối với Cowboys & Aliens, bày tỏ rằng chuyện phim mang đến sự gần kề đầy mỉa mai về cuộc xâm lăng của người ngoài đến một vùng đất và chiếm chỗ của cư dân bản địa. Giống hệt như người châu Ấu đẩy vùng đất miền Tây và mở rộng nước Mỹ, dẫn đến những cuộc xung đột với thổ dân Mỹ, những người ngoài hành tinh đến từ không gian cũng làm y như thế với loài người. Về cơ bản, người có các công nghệ khoa học tiên tiến hơn sẽ chiếm ưu thế.

"Lúc nào cũng là nền văn minh khoa học kỹ thuật thấp kém có cảm giác bất lực khi đối mặt với kẻ thù có công nghệ kỹ thuật bên mình,” vị đạo diễn giải thích. “Và dĩ nhiên nền văn minh có kỹ thuật hiện đại tạo cảm giác như hiển nhiên đây là vận mệnh: Họ được thần thánh ban cho quyền năng này và có ý định sử dụng nó. Cho nên đúng vậy, hơi đảo ngược lại một chút, bởi lẽ những chàng cao bồi lần này sẽ nhận thấy chính họ thuộc về nền văn minh kém cỏi về kỹ thuật. Và điều buồn cười là điều đó khiến cho những chàng cao bồi và thổ dân Mỹ hợp tác với nhau, điều sẽ là không thể nếu không xuất hiện một kẻ thù chung mạnh hơn. Phim tạo nên cảm giác miều Tây một cách rất cổ điển và sau đó điều này trở nên đầy bất ngờ và thú vị."

Cowboys & Aliens sẽ công chiếu ở các rạp từ ngày 29/7.

Dịch: © Khuynh Văn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: CinemaSpy
Lữ Khách Offline
#3 Posted : Saturday, June 4, 2011 6:45:13 AM(UTC)

Rank: Passenger Service

Medals: Huân chương Thuyền trưởng: Vì mỗi ngày thức dậy lúc 5h 'cho em măm' và những ngày cuối tuần cafe làm việc cho QVĐA của chúng taChân vịt vàng: Đóng góp thầm lặng của bạn đem lại nét đẹp sống động cho Quái vật Điện ảnh

Groups: Crew Officer, CTV, Moderator
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 8,319
Location: Lữ quán

Thanks: 4743 times
Was thanked: 2355 time(s) in 1724 post(s)
Năm 2011 sẽ là năm của Daniel Craig?


Địa vị ngôi sao điện ảnh là một điều bấp bênh, đặc biệt là trong giai đoạn dễ dãi hiện này. Bạn chỉ được nhiều cơ hội để trở thành Một Cái Tên Lớn Thật Sự. Một ngôi sao. Một nam hay nữ diễn viên hoàn toàn có thể mở ra một bộ phim bằng việc xuất hiện trong đó, và do đó nhận được những kịch bản tốt nhất. Những người này, như chúng tôi được biết, là những người có thể làm nên một bộ phim. Hy vọng thường được đặt vào họ để chọn những kịch bản sắc sảo, và cung cấp tiền cho họ dựa và sức mạnh ngôi sao.

Điều luôn gây ngạc nhiên về định nghĩa ngôi sao điện ảnh là nhận thức của công chúng về một ngôi sao không giống với nhận thức của chuyên môn trong ngành.Chúng ta nghĩ Hugh Jackman là một ngôi sao lớn. Hollywood xem anh ta là một lá bài gây đột biến, và không thể làm nên một bộ phim với tên tuổi của anh. (Bằng chứng A: Fox quả quyết anh chỉ đủ nam tính đối với nước Úc.)

Gerard Butler có thể được nhiều báo lá cải quan tâm, nhưng anh ta không hoàn toàn mang lại lợi nhuận. Clive Owen, Josh Brolin, Viggo Mortensen, hay hàng tá diễn viên chúng tôi kể đến cũng giống vậy, nhưng họ được xem là vô dụng khi cần thu hút đám đông. Nhưng có lẽ người gây sốc lớn nhất của danh sách “người đàn ông lớn nhưng không dẫn đầu” là Daniel Craig.

Vâng, chính xác. James Bond được các giám đốc hãng phim xem là kẻ thua cuộc. Tại sao? Vì anh là Bond. Dù có thân hình tuyệt vời và mắt xanh sâu thăm thẳm, Craig không có nhiều may mắn với khán giả bên ngoài những phim 007. The Invasion, The Golden Compass, và Defiance tất cả đều thất bại, và mặc dù hầu như yếu tố dẫn tới thất bại không liên quan tới Craig, anh bị các hãng nhìn nhận với thái độ hoài nghi. Khi anh đươc chọn vào Dream House của Jim Sheridan, có luợng phê bình kha khá nói về việc tên tuổi anh đang cần một bộ phim mới đến tuyệt vọng đến thế nào. Khi điều đó có vẻ như Bond 23 không bao gờ xuất hiện do tai họa của MGM, việc Craig trượt ra khỏi danh sách tuyển chọn có vẻ là khả năng dễ thấy.



James Bond - vai diễn nổi bật của Daniel Craig


Nhưng đó là năm ngoái. 2011 sẽ là năm của Daniel Craig. Một lần nữa, có vẻ phim gây hoang mang đến những người hâm mộ của phim và thành viên đoàn phim, nhưng Casino Royale chỉ là điểm khởi đầu. Craig phải chứng minh anh có thể làm gì nữa. Với bốn phim chính được phát hành tại rạp năm nay, đây là cơ hội lớn và tốt nhất của anh.

Đầu tiên là Cowboys & Aliens của Jon Favreau. Daniel Craig thay thế giờ chót cho Robert Downey Jr., và tôi có thể chân thành mà nói từ góc nhìn của tôi, không ai quan tâm cả. Craig có thể có đôi mắt xanh rùng rợn, nhưng không ai nảy ra ý tưởng anh sẽ bay lượn và bắn vào lũ người ngoài hành tinh. (Tại sao không? Đàn ông không thích phim cao bồi? Phụ nữ không thích cao bồi?)

Điều đó đã thay đổi khi đoạn phim giới thiệu ra đời, và anh trông có vẻ thật điên khùng và bí ẩn. Không khí huyền bí -- bụi, nói, quần cao bồi, cái liếc mắc – tất cả đều phù hợp với ảnh. Điều đó không ngạc nhiên. Thể loại cao bồi được làm cho những chàng tóc vàng trở nên sắc đá và thô kệch. Tôi nghi ngờ bộ phim sẽ giúp anh vượt xa hơn Bond hơn là hàng tá những phim tình cảm, tâm lý, hay phim hài có thể làm, đặc biệt thời kỳ hậu True Grit. Dĩ nhiên, trừ khi nó chấm dứt thảm họa Jonah Hex với người ngoài hành tinh, trong trường hợp đó phim sẽ giật lùi thể loại này đến mức anh em nhà Coen có thể phàn nàn.


Craig trong Cowboys & Aliens


Nhưng Craig tham gia vào mọi thể loại năm nay. Nếu quần bò và cựa sắt không làm được, có thể một phim giật gân siêu nhiên có thể giúp anh nổi tiếng. Dream House, sẽ ra rạp vào ngày 30/9, sẽ hoặc là dựa vào tiếng vang của Cowboys & Aliens, hay là nhẹ nhàng xóa bỏ nó. Bộ phim có kịch bản hấp dẫn, với Craig và Rachel Weisz trong vai cặp tình nhân tìm được ngôi nhà lý tưởng của chọ, nhưng rồi phát hiện ngôi nhà này bị ma ám cùng dàn diễn viên khá tốt gồm Naomi Watts, Marton Csokas, và Elias Koteas đồng diễn xuất. Jim Sheridan có thể là điểm yếu nhất ở đây. Phim có thể tương xứng với những phim giật gân hay nhất của anh, hay nó có thể là Get Rich or Die Tryin’. Nếu nó tất bại, Craig chịu trận. Điều đó không công bằng, nhưng đó là cách nó xảy ra.

Tuy nhiên, bạn không giành được vai diễn được thèm muốn James Bond nếu không có một ít kỹ năng rõ rệt, và Craig đã chơi ván bài đúng với việc lên lịch rõ ràng. Mặc kệ phim gây tiếng vang của anh ra mắt vào tháng mười hai, anh sẽ không nghỉ ngơi trên vinh quang của mình hay giấu mình khỏi thế giới. Ồ không. Anh đang quảng cáo rầm rộ The Girl with the Dragon Tatoo cho David FIncher.

Mặc dù nhiều tài năng quy tụ, nhiều người hâm mộ hoài nghi về phần làm lại này, và mơ hồ liệu nó có làm tốt hơn phim gốc Thụy Điển hay không. Nhưng không nghi ngời có những người hâm mộ cảm thấy Fincher có thể nặn ra điều mới lạ khỏi câu chuyện, và nhiều khán giả chưa gặp Lisbeth Salander hay Mikael Blomkvist trên mạng hay màn ảnh rộng. Craig có cơ hội để tạo ra một nhân vật của riêng anh, và khắc họa một phần nhượng quyền mới (nếu bị giới hạn) với Millenium Trilogy.

Nhưng Tatoo có thể thất bại đơn giản chỉ vì Salander bất ngờ bị đốt cháy (điều đó xảy ra với nhiều tài sản) hay cảm giác Fincher chỉ gây tiếng vang cho một phim có sẵn. Chúng ta đã thấy điều này vào mùa thu năm ngoái với Let Me In, phim có một vài cảnh tốt của riêng nó, nhưng bị nhiều người đùng đùng chỉ trích vì cho là vô nghĩa. The Girl with the Dragon Tatoo có thể kết thúc với số phận tương tự.

Craig cũng hiện thân trong phim châu Âu ưa thích khác: trong vai Red Rackham trong phần chuyển thể đầy tham vọng The Adventures of Tintin: The Secret of the Unicorn của Spielberg. Anh sẽ được chôn vùi dưới những lớp hóa trang, nên hoàn toàn có thể nếu khản giả xem phim và không nhận ra Craig là Rackham. Nếu bộ phim là một thành công vang dội, nó sẽ nổi bật trong một năm đầy ắp và tuyệt vời. Nếu phim là một thất bại, dĩ nhiên, việc hóa trang có thể xóa bỏ nhiều tội lỗi. Nhưng điều đó sẽ không giúp được gì cho Craig. Anh sẽ bị xem là một món tiền tồi tệ.

2011 sẽ là năm Craig chinh phục bốn thể loại riêng biệt trong cùng một năm: miền viễn Tây, kinh dị, giật gân và hoạt hình. Đó là điều mà bất kỳ nam nữ diễn viên nào cũng phải ghen tị, và chiếm được nhiều người hâm mộ từ mỗi loại. Đó là năm biến bạn thành ngôi sao. Nhưng nếu tất cả các phim đều thất bại khi ra mắt, và nó xem giống như canh thời gian sai và cái tôi quá lớn. Chỉ hỏi Jude Law xem nó đau như thế nào khi đã tấn công vào nền điện ảnh trong một năm, và sau đó bị nhạo báng vì việc lên lịch ngoài tầm kiểm soát của bạn. Một người từ một chàng trai vàng trở thành một đồng sự trong Sherlock Holmes.

Nhưng điều đó sẽ không xảy ra với Craig. Dù sao, không thật sự hoàn toàn. Anh sẽ nổi tiếng hơn trong năm 2012, thúc đẩy việc phát hành Bond 23 (phim khi được đưa vào sản xuất sẽ đem lại cho anh nhiều buổi họp báo vào năm 2011 hơn), hay anh sẽ phải bằng lòng chỉ được biết đến như là siêu điệp viên hấp dẫn nhất thế giới. Đó không phải là cách tồi để tại nên một di sản điện ảnh (tôi không nghe có ai gọi Sean Connery là một thất bại). Anh sẽ không bị xúc phạm vì tiền. Phần tiền dư đủ để nghỉ hưu trừ khi anh cố mua nước Argentina và một cặp ngựa đua. Và nếu bạn là đàn ông và bạn có thể chọn một hình ảnh trường tồn để lại khi ra đi, điều đó phải nên xem xét phù hợp với quần bơi. Thật sự. Không ai sẽ rơi nước mắt vì Daniel Craig.

Dù gì đi nữa, chúc anh may mắn, anh Craig. Có thể 2011 sẽ là năm của anh. Từ góc nhìn của tôi, điều đó chắc chắn sẽ xảy ra. Anh đã có một sự kết hợp tốt, chúng được xếp đặt lý trong năm, và anh là một anh bạn tài năng. May mắn là sở trường của anh. Ai biết được? Anh có thể có một vị que kem mới ngoài cái đó!

Dịch: © Đức Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Film.com
Lữ Khách Offline
#4 Posted : Saturday, August 6, 2011 2:02:07 PM(UTC)

Rank: Passenger Service

Medals: Huân chương Thuyền trưởng: Vì mỗi ngày thức dậy lúc 5h 'cho em măm' và những ngày cuối tuần cafe làm việc cho QVĐA của chúng taChân vịt vàng: Đóng góp thầm lặng của bạn đem lại nét đẹp sống động cho Quái vật Điện ảnh

Groups: Crew Officer, CTV, Moderator
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 8,319
Location: Lữ quán

Thanks: 4743 times
Was thanked: 2355 time(s) in 1724 post(s)
Cao bồi và quái vật ngoài hành tinh: cuộc chiến khác thường


Khi Frankenstein gặp người sói năm 1948, cả hai đã đẻ ra một dòng phim lai căng dẫn đến việc pha trộn các loại quái vật ngày nay. Kaleem Aftab đón đầu trào lưu mới về các phim pha tạp nhiều thể loại.


Frankenstein Meets the Wolfman (1943) - bộ phim khởi đầu một thể loại


Cowboys & Aliens (phát hành ở Việt Nam với tựa đề: Cao bồi và quái vật ngoài hành tinh) là một phim vô cùng hoang đường. Phim chỉ đơn giản làm như miêu tả. Phim đưa cao bồi ra đấu với người ngoài hành tinh trong một cuộc chiến xảy ra khi những chiếc phi thuyền đến Arizona năm 1873. Hãy tưởng tượng một phim pha trộn giữa The Magnificent SevenIndependence Day.

Một nhóm cao bồi quen thuộc có mặt trong bộ phim bom tấn của Jon Favreau, đạo diễn phim Iron Man. Tay xạ thủ bí ẩn do “James Bond” Daniel Craig thủ vai, một ông già thẳng tính của Harrison Ford (đây là chuyến phiêu lưu cao bồi đầu tiên của ông kể từ sau phim The Frisco Jod năm 1979), nhân vật nữ gợi cảm được cả hai yêu quý do ngôi sao phim House Olivia Wilde đóng, cùng một lô một lốc những tên tội phạm và người da đỏ.

Không phải lần đầu tiên trong hè này có một nhóm đàn ông khác thường phải chiến đấu chống người ngoài hành tinh. Vinh dự đó thuộc về Attack the Block, phim hài của Joe Cornish nói về một băng đảng nhí thuộc tầng lớp lao động khu Nam London chiến đấu với người ngoài hành tinh ở vùng nông thôn với câu khẩu hiệu “nội thành đấu với ngoài vũ trụ”.

Quả thật, hiện tượng pha trộn nhân vật ở các phim khác nhau và để họ đánh nhau trong cùng một phim ngày càng phổ biến trong những năm gần đây. Một phần là do những phim kiểu này được xem là cách để thổi luồng sinh khí mới vào một loạt phim. Khi phim Nightmare on Elm Street không phát triển được nữa thì nhà sản xuất đưa ra ý tưởng về việc để Freddy Kreuger chiến đấu với Jason Voorhees của loạt phim Friday the 13th. Freddy vs Jason là tập phim Nightmare on Elm Street thứ tám và phần thứ 11 của loạt phim Friday the 13th. Năm 2004 Alien vs Predator ra mắt rất thành công, ba năm sau, phần tiếp theo Alien vs Predator – Requiem ra đời. Bộ phim tái khởi động Predator, loạt phim dường như đã chết khi hậu truyện đầu tiên cho siêu phẩm của Arnold Schwarzenegger không mời được diễn viên cơ bắp người Áo này tham gia và thất bại.

Tuy nhiên, thành công của những phim lai tạp này nhen nhúm lại toàn bộ loạt phim. Ridley Scott hiện thời đang quay quay một phim Alien mới có tên Prometheus, với sự tham gia của Michael Fassbender, Charlize Theron và Noomi Rapace. Loạt phim Friday the 13th tái khởi động vào năm 2009, Predator cũng làm y hệt hồi năm 2010 với Adrien Brody trong vai nam chính lạ thường, giống việc bộ phim Nightmare on Elm Street đã làm là thay Robert Englund bằng Jackie Earle Haley. Nhưng ngoài phim Alien thì không có phim nào khác thu hút sự chú ý của công chúng nhiều như những tựa phim kiểu “quyết đấu”.

Điều này rõ ràng tạo sự chú ý của những nhà đầu tư Hollywood. Các phim từ truyện tranh Marvel xuất hiện ồ ạt như Iron Man, ThorCaptain America sắp ra mắt, toàn bộ đươc làm để phục vụ cho phim The Avengers có lịch phát hành vào năm 2012, trong đó tất cả những nhân vật này dự kiến sẽ xuất hiện. Phim cũng có nhân vật Nick Fury của Sam Jackson, nhân vật chính có vai khách mời quảng cáo trong hầu hết những phim gợi cảm hứng từ truyện tranh Marvel này. Truyện tranh đóng vai trò quan trọng trong xu hướng này. Chính truyện tranh lần đầu tiên kết hợp Alien và Predator, và cả DC với lực lượng Justice League cùng Marvel với The Avengers có những bộ truyện tranh đem những điều tuyệt nhất của các nhân vật lại với nhau.


Daniel Craig chạm trán người ngoài hành tinh trong Cowboys & Aliens


Quá trình viết kịch bản Cowboys & Aliens dựa nhiều vào sức mạnh của các nhân vật truyện tranh trong việc cám dỗ Hollywood. Khi nguyên phó chủ tịch của Marvel Comics, Scott Rosenberg thành lập công ty điện ảnh riêng, Platinum Studios, ông đã nghĩ ra khái niệm cho bộ phim. Khi phim bắt đầu phát triển vào năm 1997 thì truyện tranh không thực sự tồn tại. Tất cả những gì ông có là hình bìa minh họa và tên phim. Khi ý tưởng phim bị tắc, ông đặt viết cuốn truyện bằng hình và trình làng năm 2006.

Có tin cho rằng Rosenberg khuyến khích các cửa hàng truyện tranh lớn hơn đặt mua hàng ngàn bản của cuốn truyện tranh này. Các cửa hàng sau đó đã bán rẻ cuốn truyện 4 đôla với giá 50 xu hoặc cho không khi khách mua món gì đó nhằm giúp phát tán cuốn truyện. Tờ Entertainment Weekly tuyên bố cuốn truyện bằng hình bán chạy nhất trong tuần, dù có nhiều người tranh cãi về tuyên bố này. Quyển truyện tranh xếp hạng thứ 12 trong danh sách Diamond Comics Distributors rất quan trọng của tháng khi những bản truyện trả tiền của Platinum bị hạ giá. Tuy nhiên, mánh lới này hoạt động đủ để kiếm được doanh thu phim cho ý tưởng và, thật mỉa mai, cuốn truyện từng được phát miễn phí giờ rao bán trên eBay với giá 15 đôla.

Có cả một lịch sử dài về những phim “quyết đấu” này trong điện ảnh. Năm 1943, đạo diễn người Anh Roy William Neil làm phim Frankenstein Meets Wolf Man, trong đó Frankenstein, do ngôi sao phim kinh dị được yêu thích Bela Lugosi đóng, chiến đấu với Người Sói (Lon Chaney Jr đóng), kẻ lôi Frankenstein ra khỏi băng đá trong lúc tìm cách hóa giải lời nguyền.

Bộ đôi hài hước Abbott và Costello cứ tình cờ gặp các nhân vật văn học kinh điển hoài sau khi họ chạm trán Frankenstein, Người sói và Dracula trong phim Abbott and Costello Meet the Ghost năm 1948. Ở một loạt phim, trong số nhân vật đó họ gặp Người vô hình, xác ướp, tiến sĩ Jekyll và ngài Hyde và, kỳ lạ nhất trong tất cả là “sát nhân Boris Karloff”. Tương tự ở Nhật, Godzilla hình như đã chiến đấu với mọi thứ, bao gồm King Kong. Bộ phim Alien vs Ninjas của Seija Chiba được phát hành gần đây dưới dạng DVD. Toàn bộ ý tưởng trở thành trò cười với các phim như Indians vs Vikings, và Strippers vs Werewolves sắp ra mắt, có sự tham gia của Robert Englund và Steven Berkoff, tất cả như một mánh quảng cáo rẻ tiền. Và Emma Stone được đưa tin là vừa ký thỏa thuận đóng phim Pride and Prejudice and Zombies.

Đôi khi những phim hành động kinh phí lớn hơn thử trộn lẫn các anh hùng và để họ chiến đấu với nhau. Ví dụ như phim 10,000 BC của Roland Emmerich, chứng kiến những người thượng cổ đánh nhau với chỉ huy quân đội Ai Cập. Dễ đoán được là bộ phim thất bại thê thảm.

Quả thật, ý tưởng trộn lẫn các nhân vật với nhau có vẻ hiệu quả nhất trong những phim không thể hiện rõ ràng là chúng ta đang xem một phim “quyết đấu”. (Có tranh cãi là có tính những phim như TwilightUnderworld hay không, vì việc ma cà rồng chiến với người sói luôn là một phần truyển thống của những nhân vật này. Nhưng cũng thật dễ quên rằng trong Toy Story phần đầu, một chú cao bồi đánh nhau với phi hành gia vũ trụ.)

Phim hoạt hình Monsters vs Aliens năm 2009 là đóng góp rõ ràng nhất của phim hoạt hình vào thể loại này. Những nhân vật được hồi sinh đến từ những phim điện ảnh hạng B của những năm 50. Và một số nhân vật tạo ra trận chiến hư cấu của riêng mình trên Youtube với những đoạn phim quảng cáo bắt chước lai căng – Watchmen/My Little Pony là hay nhất.


Phim Monsters vs Aliens với các nhân vật từ những năm 50


John Favreau nói rằng một trong những vấn đề ông đang đối mặt với phim Cowboys & Aliens là việc mọi người tưởng tượng đây là phim hài, trong khi ông lại thấy đây là phim Viễn Tây như truyền thống của John Ford và Sergio Leone. Kết quả của những phim lai căng này không tốt, và thế nên Cowboys & Aliens vẫn còn rủi ro bởi những công ty dư báo doanh thu phòng vé ở Mỹ không thể quyết định được đây sẽ là bom tấn hay bom xịt.

Phim Cowboys & Aliens ra rạp ngày 19/8.

Rắc rối gấp đôi

Toy Story (1995): Chàng cao bồi Woody cảm thấy bị thách thức giữa bộ sưu tập những nhân vật yêu thích của Hasbro and Mattel khi món đồ chơi mới phi hành gia Buzz Lightyear có nguy cơ trở thành món đồ yêu thích của Andy.

Abbott and Costello Meet the Ghost (1948): Năm 2001, Thư viện Quốc hội Hoa kỳ chọn bộ phim này, trong phim bộ đôi hài hước gặp Dracula, Người Sói và Frankenstein, cho Viện lưu trữ phim quốc gia vì “mức ảnh hưởng về mặt văn hóa, lịch sử hay thẩm mỹ” của phim.

Godzilla vs King Kong (1962): Một hãng dược mang King Kong đến Nhật. Khi trốn thoát, King Kong là một con quái vật khác thách đấu Godzilla trong loạt phim của Nhật đưa thằn lằn ra đấu với nhiều kẻ thù khác nhau.

Monsters vs Aliens (2009): Bộ phim hoạt hình "đinh" này hồi sinh các nhân vật trong những phim hạng B thập niên 50 trong trận chiến chống người máy xâm lược.

Frankenstein Meets the Wolfman (1943): Bộ phim, thường được cho là bắt đầu cả một thể loại, có Bela Lugosi vĩ đại đóng vai con quái vật của Frankenstein.

Dịch: © Minh Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Independent
Lữ Khách Offline
#5 Posted : Tuesday, August 16, 2011 7:19:47 PM(UTC)

Rank: Passenger Service

Medals: Huân chương Thuyền trưởng: Vì mỗi ngày thức dậy lúc 5h 'cho em măm' và những ngày cuối tuần cafe làm việc cho QVĐA của chúng taChân vịt vàng: Đóng góp thầm lặng của bạn đem lại nét đẹp sống động cho Quái vật Điện ảnh

Groups: Crew Officer, CTV, Moderator
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 8,319
Location: Lữ quán

Thanks: 4743 times
Was thanked: 2355 time(s) in 1724 post(s)
Cao bồi và quái vật ngoài hành tinh



Phi ngựa khắp vùng xa mạc với đôi mắt xanh nhìn về phía chân trời, Daniel Craig trông thật giống một chàng cao bồi.

Nhiều diễn viên, kể cả một số trong Cowboys & Aliens (phát hành ở Việt Nam với tựa đề Cao bồi và quái vật ngoài hành tinh), có vẻ bề ngoài quá hiện đại cho một bộ phim thời xưa. Họ không có sự phong ba từng trải và vẻ “suy dinh dưỡng”, và những cử chỉ của họ quá thiếu kiên nhẫn, đặc trưng của một thời đại internet luôn luôn chuyển động. Nhưng Craig, với vẻ mặt đẹp trai đến chết người nhưng cũng không kém phần lạnh lùng, trông không khác gì một chiếc roi ra chỉ đang chờ được phất lên.

Và cuối cùng anh sẽ có cảnh hành động của mình, nhưng đạo diễn Jon Favreau phải mất một thời gian dài để làm bộ phim thức dậy, tức là phải mất nửa tiếng đồng hồ sau chúng ta mới bước vào câu chuyện. Ông mất quá nhiều thời gian thể hiện những nét đặc trưng của một bộ phim Viễn Tây, gồm những thị trấn bụi bặm, cha xứ cầm súng, ông thầy thuốc tốt bụng và chàng chăn ngựa được người da đỏ nuôi dưỡng luôn sẵn sàng rút súng ra bắn người. Còn có cả một nhân vật thế thân cho nhóm khán giả mục tiêu của bộ phim, những cậu bé tuổi thiếu niên. Nhưng rồi cuối cùng cũng có tiếng một chú chó rên lên, đánh dấu cho sự xuất hiện của người ngoài hành tinh không đúng thể loại với những móng tay như càng cua. Họ có vẻ là anh em của người ngoài hành tinh trong loạt phim Alien.

Ta cũng phải khen ngợi trí tưởng tượng của H. R. Giger và kịch bản phim khi những tên quái vật này thực sự là những nhân vật chỉ có trong ác mộng. Có thể Favreau, đạo diễn của phim Iron Man, không hẳn là người sáng tạo nhưng ông lại có cái nhìn hài hước và các diễn viên trông có vẻ thoải mái với vai trò của họ. Nhưng trong phim này ông lại lưỡng lự giữa một bộ phim mang tính châm biếm và một bộ phim nghiêm túc thực sự, và có vẻ làm phí cả cái tựa phim và cơ hội tung hứng giữa hai thể loại Viễn Tây và khoa học viễn tưởng.



Kịch bản của Roberto Orci, Alex Kurtzman, Damon Lindelof, Mark Fergus và Hawk Ostby được chuyển thể từ truyện tranh viết từ ý tưởng của Scott Mitchell Rosenberg, nhưng người viết và vẽ truyện tranh lại là ông Ostby, ông Fergus và Steve Oedekerk. Nói chung là có quá nhiều tác giả (một số rất uy tín) cho một bộ phim kể về một người phụ nữ làm an lòng người đàn ông của mình rằng anh không cần phải chứng tỏ gì cả (dù thật là có, như ta sẽ thấy ở đoạn kết).

Trông vai Jake, Craig lúc đầu không phải nói gì nhiều trong một vai diễn trầm lặng bí hiểm gần giống phong cách Daniel Day Lewis. Mỗi lần anh xuất hiện lại đều giống nhân vật trong ác mộng, người đầy máu và hoang mang nhưng anh nhanh chóng lấy lại sự tự chủ khi gặp một nhóm kẻ cướp. Anh tước vũ khí của chúng, rồi đi tìm vị cha xứ của thị trấn, Meacham (Clancy Brown đóng), trước khi lại đánh nhau với một tên say rượu, Percy (Paul Dano đóng). Trong vai Ella là Olivia Wilde, với răng trắng bóng và lông mày được tỉa tỉ mỉ, cô trông phù hợp với Beverly Hills 90210 hơn là với New Mexico những năm 1875.

Trong khi thị trấn bụi bặm này có vẻ chỉ trở nên bụi bặm hơn thì một số đĩa bay bỗng xuất hiện trên bầu trời, hủy diệt một khoảng đất lớn và làm ta cuối cùng phải chú tới phim. Đây rõ ràng là một cảnh có tính chất thu hút sự chú ý với những đĩa bay lơ lửng giữa khó lửa, và những người sống trong vùng chạy tán loạn. Jake lặng lẽ nhận ra cái đĩa kim loại kia có mục đích riêng và anh bỗng trở thành một tay súng thực thụ.

Sau đó không lâu thì người dân bắt đầu bị người ngoài hành tinh bắt góc, bị nhấc bổng lên không trung bằng những cái vòi dài như lưỡi ếch bắt ruồi. Nếu bạn đã từng xem phim thiện ác đối đầu thì chắc bạn biết điều gì sẽ xảy ra: những người xa lạ hợp tác với nhau để đánh bại kẻ ác, trong trường hợp này là người ngoài hành tinh nhưng cũng có thể là phát xít Đức, có vẻ câu chuyện của các nhân vật phản diện cũng chẳng khác nhau lắm.

Có một điều ngạc nhiên gần như cứu được một nhân vật nực cười. Trong vai người chăn ngựa, Harrison Ford trông cau có nhưng cũng hấp dẫn. Sự hiện diện của Ford và vai trò tổng giám sát sản xuất của Steven Spielberg làm bạn tự hỏi Spielberg có đóng góp nhiều đến thế nào với câu chuyện này, hay câu hỏi hay hơn là Favreau sẽ làm gì mà không có ông. Cowboys & Aliens, như Super 8, là một bộ phim có sự đóng góp của Spielberg nhưng ông có vẻ cũng không giúp nhiều cho cả hai bộ phim. Ông còn có tên trong danh sách làm phim Transformers, nhưng có lẽ không nên bàn tới phim đó. Vấn đề không hẳn là việc ông mang đến một sự kỳ vọng quá lớn cho bộ phim, mà vấn đề là J. J. Abrams, đạo diễn Super 8, và Favreau, cả hai đều có năng lực, lại có vẻ trở nên chủ quan hơn khi có người thầy uy tín này và tỏ vẻ quá kinh ngạc với sự hiện diện của ông để áp dụng tài năng của ông vào phim.


Harrison Ford và Daniel Craig trong phim


Cowboys & Aliens xếp loại PG-13 gồm những cảnh bạo lực không có máu và một số lời thoại tục.

Đạo diễn: Jon Favreau; kịch bản của Roberto Orci, Alex Kurtzman, Damon Lindelof, Mark Fergus và Hawk Ostby, dựa theo câu chuyện do Fergus, Ostby và Steve Oedekerk sáng tác và ý tưởng của Scott Mitchell Rosenberg; đạo diễn hình ảnh: Matthew Libatique; biên tập bởi Dan Lebental và Jim May; nhạc do Harry Gregson-Williams biên soạn; thiết kế sản xuất: Scott Chambliss; trang phục: Mary Zophres; các nhà sản xuất: Brian Grazer, Ron Howard, Alex Kurtzman, Roberto Orci và Scott Mitchell Rosenberg; phấn phối bởi Universal Pictures/DreamWorks Pictures/Reliance Entertainment. Thời lượng: 1 giờ 58 phút.

Với các diễn viên: Daniel Craig (vai Jake Lonergan), Harrison Ford (vai Đại tá Woodrow Dolarhyde), Olivia Wilde (vai Ella), Sam Rockwell (vai Doc), Adam Beach (vai Nat Colorado), Paul Dano (vai Percy Dolarhyde), Clancy Brown (vai Meacham), Keith Carradine (vai Cảnh sát trưởng John Taggart) và Noah Ringer (vai Emmett Taggart).

Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com

Nguồn: The New York Times
Nounou Offline
#6 Posted : Tuesday, August 23, 2011 11:53:47 AM(UTC)

Rank: Sailing Master

Medals: Huân chương Thuyền trưởng: Vì sự 'mê trai đẹp' vô đối dẫn dắt em làm việc đến điên khùngHuân chương Sao biển: Dành cho nhà quản lý trẻ trung xông xáo, la bàn sống cho mỗi tuyến hải trình

Groups: Crew Officer, Translator, Editor
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 991

Thanks: 1398 times
Was thanked: 1191 time(s) in 746 post(s)
Hãy bỏ qua người đẹp này, nếu bạn có thể




Một đội quân bản sao của những người nổi tiếng diễu hành vào văn phòng tuyển diễn viên của Hollywood mỗi ngày - tất cả đều xinh đẹp, tài năng và có thể thay thế lẫn nhau. Chọn đi, ai cũng được. Nhưng thường sẽ có một nữ diễn viên tiến vào và khiến người ta sửng sốt. Để mắt đến cô ấy, các giám đốc hãng phim nói. Cô ấy rất đặc biệt.

Olivia Wilde, 27 tuổi, là một trong số đó.


Olivia Wilde ở Los Angeles


Ngôi sao mắt xanh đến kinh đô điện ảnh năm 2002, đủ lạ để làm việc trong một công ty tuyển diễn viên, Cha mẹ cô, hai phóng viên nổi tiếng của Washington, nhờ vào các mối quan hệ với giới chính trị và người nổi tiếng, đã giúp sắp xếp việc này. Mục đích là, như lời mẹ cô, Leslie Cockburn, một nhà sản xuất của 60 Minutes, muốn chấm dứt niềm đam mê diễn xuất của Wilde bằng cách đẩy cô đến nơi đặc biệt tàn khốc của nhà máy sản xuất giấc mơ, nơi hàng trăm đơn dự tuyển bị gạt sang bên không thương tiếc.

“Họ cho rằng tôi sẽ chứng kiến sự tàn nhẫn, cảnh những người ở Yale và Juilliard cầu xin việc làm và nhanh chóng rời thành phố,” Wilde nói trong bữa trưa gần đây tại một quán cà phê nhỏ kín đáo trên đại lộ Sunset.


Nữ diễn viên Olivia Wilde, gương mặt quen thuộc trong phim truyền hình House trên kênh Fox, có bảy phim đang trong giai đoạn thực hiện [Ảnh: Kevin Scanlon/ The New York Times]


Nhưng Wilde gần như lập tức có được vai diễn, vươn lên trong các chương trình như The OC trên kênh Fox và nhận một vai phụ trong loạt phim ăn khách House cũng của kênh này, vai một bác sĩ tự hủy hoại mình. Vai diễn lớn đầu tiên của cô, một chiến binh người máy kiểu Joan d'Arc, đến vào năm ngoái trong Tron: Legacy. Giờ đây cô đã có bảy phim đang trong giai đoạn hoàn thiện, bắt đầu với Cowboys & Aliens, một phim hành động khác thường ngông cuồng ra mắt ngày 29/7 của Universal Pictures, và tiếp tục sau đó một tuần là phim hài siêu thô tục The Change-Up cũng của Universal.


Olivia Wilde và Ryan Reynolds trong The Change-Up [Ảnh: Richard Cartwright/Universal Pictures]


“Olivia gợi tôi nhớ đến Angelina Jolie rất nhiều – một phụ nữ cực kỳ thông minh và đẹp đến nghẹt thở, người biết mình muốn làm gì và theo đuổi điều đó,” Donna Langley, đồng chủ tịch Universal nói.

Bất chấp thành công trong việc có vai diễn trong nhiều phim, Wilde vẫn phải chờ một vai chính đột phá, dù là vai kịch tính giúp cô được giới phê bình chú ý hay vai điển hình của bộ phim. Như những gì Letters to Juliet đã làm cho Amanda Seyfried hay hành trình của Emma Stone với Easy A. Ngoại hình của cô có thể bộc lộ một nguy cơ, khi bạn là một diễn viên đứng hạng nhất trong danh sách 100 người gợi cảm nhất của Maxim, bạn sẽ dễ dàng bị đánh giá sai lầm là hình ảnh câu khách trên phim. Chalize Theron phải hóa thân thành một sát thủ đầu tóc dính bết, răng ố vàng trong Monster mới khiến người ta nhìn nhận cô một cách nghiêm túc.


Vai Thirteen trong House [Ảnh: Paul Drinkwater/Fox]


Và chỉ vì Wilde đang làm việc cật lực trong thời gian này không có nghĩa sự nghiệp điện ảnh của cô sau cùng không bị thất bại nhanh chóng như lúc bắt đầu. Về điểm này thì cô vẫn chỉ có một loạt phim dở tệ còn xa mới được như Kate Hudson.

Wilde cũng chọn một hành động cân bằng khó khăn, ít nhất là đối với một ngôi sao: cô có ý tưởng, và mong muốn đạo diễn và biên kịch lắng nghe, vào thời điểm mà các nữ diễn viên đang lên như cô vẫn được kỳ vọng là được diễn chứ không phải được lắng nghe. Khi họ bày tỏ, đặc biệt là trước công chúng, các hãng phim thường cho rằng họ "khó tính" và họ bị mờ nhạt. Điển hình: Katherine Heigl hay Megan Fox.

"Cố gắng chống chọi với xu hướng tung hô hình thể là phí thời gian,” Wilde nói. "Nên tôi rất vui được tham dự vào trò chơi này. Nhưng tôi cũng khao khát được cống hiến. Tôi không phải kẻ đần độn có mỗi kỹ năng là biết tạo dáng chụp hình, bạn biết không? Và cuối cùng tôi nghĩ điều đó khiến tôi phần nào giảm bớt khả năng bị thay thế."

Khi cô dự tuyển vai một găngxtơ mang bí mật to lớn trong phim Cowboys & Aliens, hai nhà biên kịch của Tron: Legacy, Edward Kitsis và Adam Horowitz đã gọi cho nhà biên kịch của phim này và cảnh báo: Wilde sẽ muốn thảo luận về góc độ tâm lý của nhân vật một cách hăng hái. "Không phải là tiêu cực, nhưng tôi thích nói rằng cô ấy là một giấc mơ, một người tích cực hợp tác và có thể trò chuyện một cách thông minh về câu chuyện," Horowitz cho biết.


Với Daniel Craig trong phim phiêu lưu Cowboys & Aliens [Ảnh: Zade Rosenthal/Universal Pictures]


Trong The Change-Up, Jason Bateman và Ryan Reynolds là hai người trái ngược bị trao đổi hình dạng theo kiểu Freaky Friday, và Wilde, vào vai một nhân viên tư pháp lẳng lơ, đề xuất ý tưởng cho nhân vật của cô xăm ở chỗ cực kỳ nhạy cảm. Sẽ thấy trong bộ phim hoàn chỉnh (mặc dù cha mẹ cô có thể sẽ muốn nhắm mắt lại khi xem cảnh đó).

"Điều khiến cho đóng góp của Olivia khác biệt đó là cô không phải kiểu "thùng rỗng kêu to" mà ào vào trường quay huênh hoang sau đó phá hỏng mọi thứ," Bateman cho biết. "Cô có khiếu hài hước tự hạ thấp mình và ý tưởng phong phú, kể cả khi chúng không trực tiếp có lợi cho cô."

Cá nhân Wilde là người sôi nổi và thích trò chuyện, với cử chỉ hoàn hảo. Sự tự tin bao trùm quanh cô, được nhẹ nhàng kiềm chế bằng thói quen cắn môi dưới của cô. Cô đến bữa hẹn ăn trưa sớm. trông bên ngoài cứ như không trang điểm, và lập tức bắt đầu nói về con chó Paco của cô, một chú chó cứu hộ từng xuất hiện trong quảng cáo của Old Navy. Sau khi được các đại lý huấn luyện đóng quảng cáo, Paco giờ thích mặc quần áo, cô nói và cười.

Nhà Cockburn ở Washington là địa điểm tụ tập của giới trí thức và người nổi tiếng. Nhà biên kịch Christopher Hitchens, bạn của gia đình này, đôi khi còn giúp trông trẻ. Wilde nhớ cô âm thầm theo dõi cuộc trò chuyện ở bàn ăn giữa nhà ngoại giao Richard Holbrooke và Mick Jagger. “Cuối cùng họ nhận ra tôi và bắt tôi đi ngủ,” cô cười. “Ước gì tôi nhớ được họ đã bàn luận về chuyện gì.”

Cha mẹ của Wilde cũng truyền cho cô ý thức trách nhiệm xã hội. Cô cố gắng dùng danh tiếng đang lan rộng của mình để hướng sự chú ý đến những hoạt động từ thiện như Power Up Gambia, hoạt động nhằm đem năng lượng mặt trời đến các bệnh viện ở nông thôn châu Phi. Đa phần thời gian rảnh của Wilde là dành cho Artists for Peace and Justice, tập trung vào những chương trình giáo dục và sức khỏe ở Haiti. Cô từng làm ở nhà xác trong một chuyến đi đến đó.


Olivia (bìa trái) cùng bác sĩ Reza Nabavian, Susan Sarandon, bác sĩ Bob Arnot, Demi Moore, Gerard Butler, đạo diễn Paul Haggis và Sean Penn trong chương trình tái thiết ở Haiti năm 2010


Nhưng kể cả khi còn bé Wilde cũng khá nổi bật. "Olivia đều đặn xem chương trình I Love Lucy được phát lại để học kỹ thuật diễn của Lucille Ball," bà Cockburn cho biết, nhấn mạnh rằng con gái mình cũng đóng được những phim gia đình trau chuốt.

Vì hâm mộ các trò đùa tếu – Wilde đưa loạt Police Academy vào danh sách những phim ưa thích nhất lúc nhỏ của mình – cha mẹ cô đã dẫn cô đi xem một buổi quay Saturday Night Live năm cô 10 tuổi, và tham gia buổi tiệc sau đó. Chris Farley để ý đến cô và thách cô thi ăn bánh sôcôla. “Ông ấy thắng, nhưng tôi nhất định không chịu thua dễ dàng như vậy,” Wilde nói.


Vai Alex trong phim truyền hình The O.C [Ảnh: Darren Michaels/Fox]


The Change-Up do David Dobkin (Wedding Crashers) đạo diễn, chắc chắn sẽ có những khoảnh khắc hài hước, nhưng vai diễn của cô trong Cowboys & Aliens, đóng cùng với Daniel Craig và Harrison Ford, lại nghiêm túc và căng thẳng. Một loạt các phim tiếp theo của Wilde sau hai phim này cũng khác nhau: trong phim hài độc lập Butte, cô vào vai một thí sinh tranh tài trong cuộc thi tạo hình bơ, trong Blackbird, một phim tâm lý tội phạm, là một phạm nhân đã cùng đường; và phim khoa học viễn tưởng ly kỳ In Time, nói về những người không già đi sau tuổi 25, cô vào vai mẹ của Justin Timberlake.

Chọn đủ mọi loại vai gai góc nhất phần nào là cách để Wilde chứng tỏ cô không chỉ là một diễn viên xinh đẹp. Để đạt được sự nghiệp như Sigourney Weaver hay Katharine Hepburn, hai diễn viên mà Wilde cho biết chính là thần tượng của cô, thì cô phải chiếm được cảm tình của các nhà phê bình. Đến nay thì giới phê bình vẫn còn im lặng về diễn xuất của cô, thay vào đó hầu hết lại bình luận về nhan sắc của cô. (Một ngoại lệ đáng chú ý: Roger Ebert mô tả diễn xuất của cô trong Tron: Legacy là “lan tỏa”, nhấn mạnh rằng cô có thể khéo léo khơi dậy cảm xúc của con người trong một môi trường thiếu đi sự sống hữu cơ.”)


Với Garrett Hedlund trong Tron: Legacy [Ảnh: Walt Disney Pictures]


Nhưng sự đa dạng trong vai diễn cũng phản ánh sự thiếu tập trung của cô. Cô là kiểu người đôi lúc lại làm nhiễu cuộc trò chuyện với những câu như “Tôi từng ở Brazil, học cách lặn tự do với các ngư dân săn cá bằng lao.”

Thói quen nói trước khi nghĩ bộc lộ rõ trong đời sống cá nhân của cô. Năm Wilde 19 tuổi cô được hứa gả cho Tao Ruspoli, một nhà làm phim và con trai của hoàng tử Ý, tại lễ hội Burning Man ở Nevada. Vài tuần sau đó cô kết hôn với anh trên một chiếc xe buýt cũ của trường học, nơi anh sống. Cô đưa đơn ly dị hồi tháng 3.

“Đó là tám năm tuyệt vời, nhưng đã đến lúc chúng tôi cần thay đổi,” cô nói. Và ít ra cô ra đi với những câu chuyện thú vị về việc thăm gia đình chồng ở Ý, như lúc cô dự một bữa tối “thân mật” để rồi thấy các nhạc công chơi kèn trum-pét và nghệ sĩ đi cà kheo tung cánh hoa. “Tôi tự nhủ, mình đang ở đâu đây?” cô cho biết. Cảm giác tương tự đến với cô trên trường quay Cowboys & Aliens do Jon Favreau (Iron Man) đạo diễn ở New Mexico. “Người tôi phủ đầy bụi suốt bốn tháng ròng rã,” cô nói. Không có nghĩa là cô than phiền với Favreau, người đã nói rằng ông rất ngạc nhiên khi thấy cô yêu cầu nhiều cảnh quay khó và khó hơn nữa.

Anh chỉ ra một cảnh mà nhân vật của Wilde, đang cưỡi ngựa băng qua sa mạc, bị hút khỏi yên ngựa bởi đĩa bay ngoài hành tinh. Kế hoạch là dùng một kỹ xảo hai lần cho từng phần của cảnh quay, và dùng máy vi tính chỉnh sửa "gấp đôi kỹ thuật số" khi xử lý hậu cảnh. Tất cả những gì Favreau muốn Wilde làm là cưỡi một con ngựa máy và quay cận cảnh khuôn mặt cô.

Nhưng cuối cùng Wilde lại tự mình diễn cảnh phức tạp đó, như bị kéo khỏi một con ngựa đang phi nước đại bằng sợi dây buộc vào một cái trục. "Thật lòng mà nói, cô ấy khiến các diễn viên đóng thế của chúng tôi lâm vào thế khó xử," Favreau nói. "Cô gái ngây thơ của chúng ta đây, tự mình thực hiện toàn bộ cảnh rùng rợn và làm cho nó có vẻ dễ dàng."

Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The New York Times
Lữ Khách Offline
#7 Posted : Wednesday, September 21, 2011 5:03:18 PM(UTC)

Rank: Passenger Service

Medals: Huân chương Thuyền trưởng: Vì mỗi ngày thức dậy lúc 5h 'cho em măm' và những ngày cuối tuần cafe làm việc cho QVĐA của chúng taChân vịt vàng: Đóng góp thầm lặng của bạn đem lại nét đẹp sống động cho Quái vật Điện ảnh

Groups: Crew Officer, CTV, Moderator
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 8,319
Location: Lữ quán

Thanks: 4743 times
Was thanked: 2355 time(s) in 1724 post(s)
Harrison Ford: Những bộ phim kỹ xảo nhất giờ quá nhạt nhẽo




Harrison Ford, Daniel Craig và Jon Favreau trên trường quay Cowboys & Aliens [Ảnh: Universal]


Đứng giữa sa mạc với một chiếc gậy đánh golf số 6 trên hông, Harrison Ford có vẻ cũng ngạc nhiên như những người khác trước sự thật rằng ông chưa bao giờ diễn chính trong một bộ phim cao bồi từ khi Jimmy Carter còn ở Nhà Trắng.

“Trở lại với chiếc mũ… vâng, đã một thời gian dài,” Ford cho biết vào năm ngoái khi là một trong số những diễn viên của Cowboys & Aliens (phát hành ở Việt Nam với tựa đề Cao bồi và quái vật ngoài hành tinh)đang dàn dựng cho một cảnh rượt đuổi. “Còn dài hơn nhiều số thời gian mà các bạn đã sống, tôi cam đoan.”

Đội ngũ sản xuất phim mới của đạo diễn Jon Favreau có thể được tha thứ nếu họ không biết đến The Frisco Kid năm 1979, một phim hài miền tây hoang dã với sự tham gia của Ford trong vai một tên cướp ngân hàng cùng với Gene Wilder trong vai một giáo sĩ Do Thái người Ba Lan cố gắng sống sót qua cuộc vượt biên vào San Francisco. Nếu nghe nó không giống miền Tây thực sự, thì bộ phim mới nhất này, ra mắt tại các rạp vào ngày 29/7 (ngày bộ phim công chiếu quốc tế) với tư cách là một tác phẩm hoang dã đích thực giữa các phim giải trí hè 2011 – một câu chuyện về cao bồi đầy gai góc xảy ra khi có sự can thiệp của một cuộc xâm lược của người ngoài hành tinh, cũng vậy.

Daniel Craig vào vai Jake Lonergan, một kẻ đơn độc lạnh lùng, đến thị trấn của Absolution với ký ức trống rỗng và không chút manh mối về cái còng kỳ lạ trên cổ tay trái mình. Dàn diễn viên còn bao gồm Olivia Wilde, Sam Rockwell và Noah Ringer, nhưng khó có thể không chú ý đến Ford, tượng đài 68 tuổi của Hollywood, người mang hiểm họa đến cho câu chuyện trong vai trò Col. Woodrow Dolarhyde, ông chủ tàn bạo của Absolution bụi bặm.

Tựa đề chính xác của bộ phim đã gặp nhiều châm chọc và, trên con đường phát triển lâu dài của phim, có thời điểm nó bị nhìn nhận như thể nó chuyển hướng hài hước hoặc cố ý phóng đại. Thay vào đó, Favreau, các nhà sản xuất Ron Howard và Brian Grazer và giám đốc sản xuất Steven Spielberg phát triển theo hướng một cuộc phiêu lưu dữ dội, không có bất cứ sự lấp lánh nào nơi máy quay.

“Thế giới như thế giới trong 3:10 to Yuma hoặc thậm chí Unforgiven nhưng giới thiệu vào phim là những kẻ ngoài hành tinh đến và bắt đầu tấn công,” Roberto Orci, người cùng với Alex Kurtzman (bộ đôi đằng sau TransformersStar Trek) là một phần của đội biên kịch cũng như đội ngũ sản xuất của bộ phim mới này, nói. “Khán giả biết rằng chúng là gì sau hàng năm với những bộ phim của Spielberg nhưng những chàng trai trên lưng ngựa trong bộ phim này không biết thứ họ đang nhìn thấy là gì.”

Ở mặt nào đó, Cowboys & Aliens có những tham vọng nhiều mặt tương tự như Predator của John McTiernan, một bộ phim biệt kích kết hợp với nội dung người ngoài trái đất giả tưởng, và loạt phim bị đánh giá thấp của Joss Whedon Firefly, thể hiện rằng những những nhịp điệu Han Solo phù hợp với hòa âm High Noon. Với bộ phim mới này, âm độ của một bản đúng thể loại phối hợp gợi cảm hứng cho Ford nhưng cũng khó nắm bắt và đầy mạo hiểm.


Một Harrison Ford đội mũ vành trong Cowboys & Aliens [Ảnh: Universal]


“Điều sắp đến khiến tôi tò mò nhất là không khí phim,” Ford cho biết khi ông làm việc vất vả trong bộ trang phục bằng len cổ lổ tại trường quay ở New Mexico. “Bạn không thể lấy nó ra khỏi những trang giấy. Chúng chỉ là những câu chữ, vì vậy chúng tôi đã đào sâu vào kịch bản trong những buổi bàn bạc về câu chuyện này với cố gắng xác định nhân vật, lời thoại và ngữ điệu gần hai tháng. Chiêu bài của phim cũng như nét đẹp của phim này là ở chỗ ban đầu nó là một phim cao bồi và rồi mọi việc xảy ra. Ngay cả khi sau khi mọi việc xảy ra nó vẫn không thay đổi – nó không bỗng nhiên trở thành một thể loại phim khác. Và đó là điều khác thường về phim bởi trước đó chưa ai làm thế, đó là một lãnh vực mới.”

Đặt chân lên vùng đất mới là một viễn cảnh hấp dẫn dành cho diễn viên này, người 45 năm trước, kiếm một mức thù lao 125 đôla (nhưng không được đưa tên vào danh sách diễn viên ở cuối phim - screen credits) cho việc thể hiện một vài câu thoại của người lễ tân như một gương mặt mới trong Dead Heat on a Merry-Go-Round. Những vai diễn và mức thù lao dần lớn hơn qua từng năm khi ông tích lũy được một trong số những bản tóm tắt hoành tráng nhất trong lịch sử Hollywood: Star Wars, Raiders of the Lost Ark, The Fugitive, Blade Runner, Air Force One, Patriot Games và hàng tá những thứ khác. Kỳ lạ thay, mặc dù làm việc đầy trách nhiệm và theo vai trong loạt phim Indiana Jones, không có dấu ấn miền tây nào trong danh sách trên.

“Từ lâu, tôi nghĩ phim Viễn Tây – như một thể loại – cần người đàn ông này,” Howard, trên con đường sự nghiệp của mình đã có sự gặp gỡ đáng nhớ với Ford trong American Graffiti năm 1973. “Khi Jon Favreau bắt đầu theo đuổi Harrison một cách nghiêm túc cho vai diễn, tôi đã nghi ngờ không biết chúng tôi có thể có ông trong dàn diễn viên không. Nhưng đó là nhờ vào khả năng thuyết phục của Jon và sự thật rằng Harrison tìm thấy điều gì đó trong nội dung phim thực sự làm nó có giá. Và hai người bọn họ có khả năng đưa nhân vật quản lý trại chăn nuôi này đến gần với John Wayne trong The Searchers. Harrison có tính cách phù hợp với miền tây. Theo cách mà ông đã là cao bồi trong Grafitti Star Wars và khi bạn nhìn thấy ông trên màn ảnh trong khung cảnh này, bạn sẽ thấy thích hợp.”


Harrison Ford và Daniel Craig trong Cowboys & Aliens [Ảnh: Universal]


Những diễn viên khác, ngay cả anh chàng vào vai James Bond, thấy rằng họ có phần ngay ngắn hơn khi Ford có mặt trong phòng hoặc ngồi trên yên ngựa bên cạnh. “Bạn sẽ có những suy nghĩ đột nhiên như, ‘Mình phải xử sự thế nào?’” Craig cho biết. “Tôi đã là một người hâm mộ từ khi tôi còn là một đứa trẻ nhưng sau đó, bạn biết đấy, bạn có công việc phải làm. Và tôi ghét phải nói điều này nhưng ông đúng là một người lý thú, mặc dù vậy, đừng nói cho ông biết tôi nói thế.”

Ford, một chủ trại chăn nuôi lâu năm tại Wyoming, là một người đàn ông ít nói và ông thấy có rất nhiều sự cộng hưởng, thậm chí là một sự khuây khỏa trong Cowboys & Aliens, rất hiện đại vì những hiệu ứng của phim, nhưng cũng gợi nhớ quá khứ trong nhiều điểm khác.

“Indiana Jones là một kiểu nhân vật viễn tây, theo một nghĩa nào đó,” Ford cho biết, “nhưng những quy ước cho một miền tây đích thực về cơ bản là ngôn ngữ ngắn gọn và cấu trúc trực giao – bạn nhìn thấy và bạn nắm được nhiều thông tin bằng mắt – kiệm lời, tập trung vào nội dung chính, những mối quan hệ cũng ít và không lan man. Và đó là thứ khiến tôi yêu thích, không thừa lời và rất nhiều năng lượng. Bạn thực sự tập trung vào tham vọng đích thực trong từng cảnh quay và đây là thời điểm để rời bỏ không khí xung quanh nó.”


Ford trong vai Indiana Jones trong Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull [Ảnh: Paramount]


Như một phần trong sự chuẩn bị, Favreau ngồi lại với Spielberg cho một điều gì đó gần với cung cách chủ đạo trong lịch sử phim Viễn Tây của Hollywood. Di sản từ Stagecoach, My Darling ClementineDestry Rides Again là chìa khóa cho bộ phim này ngay cả khi đội ngũ hiệu ứng thị giác bàn bạc kỹ lưỡng về mặt sinh lý học của những kẻ xâm lược ngoài hành tinh và mặt cắt tàu vũ trụ của chúng. Với Favreau, người có hai bộ phim gần nhất, loạt phim Iron Man, với tổng doanh thu hơn 1,2 triệu đôla tại các phòng vé trên thế giới cộng vào, đây là một bài toán thú vị.

“Với Iron Man, có rất nhiều tự do nhưng thể loại Viễn Tây lại có nhiều quy tắc, bạn không thể chỉ nghiên cứu về thể loại của mình – bạn đang bình luận về một thể loại lâu năm,” Favreau cho biết. “Nếu bạn chuẩn bị thực hiện nó, bạn phải có được nền tảng và cấu trúc của miền tây. Đó không chỉ là về việc đưa các nhân vật vào một bộ phim viễn tưởng. Còn nhiều chỗ cho những khoảnh khắc đầy cảm hứng nhưng bạn cần đến tư liệu dàn dựng này đêt thực hiện. Và với chúng tôi, Harrison Ford là một cách để liên hệ với miền tây chỉ bằng những gì ông mang đến cho màn ảnh.”

Ford đang đứng giữa sự lộng lẫy lạnh lẽo của Plaza Blanca, phong cảnh miền bắc New Mexico đó đã mê hoặc Georgia O’Keeffe. Với chiếc mũ cao bồi và bộ râu không cạo, bản thân Ford có chút giống một người hùng miền tây, có lẽ người đàn ông còn sống duy nhất sánh với Clint Eastwood có đủ khả năng mà có lẽ Hollywood nên quyết định chạm trổ vào Núi Rushmore của điện ảnh.

“Ở đây không có không khí và nhiệt phả ra rất nhiều từ các phiến đá trắng,” Ford cho biết. “Họ tìm kiếm xung quanh xem có rắn không trước khi chúng tôi quay. Thật yên tâm. Tôi đã ở đây khoảng một tuần. Tôi đã phần nào biết ‘chuẩn bị ngựa.’ Tôi thử một số ngựa, ba hoặc bốn, trước cả khi tôi xuất hiện. Tôi thấy một chú ngựa khá tốt – tôi đang cố gắng mua nó lúc này. Vâng, vì vậy tôi thực sự hạnh phúc với chú ngựa của mình và nó cũng tương đối hạnh phúc với tôi.”

Việc thực hiện Cowboys & Aliens có vẻ như là một trải nghiệm đặc biệt thú vị với một Ford gai góc lâu năm, một ngôi sao kín đáo và thận trọng, một người yêu nghề nhưng nhận ra sự nổi tiếng của mình làm ông thật mệt mỏi. Trở lại với New Mexico, Ford dùng một ngày nghỉ để cưới nữ diễn viên Calista Flockhart, cộng sự trong tám năm của ông, tại một lễ cưới nhỏ ở Santa Fe.


Harrison Ford và Calista Flockhart
[Ảnh: Gary Friedman / Los Angeles Times]


“Phải nói rằng, tôi rất hài lòng,” Ford nói. “Phần nhiều là bởi Jon, người đã làm tôi ngạc nhiên với tâm hồn và sự thấu hiểu của anh, và tôi chỉ nói rằng tôi đã bị ngạc nhiên bởi tôi biết anh làm diễn viên còn tốt hơn một nhà làm phim. Anh là một diễn viên rất thông minh nhưng với tư cách đạo diễn, anh cho thấy rằng mình có thể giải quyết những vấn đề phát sinh hằng ngày và không trở nên máy móc.”

Đã đến lúc trở lại với đồng cỏ, nhưng Ford còn có một vấn đề khác mà ông muốn làm rõ. Cựu phi công của Millennium Falcon nói rằng trong thế giới rộng lớn của những bộ phim hiệu ứng đặc biệt đương thời, khán giả dễ dàng cảm thấy không khí xa lánh.

“Tôi nghĩ rằng thứ mà nhiều bộ phim hành động ngày nay đánh mất, đặc biệt những phim có yếu tố giả tưởng, là bạn không còn quan tâm đến một số điểm bởi mất đi tầm vóc con người,” Ford nói. “Với hình ảnh được tạo ra bằng máy tính, đột nhiên có hàng nghìn kẻ thù thay vì sáu – đoàn quân đi về phía chân trời. Bạn không cần điều đó. Khán giả đánh mất mối liên hệ với những đe dọa trên màn ảnh. Chuyện cứ như vậy và khiến cho những bộ phim này giống như trò chơi điện tử và là một việc liều lĩnh vô nghĩa. Chuyển động không cảm xúc. Tôi không có thời gian cho thứ đó.”

Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Los Angeles Times
Lữ Khách Offline
#8 Posted : Thursday, September 22, 2011 8:33:16 AM(UTC)

Rank: Passenger Service

Medals: Huân chương Thuyền trưởng: Vì mỗi ngày thức dậy lúc 5h 'cho em măm' và những ngày cuối tuần cafe làm việc cho QVĐA của chúng taChân vịt vàng: Đóng góp thầm lặng của bạn đem lại nét đẹp sống động cho Quái vật Điện ảnh

Groups: Crew Officer, CTV, Moderator
Joined: 10/20/2010(UTC)
Posts: 8,319
Location: Lữ quán

Thanks: 4743 times
Was thanked: 2355 time(s) in 1724 post(s)
Các phim cao bồi có bước đổi mới



Xác sống, sinh vật ngoài hành tinh, thằn lằn mang súng… Hollywood đã thổi sức sống mới vào phim Viễn Tây.

Phim cao bồi đã “ngỏm” từ vài thập kỷ trước, nhưng nay Hollywood lại thắng yên cương để làm sống lại thể loại đã suy tàn từ lâu bằng những cách bất ngờ. Sinh vật ngoài hành tinh, xác sống, một người kiểm lâm đơn độc "thế thiên hành đạo" và một tay súng dính líu đến quái vật và các loài đột biến đủ loại trong một chùm các phim cao bồi tái dựng đã có mặt trên màn ảnh hay sắp ra mắt trong năm tới.

“Người ta thích ý tưởng về một tay súng Viễn Tây xưa đặt tay lên súng, nhưng họ cần nét mới trong câu chuyện,” Gore Verbinski nói, ông là một trong những nhà tiên phong của phim cao bồi có diện mạo mới cùng tác phẩm hoạt hình Rango của mình. Là một thành công ở phòng vé đầu năm 2011 này, Rango có Johnny Depp lồng tiếng cho chú thằn lằn sống động, gầy trơ xương thấy mình mang huy hiệu cảnh sát trưởng ở một vùng hẻo lánh khắc nghiệt mang tên thị trấn Dirt.

“Hollywood đã ngán ngại phim cao bồi đúng chất, nên ta đang xem nhiều phim ‘kết hợp các thể loại’,” Verbinski cho biết.

Verbinski hiện đang chuẩn bị chỉ đạo phiên bản mới của The Lone Ranger, một lần nữa ông và Depp tái hợp. Thay vì khắc họa nhân vật người hùng trong tựa phim như mọi người tiên đoán, Depp nhận vai trợ thủ đáng tin cậy của nhân vật chính, Tonto. Tuy nhiên, Tonto của Depp sẽ rất khác nhân vật được lột tả trong 20 phiên bản Lone Ranger trước đó từ thập niên 20 đổ lại và nhân vật của Jay Silverheels trong bản truyền hình nổi tiếng lên sóng từ năm 1949 đến 1957.

“Ý tưởng đưa Tonto làm trợ thủ của Người gác rừng cô độc thật ngoài mong đợi,” Depp nói, anh có hình xăm người thổ dân châu Mỹ trên bắp tay phải. “Tôi muốn cố gắng và dành sự tôn kính cho hằng hà sa số phim về thổ dân châu Mỹ trong vòng 100 năm nay, các phim này chưa bao giờ nhận được những gì xứng đáng hoặc bị xem là khuôn sáo…”

“Chúng tôi sẽ thay đổi hoàn toàn các yếu tố và mở rộng giới hạn của The Lone Ranger. Phim sẽ đi những nơi phim cao bồi thường không đến.”

Thành công từ True Grit của anh em nhà Coen, phim được đề cử Oscar cho hạng mục Phim xuất sắc nhất và một đề cử Nam diễn viên xuất sắc nhất cho nam diễn viên chính Jeff Bridges, rõ ràng đã làm được nhiều điều với sự quan tâm vừa hồi phục về phim cao bồi, và dù dựa trên phim cùng tên năm 1969, phim này cũng có sự biến chuyển.

“Tôi đã bàn thảo với anh em nhà Coen nhiều năm trước về việc làm một phim cao bồi nhưng True Grit có vẻ là lựa chọn kỳ quặc,” Bridges cho biết. “Họ nói họ sẽ không sản xuất một bản làm lại của phim mà làm thành một phim hoàn toàn mới.”


John Wayne (trái) và Jeff Bridges trong vai Rooster Cogburn


Do Bridges thủ vai, nhân vật trung tâm Rooster Cogburn, ngày xưa do John Wayne thủ diễn, khác xa loại anh hùng viễn tây mạnh mẽ trầm lặng. “Hắn khá vớ vẩn,” Bridges cười. “Lắm lời và luôn miệng nói.” True Grit làm ngành công nghiệp điện ảnh sững sờ vì đã thu gần 200 triệu bảng Anh tại phòng vé toàn cầu, là phim cao bồi lớn thứ hai trong lịch sử, chỉ thua Dances with Wolves.

Một trong những phim được trông đợi háo hức hè này là Cowboys and Aliens, một câu chuyện đúng với tựa đề, với Daniel Craig và Harrison Ford nhắm khẩu súng lục sáu viên của mình vào những tên đạo tặc ngoài hành tinh ở miền Tây xưa cũ. Dù tựa phim gợi lên nhiều tiếng cười khúc khích, đạo diễn Jon Favreau cho biết đã nghĩ ra một chuyến phiêu lưu roi da dũng mãnh không có hài hước hay nháy mắt với máy quay.

Craig vào vai Jake Lonergan, một người đơn độc với ánh mắt lạnh lùng đến thị trấn Absolution mà không nhớ gì cũng không biết vì sao trên cổ tay trái mình có một cái cùm kỳ lạ. Harrison Ford thủ vai Col Woodrow Dolarhyde, chủ nhân dữ tợn của trấn Absolution bụi bặm.

“Đó là một trải nghiệm lý thú,” Ford nói. “Đầu tiên vì đó là một phim cao bồi thật sự và rất chuyên tâm với thể loại này rồi các sinh vật ngoài hành tinh đến, chuyện lùng xùng xảy ra và thậm chí sau những diễn biến này, phim vẫn giữ được chất cao bồi. Kịch bản thật khéo.”

Ford, tác phẩm cao bồi gần đây nhất của ông là phim biến tấu thể loại The Frisco Kid năm 1979 - trong phim ông vào vai một tên cướp ngân hàng đồng hành cùng Gene Wilder trong vai một giáo sĩ Do Thái người Ba Lan, nói thêm: “Điều đặc biệt về Cowboys and Aliens là trước giờ chưa ai làm cả. Đó là một lãnh địa mới.”

Ron Howard, một trong những nhà sản xuất của Cowboys and Aliens cùng Steven Spielberg, lúc đầu ngần ngại về khả năng thuyết phục được Ford tham gia nhưng đã rất vui khi ông đồng ý. “Nhiều năm qua tôi đã nghĩ phim cao bồi cần anh chàng này vì anh ấy có tính cách phù hợp với thể loại này,” ông cho biết. “Theo cách nào đó anh là một chàng cao bồi trong American GraffittiStar Wars và khi thấy anh ấy trên màn ảnh, trong bối cảnh này, bạn cảm thấy vậy là hợp.”


Daniel Craig trong Cowboys and Aliens


Howard sẽ gắn chặt với thể loại phim cao bồi trong dự án tiếp theo, dù như nhiều nhà làm phim khác, ông đang phối thể loại này với nhiều thể loại khác. Ông sẽ đạo diễn The Dark Tower, bản chuyển thể các tiểu thuyết kỳ ảo của Stephen King về một tay súng du mục tên Roland Deschain, cùng với các quái vật và loài đột biến có phép thuật trên một quang cảnh siêu thực. Phim được lên kế hoạch là phần đầu của một bộ ba phim khởi đầu vào năm 2013 và cũng sẽ gắn với một phim truyền hình.

Thời điểm khởi quay bị lùi lại do giải ngân chậm và quá trình phát triển kịch bản, nhưng Howard đang đẩy nhanh tiến độ cùng việc chọn diễn viên. “Tôi thực sự chưa thể nói ai sẽ tham gia,” ông cho biết, “nhưng Javier Bardem đã thể hiện sự hứng thú cao độ. Chúng ta sẽ biết chắc vào cuối hè này.”

Trò chơi điện tử cũng đang theo sự nghiệp cao bồi sau trò chơi Red Dead Redemption năm 2010, đã bán được hơn tám triệu bản và là trò chơi được khen ngợi nhất trong nhiều năm qua. Trên truyền hình, Timothy Olyphant vào vai một luật sư vùng Kentucky trong bản phim mới về miền Tây xưa cũ Justified và loạt phim The Walking Dead có Andrew Lincoln thủ vai một người thực thi công lý trên lưng ngựa, kèm theo một thảm họa thây ma.

Như Gore Verbinski đã nói: “Thể loại cao bồi sẽ mãi đi cùng chúng ta dù đôi lúc khó nhận ra.”

Dịch: © Mai Khanh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Telegraph
Users browsing this topic
Guest (2)
Forum Jump  
You cannot post new topics in this forum.
You cannot reply to topics in this forum.
You cannot delete your posts in this forum.
You cannot edit your posts in this forum.
You cannot create polls in this forum.
You cannot vote in polls in this forum.

SoClean Theme By Jaben Cargman (Tiny Gecko)
Powered by YAF | YAF © 2003-2010, Yet Another Forum.NET
This page was generated in 0.618 seconds.